[Funland] Dân Hà Nội "sướng" thật

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
2,942
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Chạy đi đâu cho tốn xăng hả lão :)):)):))
Chạy ra quán Bia làm mấy vại đê
" Đất nước tôi cứ thế thôi cứ thế thôi
Sáng sáng rồi chiều chiệu làm vài vại Bia Hơi
Đất nước tôi cứ thế thôi cứ thế thôi..."
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Giá thành của đường cao tốc này theo ước tính:

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/binh-luan/ts-hoang-tung-mo-duong-my-dinh-bai-dinh-ton-it-nhat-2000-ty-dong-2355408/
Mở đường Mỹ Đình-Bái Đính tốn ít nhất 2.000 tỷ đồng

(Bình luận) - "1km đường hiện nay đã lên đến hàng trăm tỷ. Cho nên nếu chỉ tính 20 - 30km đường cũng rơi vào hàng nghìn tỷ đồng chứ không hề ít. Hàng nghìn tỷ đối với Nhà nước hiện nay là một con số lớn, chứ không thể nói một vài chục km là không tốn nhiều tiền. Với con đường này có 4 làn xe, chỉ tính các đoạn nối, đoạn đường phải làm mới thì cũng phải rơi vào khoảng 2.000 tỷ. Cho nên xây dựng con đường này là rất tốn kém và chưa cần thiết" - TS. Hoàng Tùng, Chuyên gia Cầu Đường tu nghiệp tại Pháp cho biết.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,314
Động cơ
519,922 Mã lực
Hôm trước đồng chí X đã đồng ý chủ trương xây cả tàu điện 1 ray đi từ Mỹ Đình về Bái Đính nữa ah.
http://m.nld.com.vn/2013081411293165p0c1002/thu-tuong-dong-y-lam-duong-sat-tren-cao-my-dinh-bai-dinh.htm

Gấu nhà em cứ rủ đi Bái Đính toàn bị em mắng dở hơi đi xem chùa Tầu.
Các cụ có biết doanh thu mỗi ngày từ tiền lẻ ở thùng công đức và các chỗ khác mỗi ngày bao nhiêu ko? Ko dưới 10 củ to đâu. Chỗ nào cũng để tiền làm mồi cho du khách nhét vào.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,138
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Ôi dào, lại lợi ích nhóm đây mà, có gì lạ đâu!
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Gấu nhà em cứ rủ đi Bái Đính toàn bị em mắng dở hơi đi xem chùa Tầu.
Các cụ có biết doanh thu mỗi ngày từ tiền lẻ ở thùng công đức và các chỗ khác mỗi ngày bao nhiêu ko? Ko dưới 10 củ to đâu. Chỗ nào cũng để tiền làm mồi cho du khách nhét vào.
Khổ thân Gấu nhà cụ. Nhưng cụ mắng có phần đúng. Nhà cháu đã phải 2 lần đến đó vì công chuyện thôi. Nhưng để nhà cháu tự dưng nổi hứng để đến đấy thăm quan thì không, mà đến đấy với mục đích lễ Phật thì lại càng không đâu ạ!
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Đây là nhà cháu đọc được ở đâu đó không rõ nữa ạ:

Thưa anh Thăng

Vì vừa rồi nghe cấp dưới của anh, ông Nguyễn Đức Thắng Q.Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ nói rằng, dự án đường cao tốc 3.500 tỉ (ba ngàn năm trăm tỉ) xây dựng đi từ Hà Nội về Bái Đính là để phục vụ cho 6,5 triệu dân Hà Nội cuối tuần về Bái Đính, đi chùa, đi du lịch….
Ông này nói: “Đúng vậy, tuyến đường này chủ yếu để phục vụ nhu cầu du lịch và tâm linh. Hiện nay tại Ba Sao cũng đang xây dựng chùa Ba Sao cũng tương tự như chùa Bái Đính, cùng với cảnh quan thiên nhiên tại Vân Long sẽ là những khu du lịch rất tuyệt vời để đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi và du lịch cuối tuần của 6,5 triệu dân Hà Nội, nên tuyến đường này là rất cần thiết”
...

