- Biển số
- OF-803903
- Ngày cấp bằng
- 11/2/22
- Số km
- 4,364
- Động cơ
- 518,015 Mã lực
Có tiền cứ xe Đức mà phang cần gì xe Hàn
Em như cụThứ bạn "thích" và thứ bạn "mua được" đôi khi không liên quan đến nhau.
Xe bán chạy là xe đa số người "mua được" mà không phải xe họ thực sự thích. Nếu thoải mái tiền thì danh sách xe bán chạy nhất toàn Bim, Mẹc, Lếch xù chứ ai mua Perodua là thằng quái nào![]()
Số liệu hay chất lượng do cụ đánh giá ko thể hiện gì cả. Loài người là vậy.Số liệu chỉ ra là Việt Nam chuộng xe hàn nhất thế giới, chỉ sau mối chính quốc hàn thôi
Giữa xe Nhật và xe Hàn thì theo cụ giá trị bên trong bao gồm những gì và sự vượt trội của xe nhật là gì ?Đấy là cụ suy luận thế chứ không phải em, nhưng đúng là nhiều người thích sự hào nhoáng bề ngoài mà bỏ qua giá trị thật bên trong
Tôi ko đồng tình lắm. Taxi đa phần là toyota. Mà taxi đi nào thì cụ biết rồi đấy!Em thấy ra đường thì đi đứng cẩn thận tử tế nhất là những bác đi xe Toyota, còn trẻ trâu nhất là những người đi xe Hàn đặc biệt là xe KIA.![]()
Hạng B cụ nhé. Gầm treo xoắn. Kích thước khoang khá chật, chật hơn vios. Hãng cũng chỉ dám định vị là B.Cruze là hạng C cụ ơi
E đang đi cruze mà cụ. E mua vì nó rộng và bốc, đi ko bị ì ạch như viosHạng B cụ nhé. Gầm treo xoắn. Kích thước khoang khá chật, chật hơn vios. Hãng cũng chỉ dám định vị là B.
Trả lời hộ, giá trị cốt lõi Động cơ, hs, treo, hệ thống lái, điều hòa xe hàn chưa bao giờ so đc. Công nghệ động cơ Nhật vẫn vượt trội, hybrid của toyota là no1. Hộp số 8 cấp thì có Aisin. CVT thì có honda. Hàn vẫn chưa có thương hiệu hs riêng đủ mạnh, mấy xe dct giả cầy đi tắc đường bó số nằm im, vẫn oem lại.Giữa xe Nhật và xe Hàn thì theo cụ giá trị bên trong bao gồm những gì và sự vượt trội của xe nhật là gì ?
Dưng mờ em đánh giá không sành điệu, đẳng cấp bằng cưỡi con WigoTôi thấy lên hẳn dòng cao cấp thì khác biệt. Mấy xe bình dân thì hơn nhau không đáng kể. Xe Hàn mà ngồi lên Genesis thì cũng ổn của nó đấy.
Ý cụ cho rằng xe Hàn đáp ứng được tâm lý của những cụ ít tiền nhưng sỹ diện, thích hào nhoáng bề ngoài, không coi trọng chất lượng?Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
- Tại sao Trung Quốc ko đi xe hàn? Ở trung quốc xe nhật còn khó bán, chứ chưa nói đến hàn quốc. Do các yếu tố sau: 1. nền sản xuất khổng lồ, có thể làm chiếc xe xịn xò mà giá rẻ ( xe hàn mất lợi thế về giá) 2. Yếu tố văn hóa, TQ ko ưa đồ nhật và chê đồ hàn 3. Xe nội địa TQ đè bẹp xe hàn về giá và thiết kế (thua xe nhật và đức về chất lượng) 4. Điện hóa, TQ có những hãng xe điện tầm cỡ thế giới, ngày càng lớn mạnh, họ dùng những khoản lợi nhuận từ bán xe điện để phát triển những thiết sót về cơ khí. Nhìn chung trong tương lai Xe Hàn có thể đã hết cửa ở trung quốc, dần mất cửa ở ĐNÁ.
Crure nó hạng C chứ cụ, ngag Altis về kích thước, trọng lượng và động cơ. Hạng B của Chevorolet có con Aveo (tiền thân trước đó là Gentra). Ông Cruze đi thì ngon, chăc chắn nhưng hốc xăng như nc lã.Hạng B cụ nhé. Gầm treo xoắn. Kích thước khoang khá chật, chật hơn vios. Hãng cũng chỉ dám định vị là B.
Tào laoTrả lời hộ, giá trị cốt lõi Động cơ, hs, treo, hệ thống lái, điều hòa xe hàn chưa bao giờ so đc. Công nghệ động cơ Nhật vẫn vượt trội, hybrid của toyota là no1. Hộp số 8 cấp thì có Aisin. CVT thì có honda. Hàn vẫn chưa có thương hiệu hs riêng đủ mạnh, mấy xe dct giả cầy đi tắc đường bó số nằm im, vẫn oem lại.
Vâng công nhận cruze nó hốc xăng ác thật nhg e hay lái cao tốc hoặc đường trên cao nên thấy đầm chắc, xứng đáng với xăng bỏ raCrure nó hạng C chứ cụ, ngag Altis về kích thước, trọng lượng và động cơ. Hạng B của Chevorolet có con Aveo (tiền thân trước đó là Gentra). Ông Cruze đi thì ngon, chăc chắn nhưng hốc xăng như nc lã.
Đâu phải người Hàn đông là mua xe Hàn nhiều đâu bác. Toàn dân ta mua dùng cá nhân chứ có liên quan đến người Hàn đâu. Em không oánh giá về chất lượng nhưng thấy xe Hàn đã xuất hiện ở Việt Nam hàng chục năm nay từ thời những con Deawoo, Ssangyong đến giờ xe Hàn vẫn bán được chứng tỏ cũng không phải hàng lởm.Em nghĩ có 1 phần về độ phủ sóng văn hóa Hàn + đầu tư FDI và số lượng người Hàn ở VN.
Nhưng mà theo vài cụ đi xe Nhật trên này thì đã mua oto là chỉ dc xem xét giá trị cốt lõi thôi, xe phải thật bền, chạy mãi ko hỏng, mới là đúng. Còn như dân VN đếck biết gì nên mới mua nhiều xe HànĐâu phải người Hàn đông là mua xe Hàn nhiều đâu bác. Toàn dân ta mua dùng cá nhân chứ có liên quan đến người Hàn đâu. Em không oánh giá về chất lượng nhưng thấy xe Hàn đã xuất hiện ở Việt Nam hàng chục năm nay từ thời những con Deawoo, Ssangyong đến giờ xe Hàn vẫn bán được chứng tỏ cũng không phải hàng lởm.
Còn chuyện mua xe gì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác (giá tiền, thiết kế, tính năng...) chứ không chỉ riêng thương hiệu.