- Biển số
- OF-92574
- Ngày cấp bằng
- 22/4/11
- Số km
- 389
- Động cơ
- 406,990 Mã lực
cái này hay vs mới ah nha
Ý tưởng này không hay mà là ... quá hayEm thấy ý tưởng này rất hay đấy chứ. Đằng nào cũng mất một công phơi nắng, lắp thêm tấm PIN mặt trời trên nóc để đạt được mấy tiện ích.
- Tạo lớp chống nóng cho nóc xe
- Tăng cường thêm nguồn điện dự phòng cho mục đích mở rộng như
- Có nguồn điện riêng lẻ phục vụ thông gió trong xe khi tắt máy hoặc bỏ xe phơi nắng ở sân bay vài ngày
- Có nguồn điện không bị ảnh hưởng tới Acqui xe và xăng xe.
- Tăng nhu cầu lưu thông hàng hóa trên thị trường
- Kiểu mẫu cho tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường
......
Em thấy vậy đó, các cụ thấy thế nào?
Cái này giờ em mới biết đấy , em cũng thích mấy loại Solar charger này lắm , em đang kiếm 1 cái để sạc điện thoại trên xe ,theo cụ điện nạp trên xe đã thừa thãi thì khỏi cần cụ nhỉ ,cứ nạp máy tính , điện thoại , GPS trên xe là ổn nhỉ ?Xe chạy bình thường luôn dư đà chạy và dư điện nạp, dùng không hết vẫn bỏ phí, can gì phải lắp pin mặt dời ạ
Em đồ rằng cái này dùng cho sạc điện thoại thì ngon chứ chạy CD hay quạt gió thì công suất quá lớn 1 tấm 50x50 có khi phải nạp vài ngày mới đủ cho cụ dùng vài chục phútpanel 40 w ( 50cm*50cm) + bộ chuyển đổi + ắc qui khoảng 5 củ là thoải mái rồi. Bên QT có loại mềm có thể dán lên nóc đc cụ nhé.
Dùng hệ thống này nếu muốn bền thì cái quan trọng nhát lại là tuổi thọ ac qui chứ ko phải panel mặt trời.
Nếu hệ thống cụ hỏi đi kèm luôn cùng ac qui viễn thông của Nhật luôn thì mới ổn được cụ à
Dưng mờ em vữn lăn tăn nhất vụ lắp cái quạt thông gió ở đâu, đục khoét cái gì, lắp thêm cái gì (bởi đây là phụ tải phù hợp nhất của phin mặt trời, chứ lắp xong pin mặt troeif nhưng ko có phụ tải thì lắp cho đẹp ạ?)Không nhất thiết là ắc quy Nhật đâu kụ ợ. Thiết bị và chế độ nạp chuẩn thì GS hay Pinaco cũng ổn lắm.
Mình nghĩ k biết có thể dùng trực tiếp quạt thông gió của xe k vì trong xe có một cái quạt hút với xe mình thì ở gầm bên phụ chế công tắc đảo chiều, khi đỗ xe thi bật công tắc nguồn phụ và gạt nấc điều hòa sang lấy gió ngoài. Còn khi cho xe chạy thì mình gạt lại công tắ chờ về trạng thái bình thường k biết có hợp lý k. Các cụ thử nghiên cứu thêm xem sao rồi cùng chuột bạch.Dưng mờ em vữn lăn tăn nhất vụ lắp cái quạt thông gió ở đâu, đục khoét cái gì, lắp thêm cái gì (bởi đây là phụ tải phù hợp nhất của phin mặt trời, chứ lắp xong pin mặt troeif nhưng ko có phụ tải thì lắp cho đẹp ạ?)
Bởi vì ngoài cái việc đục khoét để lắp thêm quạt thì em chưa nghĩ ra tiện ích gì để sử dụng cái panel của cụ ợEm chỉ biết về Panel mặt trời với ắc quy thôi, chứ đục khoét xe cộ, lắp thêm này nọ thì không có chuyên môn rùi.
Vụ này hay đấy. để xem nó thê nào.em chưa xem kỹ dòng sedan nhưng những dòng xe hatchback nói chung, ở phần cánh sau (cốp) đều có lỗ thoát hơi ra ngoài xe. Các cụ mở cốp sẽ thấy trên miếng nhựa bọc như tapi ấy với khe hở xen nan nhựa
Cụ cho cái giá cái đi, chỉ cần khoảng giá thôi cũng được để anh em cân nhắc. Nếu mà chạy quạt kiểu quạt máy tính (12VDC, khoảng 3-10W) thì panel cần kích thước thế nào, giá bao nhiu.Ý tưởng các kụ rất hay ợ. Công ty em sản xuất loại tấm pin mặt trời dẻo này, có thể dán khắp mọi nơi. Nhưng hiện tại chủ yếu bán ở thị trường Nhật. Để em xác nhận lại xem giá cả thế nào, có khả thi khi bán ở thị trường VN không rồi em bá cáo lại các kụ. Hàng bọn em Made in Japan nên chắc không phải lăn tăn về chất lượng.
Cụ cho cái giá cái đi, chỉ cần khoảng giá thôi cũng được để anh em cân nhắc. Nếu mà chạy quạt kiểu quạt máy tính (12VDC, khoảng 3-10W) thì panel cần kích thước thế nào, giá bao nhiu.
Em nghiên cứu được chỗ lắp rồi, thế này nhé: Em sẽ chế 1 cái quạt kiểu máy tính, công suất khoảng 5W, cho vào trong hộp, để trong cốp sau của sedan, quạt sẽ thổi trực tiếp xuống gầm xe thông qua cái lỗ có sẵn phía dưới lốp dự phòng.
Làm 1 đường ống vào và 1 đường ống ra đút vào khoang xe.
Panel em dự là không cần phải có ắc quy dự phòng, vì có nắng thì mới nóng và cần chạy quạt, mà nóng thì có điện mặt trời trực tiếp luôn.
Nếu vụ panel này ngon em sẽ chơi luôn rồi show hàng để hầu các cụ ạ.
PS: Nếu chơi quạt chạy trực tiếp điện ắc quy thì sợ nếu có trục trặc về rơ le sẽ tèo cái ắc quy luôn.