Mình có mấy ý nhỏ với anh Thăng thế này:
-3.500 tỉ anh Thăng ạ, vào lúc đất nước đang khánh kiệt vì khó khăn, nợ nần anh ạ, nếu có ngần ấy, còn vô số cầu, đường, hệ thống hạ tầng cần kíp lắm để nối các vùng miền, để nâng đời sống nhân dân mình lên, để giải quyết cho được giao thông, giải phóng bế tắc các vùng sản xuất hàng hóa….hơn cả triệu lần chỉ làm một con đường đi…thắp hương xin lộc giời anh ạ. Cái này thì anh là thành viên Chính phủ, anh biết quá còn gì…3.500 tỷ lúc này to lắm….
-Anh là Bộ trưởng, phải tính toán hiệu quả từng xu kinh phí, nói thật, ai đó vẽ ra dự án này vì chính họ chứ không phải vì 6,5 triệu người dân Hà Nội đâu.
-Nếu nước ta dồi dào ngân sách, thì làm cao tốc về Bái Đính, hay làm cao tốc ra tận đảo Trường Sa càng tốt thôi, nhưng đất nước đang khó khăn anh ơi, hãy dành từng đồng cho những công trình thực sự hữu ích, những công trình phục vụ sản xuất, đời sống trước anh ạ.
-Tôi có thể cá cược với anh, dự án này kiểu gì cũng bị “băm” tan tành ở Quốc hội cho mà xem…Không ai lại không nóng gan nóng ruột khi mà hầu bao của Nhà nước cạn rồi lại để các anh xách những đồng tiền thế này đi thực hiện những dự án có cũng được, không cũng được, thì rõ là khùng anh ạ.
-Chúng ta đã biết nhau, tôi chỉ mong được nghe một lần này: Với tư cách Bộ trưởng, vì đất nước, anh tuyên bố dừng Dự án này lại…
Buồn ạnh ạ.

 

Funlove85

Xe hơi
Biển số
OF-293166
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
143
Động cơ
316,335 Mã lực
cũng k biết có sướng như cụ bảo k nữa.
 

onezippotdt

Xe hơi
Biển số
OF-209952
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
124
Động cơ
316,820 Mã lực
Hà Nội mà lại hihi
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
cũng k biết có sướng như cụ bảo k nữa.
Cụ ơi, ai sướng nhà cháu không biết, còn bản thân nhà cháu không sướng vì sẽ không sử dụng đường ấy (trừ trường hợp bắt buộc mà nhà cháu nghĩ sẽ không xảy ra), mà lại còn đau lòng vì trẻ nhiều nơi chưa có cầu mà vượt sông suối đi học cơ ạ.
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,467
Động cơ
364,840 Mã lực
Đây là nhà cháu đọc được ở đâu đó không rõ nữa ạ:

Thưa anh Thăng

Vì vừa rồi nghe cấp dưới của anh, ông Nguyễn Đức Thắng Q.Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ nói rằng, dự án đường cao tốc 3.500 tỉ (ba ngàn năm trăm tỉ) xây dựng đi từ Hà Nội về Bái Đính là để phục vụ cho 6,5 triệu dân Hà Nội cuối tuần về Bái Đính, đi chùa, đi du lịch….
Ông này nói: “Đúng vậy, tuyến đường này chủ yếu để phục vụ nhu cầu du lịch và tâm linh. Hiện nay tại Ba Sao cũng đang xây dựng chùa Ba Sao cũng tương tự như chùa Bái Đính, cùng với cảnh quan thiên nhiên tại Vân Long sẽ là những khu du lịch rất tuyệt vời để đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi và du lịch cuối tuần của 6,5 triệu dân Hà Nội, nên tuyến đường này là rất cần thiết”
...

