Dân công sở có nên chọn Polygon i5?

T_thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36712
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,360 Mã lực
Bẩm các cụ, sau khi lượt qua triển lãm mà ko chọn được xe, qua showroom của Giant ở Khâm thiên tìm escape city cũng hết hàng, nhà cháu rất muốn cưới em Polygon Pave i5 để đi làm hàng ngày. Khá kết quả xích truyền động bằng dây curoa của em i5 này, tuy nhiên giá thách cưới cũng khá chat, mong được các cụ chỉ giáo để nếu ổn


thì cuối tuần nhà cháu đi rước em nó.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,766
Động cơ
441,154 Mã lực
Em chả hiểu tại sao nó đắt gấp rưỡi cái City.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
hợp mắt thì mua thôi chứ con này đời 2013 không rõ linh kiện để lâu có bị sao không, giá đó thì chắc đi không ngon và nhẹ bằng con SL 1 2017 đâu. Nhìn con SL 1 kiểu dáng và màu sơn đẹp đấy, lại nhẹ nữa! Cái sườn ngang nó mỏng như gì kìa!

 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Bẩm các cụ, sau khi lượt qua triển lãm mà ko chọn được xe, qua showroom của Giant ở Khâm thiên tìm escape city cũng hết hàng, nhà cháu rất muốn cưới em Polygon Pave i5 để đi làm hàng ngày. Khá kết quả xích truyền động bằng dây curoa của em i5 này, tuy nhiên giá thách cưới cũng khá chat, mong được các cụ chỉ giáo để nếu ổn


thì cuối tuần nhà cháu đi rước em nó.
Xích truyền động bằng dây cua roa là thế nào hả cụ
 

T_thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36712
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,360 Mã lực
hợp mắt thì mua thôi chứ con này đời 2013 không rõ linh kiện để lâu có bị sao không, giá đó thì chắc đi không ngon và nhẹ bằng con SL 1 2017 đâu. Nhìn con SL 1 kiểu dáng và màu sơn đẹp đấy, lại nhẹ nữa! Cái sườn ngang nó mỏng như gì kìa!

Nhà cháu cũng kết dòng escape city, nhưng qua Khâm thiên, thậm chí đã chờ đến triển lãm xe 2 bánh mà tuyền hết hàng.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhà cháu cũng kết dòng escape city, nhưng qua Khâm thiên, thậm chí đã chờ đến triển lãm xe 2 bánh mà tuyền hết hàng.
Escape City sao bằng con Escape SL 1 này được, với lại kiểu dáng khung sườn, màu sơn trọng lượng nó cũng khác mà! Chỉ giống cái tên Escape thôi!
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Bẩm các cụ, sau khi lượt qua triển lãm mà ko chọn được xe, qua showroom của Giant ở Khâm thiên tìm escape city cũng hết hàng, nhà cháu rất muốn cưới em Polygon Pave i5 để đi làm hàng ngày. Khá kết quả xích truyền động bằng dây curoa của em i5 này, tuy nhiên giá thách cưới cũng khá chat, mong được các cụ chỉ giáo để nếu ổn


thì cuối tuần nhà cháu đi rước em nó.
Loại này chỉ 1 tốc độ nên không thuận tiện cho lắm khi gặp đường dốc, truyền động bằng curoa không phổ biến khi cần thay thế (líp, curoa, đĩa) sẽ khó khăn và đắt đỏ.
 

T_thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36712
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,360 Mã lực
Loại này chỉ 1 tốc độ nên không thuận tiện cho lắm khi gặp đường dốc, truyền động bằng curoa không phổ biến khi cần thay thế (líp, curoa, đĩa) sẽ khó khăn và đắt đỏ.
Đây là thông số của em nó, nhà cháu tay mơ ko hiểu lắm, nhờ cụ xem hộ.
Mô tả sản phẩm: Xe đạp đường phố Polygon Pave I5
MODEL NAME Pave I5
MODEL CATEGORY
Urban bike
SIZES (CT) 43
COLOR -
FRAME ALX Alloy 6061 Speed Utility
FORK ALX Alloy Rigid Fork
REAR SHOCK -

HANDLEBAR Alloy, 640mm
STEM Alloy, 90mm
BAR END -
HEADSET Ritchey Logic Zero OE, ID: 1-1/8mm(Upper)/1-1/8mm(Lower)
SADDLE Entity Saddle, Steel Rail
SEATPOST Alloy, 27.2x350mm

CRANKSET Lasco Gates Belt System, Alloy, 170mm (43/50)
PEDALS VP Components VP-615
BOTTOM BRACKET Cartridge Bearing
CHAINGUIDE -
CHAIN Gates Bell
CASSETTE SPROCKET Gates System 24T
FRONT DERAILLEUR -
REAR DERAILLEUR -
SHIFTING LEVER Shimano SL-5S50
BRAKE LEVER Tektro RS-360
FRONT BRAKE Promax, Alloy, V-Brake
REAR BRAKE Promax, Alloy, V-Brake
ROTOR -

