[VHGT] Dân ta Sắp quay về thời kỳ đồ đá !!!

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Các cụ có câu : VIỆC NHÀ MÌNH THÌ NHÁC-VIỆC CHÚ BÁC THÌ SIÊNG
E thấy câu nói này quả đúng trong trường hợp vụ sở Công thương Hà nội lại đi đề xuất việc của ngành giao thông , mà mục đíc là xin ít tỷ đồng để nghiên cứu sản xuất xe đạp
Hơn nữa nó lại là ý tưởng e cho rằng , nếu được áp dụng thì tiếp theo những ý tưởng tương tự sẽ xuất hiện góp phần tiêu tiền thuế do dân đống một cách tích cực hơn , và kết quả , chúng ta sẽ sớm được hưởng sự công bằng văn minh của thời kỳ đồ đá

http://dantri.com.vn/su-kien/xe-dap-thay-o-to-xe-may-chi-la-cach-nhin-thien-can-721162.htm

Xe đạp thay ô tô, xe máy: Chỉ là cách nhìn thiển cận!

(Dân trí) - Trước đề xuất đi xe đạp để giảm ùn tắc giao thông của Sở Công thương Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng đó là cách nhìn thiển cận vì loại xe thô sơ này chỉ phù hợp đi loanh quanh trong khu vực nhỏ, không phù hợp với xã hội phát triển.
>> Đề xuất sử dụng xe đạp để giảm ùn tắc giao thông
Theo Sở Công thương Hà Nội, mua ô tô, xe máy để đi lại là nhu cầu tất yếu của mỗi người nhưng sự phát triển quá nhanh của các phương tiện này là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị. Vì vậy, sở này cho rằng việc xây dựng đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường là việc làm cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, quy hoạch giao thông còn chưa hoàn chỉnh.


Xe đạp không đáp ứng được nhu cầu đi lại ở xã hội hiện nay
Trước đề xuất trên, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải (Bộ GTVT) Doãn Minh Tâm cho rằng, đây là ý tưởng tốt nhưng cách nghĩ đó còn quá thô sơ, đơn giản. “Đó là cách nhìn thiển cận. Xe đạp làm sao đáp ứng được ở một xã hội phát triển như hiện nay!” - ông Tâm nhìn nhận.

Ông Tâm giả định, nếu xe đạp thay thế ô tô, xe máy thì xây đường cao tốc cho ai đi và xã hội rất chậm chạp vì nó không hợp quy luật. Theo ông Tâm, kể cả phương án hạn chế xe ô tô cũng không phù hợp với xã hội phát triển.

“Tại sao xã hội phát triển đòi hỏi phải có đường cao tốc và vận chuyển nhanh vì nó phù hợp với quy luật của cuộc sống. Theo tôi xe thô sơ chỉ đáp ứng cho nhu cầu đi lại ở một khu phố. Nếu lấy nó áp đặt ra toàn xã hội thì hoàn toàn không phù hợp với quy luật phát triển”, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải nói.

Theo ông Tâm, chắc chắn người làm lãnh đạo cũng nhận định đề xuất dùng xe đạp để hạn chế ùn tắc giao thông ở Hà Nội là không hợp lý. Những đề xuất đó ông Tâm cũng cho rằng chỉ ở góc độ tham khảo.

Đánh giá về đề xuất của Sở Công thương, không ít chuyên gia lo ngại tai nạn giao thông gia tăng vì đường phố Hà Nội không phù hợp với việc lưu thông quá nhiều xe đạp. PGS. TS Bùi Xuân Cậy - Chủ nhiệm khoa Công trình Đại học GTVT - cho rằng, xe đạp vận tốc thấp nên nếu dùng thay thế cho xe máy, ô tô là không hợp lý. “Hà Nội không có đường dành riêng, giờ để hàng loạt xe đạp chạy chung với đường ô tô, xe máy thì tai nạn sẽ tăng lên”, PGS. TS Bùi Xuân Cậy lo ngại.

Tốc độ xe đạp chậm nên nhiều người cũng cho rằng nếu lưu thông nhiều trên đường sẽ cản dòng phương tiện khác, gây tắc đường nghiêm trọng hơn vào giờ cao điểm. Điều này khiến một số người nhận định là đi ngược lại quy luật phát triển kinh tế - xã hội. “Xe đạp chiếm ít diện tích lòng đường nhưng lại đi rất chậm, điều này dẫn đến mật độ xe đạp lưu thông trên đường vào giờ tan tầm rất cao, rất dễ dẫn đến tắc đường”, một chuyên gia nhận định.

Cũng không thể phủ nhận lợi ích mà xe đạp đem lại như không tốn nhiên liệu, tránh ô nhiễm môi trường, nâng cao sức khỏe con người… Do vậy, một số chuyên gia cho rằng chỉ nên khuyến khích một số đối tượng sử dụng xe đạp, đặc biệt là học sinh.

Trúc Linh
 

kazome

Xe buýt
Biển số
OF-84671
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
546
Động cơ
415,581 Mã lực
Bọn đầy tớ ngồi phòng máy lạnh nghĩ mưu xui dân đi xe đạp để bọn nó đi 4b cho đỡ tắc....[-([-([-(
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,063 Mã lực
Đúng là xui trẻ con he he ăn c ứt gà sát ... đầy tớ khôn quá cơ. Xe máy có luật kia mà còn chạy láo léo quản lý nổi. Thử hỏi đến lúc xe đạp (cả xe đạp điện) nó nhan nhản đầy đường bát nháo chả luật lá gì thì đích danh ông nào ở sở CT chịu tội chứ nói Sở CT chung chung bố ai ngửi được.
- Cụ chủ xem lại thông tin chứ sao lại phải "Nghiên cứu sản xuất xe đạp"? chả nhẽ Đại Việt ta chả làm được cái xe đạp nào cho ra hồn? thật là ôi quá.
 

lexusandbmw

Xe điện
Biển số
OF-22111
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
2,775
Động cơ
523,037 Mã lực
Nơi ở
21.02783,105.852222
Ví dụ ra Big C mua đống đồ thì mang về kiểu dè nhể? Bọn đấy ăn cái dè mà nghĩ như ...,,
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,045
Động cơ
402,133 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Đúng là mấy ông làm kế hoạch chỉ vạch ra rồi để đấy, chả được tích sự gì. Bây giờ chỉ đi máy bay thì mới hạn chế ùn tắc giao thông, có khi chuẩn bị tiền mua trực thăng các Cụ nhỉ
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,199
Động cơ
369,910 Mã lực
Hix, mie cha mấy thằng đầu đất. Iem giờ đầu 4 rồi mà ví dụ cho vợ con đi ăn ngày nghỉ cách nhà khoảng 6 km, quán cá chẳng hạn, các cụ khuyên em chở vợ đi hay cho vợ iem tự đạp xe cho đỡ tắc đường. Kiểu này sắp tới nại có luật cấm xe đạp chở quá số người quy định. Vợ iem nó đc cái chân cũng hơi dài tí, chuyên mặc juyp các cụ nhé.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Ví dụ ra Big C mua đống đồ thì mang về kiểu dè nhể? Bọn đấy ăn cái dè mà nghĩ như ...,,
Làm 2 cái sọt-có mà chở bằng cái xe Su 5 tạ.
Kụ lào cùng thời với em - có nghe câu thơ:
Thanh niên cổ nhuế quyết tâm.
Chưa đầy 2 sọt chưa về quê hương!
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
671
Động cơ
379,510 Mã lực
Gia đình nhà lãnh đạo có người sản xuất xe đạp hay sao ý các cụ nhể.
 

nnm2008

Xe tải
Biển số
OF-86988
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
234
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy thằng đề xuất thì nên xem lại chắc chắn là bằng đi mua, bằng giả, nói ra không thể hiện 1 chút kiến thức nào cả
 

hungbv

Xe buýt
Biển số
OF-80779
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
976
Động cơ
424,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó xóa link rồi cụ ơi

Các cụ có câu : VIỆC NHÀ MÌNH THÌ NHÁC-VIỆC CHÚ BÁC THÌ SIÊNG
E thấy câu nói này quả đúng trong trường hợp vụ sở Công thương Hà nội lại đi đề xuất việc của ngành giao thông , mà mục đíc là xin ít tỷ đồng để nghiên cứu sản xuất xe đạp
Hơn nữa nó lại là ý tưởng e cho rằng , nếu được áp dụng thì tiếp theo những ý tưởng tương tự sẽ xuất hiện góp phần tiêu tiền thuế do dân đống một cách tích cực hơn , và kết quả , chúng ta sẽ sớm được hưởng sự công bằng văn minh của thời kỳ đồ đá

http://dantri.com.vn/su-kien/xe-dap-thay-o-to-xe-may-chi-la-cach-nhin-thien-can-721162.htm

Xe đạp thay ô tô, xe máy: Chỉ là cách nhìn thiển cận!

(Dân trí) - Trước đề xuất đi xe đạp để giảm ùn tắc giao thông của Sở Công thương Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng đó là cách nhìn thiển cận vì loại xe thô sơ này chỉ phù hợp đi loanh quanh trong khu vực nhỏ, không phù hợp với xã hội phát triển.
>> Đề xuất sử dụng xe đạp để giảm ùn tắc giao thông
Theo Sở Công thương Hà Nội, mua ô tô, xe máy để đi lại là nhu cầu tất yếu của mỗi người nhưng sự phát triển quá nhanh của các phương tiện này là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị. Vì vậy, sở này cho rằng việc xây dựng đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường là việc làm cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, quy hoạch giao thông còn chưa hoàn chỉnh.


