Chờ hôm giời rét mới dám làm bài này, sợ có bác lại chửi là mày chơi xỏ anh.
Thực ra, có rất nhiều bác dán film này rồi. Em cứ dũng cảm làm cái nhận xét thế này là rất nhiều bác dán theo phong trào. Bỏ cả tỷ đồng ra mua cái xe, thì tiếc gì mấy chiệu nữa cho bằng chị, bằng em. Tuy nhiên, rất nhiều bác, nếu ko có tác dụng thì một chinh thủng cũng ko bỏ ra. Em mạo muội viết cái này để các bác đâm chém.
Như đã từng phân tích một lần, cơ chế làm cái bầu ko khí trong xe của các bác hừng hực là do hiệu ứng nhà kính: Tia sáng nhìn thấy trong ánh sáng mặt trời xuyên qua kính xe vào bên trong, mất năng lượng, trở thành tia sáng có bước sóng dài hơn, ko thể đâm xuyên qua kính thoát ra ngoài, do vậy, bị "nhốt" lại trong xe và nóng lên.
Một phần nữa góp thêm một que diêm để đốt xe của ta là do xe bị phơi nắng, hấp thụ một phần ánh sáng nhìn thấy và phần lớn tia hồng ngoại, qua khung xe, truyền nhiệt vào trong.
Như vậy, muốn chống nóng cho xe, ta có thể làm như sau:
1. Mở mịa cửa xe, cho ko khí nó lưu thông, . Cách này là ngon nhất. Đảm bảo nhiệt độ trong ngoài như nhau.
2. Ngăn không cho nó truyền nhiệt qua khung xe vào trong bằng cách lót các tấm cách nhiệt. Thực tế, lão Mèo mửa đã làm và đang dụ dỗ anh, em làm. Cái này có tác dụng một cách rõ rệt, theo lời của lão.
3. Ngăn không cho các tia sáng chui vào xe bằng cách dán kín hết mịa ló kính lại, kể cả kính lái bằng vật liệu phản quang. Nếu làm được như vậy, chắc chắn sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy vậy, dán kính hết thì *éo nhìn được, *éo lái xe được. Thành ra, giải pháp em thấy các bác hay dùng là:
a) Kính lái dán loại truyền qua 80%
b) Các kính còn lại dán loại truyền qua 50%
Hì hì, chỉ nguyên 80% tia sáng đi vào từ kính lái và 50% từ các kính còn lại (trên tổng số 100% tia sáng chiếu tới xe), nó đã đủ đốt cái ko khí trong xe nóng hừng hực rồi. Vì thế rất nhiều bác ko cảm thấy tác dụng rõ rệt của việc dán film chống nóng. Do vậy, em mạo muội kết luận thế lày:
1. Dán film chả có tác dụng chống nóng bao nhiêu cả (vì ko thể ngăn tất cả tia sáng vào xe được. Ngăn được hết thì biến xe thành cái hòm và lái bằng liềm tin luôn).
2. Dán chống nóng trần và xung quanh xe ngon hơn.
Nếu vẫn thích dán film thì lời khuyên của em là thế này:
1. Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý).
2. Có thể dán các kính còn lại với các loại film có độ truyền qua thấp. Việc dán các kính này là để tăng tính riêng tư trong xe, chứ tác dụng chống nóng ko nhiều.
3. Đã đến nước này thì chọn film củ chuối mà dán vì như nhau tất. Dán film xịn chỉ tổ tốn tiền mà tác dụng thì chả hơn gì film bình thường.
Ngu ý của em. Mời các bác đâm chém thỏa mái.
Thực ra, có rất nhiều bác dán film này rồi. Em cứ dũng cảm làm cái nhận xét thế này là rất nhiều bác dán theo phong trào. Bỏ cả tỷ đồng ra mua cái xe, thì tiếc gì mấy chiệu nữa cho bằng chị, bằng em. Tuy nhiên, rất nhiều bác, nếu ko có tác dụng thì một chinh thủng cũng ko bỏ ra. Em mạo muội viết cái này để các bác đâm chém.
Như đã từng phân tích một lần, cơ chế làm cái bầu ko khí trong xe của các bác hừng hực là do hiệu ứng nhà kính: Tia sáng nhìn thấy trong ánh sáng mặt trời xuyên qua kính xe vào bên trong, mất năng lượng, trở thành tia sáng có bước sóng dài hơn, ko thể đâm xuyên qua kính thoát ra ngoài, do vậy, bị "nhốt" lại trong xe và nóng lên.
Một phần nữa góp thêm một que diêm để đốt xe của ta là do xe bị phơi nắng, hấp thụ một phần ánh sáng nhìn thấy và phần lớn tia hồng ngoại, qua khung xe, truyền nhiệt vào trong.
Như vậy, muốn chống nóng cho xe, ta có thể làm như sau:
1. Mở mịa cửa xe, cho ko khí nó lưu thông, . Cách này là ngon nhất. Đảm bảo nhiệt độ trong ngoài như nhau.
2. Ngăn không cho nó truyền nhiệt qua khung xe vào trong bằng cách lót các tấm cách nhiệt. Thực tế, lão Mèo mửa đã làm và đang dụ dỗ anh, em làm. Cái này có tác dụng một cách rõ rệt, theo lời của lão.
3. Ngăn không cho các tia sáng chui vào xe bằng cách dán kín hết mịa ló kính lại, kể cả kính lái bằng vật liệu phản quang. Nếu làm được như vậy, chắc chắn sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy vậy, dán kính hết thì *éo nhìn được, *éo lái xe được. Thành ra, giải pháp em thấy các bác hay dùng là:
a) Kính lái dán loại truyền qua 80%
b) Các kính còn lại dán loại truyền qua 50%
Hì hì, chỉ nguyên 80% tia sáng đi vào từ kính lái và 50% từ các kính còn lại (trên tổng số 100% tia sáng chiếu tới xe), nó đã đủ đốt cái ko khí trong xe nóng hừng hực rồi. Vì thế rất nhiều bác ko cảm thấy tác dụng rõ rệt của việc dán film chống nóng. Do vậy, em mạo muội kết luận thế lày:
1. Dán film chả có tác dụng chống nóng bao nhiêu cả (vì ko thể ngăn tất cả tia sáng vào xe được. Ngăn được hết thì biến xe thành cái hòm và lái bằng liềm tin luôn).
2. Dán chống nóng trần và xung quanh xe ngon hơn.
Nếu vẫn thích dán film thì lời khuyên của em là thế này:
1. Không dán kính lái vì dán film gần như trong suốt thì chả ngăn được tý tia sáng nào, trong khi ta phải chịu: tốn tiền, dễ bị lóa nếu thợ dán ko có kỹ thuật tốt, khó nhìn đường hơn (do tối hơn tý).
2. Có thể dán các kính còn lại với các loại film có độ truyền qua thấp. Việc dán các kính này là để tăng tính riêng tư trong xe, chứ tác dụng chống nóng ko nhiều.
3. Đã đến nước này thì chọn film củ chuối mà dán vì như nhau tất. Dán film xịn chỉ tổ tốn tiền mà tác dụng thì chả hơn gì film bình thường.
Ngu ý của em. Mời các bác đâm chém thỏa mái.
Chỉnh sửa cuối: