Đang chạy 50/50 hoặc 80/80 có cho vượt bên trái không?

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,769
Động cơ
8,963 Mã lực
Phải tùy điều kiện cụ thể chứ. Nhiều trường hợp đang đi trên đường Nguyễn Trãi, người bên làn phải đông kìn kịt, ở trước có xe khác mà thằng đằng sau cứ đá đèn, bấm còi đòi vượt, bác nào bảo em vô đạo đức thì em cũng phải chịu vì trong trường hợp đó là "không đủ điều kiện cho vượt". Nếu đường rộng, thoáng không bị cản khi em chuyển làn thì em kính mời ngay, hơi bị ngoan đới.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Kính các kụ.
Có tình huống này xin ý kiến các kụ:
Em tính cẩn thận, cố gắng chạy đúng tốc độ cho phép: đô thị 50km/h, ngoài đô thị 80km/h (xe con).
Rất nhiều lần em đang chạy ở tốc độ như trên thì có bác đằng sau cứ xi nhan rồi còi inh ỏi đòi vượt (tức là vi phạm tốc độ tối đa cho phép).
Tình huống này em thường xử lý bằng cách bật xi nhan trái để "kính mời" bác nào muốn vượt thì vượt sang bên phải.
Lý do:
- Các bác đã xác định chạy quá tốc độ rồi thì mời các bác vi phạm nốt tiết mục vượt phải cho đủ bộ. Đằng nào bị XXX tóm chả chết.
- Em đang làn đường 80, dạt sang làn bên phải cho các bác vượt, vô phúc XXX nó bắn hoặc nó quy cho cái tội vượt phải thì đúng là "tình ngay lý gian", có cãi lại được chúng nó cũng hết hơi.

Xin ý kiến các kụ xem em xử lý như thế có được không ạ.

Cụ lấy bằng lâu chửa? Riêng đường quốc lộ thì xin trái em cho trái, xin phải em cho phải, ko bao giờ block ai hết. Bất kể đường 50, 80 hay 100. Xin lịch sự hay bất lịch sự em cũng nhường hết, đường trường phải khác đường phố cụ ợ, sơ sẩy phát ăn đòn nặng lắm. Vì cái hành vi ko cho nhau vượt nó dễ đẻ ra nhiều sự ko hay trên đường lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe căng hải

Xe hơi
Biển số
OF-3517
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
120
Động cơ
555,950 Mã lực
Cụ lấy bằng lâu chửa? Riêng đường quốc lộ thì xin trái em cho trái, xin phải em cho phải, ko bao giờ block ai hết. Bất kể đường 50, 80 hay 100. Xin lịch sự hay bất lịch sự em cũng nhường hết, đường trường phải khác đường phố cụ ợ, sơ sẩy phát ăn đòn nặng lắm. Vì cái hành vi ko cho nhau vượt nó dễ đẻ ra nhiều sự ko hay trên đường lắm ạ.
Em nhất trí cả 2 tay với cụ lày. Nói chung trên đường quốc lộ thì nên nhường nhịn nhau, coi cái chuyện "vượt" là bình thường, nếu ai đã "xin" thì cụ nên "cho" để tránh hậu họa, "đường chẳng của riêng ai" mờ cụ(b)
 

nhumi

Xe hơi
Biển số
OF-13220
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
196
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
số 39 ngõ 125 Nguyễn ngọc Vũ, CG
Kính các kụ.
Có tình huống này xin ý kiến các kụ:
Em tính cẩn thận, cố gắng chạy đúng tốc độ cho phép: đô thị 50km/h, ngoài đô thị 80km/h (xe con).
Rất nhiều lần em đang chạy ở tốc độ như trên thì có bác đằng sau cứ xi nhan rồi còi inh ỏi đòi vượt (tức là vi phạm tốc độ tối đa cho phép).
Tình huống này em thường xử lý bằng cách bật xi nhan trái để "kính mời" bác nào muốn vượt thì vượt sang bên phải.
Lý do:
- Các bác đã xác định chạy quá tốc độ rồi thì mời các bác vi phạm nốt tiết mục vượt phải cho đủ bộ. Đằng nào bị XXX tóm chả chết.
- Em đang làn đường 80, dạt sang làn bên phải cho các bác vượt, vô phúc XXX nó bắn hoặc nó quy cho cái tội vượt phải thì đúng là "tình ngay lý gian", có cãi lại được chúng nó cũng hết hơi.

