Dán film chống nóng: Nên hay Không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Chờ hôm giời rét mới dám làm bài này, sợ có bác lại chửi là mày chơi xỏ anh.

Thực ra, có rất nhiều bác dán film này rồi. Em cứ dũng cảm làm cái nhận xét thế này là rất nhiều bác dán theo phong trào. Bỏ cả tỷ đồng ra mua cái xe, thì tiếc gì mấy chiệu nữa cho bằng chị, bằng em. Tuy nhiên, rất nhiều bác, nếu ko có tác dụng thì một chinh thủng cũng ko bỏ ra. Em mạo muội viết cái này để các bác đâm chém.

Như đã từng phân tích một lần, cơ chế làm cái bầu ko khí trong xe của các bác hừng hực là do hiệu ứng nhà kính: Tia sáng nhìn thấy trong ánh sáng mặt trời xuyên qua kính xe vào bên trong, mất năng lượng, trở thành tia sáng có bước sóng dài hơn, ko thể đâm xuyên qua kính thoát ra ngoài, do vậy, bị "nhốt" lại trong xe và nóng lên.

Một phần nữa góp thêm một que diêm để đốt xe của ta là do xe bị phơi nắng, hấp thụ một phần ánh sáng nhìn thấy và phần lớn tia hồng ngoại, qua khung xe, truyền nhiệt vào trong.

Như vậy, muốn chống nóng cho xe, ta có thể làm như sau:

1. Mở mịa cửa xe, cho ko khí nó lưu thông, :D. Cách này là ngon nhất. Đảm bảo nhiệt độ trong ngoài như nhau.

2. Ngăn không cho nó truyền nhiệt qua khung xe vào trong bằng cách lót các tấm cách nhiệt. Thực tế, lão Mèo mửa đã làm và đang dụ dỗ anh, em làm. Cái này có tác dụng một cách rõ rệt, theo lời của lão.

3. Ngăn không cho các tia sáng chui vào xe bằng cách dán kín hết mịa ló kính lại, kể cả kính lái bằng vật liệu phản quang. Nếu làm được như vậy, chắc chắn sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy vậy, dán kính hết thì *éo nhìn được, *éo lái xe được. Thành ra, giải pháp em thấy các bác hay dùng là:

a) Kính lái dán loại truyền qua 80%
b) Các kính còn lại dán loại truyền qua 50%

Hì hì, chỉ nguyên 80% tia sáng đi vào từ kính lái và 50% từ các kính còn lại (trên tổng số 100% tia sáng chiếu tới xe), nó đã đủ đốt cái ko khí trong xe nóng hừng hực rồi. Vì thế rất nhiều bác ko cảm thấy tác dụng rõ rệt của việc dán film chống nóng. Do vậy, em mạo muội kết luận thế lày:

1. Dán film chả có tác dụng chống nóng bao nhiêu cả (vì ko thể ngăn tất cả tia sáng vào xe được. Ngăn được hết thì biến xe thành cái hòm và lái bằng liềm tin luôn).

2. Dán chống nóng trần và xung quanh xe ngon hơn.

Nếu vẫn thích dán film thì lời khuyên của em là thế này:

1. Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý).

2. Có thể dán các kính còn lại với các loại film có độ truyền qua thấp. Việc dán các kính này là để tăng tính riêng tư trong xe, chứ tác dụng chống nóng ko nhiều.

3. Đã đến nước này thì chọn film củ chuối mà dán vì như nhau tất. Dán film xịn chỉ tổ tốn tiền mà tác dụng thì chả hơn gì film bình thường.

