Dân vẫn chịu được .........vì dân không thể có cách nào khác?

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,007
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
20 khìn chứ 40 khìn em vẫn chịu được nếu phải đi qua đường đấy ợ. Chả nhẽ quay xe lại???
20 khìn hồi nào cụ? Trạm BOT Vĩnh Yên nó đang thu 15 khìn đó ợ. Giờ tăng gấp đôi là 30 khìn. Nếu nó thu 2 chiều trạm đó thì kể cũng hơi phiền vì ở Phúc Yên cũng có 1 trạm đang thu 15 khìn rồi. Haizzz, hỏi đại ca Gúc gồ cái từ "tăng phí" thì đại ca ấy bảo thế này:
Khoảng 466.000 kết quả (0,30 giây) và sẽ còn thêm nữa...
. Ôi cái đệt bọn sâu bọ
 

Nokobit

Xe hơi
Biển số
OF-98330
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
198
Động cơ
400,751 Mã lực
Nơi ở
www.dtm.com.vn
Website
www.dtm.com.vn
Cụ chủ nhầm, các công bộc của dân biết hết hiểu hết nhưng quan trọng là họ làm thế nào thôi. Làm đúng làm tốt có ích cho dân thì họ .... lấy C mà đổ vào nồi
Công nhận ý kiến của cụ chuẩn thật, nhiều khi thấy rất nản với cái xã hội này, muốn đấu tranh cũng nản nên thôi đành chấp nhận vì.... không còn cách nào khác :(
 

phongpts2000

Xe tải
Biển số
OF-112771
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
413
Động cơ
392,380 Mã lực
các bác ở trên lùi 1 bước để tiến 2 bước rồi
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
4,129
Động cơ
501,390 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Một phí là của Anh #, Anh X, một phí là của các công ty đầu tư đường. Hai ông này lại không thỏa thuận được nên các Cụ cứ đóng nhé! Điều hành như cục ***!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,991
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
tại sao lại ủn hộ người không yêu nước hở cụ. cần phải tự giác nộp phí để nuôi bộ máy và những nô bộc của dân chứ.
Thế này là các cụ nhà ta tính riêng trong chỉ có thuế đường đã bị bắt buộc yêu một nước đến lũy thừa rồi! Cơm áo gạo tiền hàng ngày cũng đội lên theo cấp lũy thừa của thuế đường cụ à. Khi cái dạ dày biểu tình thì theo các cụ yêu ai được nồng nàn đây?
Tin thêm từ Dantri.com.vn
Pháp luật

Thứ Năm, 16/05/2013 - 13:31
Quảng Ninh:
Vụ hành hung nữ nhân viên soát vé: Trạm thu phí chưa ngày nào yên


(Dân trí) - Sau khi phải đi cấp cứu do bị đánh hội đồng ngay tại trạm thu phí cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), chị Nguyễn Thị Thoa đã đi làm trở lại. Vụ việc chưa kịp nguôi thì mới đây, ngày 5/5, thêm một tài xế đã gây náo loạn khi phải mua vé qua cầu.
>> Nhân viên soát vé bị đánh “hội đồng”