Xin ý kiến các kụ xem em xử lý như thế có được không ạ.
Vụ này thì sẽ có rất nhiều ý kiến!
Ví dụ cụ nào giỏi võ thì cư sử khác!
Cụ nào làm quan to (ai cũng sợ ) cư xử khác !
Cụ nào mà nóng tính...thì lại càng vui !
....

Hồi nhà cháu còn trẻ, cũng gặp trường hợp như cụ chủ thớt, em đi đúng tốc độ và không cho vượt, tới đoạn đường rộng hơn chút, một ông giải phóng đoàn 8 vọt lên, ép dí vào đầu xe em, phanh gấp lại chưa kịp định thần thì một ông quần bò áo ga đu cửa lái nhảy phắt lên chọc lấy chọc để cái maniven vào, em ngả người nhảy hẳn sang bên phụ bật cửa nhảy ra:
- đcm mày không cho bố mày vượt hả, gan to nhỉ, quì xuống để bố *** vào mặt ...

Nhắc đến vụ này, nhà cháu vẫn còn ê ẩm, hôm đó phải lạy toét đầu gối nó mới tha rồi đạp cho phát ngã bổ chửng .
Thực ra không phải là nhà cháu ngang tàng gì, hồi đó trẻ trung, hồn nhiên chưa biết trời cao đất dầy, cứ lí luận phải trái vậy thôi.( ngoài đường thì chờ được vạ, má sưng)
Sau nhiều năm trồng lúa trên đường, nhà em nghiệm ra rằng :

- Anh em người ta đã xin, là mình nhường.
- Bằng mọi giá tránh vi phạm, tránh để khỏi trình bầy, xin sỏ .
- Lên xe > không nóng tính .
- Không làm tài xế trên đường hiểu lầm và nổi nóng.
- (...)

Vài lời tâm sự, mong các cụ bỏ quá .:77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcom

Xe tăng
Biển số
OF-18244
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,916
Động cơ
524,300 Mã lực
E thì hay chạy chậm vì tài mới e thấy xe khách, xe tải ..... ko cần xin e cũng xinhan cho vượt ..... nhưng nhiều lúc cả bầy 2b đi bên làm sao mà nhường đc vậy các bác thông cảm nhé nếu gặp e trên đường (b) (b) (b) (b)
 

FromHell

Xe hơi
Biển số
OF-21404
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
103
Động cơ
498,520 Mã lực
Nơi ở
Trên 29A-579.19
Em nghĩ khi cho vượt thì Cụ phải xi nhan phải để còn ra hiệu cho người ta vượt chứ :P
Cho vượt xong lại xi nhan trái để về đúng làn đường, Lúc đó xxx có bắt thì Cụ vẫn đúng mà, lo gì đâu :41:
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,122
Động cơ
526,013 Mã lực
Cụ lấy bằng lâu chửa? Riêng đường quốc lộ thì xin trái em cho trái, xin phải em cho phải, ko bao giờ block ai hết. Bất kể đường 50, 80 hay 100. Xin lịch sự hay bất lịch sự em cũng nhường hết, đường trường phải khác đường phố cụ ợ, sơ sẩy phát ăn đòn nặng lắm. Vì cái hành vi ko cho nhau vượt nó dễ đẻ ra nhiều sự ko hay trên đường lắm ạ.
Em không rõ bác chủ topic có bằng lâu hay mới có. Cá nhân em thì mấy năm vừa rồi chạy xe không có bằng lái ạ, ra đường là em cứ đúng luật em đi, rón rén, cẩn thận vô cùng. Thế mà đôi lúc vẫn cứ bị các đồng chí xxx tuýt vì những lỗi cơ bản: đi vào đường cấm, đỗ dừng xe trái đường. Vì đi đường trường nhiều nên em hạn chế lượn ra lượn vào mỗi khi có xe sau xin vượt (trừ trường hợp xe ưu tiên), ngại phải trình bày, lý luận với các xxx nếu người ta bảo là mình đi sai làn đường. Chả nói đâu xa, mấy ông lái xe cơ quan cũng đã từng bị tuýt kiểu lượn ra lượn vào như thế ở đoạn Sài Đồng rồi đấy ạ - cãi vào mắt.

Vài lời với các bác, có gì không phải cũng bỏ qua nhé.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Hehe,
Nhà cháu cũng cho vượt tuốt, nếu người ta xin đường,
Mà nhường cho vượt từ xa, nếu người ta có tín hiệu từ xa!

