[Funland] Dán PPF cho xe có cần không?

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,313
Động cơ
35,905 Mã lực
Tuổi
28
Dạo gần đây, khi để xe dưới hầm chung cư, e bị 1-2 vết nhỏ nhỏ ở tay nắm cửa với cánh cửa mà không rõ lý do. Với cả lúc đi lỡ chẳng may va quệt nên cccm cho e hỏi dán PPF có nên hay không? Chi phí dán cho xe sedan khoảng bao nhiêu và chỗ nào thi công uy tín ở Hà Đông, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm ạ?

347583873_3254504188029318_5737856653410642936_n.jpeg
354474454_1390346204862587_5308458659695534393_n.jpeg


E đội ơn cccm!
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,716
Động cơ
606,057 Mã lực
Xe là cái phương tiện. Trừ khi cất không đi chứ giữ kiểu đấy khoai phết, đường HN như nêm.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,713 Mã lực
Theo em nên dán ni-lon toàn xe giống kiểu DreamII ngày xưa #:-s
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Cũng chỉ là cái xe, đến người mình còn chả dán PPF thì xe tuổi gì các bác nhở
 

Toilatoi242_5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-837029
Ngày cấp bằng
14/7/23
Số km
105
Động cơ
99,055 Mã lực
Tốn tiền bổ béo gara cụ ợ, đi sẽ va chạm xước xát nhiều.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,074
Động cơ
28,098 Mã lực
Cụ làm cái matit bả sơn xe xong oánh bóng che đi cho đỡ ngứa mắt thôi ạ. Mãi sau xe thêm vài vết là quen.
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
926
Động cơ
96,972 Mã lực
Tuổi
34
Dán lgi. Xước dần là quen.
Cuối năm bảo hiểm đại tu 1 lần như mới.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,528
Động cơ
918,810 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
xe còn mới, cụ đi thêm 6 tháng nữa có khi bẩn chả buồn rửa xe ấy :D
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,668
Động cơ
974,330 Mã lực
Dán giữ cho chủ sau à cụ thớt. Một đời ta 3 đời nó, phiên phiến thôi vì cụ không giữ được đâu, xước xát là quá bt rồi.
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
399
Động cơ
260,367 Mã lực
Trừ khi là siêu xe, còn lại thì tốt nhất kệ cụ ạ, cái nước sơn zin nó cũng ko tồn tại mãi mãi ở đường xá Việt Nam này đâu :P
Có lần em hỏi rồi, dán sedan cỡ lớn thì vài chục củ cũng có (PPF TQ và Đài Loan), Mỹ mủng như kiểu Xpel thì hơn trăm củ :))))
Tiền đấy em để mua bảo hiểm vật chất, trước Tết 1-2 tháng sơn quây lại cả xe nhòe :P
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,956
Động cơ
363,041 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
À, PPF nó có thể tự hồi phục các vết xước dăm ạ :) Xe hịn thì có vẻ hợp chứ vừa vừa thì............kệ nó thôi :D
 
Biển số
OF-711488
Ngày cấp bằng
26/12/19
Số km
162
Động cơ
86,984 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Ho Chi Minh city
Dán loại 20-30tr thì hợp túi nhưng mà chủ yếu toàn phim tàu. Loại 50-70tr phim Mỹ thì ngon mà lại hơi đau ví. Nói chung bác có điều kiện thì em khuyên nên dán nhé. Bảo vệ sơn, bóng đẹp và tự làm sạch được. :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,187
Động cơ
466,788 Mã lực
Kiểu giống hồi xưa mọi người hay đi dán decal xe máy ấy nhỉ? :D :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,988
Động cơ
203,107 Mã lực
Tuổi
44
Rất - Rất - Rất và rất nên dán, vì nó là bộ mặt của mình. Một vết xước nhỏ cũng thể hiện cái sự cẩu thả của chủ nhân trong việc giữ gìn tài sản. Và đối tác sẽ nhìn vào đó mà bẩu đấy, đồ của cả nhân nó mà nó còn cẩu thả không chịu giữ gìn như thế thì nói gì đến đồ của công ty, của đối tác, của khách hàng. Những loại không biết giữ gìn tài sản của mình như thế này thì cần loại thẳng tay thôi.

Dưng mờ dán nilon, phun cremic, hay dan ppf thì cũng là loại thường thôi.
Cần phải bọc thêm một lớp ít nhất là tôn mạ kẽm ra ngoài toàn bộ xe thì mới bảo vệ được lớp sơn xịn theo xe.
Chỗ lốp xe thì cũng phải bọc lại.
Kính xe phải được dán đầy đủ từ phim chống nhiệt cho tới phim chống bám nước
Gầm xe thì phải sơn đầy đủ từ sơn chống rỉ cho tới phun bọt cách âm
Đèn xe thì phải thường xuyên xoa kem đánh bóng.
Tay nắm xe thì phải bọc tấm chắn kim loại
Sàn xe thì phải lót tấm lót 12D.
Vô lăng phải bọc da và quấn vải.
Ghế xe phải chèn các kiểu tấm lót từ hạt đến da và nỉ.
Trần xe phải được bọc nilon bóng kính.
Các nút bấm phải bọc cao su.
Chìa khóa phải có nhiều móc treo, vỏ bọc