Ngu ý của em. Mời các bác đâm chém thỏa mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Hoàn toàn đồng ý với phân tích của bác. Kinh nghiệm vợ 2 thứ 3 của iem là hé kính khi để ngoài nắng, dán kính đen sì 2 cửa bên phía sau và kính hậu, kính lái và 2 kính bên phái trước để nguyên, ngoài ra iem thửa 4 miếng xốp kim loại cho 4 cửa bên và 1 miếng xốp kim loại lớn cho kính trước (kính sau xe iem 7 chỗ nên dựng đứng, không cần dán), thấy rất ổn.
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Hoàn toàn đồng ý với phân tích của bác. Kinh nghiệm vợ 2 thứ 3 của iem là hé kính khi để ngoài nắng, dán kính đen sì 2 cửa bên phía sau và kính hậu, kính lái và 2 kính bên phái trước để nguyên, ngoài ra iem thửa 4 miếng xốp kim loại cho 4 cửa bên và 1 miếng xốp kim loại lớn cho kính trước (kính sau xe iem 7 chỗ nên dựng đứng, không cần dán), thấy rất ổn.
Bác tả y như pháo đài bay ây.....
Em chạy xe hơi ẩu nên thích dán 2 cửa sau và kính hậu
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Bác tả y như pháo đài bay ây.....
Em chạy xe hơi ẩu nên thích dán 2 cửa sau và kính hậu
Công nhận. Nghe bác _ELX tả em cứ ngỡ nó là cái xe bọc thép, :D. Nhưng phải làm thế thì mới có tác dụng chống nóng.
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
211
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
59
Bác FeRAM có nhận xét về chống nóng em thấy rất xác đáng. Rất cảm ơn bác đã có bài hay.
 

conveyor

Xe tải
Biển số
OF-1838
Ngày cấp bằng
8/10/06
Số km
295
Động cơ
571,710 Mã lực
Em thấy phân tích của bác FeRAM đúng khi để xe dưới trời nắng tương đối lâu: Với kiểu để xe như thế thì xe có dán film hay không dán thì như nhạu:D. Nhưng sẽ khác khi chạy xe dưới trời nắng nóng đấy ạ: cụ thể xe In của Cty em, sau khi dán 3M thì thường tốc độ quạt cũng như độ lạnh điều hòa đều giảm so với lúc chưa dán, trong cùng điều kiện thời tiết. Ngoài ra không khí trong xe cũng nhanh mát hơn so với khi chưa dán(y)
Còn mấy cái thông số cản tia tử ngoại gây ung thư da, tia cực tím (UV) ,... em không quan tâm lắm, da em vốn đã dày và đen rồi:)) :)) :))
 

Gác Kiếm

Đi bộ
Biển số
OF-12281
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
4
Động cơ
524,440 Mã lực
em dán 1 cánh 100k mà giống như ông anh dán 1 tr 1 cánh
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
Em thấy phân tích của bác FeRAM đúng khi để xe dưới trời nắng tương đối lâu: Với kiểu để xe như thế thì xe có dán film hay không dán thì như nhạu:D. Nhưng sẽ khác khi chạy xe dưới trời nắng nóng đấy ạ: cụ thể xe In của Cty em, sau khi dán 3M thì thường tốc độ quạt cũng như độ lạnh điều hòa đều giảm so với lúc chưa dán, trong cùng điều kiện thời tiết. Ngoài ra không khí trong xe cũng nhanh mát hơn so với khi chưa dán(y)
Còn mấy cái thông số cản tia tử ngoại gây ung thư da, tia cực tím (UV) ,... em không quan tâm lắm, da em vốn đã dày và đen rồi:)) :)) :))
thường thì cái này là cảm giác sau khi dán thôi, nếu muốn thử, lấy xe nào dán rồi, nói là dán phim dỏm, rồi các bác mặc sức mà đâm, sau khi ngồi vào xe trời nắng 12h trưa... :))