Đến khổ, đi trên đường cao tốc, vắng vẻ, đôi khi nhà cháu xi nhan và nháy pha từ xa, thế mà xe đằng trước vẫn không cho vượt, nhà cháu đành phải phanh, gần như đồng tốc với xe trước, đi đến gần nó 1 đoạn nó mới cho vượt, lại phải về số rồi ga thốc lên, tốn xăng, bực mình không chịu được. Rõ ràng là đường vắng chứ có đông gì đâu mà không nhường cho người ta tiết kiệm ít xăng nhỉ?????????
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
692
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Đi đường nếu có xe xin vượt nếu có thể thì mình cho vượt đi.Con như kiểu hành sự kiểu xe khách này thi em chơi đến cùng,nêu em đi có đồng đội thì em xuông chơi tay bo.Con kô em theo sau xe nó đến tram công an gần nhất em bao.
Cụ ơi em can cụ ợ , có thể cụ chưa đi xe khách đường dài nhiều cụ chưa biết cụ ah , nhiều nhà xe tuyển lái phụ xe toàn đầu gấu cả cụ ah , tranh khách , cướp khách của nhà xe khác đánh nhau chém nhau như cơm bữa , đập phá , đặt chông xe của nhà xe khác , xe ra khỏi bến chậm , lòng vòng đi chậm vớt khách của nhau cũng oánh nhau , câu chuyện em kể cho các bác đúng ra là chúng nó xuống bắt đền bác xe con vì đâm vào đít nó đấy các bác ah , nhưng sau khi đập cái kính lái nổi mạng nhện lên thì chúng nó thấy thiệt hại đủ rồi nên tha đấy cụ ah .
Ngay chiều hôm nay gần Mỹ đình cũng thế cụ ợ 1 con xe khách bị đè không lên được mất khách nên ép 1 chú captiva vào giải phân cách , may mà chúng nó mới nhảy xuống chửi bới thôi chưa có gì xảy ra .
Em khuyên bác gặp bọn xe khách đường dài và xe tải thì đừng có dại mà động vào thiệt thân
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ngày trước khi tôi còn làm phụ xe cho công ty vẫn tải biển khi đó còn làm phụ cho 1 con 30 chỗ.Lúc đó chạy tuyến HN Kim Mã - Hải Phòng Tam Bạc,ông lái xe(chỉ hơn mình vài tuổi) chạy xe phóng nhanh vượt ẩu,khi đi đến đoạn Quán Gỏi(đang chạy từ HN xuống HP) bấm còi inh ỏi để xin vượt thằng xe công nhưng nó nhất định không cho vượt,đến lúc vượt xong thì lại đè đầu nó(vọt nhanh rồi lại phanh gấp trước mũi nó) rồi phóng đi,khi đó xe đã chạy hơn 100km/h mà vẫn thấy xe công nó đuổi theo ầm ầm nháy đèn bấm còi để vượt.Đến khi nó vượt trái được nửa xe nó tạt đầu rồi phanh cháy cả đường làm con xe đó chắn ngang đường gần hết đường(ngày đó đoạn đấy còn có 3 làn chứ không phải 2 làn rồi bị cách 1 hàng làn thép cho làn trong cùng đành cho các phương tiện thô sơ như bây giờ) rồi lái xe công xuống xe đến phía ông lái phía mình đấm mấy quả vào mặt ông lái xe.Mẹ,xe nó đang chở 1 thùng hàng dài như thế mà còn tạt đầu phanh quay ngang rơ móc thì đủ hiểu trình của hắn thế nào.Thế nên đi trên đường cao tốc hay ngoài đô thị thì tốt nhất nên nhường đường,khi nhường phải có xi nhanh
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ơi em can cụ ợ , có thể cụ chưa đi xe khách đường dài nhiều cụ chưa biết cụ ah , nhiều nhà xe tuyển lái phụ xe toàn đầu gấu cả cụ ah , tranh khách , cướp khách của nhà xe khác đánh nhau chém nhau như cơm bữa , đập phá , đặt chông xe của nhà xe khác , xe ra khỏi bến chậm , lòng vòng đi chậm vớt khách của nhau cũng oánh nhau , câu chuyện em kể cho các bác đúng ra là chúng nó xuống bắt đền bác xe con vì đâm vào đít nó đấy các bác ah , nhưng sau khi đập cái kính lái nổi mạng nhện lên thì chúng nó thấy thiệt hại đủ rồi nên tha đấy cụ ah .
Ngay chiều hôm nay gần Mỹ đình cũng thế cụ ợ 1 con xe khách bị đè không lên được mất khách nên ép 1 chú captiva vào giải phân cách , may mà chúng nó mới nhảy xuống chửi bới thôi chưa có gì xảy ra .
Em khuyên bác gặp bọn xe khách đường dài và xe tải thì đừng có dại mà động vào thiệt thân
