Cỡ phải từ Hà Tĩnh trở vào thì tình trạng địa phương làm việc rất tận tụy phục vụ các vụ hôn nhân thế này; cứ đến lúc "xôn xao" hoặc "ngỡ ngàng" sẽ phát biểu là "iêm chả biết mô"
Cụ quân đông mà đánh đấm chán bcm chạy sang đây là phải. Dân ngoài Bắc ghét tàu như chó nên nó khó sống là phải. Dân Nam và Nam Trung Bộ thì em không dám nói.Mệ em sang Giao chỉ từ hồi trước công nguyên nên em Việt hóa rồi
Cứ bán đất cho bọn nó sau một đêm ta lấy lại cụ nhỉNếu tình hình "hoa kiều"/người Việt gốc Hoa tăng lên và có diễn biến phức tạp...thì VN sẽ lại xuất hiện một lãnh đạo phiên bản hậu sinh của cố TBT Lê Duẩn (nguyên quán miền Trung) để giải quyết vấn đề?!
Hình như giữa đại ca TQ và tiểu đệ VN chưa ký kết hiệp định về bảo hộ đầu tư...--->> cứ vỗ béo rồi cải tạo tư bản hoa kiều (version 2.0), và với tình hình thế gới ngày nay thì đại ca Khựa chắc chỉ nhai lại ...quan ngại sâu sắc chăng?!Cứ bán đất cho bọn nó sau một đêm ta lấy lại cụ nhỉ
Riêng với anh Tàu thâm nho nhọ mít thì không cần dẫn chứngnhiều cụ sợ tàu nhỉ: các cụ lo lắng có tự hỏi là nó sang bên này lập làng lập xóm (như các cụ nói) thì nó sống bằng gì? chả nhẽ nó giàu đến nỗi sang đây ngồi ăn không rồi đi tán gái Việt gây nòi giống?? Câu trả lời là bọn tàu nó đi theo dự án hoặc đi theo con đường làm ăn:
dự án: ví dụ ở Hà tĩnh, nếu có nhà máy do tàu làm nhà thầu hoặc tàu cung cấp thiết bị chính thì nó sẽ dẫn nhân lực của nó qua, thực sự là lập làng lập xóm thật, nhưng khi dự án xong thì họ cũng phải rút thôi, đương nhiên là rút dần vì đôi khi dự án đấy vẫn cần một lượng nhân lực, chuyên gia rồi rút dần. Cũng có trường hợp có anh tàu cưới vợ Việt ở lại, cũng có anh thấy làm ăn được nên "xin" ở lại, số này chắc chắn phải là nhỏ, không thể là làng, ấp tàu trên đất Việt được. Cái này em nhờ các cụ nào ở dự án Formosa xác nhận giúp cái. Giờ chắc tàu cũng rút hết rồi. Ở Quảng ngãi hiện nay đang có dự án thép Hòa phát, cũng nhiều người tàu nhưng giờ chắc cũng đang rút dần.
làm ăn: tàu họ giỏi làm ăn buôn bán, chỗ nào có cơ hội là họ đến. Hiện nay đội đi làm ăn kiểu này thường là ăn theo các điểm du lịch lớn, có nhiều người tàu như Nha trang, Đà nẵng. Người tàu đến du lịch, họ đếch biết TA nên họ rất thích đến các nơi mua bán, ăn chơi, dịch vụ của chính người tàu thế nên một lực lượng lớn các nhà hàng, dịch vụ tàu mọc lên ở Nha trang, ĐN. Cứ đà covid chừng 1 năm nữa thì đội này chạy mất dép khỏi VN.
còn cụ nào nói âm mưu của chính quyền tq cấy người sang đây lập làng lập xóm thì cho em cái dẫn chứng cái.
vẫn biết là phải đề phòng nhưng không cần sợ quá như thếRiêng với anh Tàu thâm nho nhọ mít thì không cần dẫn chứng
Phải biết sợ thì mới phòng bị được chứ nhỉvẫn biết là phải đề phòng nhưng không cần sợ quá như thế
Động não lên tí, gúc gờ cái thôi là biết dư nàoBây giờ còn người Giao chỉ không nhỉ.
Nam trung bộ - cụ thể Sài gòn đó cụEm chả hiểu Trung Nam Bộ là ở đâu? Ý cụ thớt là Nam Trung Bộ, Đà Nẵng đổ vào phía Nam, hay thế nào nhỉ?
Còn thì vẫn còn nhưng ít cụ ạ. Em nhớ ngày xưa đi đá bóng có ông ở xóm bên cạnh có bàn chân đặc trưng giao chỉ luôn.Bây giờ còn người Giao chỉ không nhỉ.
