Đúng ra , việc xác định nguồn gốc xe là của Công an khi người ta vi phạm luật đường bộ mà không gây nguy hại cho người khác khi tham gia giao thông tại sao lại giữ xe người ta nhỉ ? Chỉ được phép ngăn chặn hành vi với người điều khiển xe gây rối trật tự công cộng như các xe PKL . Bản thân cái xe PKL ( Hoặc các xe 2 bánh , 4 bánh khác vi phạm luật GT ) nó không có tội tình gì tại sao lại giữ xe ? Liệu đây có phải là Hình sự hóa quan hệ dân sự không các Cụ , Mợ nhỉ ? Ví dụ khi bị dừng xe bắt bẻ về đăng kí xe không mang tên người điều khiển chẳng hạn , Việc cái xe có phải là của gian , đảm bảo kĩ mĩ thuật , môi trường ...hay không thì đấy là việc làm và nhiệm vụ xác định của CA Tại sao lại " đè " người điều khiển ra để phạt , rồi giữ xe để " ngâm cứu " sau đó lại yêu cầu người có xe trả tiền bến bãi , phí trông giữ trong khi chủ xe luôn có băn khoăn với cái xe của mình có thay đổi hay mất mát gì không vì chỉ có bb thu giữ chung chung đâu có chi tiết ? Vậy đâu là sự inh bạch ở đây Cụ nào thông tỏ luật , thông tư , nghị định giải ngố cho cháu và cả nhà với ạ !