Đúng vậy,khi đã bực mình thì xe khách vọt ngay đầu xe phanh gấp 1 chút để có va chạm là xuống xe có quyền khừ rồi vì ai bảo ông đi đằng sau không làm chủ tốc độ đâm vào đít tôi thì tôi có quyền đập ông kể cả ông có gọi CSGT ra cũng bị đập trước vì ông đâm vào đít xe tôi.Mà CSGT ra cũng chả thể giúp được ông xe con vì bằng chứng là ông húc đít người ta thì giải thích kiểu gì mà còn xích lại ấy chứ
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,468
Động cơ
528,529 Mã lực
Ngày trước khi tôi còn làm phụ xe cho công ty vẫn tải biển khi đó còn làm phụ cho 1 con 30 chỗ.Lúc đó chạy tuyến HN Kim Mã - Hải Phòng Tam Bạc,ông lái xe(chỉ hơn mình vài tuổi) chạy xe phóng nhanh vượt ẩu,khi đi đến đoạn Quán Gỏi(đang chạy từ HN xuống HP) bấm còi inh ỏi để xin vượt thằng xe công nhưng nó nhất định không cho vượt,đến lúc vượt xong thì lại đè đầu nó(vọt nhanh rồi lại phanh gấp trước mũi nó) rồi phóng đi,khi đó xe đã chạy hơn 100km/h mà vẫn thấy xe công nó đuổi theo ầm ầm nháy đèn bấm còi để vượt.Đến khi nó vượt trái được nửa xe nó tạt đầu rồi phanh cháy cả đường làm con xe đó chắn ngang đường gần hết đường(ngày đó đoạn đấy còn có 3 làn chứ không phải 2 làn rồi bị cách 1 hàng làn thép cho làn trong cùng đành cho các phương tiện thô sơ như bây giờ) rồi lái xe công xuống xe đến phía ông lái phía mình đấm mấy quả vào mặt ông lái xe.Mẹ,xe nó đang chở 1 thùng hàng dài như thế mà còn tạt đầu phanh quay ngang rơ móc thì đủ hiểu trình của hắn thế nào.Thế nên đi trên đường cao tốc hay ngoài đô thị thì tốt nhất nên nhường đường,khi nhường phải có xi nhanh
Nói chuyện mấy ông xe công ten lơ này cũng mệt lắm.
Dạo này e hay đi đường 5, hay gặp mấy bác xe công chuyên đi làn ngoài cùng, cứ khoảng 60km/h mà chạy, mình đang vội mà xin vượt kiểu gì cũng không cho. Trước đây thì sau 3 nhịp xi nhan mà ko nhường là e làm vèo 1 phát bên phải là xong. Nhưng nay tình yêu với luật pháp đột ngột dâng cao nên rất ko muốn vi phạm. Mà cứ theo đuôi mấy ông công này hàng 3-4km, đến khi các ổng chán chạy làn trái rồi mình mới vượt đc thì phát điên chứ còn giề.
Theo các bác e phải làm thế nào?
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
692
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Nói chuyện mấy ông xe công ten lơ này cũng mệt lắm.
Dạo này e hay đi đường 5, hay gặp mấy bác xe công chuyên đi làn ngoài cùng, cứ khoảng 60km/h mà chạy, mình đang vội mà xin vượt kiểu gì cũng không cho. Trước đây thì sau 3 nhịp xi nhan mà ko nhường là e làm vèo 1 phát bên phải là xong. Nhưng nay tình yêu với luật pháp đột ngột dâng cao nên rất ko muốn vi phạm. Mà cứ theo đuôi mấy ông công này hàng 3-4km, đến khi các ổng chán chạy làn trái rồi mình mới vượt đc thì phát điên chứ còn giề.
Theo các bác e phải làm thế nào?
Cụ đi đêm cụ ợ , xe công nó chạy cũng gần trăm đấy , nó mà đã kéo lên đến gần trăm rồi thì không xuống để cụ vượt đâu ợ . Em mấy lần đi công tác về đêm bác tài chạy sau xe công khoảng tầm 150m 1 lèo về đến hanoi , chả thằng nào vượt mà cũng chẳng vượt thằng nào cả :21:
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,468
Động cơ
528,529 Mã lực
Cụ đi đêm cụ ợ , xe công nó chạy cũng gần trăm đấy , nó mà đã kéo lên đến gần trăm rồi thì không xuống để cụ vượt đâu ợ . Em mấy lần đi công tác về đêm bác tài chạy sau xe công khoảng tầm 150m 1 lèo về đến hanoi , chả thằng nào vượt mà cũng chẳng vượt thằng nào cả :21:
Ngày cụ ạ.
Đêm đường vắng, nếu xe công chậm hơn mình, thường mình xin phát cho vươt ngay. Nhưng ban ngày, làn phải thường nhiều xe máy, chắc mấy bác xe công ngại nhảy múa nhiều vì xe dài nên bò sang làn trái cho nhàn.
E hiểu và thông cảm với các bác xe công, nhưng ai cho e làm người lương thiện?????
 