k có cái máy nào đo hết, như độ ồn của xe, chỉ là cảm nhận... :P
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
hay lắm bác nói cũng có lý, riêng cái vụ kính chắn gió thì em thấy nhiều lúc cũng khó chịu vào buổi tối, lúc nhập nhoạng. Còn chưa kể trời mưa mà bị đọng sương thì cũng buồn cười thế nào ấy ... lau cũng không được, chỉ được cái là có đỡ chói hơn khi bị ô tô đi ngược chiều rọi pha lại
Các cửa khác dán thì em thấy cũng có mát hơn đấy chứ cả cái cảm giác cũng còn tạm đc. Nếu các bác đem xe tăng ra mà phơi nắng thì bao lâu là tùy thời tiết rồi nó cũng hun được thôi, có dầy đến mấy thì cũng chỉ bằng lớp vỏ xe là kịch kim, đến kô khí bên ngoài mùa hè còn bị đốt nóng đến như thế thì nếu mở cửa ra còn nóng nữa chừ khi xe đang chạy.
Em thì cho rằng sợ nhất là cái nóng của bức xạ nhiệt khi bị om ở trong cái xe tăng ấy .. giống như bị nhốt vào cái hộp bằng bê tông trong nhà, thậm chí là kô có cả ánh sáng chui lọt được, vào buổi trưa thì điều hòa có chạy thoải mái mà sức nóng mặt trời chiếu trực tiếp len mặt trên bt thì cũng không chịu nổi..
Mà còn tùy xe khi chạy hoạc đứng yến nữa. Và khi xe mầu sẫm hay mầu nhạt nó cũng có tác động hấp thụ nhiệt theo vật lý nữa, nếu vd xe mầu đen chẳng hạn thì nó xe hấp thụ nhiệt nhiều hơn và mầu trắng thì ít hấp thụ nhiệt
hơn hay thời gian đốt nhiệt khối không khí bên trong lâu hơn, đấy là trên cùng 1 điều kiện đều bị nắng xuyên sáng như nhau ...
Theo em thì vẫn có lợi các bác ợ, nhưng cái giá thành đắt lợi hơn rẻ thì em chưa thấy ai thử thật ...
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
@Lungo_123456: Thì em đã nói rõ là có hai cơ chế truyền nhiệt, làm nóng ko khí trong xe mà: Do bức xạ và do truyền nhiệt qua khung xe.

@All: Cảm ơn nhiều bác đã vote. Thỉnh thoảng em lại làm tý, kiếm vote, :D.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Xe iem dán kính đen có 50K 1 cánh thôi. các miếng xốp tráng kim loại là dùng khi đỗ ngoài trời nắng hay khi đi mà bị nắng chiếu vào xe thì mới dùng, kính hậu dán 3 vạch, 20K 1 vạch.
 

ali

Xe đạp
Biển số
OF-12154
Ngày cấp bằng
18/12/07
Số km
13
Động cơ
525,330 Mã lực
hay lắm bác nói cũng có lý, riêng cái vụ kính chắn gió thì em thấy nhiều lúc cũng khó chịu vào buổi tối, lúc nhập nhoạng. Còn chưa kể trời mưa mà bị đọng sương thì cũng buồn cười thế nào ấy ... lau cũng không được, chỉ được cái là có đỡ chói hơn khi bị ô tô đi ngược chiều rọi pha lại
Các cửa khác dán thì em thấy cũng có mát hơn đấy chứ cả cái cảm giác cũng còn tạm đc. Nếu các bác đem xe tăng ra mà phơi nắng thì bao lâu là tùy thời tiết rồi nó cũng hun được thôi, có dầy đến mấy thì cũng chỉ bằng lớp vỏ xe là kịch kim, đến kô khí bên ngoài mùa hè còn bị đốt nóng đến như thế thì nếu mở cửa ra còn nóng nữa chừ khi xe đang chạy.
Em thì cho rằng sợ nhất là cái nóng của bức xạ nhiệt khi bị om ở trong cái xe tăng ấy .. giống như bị nhốt vào cái hộp bằng bê tông trong nhà, thậm chí là kô có cả ánh sáng chui lọt được, vào buổi trưa thì điều hòa có chạy thoải mái mà sức nóng mặt trời chiếu trực tiếp len mặt trên bt thì cũng không chịu nổi..
Mà còn tùy xe khi chạy hoạc đứng yến nữa. Và khi xe mầu sẫm hay mầu nhạt nó cũng có tác động hấp thụ nhiệt theo vật lý nữa, nếu vd xe mầu đen chẳng hạn thì nó xe hấp thụ nhiệt nhiều hơn và mầu trắng thì ít hấp thụ nhiệt
hơn hay thời gian đốt nhiệt khối không khí bên trong lâu hơn, đấy là trên cùng 1 điều kiện đều bị nắng xuyên sáng như nhau ...
Theo em thì vẫn có lợi các bác ợ, nhưng cái giá thành đắt lợi hơn rẻ thì em chưa thấy ai thử thật ...
Tớ thấy các bác phân tích chẳng đúng tý nào cả rất phiến diện
Chống nóng các bác nói là chỉ dùng cơ chế tối mầu - sai bét
Tối mầu chỉ là một trong nhiều cơ chế giảm nhiệt của film
Cơ chế giảm nhiẹt của film gồm 24 thông số khác nhau
Khi các bác dán kính xe, các bác nên tìm hiểu thông số kỹ thuật của film và công nghệ sản xuất ra nọ
Không nghiễm nhiên mà các nhà máy trên thế giới có doanh số hàng tỷ USD về việc bán film
 