Vì 10 nghìn đồng mà bị đánh gần chết
Dù đã bình phục chấn thương và đã đi làm trở lại nhưng chị Nguyễn Thị Thoa, nhân viên trạm thu phí cầu Bãi Cháy còn rất hoang mang và lo lắng. Các nhân viên tại trạm cũng có chung cảm giác như vậy.
Hàng ngày phải tiếp xúc với hàng ngàn chủ phương tiện trong khi nhiều chủ phương tiện tỏ ra rất bức xúc với việc phải mua vé qua cầu trong khi đã đóng phí bảo trì đường bộ. Đa phần các tài xế không nói năng nhẹ nhàng mà hết sức nóng nảy, thậm chí hung tợn.
Nữ nhân viên thu phí cầu Bãi Cháy bị đánh ngay trong khi đang ngồi tại bốt thu phí.​
Nói về việc bị hành hung, chị Thoa nhớ như in ngày 28/4, một nhóm đối tượng đi xô tô mang biển kiểm soát (BKS) 19L - 4036 qua trạm thu phí cầu Bãi Cháy mà không chịu mua vé.
“Lúc đó tôi đã chạy ra yêu cầu họ mua vé nhưng lái xe cho rằng mình đã mua phí bảo trì đường bộ nên không mua nữa, rồi văng những lời tục tĩu. Bực quá tôi đã bỏ vào trong bốt trực ngồi bỗng có một người đàn ông tới túm tóc lôi tôi ra ngoài, ba người đàn ông còn lại dùng tuýp sắt đánh tôi, đập phá chốt trạm thu phí. Khi tôi chạy thoát ra ngoài thì bốn đối tượng trên vẫn đuổi đánh tiếp. Trong khi sự việc xảy ra thì đoàn xe bị dồn ứ lại khiến giao thông bị tắc nghẽn, lúc đó nhân viên công ty đã mở barie cho xe đi qua”, chị Thoa nói.
Chị Thoa chia sẻ: Công việc chúng tôi đã phải tiếp xúc hàng ngày với khói bụi, ô nhiễm đã quá đủ rồi. Tôi không muốn vì một chiếc xe "trốn" 10 nghìn đồng tiền phí mà tôi chặn lại để bị đánh đập tàn nhẫn như vậy. Công việc của tôi thì tôi vẫn phải hoàn thành nhưng những lái xe có thể họ mệt mỏi vì quá nhiều loại phí.
Ngày 5/5, bốn đối tượng gây ra vụ đánh “hội đồng” chị Nguyễn Thị Thoa là Bùi Quân Nam (30 tuổi, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long); Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi, tổ 7, khu 3, thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ); Nguyễn Thái Bình (41 tuổi, tổ 3, khu 9, phường Hồng Hà, TP Hạ Long); Đinh Phương Quỳnh (38 tuổi, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) đã đến cơ quan Công an để trình diện.
Nhóm đối tượng côn đồ đánh hội đồng dã man nữ nhân viên thu phí.​
Ông Trịnh Quang Thông - Trạm trưởng Trạm thu phí Bãi Cháy, thuộc Công ty An Sinh cho biết: "Sau sự việc chị Thoa bị đánh “hội đồng”, đến ngày 5/5, lại có thêm một trường hợp gây khó dễ cho nhân viên thu phí và lại chuẩn bị đánh nhân viên chúng tôi tiếp, tôi phải trực tiếp xuống giải quyết.
Đó là trường hợp một trợ lái xe đang chở học sinh, dù quy định ghi rõ ràng chúng tôi được phép thu phí nhưng họ nhất quyết không chịu mua vé khi qua trạm thu phí. Họ cứ cãi về con tem được cấp bên đăng kiểm về thu phí bảo trì đường bộ. Họ đang nhìn chúng tôi với con mắt lừa lọc người dân, bóc lột lái xe lấy 10 nghìn đồng."
Chị Thoa bị đa chấn thương nhưng theo giấy giám định sức khỏe thì chỉ bị tổn hại 1% t sức khỏe. Nhóm côn đồ này đã ra trình diện công an và gặp gỡ với người bị hại, đồng thời sửa lại tài sản của trạm bị đập vỡ.
Cả hai đều là nạn nhân của một cơ chế?
Ông Trịnh Quang Thông - Trạm trưởng Trạm thu phí Bãi Cháy viết đơn xin từ chức vì không chịu nổi áp lực.​
Ông Thông cho rằng cả nhóm côn đồ kia cùng nhân viên bị hại đều là nạn nhân của một cơ chế. Khi phí bảo trì đường bộ được thực hiện, mà chủ phương tiện, cụ thể như xe gây hấn vừa rồi đã mua phí bảo trì lại phải mua vé qua cầu.
Thời điểm này, chúng tôi đã có công văn của tổng cục đường bộ Việt Nam gửi từ ngày 6/3 cho phép trạm thu phí bình thường. Nhưng lái xe đã mua phí bảo trì đường bộ rất khó bắt họ đóng thêm khoản phí nữa.
Ông Thông nhấn mạnh: Nhà nước đã cho chúng tôi thầu thu phí tại trạm này 5 năm (từ 2010 đến 30/12/2014), đến thời điểm hiện tại mới chúng tôi mới chỉ thu được hơn 2 năm, nếu xóa bỏ trạm thì doanh nghiệp chúng tôi không thu được tiền sẽ “chết”.
Camera tại trạm ghi lại nhiều trường hợp lái xe gây khó dễ cho nhân viên thu phí.​
Trong văn bản của Tổng cục đường bộ Việt Nam gửi chúng tôi ngày 6/3/2013 thì vì “việc mua lại quyền thu phí cũng chưa có tiền lệ và văn bản hướng dẫn cụ thể nên chưa thống nhất được phương án mua lại với các nhà thầu” vì vậy cho phép chúng tôi tiếp tục được thu phí theo hợp đồng đã ký.
Nhưng kể từ ngày 1/1/2013, phí bảo trì đường bộ có hiệu lực thì trạm thu phí của Công Ty An Sinh chưa ngày nào được bình yên. Chủ phương tiện qua lại liên tục bức xúc, chửi bới khiến cho tâm lý cán bộ, công nhân viên của Công ty rất sợ hãi mỗi khi làm việc. Như vậy lại tạo thành một vòng luẩn quẩn mà bên thiệt hại nhiều nhất vẫn là công ty chúng tôi.
“Việc chưa có quyết sách hợp lý đang “giết chết” doanh nghiệp như chúng tôi. Mong muốn của Công ty An Sinh là giải tán trạm thu phí Bãi Cháy và hoàn lại tiền cho chúng tôi càng nhanh càng tốt. Không thể kéo dài tình trạng này hơn nữa, đó là tâm tư nguyện vọng của 100 cán bộ, công nhân viên trạm thu phí Bãi Cháy. Vì tôi bức xúc quá rồi, không chịu nổi nữa nên tôi đành phải làm đơn từ chức”, ông Thông chia sẻ.
Anh Thế - Xuân Thái
 