Xe là cái phương tiện. Trừ khi cất không đi chứ giữ kiểu đấy khoai phết, đường HN như nêm.
Dán full xe chát lắm cụ :) E thì thấy...........ko nên :D đi xe hn tránh sao nổi :)
Theo em nên dán ni-lon toàn xe giống kiểu DreamII ngày xưa #:-s
Cũng chỉ là cái xe, đến người mình còn chả dán PPF thì xe tuổi gì các bác nhở
Cụ làm cái matit bả sơn xe xong oánh bóng che đi cho đỡ ngứa mắt thôi ạ. Mãi sau xe thêm vài vết là quen.
Dán lgi. Xước dần là quen.
Cuối năm bảo hiểm đại tu 1 lần như mới.
Dán giữ cho chủ sau à cụ thớt. Một đời ta 3 đời nó, phiên phiến thôi vì cụ không giữ được đâu, xước xát là quá bt rồi.
À, PPF nó có thể tự hồi phục các vết xước dăm ạ :) Xe hịn thì có vẻ hợp chứ vừa vừa thì............kệ nó thôi :D
Kiểu giống hồi xưa mọi người hay đi dán decal xe máy ấy nhỉ? :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,934
Động cơ
536,743 Mã lực
Xe phục vụ mình thôi mà, quan trọng là máy móc chứ bên ngoài tránh sao được ạ.
Em chỉ thấy lạ hoặc ngược đời thế này:
- Lúc nào cũng lo mùi với bụi trong xe, phải mua máy lọc không khí để trong xe hụt bụi khử mùi. Vậy mà nhiều người e quan sát thấy bạt trùm xe mưa nắng che xà xã cho xe ngoài trời bụi mù, hoặc ẩm mốc. Sau khi tháo ra khỏi xe, tổng thẳng luôn vào đằng sau khoang hành lý. Nếu xe 5 chỗ có cốp để riêng biệt thì đỡ, nhưng vứt lâu trong đó thì cũng ẩm mốc lại lôi ra dùng. Còn xe Suv hoặc hatchback thì ko có khoang riêng biệt, vứt thẳng trong xe, vậy là người trong xe hít đủ :D Chả biết sạch ở đâu?
Còn có người ko cho vào xe thì cứ vứt ở bãi xe đi về cũng chả buồn trùm xe, vứt đấy, hôm nào nắng nóng thì lại nhặt lên trùm xe. Đấy, vậy là cái bạt trùm để bao ngày lại lôi ra trùm xe, mình là người trực tiếp phủ xe vậy là hít đủ :D

- Thứ 2 là dùng chổi lông gà để phủi bụi cho thân xe bên ngoài. Cái này mới hài hước và ngược đời (theo e là vậy) :D Cái xe dùng để che mưa che nắng cho mình, vầy để mấy hôm không đi hoặc có bác ngày nào cũng lôi chổi ra phủi bụi. Chả khẩu trang gì cả, phủi lấy phủi để, phủi 1 chỗ phải mất 1-2 phút xong soi xem còn bụi nữa ko :D Vậy là mình hít đủ bui bẩn bám quanh xe, rồi là quần áo cũng dính bụi bẩn từ xe rồi từ đó lại chui vào trong xe nổ máy đi. Thế là trong xe lại đầy bụi bẩn và lại phải bật lọc không khí lên :D Liệu có ngược đời và hơi quá không nhỉ, chỉ là cái xe thôi mà, cách làm của nhiều người tưởng hợp lý sạch sẽ cho xe, nhưng cuối cùng là tự bản thân chủ xe làm bẩn mình rồi lại hít đủ bụi bẩn từ thân xe :D
Trong khi cái chính chỉ cần là ngày nào lên xe hoặc 2-3 ngày lại lôi cái thảm để chân trong xe lôi ra xịt rửa để khô tí rồi cho vào trong xe, cái đấy mới chính là làm sạch không khí trong xe này.
Hoặc mỗi sáng trước khi lấy xe, rồi khi xe về thì mở cái nắp capo lên kiểm tra xem nước mát, nước rửa kính, dầu phanh, dây điện có bị chuột cắn không... thì lại không làm. Sáng ra xe là nổ máy phóng vút luôn, chiều về đỗ phịch xe xong là lượn :D

Trên đây chỉ là vài ý e quan sát được nhiều bác lấy xe trong bãi cùng em có những hành động theo em là có vẻ hơi ngược đời như vầy. Có khi chăm cái xe còn hơn chăm vợ con ở nhà, trong khi cái xe đúng bản chất nó là phục vụ mình thôi mà :D Thấy bẩn thì vác đi rửa, thấy xước sơn thì gom lại cuối năm làm 1 phát lại long lanh như mới. Sao phải khổ vì cái xe vầy :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top