Mình có mấy ý nhỏ với anh Thăng thế này:
-3.500 tỉ anh Thăng ạ, vào lúc đất nước đang khánh kiệt vì khó khăn, nợ nần anh ạ, nếu có ngần ấy, còn vô số cầu, đường, hệ thống hạ tầng cần kíp lắm để nối các vùng miền, để nâng đời sống nhân dân mình lên, để giải quyết cho được giao thông, giải phóng bế tắc các vùng sản xuất hàng hóa….hơn cả triệu lần chỉ làm một con đường đi…thắp hương xin lộc giời anh ạ. Cái này thì anh là thành viên Chính phủ, anh biết quá còn gì…3.500 tỷ lúc này to lắm….
-Anh là Bộ trưởng, phải tính toán hiệu quả từng xu kinh phí, nói thật, ai đó vẽ ra dự án này vì chính họ chứ không phải vì 6,5 triệu người dân Hà Nội đâu.
-Nếu nước ta dồi dào ngân sách, thì làm cao tốc về Bái Đính, hay làm cao tốc ra tận đảo Trường Sa càng tốt thôi, nhưng đất nước đang khó khăn anh ơi, hãy dành từng đồng cho những công trình thực sự hữu ích, những công trình phục vụ sản xuất, đời sống trước anh ạ.
-Tôi có thể cá cược với anh, dự án này kiểu gì cũng bị “băm” tan tành ở Quốc hội cho mà xem…Không ai lại không nóng gan nóng ruột khi mà hầu bao của Nhà nước cạn rồi lại để các anh xách những đồng tiền thế này đi thực hiện những dự án có cũng được, không cũng được, thì rõ là khùng anh ạ.
-Chúng ta đã biết nhau, tôi chỉ mong được nghe một lần này: Với tư cách Bộ trưởng, vì đất nước, anh tuyên bố dừng Dự án này lại…
Buồn ạnh ạ.

Dự án này ko đưa ra QH đc đâu cụ ạ.hnay trên vietnamnet có bài về đại gia chi hàng nghìn tỉ xây chùa B Đ đây.sao ko làm nốt con đường này mang tên đại gia đó luôn.để 6.5 triệu dân hn đi về B Đ đóng phí các cụ nhỉ?
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Vâng, nhà cháu cũng vừa ngó Vietnamnet, xin copy lại đây ạ:

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/142401/dai-gia-bi-an-bo-nghin-ty-xay-chua-bai-dinh.html

Ở Việt Nam, có 2 đại gia nổi tiếng thay vì chỉ chi tiền vào các dự án bất động sản để bán đất thu lời, lại đổ hàng đống tiền để xây khu du lịch tâm lich. Một người ở Ninh Bình xây chùa Bái Đính, còn một người “quen thuộc” xây lạc cảnh Đại Nam – ông Huỳnh Uy Dũng.

Đại gia bí ẩn đất Hoa Lư: Chi nghìn tỉ xây chùa Bái ĐínhTheo Wiki, ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963 tại thôn Chi Phong, xã Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình. Ông là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế.
Ông hiện là ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tổng giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, giám đốc Khách sạn Hoa Lư. Doanh nhân Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình)
Ông Trường, áo trắng. Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay..
Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.
Cho đến nay, giới truyền thông chỉ nắm được ông là chủi nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình. Khách sạn Hoa Lư trước kia do Sở Du lịch khai thác. Nay, cả ba công trình trên đều đã được tỉnh giao cho doanh nghiệp Xuân Trường.
Ông cũng được biết đến là người chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, Trường đều sẵn sàng làm. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông âm thầm đứng sau tài trợ.
Chia sẻ với báo giới, doanh nhân Trường cho biết: “có người đã đúc kết rất đúng rằng: Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.
 

Ô La La

Xe buýt
Biển số
OF-137380
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
841
Động cơ
374,268 Mã lực
chả biết sướng ko , chứ cái dự án mà chạy từ trung ương về địa phương thì cứ phải gọi là ấm bụng một cơ số ban nghành rồi
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,047
Động cơ
345,208 Mã lực
Tự bỏ tiền ra làm, cho thu phí, lời ăn, lỗ chịu thì em ủng hộ cả 3 chân
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,380
Động cơ
339,530 Mã lực
Vâng, nhà cháu cũng vừa ngó Vietnamnet, xin copy lại đây ạ:

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/142401/dai-gia-bi-an-bo-nghin-ty-xay-chua-bai-dinh.html

Ở Việt Nam, có 2 đại gia nổi tiếng thay vì chỉ chi tiền vào các dự án bất động sản để bán đất thu lời, lại đổ hàng đống tiền để xây khu du lịch tâm lich. Một người ở Ninh Bình xây chùa Bái Đính, còn một người “quen thuộc” xây lạc cảnh Đại Nam – ông Huỳnh Uy Dũng....
có tiền mua tiên cũng được
 

jonidontcry

Xe tăng
Biển số
OF-63430
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,660
Động cơ
448,839 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ cứ nhìn rộng ra, làm con đường như này ý nghĩa & lợi ích cho toàn xã hội chứ riêng j cho 1 địa danh nào đâu.
Cháu là cháu hoan ngênh nhiệt tình :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top