Chỉnh sửa cuối:

manh8900

Xe hơi
Biển số
OF-187204
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
133
Động cơ
333,930 Mã lực
tôi đi chết đây, chắc cả đời ko dám mua ô tô @@
 

hungnokia3300

Xe tải
Biển số
OF-27680
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
492
Động cơ
490,254 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
VẠN PHÚC - QUÊ LỤA HÀ ĐÔNG
Website
www.facebook.com

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,323
Động cơ
403,288 Mã lực
Mục tiêu của bọn công bộc bây giờ là túi tiền của ông chủ, đêck mợ mấy thằng ô sin
 

GP2620

Xe đạp
Biển số
OF-194697
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
20
Động cơ
327,600 Mã lực
may mắn cho nhà e vì e ko đi qua chỗ này
 

Manhxuan

Xe hơi
Biển số
OF-144410
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
186
Động cơ
364,150 Mã lực
Lúc bầu cho các bác các chú thỉ hứa hươu hứa vượn.Bây giở thì nản.
 

GBDB

Xe tải
Biển số
OF-192538
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
241
Động cơ
331,180 Mã lực
phải có thêm vài vụ bãi cháy nữa thì mới tỉnh được
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Chuyển trạm thu phí và tăng giá gấp đôi vì dân vẫn chịu được
Thứ Ba, 07/05/13 13:54 (GMT+7)


Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa mới báo cáo Chính phủ các phương án xử lý liên quan đến vấn đề dừng thu, chuyển vị trí với trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong đó trạm mới sẽ được phép thu tăng gấp đôi từ 1/7 tới đây.



Chiều 6/5, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (bao gồm cả trạm Vĩnh Thanh đã dừng thu từ tháng 2.2013) dự kiến sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/7/2013, đồng thời di chuyển trạm về trên tuyến đường QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để cùng kết hợp nhà đầu tư BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên thu phí, mỗi nhà đầu tư thu một chiều.