ali

Xe đạp
Biển số
OF-12154
Ngày cấp bằng
18/12/07
Số km
13
Động cơ
525,330 Mã lực
Chờ hôm giời rét mới dám làm bài này, sợ có bác lại chửi là mày chơi xỏ anh.

Thực ra, có rất nhiều bác dán film này rồi. Em cứ dũng cảm làm cái nhận xét thế này là rất nhiều bác dán theo phong trào. Bỏ cả tỷ đồng ra mua cái xe, thì tiếc gì mấy chiệu nữa cho bằng chị, bằng em. Tuy nhiên, rất nhiều bác, nếu ko có tác dụng thì một chinh thủng cũng ko bỏ ra. Em mạo muội viết cái này để các bác đâm chém.

Như đã từng phân tích một lần, cơ chế làm cái bầu ko khí trong xe của các bác hừng hực là do hiệu ứng nhà kính: Tia sáng nhìn thấy trong ánh sáng mặt trời xuyên qua kính xe vào bên trong, mất năng lượng, trở thành tia sáng có bước sóng dài hơn, ko thể đâm xuyên qua kính thoát ra ngoài, do vậy, bị "nhốt" lại trong xe và nóng lên.

Một phần nữa góp thêm một que diêm để đốt xe của ta là do xe bị phơi nắng, hấp thụ một phần ánh sáng nhìn thấy và phần lớn tia hồng ngoại, qua khung xe, truyền nhiệt vào trong.

Như vậy, muốn chống nóng cho xe, ta có thể làm như sau:

1. Mở mịa cửa xe, cho ko khí nó lưu thông, :D. Cách này là ngon nhất. Đảm bảo nhiệt độ trong ngoài như nhau.

2. Ngăn không cho nó truyền nhiệt qua khung xe vào trong bằng cách lót các tấm cách nhiệt. Thực tế, lão Mèo mửa đã làm và đang dụ dỗ anh, em làm. Cái này có tác dụng một cách rõ rệt, theo lời của lão.

3. Ngăn không cho các tia sáng chui vào xe bằng cách dán kín hết mịa ló kính lại, kể cả kính lái bằng vật liệu phản quang. Nếu làm được như vậy, chắc chắn sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy vậy, dán kính hết thì *éo nhìn được, *éo lái xe được. Thành ra, giải pháp em thấy các bác hay dùng là:

a) Kính lái dán loại truyền qua 80%
b) Các kính còn lại dán loại truyền qua 50%

Hì hì, chỉ nguyên 80% tia sáng đi vào từ kính lái và 50% từ các kính còn lại (trên tổng số 100% tia sáng chiếu tới xe), nó đã đủ đốt cái ko khí trong xe nóng hừng hực rồi. Vì thế rất nhiều bác ko cảm thấy tác dụng rõ rệt của việc dán film chống nóng. Do vậy, em mạo muội kết luận thế lày:

1. Dán film chả có tác dụng chống nóng bao nhiêu cả (vì ko thể ngăn tất cả tia sáng vào xe được. Ngăn được hết thì biến xe thành cái hòm và lái bằng liềm tin luôn).

