Chọn xe méo nào chẳng đc, cơ mà nếu nói chạy 80-90km/h mà xe vẫn đầm, êm ái, cảm giác như vẫn chạy chậm (như Wave, Sirius chạy 60km/h) thì chỉ có mấy con xe số của Suzuki là ngon nhất. Mỗi tội đồ thay ko thông dụng, chỉ hợp đi trong trung tâm các tỉnh, chứ lang thang vùng quê, đồi núi, hẻo lánh mà hỏng hóc thì xác cmn định.
- Về Ya thì em mếu biết vì ko xài nhiều, do hồi sv chạy con Ju gravita thấy cũng chả hơn j con Fu neo. Máy thì nhanh nóng, chạy còn hao xăng hơn cả con Air blade đời đầu chưa có FI. Đồ thay thì dễ hơn Su và thua Hon.
- Honda thì vẫn luôn là sự lựa chọn tin cậy nhất để đi đc đến mọi nơi, nhiều người hễ mở miệng là chê nhưng thực tế suốt bao năm Hon nó vẫn dẫn đầu t/trường. Đơn giản bởi đa số xe của nó luôn lành nhất, bền nhất, dễ sửa, dễ nuôi nhấy, giữa giá và dễ bán lại. Chạy con Wave 110s lên đến 80km/h là rung rần rần, cơ mà đc cái chạy mãi éo hỏng, xích nhíp các thứ còn lâu mới phải thay. Fu 125 thì chạy đầm yên tâm, mỗi tội kém bốc hơn. Để đi phượt thì xe của Hon vẫn luôn là lựa chọn yên tâm nhất.
Lưu ý (ý kiến cá nhân em):
Với mấy con xe số hạng cóc này thì chỉ nên chọn phiên bản rẻ nhất (vành nan và phanh đùm trước). Chạy luôn bốc và ngọt hơn mấy loại vành đúc, phanh đĩa trc. Thực tế cái phanh đĩa trước trên mấy con xe còi loanh quanh maxspeed 100km/h này thì chả có cái t/dụng j mấy hơn phanh đùm đâu. Đc mỗi cái ít phải tăng phanh, cơ mà xòe phát là nguy cơ cong đĩa rất cao => phải thay và giá thì luôn cao hơn phanh đùm nhiều.
Cái vành đúc thì đc mỗi cái đẹp và nặng, chứ đi méo thấy đầm hơn mấy, do nặng nên chạy ì hơn vành nan thấy rõ. Chưa kể đâm đâu đó mà cong vênh thì x.định bỏ luôn thay cái mới. Chứ ko cân căm hay cân vành đc như vành nan.
Muốn xe bốc, chạy lướt, thoát máy thì mới lấy xe về chạy ngay lên cầu Nhật Tân hoặc đường nào vắng - dài. Làm mấy lượt hết ga hết số (mỗi số chạy gần hết cấp có thể), chạy thốc ga và vặn kịch ga. Và chỉ chạy vậy trong 60km đầu tiên, chạy xòn cái thay nhớt mới luôn. Cái mẹo này em đọc từ hồi 2008 rồi, mà sau áp dụng với 9 con xe đổi qua đổi lại (cả xe ga lẫn xe số) thì công nhận chạy bốc và sướng hơn hẳn mấy con chạy rodai nhẹ nhàng theo hdsd của hãng.