dán nilon hay phủ pha lê ? nhờ các cụ tư vấn.

TPNB

Xe máy
Biển số
OF-77468
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
98
Động cơ
420,470 Mã lực

Lớp màng phủ bên ngoài này có tên là CC-Shield. Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước.



Với lớp sơn thông thường, nước mưa và bụi có thể bám vào, và lâu ngày sẽ tạo vết ố trên thân xe. Lớp màng phủ silic mỏng được cấu thành từ CC-Shield ngăn chặn sự hình thành các vết ố này. So với nguyên liệu phủ ngoài hiện có, CC-Shield tỏ ra khác biệt hoàn toàn. Nếu lớp màng phủ ngoài được điều chỉnh cho phù hợp với độ dày theo yêu cầu CC-Shield có thể được sử dụng để nâng cao khả năng chống trầy xước.
Quá trình thực hiện phủ CC- Shield phải ở nơi thoáng mát, không có gió. Ban đầu, xe phải được rửa thật sạch. Dùng băng keo hoặc giấy báo che chắn những vùng không phủ bóng trên xe như: viền cao su, phần xi mạ crôm, những vật liệu bằng nhựa không phủ sơn, đèn đuôi và các phần bọc kim loại…
Từng chiếc xe sẽ được kiểm tra độ bóng và đánh bóng xe để đạt tiêu chuẩn phủ bóng. Với xe có độ bóng kém, sẽ được đánh bóng. Những vết xước nhỏ được làm phẳng bằng khăn mềm. Sau đó người thợ dùng silicon để tẩy những tạp chất còn bám trên xe để bảo đảm bề mặt của nước sơn chiếc xe sạch nhất. Để lớp pha lê bám chắc, yêu cầu bề mặt sơn phải đạt độ khô ráo cao.
Công đoạn phủ bắt đầu khi người thợ dùng một loại khăn đặc biệt thấm dung dịch CC- Shield phủ khắp bề mặt của lớp sơn xe với liều lượng khoảng 5cc/1m2. Sau 5 phút, khi vùng phủ xuất hiện một lớp màng mỏng màu trắng ta dùng vải chuyên dụng lau thật sạch nhiều lần cho đến khi lớp màng này mất hẳn, lúc đó bề mặt xe sẽ đạt được độ bóng như ý.
Độ dày của lớp thủy tinh trên khoảng từ 0,05-0,2 micromet. Nếu ở nhiệt độ 900 độ C, Dung dịch CC- Shield sẽ cho ra lớp phủ có độ cứng tương đương thủy tinh. Tuy nhiên, trong điều kiện này, độ cứng của lớp phủ trên xe chỉ bằng 50% so với thủy tinh.
Để bảo đảm lớp thủy tinh kết dính tốt nhất, trong vòng 1 tuần đầu không được rửa xe hay đi ngoài mưa.
Em muốn sơn lại con viva R của em. Cụ cho em xin cái giá được không hả cụ
 

kakal0t

Xe hơi
Biển số
OF-34732
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
104
Động cơ
475,740 Mã lực
Website
kakalot.com
Đọc qua tất cả 14 trang em rút ra một nhận xét riêng, có những 2 lựa chọn cá nhân sau:
- Xe mới thì em để nguyên đi 1-2 năm xong mang đi phủ lại bóng lộn
- Hoặc là...dán nilon xong mang đi phủ...khặc khặc. Cái giấy dán đấy nó ố vàng bởi vì nhiệt độ và tia cực tím là chính. Thế nên em nghĩ có bác nếu phủ xong dán thì vẫn ố nhanh như thường, em thử làm ngược lại là dán xong phủ xem kết quả ra sao :D. Khi cần thì mình bóc ra chả cần lo lớp phủ làm gì cho mệt. Các bác nhể
Tóm lại thế này:
- Ko phủ ko dán gì cả
- Nếu dán thì nên tìm chỗ dán giấy ngon như ngày xưa dán Dream nhà mình :D
- Nếu phủ nano ko chênh nhiều với giá dán thì...phủ :D
<*kakalot*>
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
832
Động cơ
413,808 Mã lực
Nói không với dán nylon và phủ nano cụ ạ. Xe mua mới thì đẹp nhất nước sơn, cụ đem dán vào thứ nhất là bị xấu đi, để lâu ngày thì vàng gây phản cảm vớ vẩn boc ra còn bong cả mảng sơn. Phủ nano thì có bóng lúc đầu sau 1 thời gian sẽ bị xỉn đi và bong tróc trông rất khó chịu.
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
726
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Hàng nào cũng đăng bảo hành 3 năm cho độ bóng ,nếu bong sao cụ không mang đến bin vào mồm nó cho chừa kiểu lừa đảo đi
 