2. Dán chống nóng trần và xung quanh xe ngon hơn.

Nếu vẫn thích dán film thì lời khuyên của em là thế này:

1. Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý).

2. Có thể dán các kính còn lại với các loại film có độ truyền qua thấp. Việc dán các kính này là để tăng tính riêng tư trong xe, chứ ko nhằm mục tiêu chống nóng.

3. Đã đến nước này thì chọn film củ chuối mà dán vì như nhau tất. Dán film xịn chỉ tổ tốn tiền mà tác dụng thì chả hơn gì film bình thường.

Ngu ý của em. Mời các bác đâm chém thỏa mái.
Tôi thấy bạn phân tích khá là phiến diên.
1. "Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý)." đây chẳng qua quan điểm của bạn cho rằng muốn chống nhiệt chỉ dựa vào cơ chế truyền sáng (% Visible light tranmittace)
Tối mầu chỉ là một trong những cơ chế cản nhiệt của film, cơ chế cản nhiệt của film có độ phản xạ, và công nghệ sản xuật QUan trọng nhất là Công nghệ sản xuất ra film nó quyết định đến hiệu quả chống nóng của film
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hic! Nghe các Bác tranh luận em sướng quá vì hiểu thêm nhiều điều. Việc dán kính theo em là nên dán; ta tùy theo túi tiền mà chọn loại fim phù hợp thôi vì dán ko chỉ có tác dụng chống nóng, tăng cường tính riêng tư mà còn có tác dụng tăng tính an toàn khi va chạm các Bác ạ
Em vừa * Đóng fim* theo cách gọi của 1 số Bác yêu em; các cánh cửa khác có dán fim, riêng cánh lái em ko dán để nhìn xung quanh cho rõ ràng; em vốn mắt kém mà; kết quả sau khi xe em lái san tô vài vòng, kính vỡ hầu như toàn bộ thì mọi người ngồi tại những vị trí kính có dán ko sao - kính tuy vỡ nhưng đc fim giữ lại vẫn thành mảng; riêng thằng em thì bị kính bắn tứ tung; ko thể nói là ko sao
Kết luận của em: từ giờ xe nào có liên quan đến em em đều dán kính; it tiền thì dán loại hạt dẻ 50k/cánh; nhiều tiền thì.... em chưa biết

Bác nào thấy em nói đúng cho em xin 1 ly nhé, lau ngày ko đc uống nhạt miệng quá
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Tôi thấy bạn phân tích khá là phiến diên.
1. "Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý)." đây chẳng qua quan điểm của bạn cho rằng muốn chống nhiệt chỉ dựa vào cơ chế truyền sáng (% Visible light tranmittace)
Tối mầu chỉ là một trong những cơ chế cản nhiệt của film, cơ chế cản nhiệt của film có độ phản xạ, và công nghệ sản xuật QUan trọng nhất là Công nghệ sản xuất ra film nó quyết định đến hiệu quả chống nóng của film
Mình cũng thấy lập luận của bạn phiến diện, chả thấy có tý khoa học + dẫn chứng + phân tích nào. Hệt như mấy cái anh sales nổ to công nghệ này công nghệ nọ nghe rất kêu mà thực ra chả hiểu là cái khỉ gì.
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Tối mầu chỉ là một trong những cơ chế cản nhiệt của film, cơ chế cản nhiệt của film có độ phản xạ, và công nghệ sản xuật QUan trọng nhất là Công nghệ sản xuất ra film nó quyết định đến hiệu quả chống nóng của film
Câu này đặt dấu lung tung dẫn đến rất tối nghĩa và tôi đọc đi đọc lại mãi cũng chưa hiểu được bạn đang định trình bầy cái gì. Có thể vui lòng nói rõ sáng sủa hơn một tý được không.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em có ý kiến thế này các bác xem có được không nhé, với các xe cao kiểu escape, zace, inova.., cái trần của nó đàng nào thiên hạ cũng deck nhìn lên đó được, các bác đem dán phim gương béng đi, bao nhiêu ánh nắng vào đó nó phán ngược lại hết, em nghĩ đỡ được khối đấy, khi nào mưa to ta mang xe ra đễ giữa đường, sạch như mới ngay.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Tôi thấy bạn phân tích khá là phiến diên.
1. "Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý)." đây chẳng qua quan điểm của bạn cho rằng muốn chống nhiệt chỉ dựa vào cơ chế truyền sáng (% Visible light tranmittace)
Tối mầu chỉ là một trong những cơ chế cản nhiệt của film, cơ chế cản nhiệt của film có độ phản xạ, và công nghệ sản xuật QUan trọng nhất là Công nghệ sản xuất ra film nó quyết định đến hiệu quả chống nóng của film
Tôi sửa cho bác một từ tiếng Anh sai lỗi chính tả đã nhé: transmittance nhá. Bác ko chịu đọc kỹ à? Cơ chế "tối mầu" là cơ chế gì? Chắc ý bác nói đến cơ chế hấp thụ à?