Đáng chú ý, để rút ngắn thời gian hoàn vốn cho nhà đầu tư, Bộ GTVT cũng đồng ý mức thu phí ở các trạm trên từ 1/7 cũng sẽ được tăng lên 2 lần so với mức thu theo thông tư 90 của Bộ Tài chính (hiện nay mức thu bằng 1,5 lần), sau 3 năm sẽ xem xét điều chỉnh mức tăng. Tức là mức thu mới sẽ là từ 20.000 đồng/xe tiêu chuẩn (xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi). Lý giải về mức thu này, ông Trường cho rằng vẫn chấp nhận được với thu nhập người dân và phù hợp tính toán hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư trạm này là Công ty cổ phần Vietracimex8 có vẻ không mặn mà với kế hoạch trên và đã có một số động thái “kêu cứu” tới báo giới trước đó vài ngày. Đây là điều đương nhiên. Trước đây nhà đầu tư này được ưu đãi quá mức, thu phí trên con đường tấp nập Bắc Thăng Long – Nội Bài để hoàn vốn làm đường tránh thành phố Vĩnh Yên, một dự án trên QL 2, nay phải chuyển sang thu chung với trạm khác, trên một tuyến đường khác, và chỉ được thu một chiều.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Chính phủ phương án bỏ 1.200 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí ở 4 trạm, trong đó riêng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến là hơn 740 tỷ đồng. Phương án mới sẽ giúp Bộ GTVT tiết kiệm được khá tiền, nhưng sẽ là một sự bội ước với nhà đầu tư Vietracimex8, mà theo hợp đồng còn được quyền thu phí tới tháng 12/2014.

Điều này cũng một lần nữa cho thấy sự kém cỏi của Bộ GTVT, vì phí bảo trì đường bộ đã thu từ lâu mà vẫn chưa xóa hết được các trạm thu phí như dự kiến, dẫn đến sự cố người đi xe đuổi đánh nhân viên thu phí mới đây ở trạm Bãi Cháy, QL18. Nhưng Bộ vẫn chưa nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề mà tiếp tục bám vào sức chịu đựng đã bị đẩy đi quá xa của người dân cho các giải pháp chắp vá của mình.


Minh Châu (theo Songmoi.vn)


Đương nhiên là dân luôn luôn chịu được cho đến khi quan tự ngã xuống
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
791
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Các Bố toàn đi xe biển xanh, có phải trả phí đâu mà biết, ức chế lắm, mỗi tuần về quê PT mất toi trăm nghìn phí oan uổng chỉ có 70Km mà tận 4 trạm thu phí, trong khi đó mình đã mua tem, nộp phí bảo trì đường bộ. tiện cho em hỏi, xe biển xanh có phải mua phí bảo trì đường bộ không các Bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,216
Động cơ
520,604 Mã lực
Giả sử Nhà thầu cùn cứ xây trạm thu phí mới 3 năm nữa mới xong thì dân cứ è cổ đóng phí mà lại vẫn mất vé thêm 3 năm nữa à???
 

whitefang

Xe tải
Biển số
OF-107260
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
247
Động cơ
394,752 Mã lực
Các Bố toàn đi xe biển xanh, có phải trả phí đâu mà biết, ức chế lắm, mỗi tuần về quê PT mất toi trăm nghìn phí oan uổng chỉ có 70Km mà tận 4 trạm thu phí, trong khi đó mình đã mua tem, nộp phí bảo trì đường bộ. tiện cho em hỏi, xe biển xanh có phải mua phí bảo trì đường bộ không các Bác?
E dự là ko, giống như f1 e đi xe điện trong nhà, tiền mua xe, tiền sửa chữa bảo dưỡng, tiền điện, tiền xây nhà ko phải đóng, toàn e phải đóng hết. Xe biển xanh cũng thế, tiền mua xe, tiền xăng, tiền đường, toàn dân đóng hết, cơ mà các bác biển xanh thì như là bố của dân chứ ko phải f1 của dân ợ :|.
 

duongducdinh

Xe buýt
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
944
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
Vậy mà lúc anh # mới lên nhận chức ai cũng khen báo trí đưa thông tin ầm ầm giờ thì ...mới lộ cái mặt anh # tóm lại đều cùng 1 ruột thôi ah!chỉ tính làm sao móc được tiền của người dân làm ra đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt là móc thôi!haizzzzzzzzzzzzzzzz.thật đáng buồn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top