Bộ sưu tập độc nhất vô nhị.
Cụ thử nêu điểm nào UAZ học jeepchuẩn rồi xe của Nga ngố hồi bấy giờ toàn nhái của us,Châu Âu.Vd như uaz 469 huyền thoại cũng nhái từ Jeep
Đường xá ngày xưa thì phải gọi là nhặt từng viên đá cục mới đúng cụ ạÔng cụ nhà em trước chuyên hộ tống mấy con xe này, thấy cụ bảo toàn di chuyển về đêm, đi dọn đường phải nhặt từng viên đá sỏi nhỏ một cho êm ko ảnh hưởng đến thi hai
Ngó bản đồ, việc vượt sông Hồng là đương nhiên.Cả cục to lẫn cục nhỏ cụ ợ
Ông cụ nhà em bảo lần di chuyển đưa thi hài sang Thanh Sơn, Phú Thọ cũng khá vất vả, phải vượt sông
Ngành điện của VN có xài loại cột điện tiêu chuẩn này, là loại trụ bê tông tròn ly tâm 8m/12m; và dùng đi dây loại cáp điện bọc 15KV hay 22KV, nhưng trong hình chỉ có 1 dây, chỉ là hạ thế, 3 pha 380V, phục vụ nhu cầu tải nhỏ như ở trường bắn thử hay bãi bắn tập.... có đủ yếu tố là VN đấyThấy vệ phủ bên kia kháo nhau không biết đây có phải là xe tăng của Việt Nam hay không mà che biển số tùm lum. Các thánh soi giùm em với
http://soha.vn/quan-su/dai-ta-xe-tang-viet-nam-ly-giai-ve-nhung-man-dieu-khien-te-hai-20160307160144669.htm
cụ chụp ảnh cẩn thận quá, K9 có nhà để xe có mái nhưng ngoài trời nên không biết có giữ được lâu nữa không? sao họ không làm thêm phần kính che bên ngoài nhỉ ???Từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩnh viễn rời khỏi trần gian, thi hài của Người đã trải qua nhiều lần di chuyển do những biến cố của chiến tranh. Thời kỳ lịch sử đó, với sự trọ giúp khủng" từ nhân sự, trang thiết bị y tế đên phương tiện, Bộ Chính trị và Quân uỷ Trung ương cùng rất đông đảo cán bộ chiến sỹ của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc công tác "Giữ yên giấc ngủ cho Người".
Canon_s3is giới thiệu tới các cụ các mợ một số hình ảnh về những chiếc xe chuyên dùng đã luôn đảm trách xuất sắc nhiệm vụ giữ yên giấc ngủ của Người, hiện những chiếc xe này đang được lưu giữ ở Đá Chông, như những nhân chứng lịch sử cho một giai đoạn đầy chông gai nhưng cũng rất hào hùng của dân tộc Việt Nam:
Toàn cảnh dàn xe "chỉ có 1 trên toàn thế giới
"Hồng thập tự" FH-14-68 hay còn có tên goi dân dã là U-oát cứu thương. Dĩ nhiên, đây là chiếc xe đặc biệt bởi duy nhất nó lần đầu tiên làm một nhiệm vụ cũng thuộc diện 1102
Nhìn từ cánh trái, Zin157 - Người hùng cơ bắp và hầm hố thời bấy giờ. Người hùng này đảm trách thay bạn "Hồng thập tự" ở những hành trình "Ọp-rốt".
Cận cảnh những đường nét hầm hố và cơ bắp của Người hùng Zin157 mang số hiệu 470-189
Lưới tản nhiệt, quạt gió... Tất cả ẩn sau "quả mũi" vểnh cao, vững chãi.
Chiếc xe Páp biển số 31-162 là xe lội nước chở thi hài Bác vượt dọc sông Đà sơ tán vào hang sâu trong núi năm 1972, khi đế quốc Mỹ bắn phá ác liệt Miền Bắc.
Trai-ka: Xe dành cho Nguyên thủ do Liên Xô (cũ) sản xuất. Ban đầu, bạn Liên Xô tặng Việt Nam 2 xe Trai-ka thần thánh nhưng... không để dùng đúng chức năng nguyên bản mà được "độ" thành xe đặc chủng để đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ "giữ yên giấc ngủ cho Người" trên mọi nẻo đường, mọi điều kiện.
Trai-ka thần thánh nhìn từ bên lái
Thiết kế mang phong cách VIP của CCCP năm 1961. Cong mềm mại nhưng vẫn có nét tạo hình cứng cáp, vững chãi
Cabin xe Nguyên thủ: Mộc mạc và giản dị bất ngờ!
Nhìn xe lại gợi đến hình ảnh những "ông Liên Xô", "bà Liên Xô" ục ịch chắc chắn
Cặp đôi Trai-ka đặc chủng này cũng được "độ" thêm các chức năng để dảm bảo tốt nhiệm vụ "giữ yên giấc ngủ cho Người" khi được điều động. Tuy nhiên, cho đến nay thì cặp đôi này vẫn chưa một lần đảm đương nhiệm vụ!
Cận cảnh tên tuổi, lô-gô
Mắt trái của Trai-ka
Bên này là mắt phải
Bước chân Trai-ka
Những chiếc xe này được Chính phủ Liên Xô tặng, nhưng phía Việt Nam chưa có dịp sử dụng đến. Hiện tại, khi có dịp cần những chiếc này vẫn sử dụng được. Đây là một điều rất quý đối với Việt Nam vì trong giai đoạn đất nước chiến tranh, khó khăn nhất mà nước Liên Xô đã dành những gì tốt đẹp nhất đến Việt Nam. Hiện tại, những chiếc xe trên còn đặt tại khu di tích Đá Chông K9, được giữ gìn cẩn thận.