xalo78

Xe máy
Biển số
OF-193150
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
70
Động cơ
329,100 Mã lực
E thấy cũng tùy mỗi người, dán nylon thì e nghĩ mau bị dơ và trầy rồi thì ko đẹp tí nào. Còn phủ nano thì bóng và đẹp hơn, tự nhiên hơn. Và cuối cùng là do mình giữ thế nào thôi ạ.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
mỗi cụ một ý, cái này cứ phải để thời gian kiểm chứng các cụ nhỉ
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
726
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Có cụ ra hỏi em sao phủ pha lê rồi vẫn bị xước mà em nhìn thấy tận mắt xước rất nhiều ở khắp nơi.Hỏi ra thì cụ ấy bảo chỉ để ở nhà rồi con nó làm chỗ dựa xe đạp với cả đi uống say có ngã một vài lần thôi...... em ngọng luôn rồi...chả biết trả lời cụ ấy thế nào.Thôi đành khắc phục được đến đâu hay đến đấy để cụ ấy vừa lòng .Nhưng còn mình thì buồn quá chả biết cụ ấy nghĩ nó cứng đến thế nào hehe
 

quangnam2121

Xe đạp
Biển số
OF-185730
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
33
Động cơ
334,030 Mã lực
Đọc nhiều bài trên mạng về so sánh dán nilon với phủ nano, mà vẫn ko rõ thế nào! Hi vọng sẽ có bác nào đó am hiểu sẽ post hẳn 1 bài đánh giá so sánh ưu nhược điểm 1 cách khách quan và chân thật nhất để anh em hiểu rõ!
Em xin đưa ra vài ví dụ (tìm đọc đc trên mạng thôi) như:
+ Dán nilon: là truyền thống từ trước rồi, nên đa số vẫn làm theo, với cả cái cảm giác có 1 lớp bên ngoài, tâm lý mọi người có lẽ yên tâm hơn!? Nhưng dán nilon sẽ làm tối màu sơn đi, ko đẹp như màu nguyên thủy, và xỉn màu sau 1 thời gian sử dụng!
+ Phủ nano: cái này mới, nên đa số nghi ngại ko biết hết ưu nhược điểm thế nào!? Sử dụng sẽ tạo đc sự bóng bẩy hơn. Nhưng hình như chính cái bóng bẩy ấy, khi ko may có vết xước sẽ trông rất lộ và xấu!? Ngoài ra sau này khi đến lúc bạn muốn sơn lại thì có dễ ko!? Hôm nọ còn đọc 1 bài có bác phàn nàn rằng: phủ nano xong thì nghe thợ bảo là: dùng cái này sẽ ko đc rửa xe kiểu phun bọt tuyết..!?
Trên đây là vài cái em đọc được trên các diễn đàn thôi, có gì các bác góp ý nhé! vẫn hi vọng sẽ có ai đó tổng hợp các tin chính xác nhất rồi lập hẳn bài về vấn đề này!
 

Dung_escape

Xe tải
Biển số
OF-122471
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
330
Động cơ
379,239 Mã lực
Phủ nano đi cụ, con Libery của em phủ xong nhìn bóng bảy hơn nhiều, đi tầm 1 năm em lại đi phủ lại.
ok
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
726
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em lượm được ảnh trên báo các cụ thử ngắm rồi tìm phương pháp cho mình nhé.
Dán nylon
KKhông dán nylon
Và phủ pha lê
 

HnKhangKhangHn

Xe tăng
Biển số
OF-179383
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
1,013
Động cơ
446,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CỤ đi 2 năm sau đó sơn lại nó mới ngay ý mà , công nghệ sơn bây giờ tốt hơn nhiều rồi .
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Xe e phủ rồi bị xước khá sâu; khắc phục được ko cụ Pha lê?
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
726
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Xe e phủ rồi bị xước khá sâu; khắc phục được ko cụ Pha lê?
Xước sâu thì khó rồi cụ ơi,nếu có thể tìm được mầu sơn móng tay giống mầu bôi vào cho kín chỗ xước để vài hôm rồi đến em đánh bóng cho là gần như không thấy đâu cụ ạ
 

nguyenquydon

Xe máy
Biển số
OF-192519
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
53
Động cơ
329,330 Mã lực
đi phủ pha lê đi bác.
 

mesyl

Xe hơi
Biển số
OF-185145
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
139
Động cơ
335,480 Mã lực
Em cũng đăng kí 1 dịch vụ phủ pha lê qua nhommua rồi mà bi giờ xe ko có, chán.
 

linh_chem

Xe hơi
Biển số
OF-89333
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
108
Động cơ
407,158 Mã lực
xe em hạt rẻ nên em cứ để nguyên bản ạ :D
 

dragon89

Xe máy
Biển số
OF-9623
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
92
Động cơ
535,520 Mã lực
Sau hơn 1 năm phủ pha lê em thấy thật phí tiền, đã phủ pha lê thì k dán nylon đc nữa, cực dễ xước vào xe và độ bóng cũng mất rất nhanh, đang hối hận cực kì ạ :(( Mà em đi lại k bị va quệt gì đâu :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top