Phá Giới

Xe máy
Biển số
OF-3621
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
81
Động cơ
555,010 Mã lực
Em cũng học bác chủ thớt, *** cho vượt trái, tham gia giao thông = bình đẳng, đúng luật mà chạy, *** thằng nào có đặc quyền hơn thằng nào. Thích thì cứ phải mà vượt, còn không thì vào đấy mà đâm với đánh nhau. Mấy trường hợp quá khích các cụ kể ở trên, em nghĩ cũng chỉ là loại mềm nắn, rắn buông thôi, mà xe có biển số, trừ khi ăn tươi nuốt sống luôn người ta, không thì ở *** đâu chẳng móc nó ra được mà xử, đúng không các cụ.
Và những lúc em vội, em cũng vượt phải, nếu thằng trước mẹt em chạy đúng tốc độ tối đa cho phép.
 

Black_Man

Xe máy
Biển số
OF-30512
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
88
Động cơ
481,870 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Đi đường trường xe sau xin mà có thể cho vượt được em cho vượt liền
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
4B thậm chí phải nhường cả 2B là chuyện thường, thế sao 4B lại không nhường 4B hả bác. Thôi đã chạy ra đường thì nên nhường nhịn nhau bác ạ, cho các bên được toại nguyện, mình cũng đỡ phải ôm cái bực mình vào thân.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Tui thì cứ ai thích vượt thì cho thoải mái nhé, bít đâu cũng là anh em OF nhà mình cả, tài xế với nhau cả, bận rộn kiếm tiền cả... dưng mà tui ghét nhất cái thói bấm còi nhặng xị, nhá đèn loạn cả lên khi chưa kịp cho vượt.
Nào, bác nào thích vượt, xin mời....
 

LD4327

Xe tải
Biển số
OF-17893
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
416
Động cơ
510,360 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Tui thì cứ ai thích vượt thì cho thoải mái nhé, bít đâu cũng là anh em OF nhà mình cả, tài xế với nhau cả, bận rộn kiếm tiền cả... dưng mà tui ghét nhất cái thói bấm còi nhặng xị, nhá đèn loạn cả lên khi chưa kịp cho vượt.
Nào, bác nào thích vượt, xin mời....
Em giống bác,thông thường nếu bất cứ xe nào xin vượt, e cho vượt luôn nếu đủ an toàn. Hôm đi đoạn PV_Cầu G, do bị tai nạn nên đường đông, phía trước mặt xe e có khoảng 10 xe nữa nối đuôi nhau, thế mà có 1 lái phía sau cứ pha,còi,xinhan loạn hết cả lên, em không cho vượt vì cả đoàn bám đuôi mỗi xe cách nhau chưa đầy 20m.Thế mà lúc hắn vượt phải, hắn còn lầm bầm chửi. Bó chân luôn
 

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
509
Động cơ
489,264 Mã lực
Báo cáo các kụ dư lày:
Em cũng mới có bằng được 4 năm và đúng là thuộc dạng “tài non” vì cũng chỉ chạy xe vài tháng nay thôi ạ.
Em lập thớt này vì thấy đây là tình huống khá phổ biến trên đường. Rất cảm ơn các kụ đã nhiệt tình tham gia ý kiến để những chú “tài non” như em tham khảo, rút kinh nghiệm để tham gia giao thông an toàn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top