Xe đạp không đáp ứng được nhu cầu đi lại ở xã hội hiện nay
Trước đề xuất trên, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải (Bộ GTVT) Doãn Minh Tâm cho rằng, đây là ý tưởng tốt nhưng cách nghĩ đó còn quá thô sơ, đơn giản. “Đó là cách nhìn thiển cận. Xe đạp làm sao đáp ứng được ở một xã hội phát triển như hiện nay!” - ông Tâm nhìn nhận.

Ông Tâm giả định, nếu xe đạp thay thế ô tô, xe máy thì xây đường cao tốc cho ai đi và xã hội rất chậm chạp vì nó không hợp quy luật. Theo ông Tâm, kể cả phương án hạn chế xe ô tô cũng không phù hợp với xã hội phát triển.

“Tại sao xã hội phát triển đòi hỏi phải có đường cao tốc và vận chuyển nhanh vì nó phù hợp với quy luật của cuộc sống. Theo tôi xe thô sơ chỉ đáp ứng cho nhu cầu đi lại ở một khu phố. Nếu lấy nó áp đặt ra toàn xã hội thì hoàn toàn không phù hợp với quy luật phát triển”, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải nói.

Theo ông Tâm, chắc chắn người làm lãnh đạo cũng nhận định đề xuất dùng xe đạp để hạn chế ùn tắc giao thông ở Hà Nội là không hợp lý. Những đề xuất đó ông Tâm cũng cho rằng chỉ ở góc độ tham khảo.

Đánh giá về đề xuất của Sở Công thương, không ít chuyên gia lo ngại tai nạn giao thông gia tăng vì đường phố Hà Nội không phù hợp với việc lưu thông quá nhiều xe đạp. PGS. TS Bùi Xuân Cậy - Chủ nhiệm khoa Công trình Đại học GTVT - cho rằng, xe đạp vận tốc thấp nên nếu dùng thay thế cho xe máy, ô tô là không hợp lý. “Hà Nội không có đường dành riêng, giờ để hàng loạt xe đạp chạy chung với đường ô tô, xe máy thì tai nạn sẽ tăng lên”, PGS. TS Bùi Xuân Cậy lo ngại.

Tốc độ xe đạp chậm nên nhiều người cũng cho rằng nếu lưu thông nhiều trên đường sẽ cản dòng phương tiện khác, gây tắc đường nghiêm trọng hơn vào giờ cao điểm. Điều này khiến một số người nhận định là đi ngược lại quy luật phát triển kinh tế - xã hội. “Xe đạp chiếm ít diện tích lòng đường nhưng lại đi rất chậm, điều này dẫn đến mật độ xe đạp lưu thông trên đường vào giờ tan tầm rất cao, rất dễ dẫn đến tắc đường”, một chuyên gia nhận định.

Cũng không thể phủ nhận lợi ích mà xe đạp đem lại như không tốn nhiên liệu, tránh ô nhiễm môi trường, nâng cao sức khỏe con người… Do vậy, một số chuyên gia cho rằng chỉ nên khuyến khích một số đối tượng sử dụng xe đạp, đặc biệt là học sinh.

Trúc Linh
 

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,374
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Sao Cụ lại nói. VIỆC NHÀ THÌ NHÁC VIỆC CHÚ BÁC LẠI SIÊNG NHỈ. Câu đó sai đấy Cụ. Cụ biết mục đích là gì mà. XIN HÀNG NGHÌN TỶ ĐỂ NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT XE ĐẠP ĐI TRONG PHỐ.
MỤC ĐÍCH CỦA HỌ LÀ TIỀN THUI CỤ. " ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU " THÌ CỤ BIẾT RÙI ĐẤY THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI THÌ NGƯỜI NGHIÊN CỨU ĐỀU VÔ TỘI. NHƯNG TIỀN THÌ XUẤT NHƯ NHAU. EM CHỈ THẤY CÁI THẰNG NÀO ĐƯA RA Ý KIẾN NÀY VÀ NGƯỜI ỦNG HỘ NÓ CÓ VẤN ĐỀ THUI. CHỨ ĐỘNG CƠ CỦA HỌ LÀ " LẤY TIỀN CỦA CÔNG CHO VÀO TÚI MÌNH " TỐT ĐẤY Ạ.
 

blackbull

Xe máy
Biển số
OF-190489
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
59
Động cơ
330,880 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
www.careasy.vn
Các cụ ấy lại đang loay hoay phát kiến thêm một bộ luật mới nữa để lấy tiền chúng ta!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top