Dân Tàu nó đi làm ăn khắp thế giới từ cách đây mấy trăm năm, còn VN cả ngàn năm nay đều đồng hóa hết người Hoa tới định cư ở VN nhờ văn hóa mẫu hệ. Cái văn hóa làng xã, họ tộc và đặc biệt vai trò của người vợ(trong truyền thống mẫu hệ của người Việt) là sức đề kháng rất mạnh là 1 yếu tố khiến VN là nước duy nhất không bị Hán hóa trong 1000 năm bắc thuộc. Đa số các dân tộc kể cả đô hộ dân Tàu đều bị văn hóa Hán đồng hóa - VN là trường hợp ngoại lệnhiều cụ sợ tàu nhỉ: các cụ lo lắng có tự hỏi là nó sang bên này lập làng lập xóm (như các cụ nói) thì nó sống bằng gì? chả nhẽ nó giàu đến nỗi sang đây ngồi ăn không rồi đi tán gái Việt gây nòi giống?? Câu trả lời là bọn tàu nó đi theo dự án hoặc đi theo con đường làm ăn:
dự án: ví dụ ở Hà tĩnh, nếu có nhà máy do tàu làm nhà thầu hoặc tàu cung cấp thiết bị chính thì nó sẽ dẫn nhân lực của nó qua, thực sự là lập làng lập xóm thật, nhưng khi dự án xong thì họ cũng phải rút thôi, đương nhiên là rút dần vì đôi khi dự án đấy vẫn cần một lượng nhân lực, chuyên gia rồi rút dần. Cũng có trường hợp có anh tàu cưới vợ Việt ở lại, cũng có anh thấy làm ăn được nên "xin" ở lại, số này chắc chắn phải là nhỏ, không thể là làng, ấp tàu trên đất Việt được. Cái này em nhờ các cụ nào ở dự án Formosa xác nhận giúp cái. Giờ chắc tàu cũng rút hết rồi. Ở Quảng ngãi hiện nay đang có dự án thép Hòa phát, cũng nhiều người tàu nhưng giờ chắc cũng đang rút dần.
làm ăn: tàu họ giỏi làm ăn buôn bán, chỗ nào có cơ hội là họ đến. Hiện nay đội đi làm ăn kiểu này thường là ăn theo các điểm du lịch lớn, có nhiều người tàu như Nha trang, Đà nẵng. Người tàu đến du lịch, họ đếch biết TA nên họ rất thích đến các nơi mua bán, ăn chơi, dịch vụ của chính người tàu thế nên một lực lượng lớn các nhà hàng, dịch vụ tàu mọc lên ở Nha trang, ĐN. Cứ đà covid chừng 1 năm nữa thì đội này chạy mất dép khỏi VN.
còn cụ nào nói âm mưu của chính quyền tq cấy người sang đây lập làng lập xóm thì cho em cái dẫn chứng cái.
Chả nhẽ lại nhắc nhẹ các cụ ấy, đất miền tây nam bộ quá nửa do người nhà Minh tránh Thanh chạy qua lập xóm lập ấp, sau theo về với nhà Nguyễn. Họ mới là những người đầu tiên khai phá mảnh đất Tây Nam bộ. Sao lúc ấy không bảo đuổi họ, nhề.nhiều cụ sợ tàu nhỉ: các cụ lo lắng có tự hỏi là nó sang bên này lập làng lập xóm (như các cụ nói) thì nó sống bằng gì? chả nhẽ nó giàu đến nỗi sang đây ngồi ăn không rồi đi tán gái Việt gây nòi giống?? Câu trả lời là bọn tàu nó đi theo dự án hoặc đi theo con đường làm ăn:
dự án: ví dụ ở Hà tĩnh, nếu có nhà máy do tàu làm nhà thầu hoặc tàu cung cấp thiết bị chính thì nó sẽ dẫn nhân lực của nó qua, thực sự là lập làng lập xóm thật, nhưng khi dự án xong thì họ cũng phải rút thôi, đương nhiên là rút dần vì đôi khi dự án đấy vẫn cần một lượng nhân lực, chuyên gia rồi rút dần. Cũng có trường hợp có anh tàu cưới vợ Việt ở lại, cũng có anh thấy làm ăn được nên "xin" ở lại, số này chắc chắn phải là nhỏ, không thể là làng, ấp tàu trên đất Việt được. Cái này em nhờ các cụ nào ở dự án Formosa xác nhận giúp cái. Giờ chắc tàu cũng rút hết rồi. Ở Quảng ngãi hiện nay đang có dự án thép Hòa phát, cũng nhiều người tàu nhưng giờ chắc cũng đang rút dần.
làm ăn: tàu họ giỏi làm ăn buôn bán, chỗ nào có cơ hội là họ đến. Hiện nay đội đi làm ăn kiểu này thường là ăn theo các điểm du lịch lớn, có nhiều người tàu như Nha trang, Đà nẵng. Người tàu đến du lịch, họ đếch biết TA nên họ rất thích đến các nơi mua bán, ăn chơi, dịch vụ của chính người tàu thế nên một lực lượng lớn các nhà hàng, dịch vụ tàu mọc lên ở Nha trang, ĐN. Cứ đà covid chừng 1 năm nữa thì đội này chạy mất dép khỏi VN.
còn cụ nào nói âm mưu của chính quyền tq cấy người sang đây lập làng lập xóm thì cho em cái dẫn chứng cái.