Welcome bác tranh luận cho vui, nhưng trước khi nói, đề nghị đọc thật kỹ đã nhé. Thứ nữa là, tranh luận thì phải có luận cứ, luận điểm, có chứng minh, có giải thích chứ ko chơi kiểu Sơn đông mãi võ, đập thanh sắt vào ngực, rồi bán thuôc sâu răng nhá. Em chán cãi vã với Đào cốc lục tiên lắm.

Nhân tiện, em cũng bổ xung thêm một tý. Quang phổ phát xạ của mặt trời chủ yếu nằm trong dải phổ từ tia cực tím, ánh sáng nhìn thấy đến hồng ngoại gần, rồi hồng ngoại xa. Tuy nhiên, khi xuống được đến trái đất chủ yếu chỉ còn ánh sáng nhìn thấy và tia hồng ngoại. Tia cực tím phần lớn đã bị tần Ozon ngăn lại, chỉ còn một lượng rất nhỏ lọt qua bầu khí quyển mà xuống tới trái đất. Cường độ tia UV lọt xuống được trái đất nhỏ đến mức ko gây hại đáng kể cho con người (Có lẽ chỉ mấy bác Ô phở là bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tia UV gây ra nhiễu khi chụp ảnh số, làm xấu ảnh). Vì thế, kính đeo mắt, rồi kem dưỡng da chống tia UV, film chống tia X, Y, Z, ... toàn là mấy thứ phí tiền thôi hoawcj là khi có rất nhiều tiền, nhiều đến mức tiền ko còn quan trọng nữa.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em có ý kiến thế này các bác xem có được không nhé, với các xe cao kiểu escape, zace, inova.., cái trần của nó đàng nào thiên hạ cũng deck nhìn lên đó được, các bác đem dán phim gương béng đi, bao nhiêu ánh nắng vào đó nó phán ngược lại hết, em nghĩ đỡ được khối đấy, khi nào mưa to ta mang xe ra đễ giữa đường, sạch như mới ngay.
Gặp lão Mèo, dán tấm cách nhiệt bên dưới trần ấy, giống như là làm trần xốp chống nóng ở nhà ấy. Có điều xốp thì dày và xấu, nên cho vợ hai có loại mỏng hơn, đẹp hơn, tác dụng tương tự, nhưng đắt hơn, :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
348
Động cơ
546,070 Mã lực
EM mơi dán của Sun Cool , dán lên xe đẹp hắn , cũng chả tin là nó giảm nóng hay chống nóng được , tổng thiệt hại 1.8t , không kính lái.
Giá mà giá giảm hơn nữa em tin có nhiều ngươi dán kính hơn , đơn giản là làm đẹp xe và tăng tính riêng tư.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top