TYRE Schwalbe Citizen, 700x35C
RIM Rigida DP2000, Double Wall
SPOKES Stainless Steel Spokes
FRONT HUB Alloy, 9x110mm
REAR HUB Shimano Nexus SG-5R35
WHEELSET -
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Đây là thông số của em nó, nhà cháu tay mơ ko hiểu lắm, nhờ cụ xem hộ.
Mô tả sản phẩm: Xe đạp đường phố Polygon Pave I5
MODEL NAME Pave I5
MODEL CATEGORY
Urban bike
SIZES (CT) 43
COLOR -
FRAME ALX Alloy 6061 Speed Utility
FORK ALX Alloy Rigid Fork
REAR SHOCK -

HANDLEBAR Alloy, 640mm
STEM Alloy, 90mm
BAR END -
HEADSET Ritchey Logic Zero OE, ID: 1-1/8mm(Upper)/1-1/8mm(Lower)
SADDLE Entity Saddle, Steel Rail
SEATPOST Alloy, 27.2x350mm

CRANKSET Lasco Gates Belt System, Alloy, 170mm (43/50)
PEDALS VP Components VP-615
BOTTOM BRACKET Cartridge Bearing
CHAINGUIDE -
CHAIN Gates Bell
CASSETTE SPROCKET Gates System 24T
FRONT DERAILLEUR -
REAR DERAILLEUR -
SHIFTING LEVER Shimano SL-5S50
BRAKE LEVER Tektro RS-360
FRONT BRAKE Promax, Alloy, V-Brake
REAR BRAKE Promax, Alloy, V-Brake
ROTOR -

TYRE Schwalbe Citizen, 700x35C
RIM Rigida DP2000, Double Wall
SPOKES Stainless Steel Spokes
FRONT HUB Alloy, 9x110mm
REAR HUB Shimano Nexus SG-5R35
WHEELSET -
Con này 1 líp 1 đĩa chỉ thích hợp đi thành phố đường bằng cà phê cà pháo thôi, gặp dốc thì đạp nặng do không đổi líp hoặc đĩa được. Xe thể thao nó có nhiều tầng líp (thường 6-11 tầng) và nhiều tầng đĩa (1-3 tầng) để tùy theo địa hình và tốc độ đi số hợp lý (như số của xe máy ý - nói thế cho cụ dễ hình dung). Loại này chạy bằng curoa nên linh kiện thay thế chắc chắn khó khăn hơn vì nó không phổ biến như xích líp truyền thống và độ bền chắc cũng ngắn hơn. Chúc cụ tìm được chiếc xe như ý :)
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
402
Động cơ
295,200 Mã lực
Cụ chủ thích thì nhích thôi. Đánh giá các kiểu thì vẫn thua SL 1. Chán ta lại đổi sau.
 

T_thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36712
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,360 Mã lực
Cụ chủ thích thì nhích thôi. Đánh giá các kiểu thì vẫn thua SL 1. Chán ta lại đổi sau.
Điểm khác biệt cơ bản là xe này chuyển động bằng curoa sợi cacbon thay xích cụ ạh. Trên off mình hình như cũng ít cụ đi dòng Polygon .
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
402
Động cơ
295,200 Mã lực
Điểm khác biệt cơ bản là xe này chuyển động bằng curoa sợi cacbon thay xích cụ ạh. Trên off mình hình như cũng ít cụ đi dòng Polygon .
Cái sự khác biệt ấy có gì ưu việt hơn không ạ? Em chỉ thấy 100% chuyên nghiệp toàn dùng xích. Cụ đã thích curoa thì cứ trải nghiệm đi, đời là mấy tí:D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Đi xe curoa chỉ có 1 đĩa, 1 líp có lẽ sắm con Thống nhất đi lại hay. Vừa mang dáng cổ điển, nhưng mới chế gần đây, cũng chẳng kém.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
con i5 này trên website hình như có 5 số đấy, nhưng vẫn không đủ để leo dốc cao. Nhưng có còn hơn không. Dây curoa thì khỏi phải tra dầu!
hình như chuyên nghiệp không dùng vì phải dùng hộp số 1 cục đi kèm, cái cục ấy nếu nhiều số thì khá nặng đấy, 2 kg.
 

T_thieusac

Xe máy
Biển số
OF-36712
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,360 Mã lực
Mình cũng xác định mua xe đi làm trong phố là chính, nên cũng không quá chú trọng việc leo đèo lội dốc, nếu ko đã ko chọn loại xe này.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Mình cũng xác định mua xe đi làm trong phố là chính, nên cũng không quá chú trọng việc leo đèo lội dốc, nếu ko đã ko chọn loại xe này.
Theo em dù là đi làm hay đi chơi bằng xe đạp, cụ cứ dùng con truyền thống cho em. Nhỡ có việc gì còn trao đổi, mách bảo nhau rồi thay thế, sửa chữa .... Chứ xe cụ có vấn đề có hỏi anh em trên này cũng ngẹo đầu luôn
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Con này là 5 số, hộp số nó nằm trong moay ơ trục sau nên chỉ cần 1 đĩa 1 líp. Trên ghi đông có nút chuyển số, kiểu như xe Vespa, xoay tay phải là chuyển số. Ngoài ra xe này dùng dây cu roa chứ không dùng xích, không cần dầu mỡ, dây cu roa thì bền độ gấp 10 lần xích, rất lâu mới phải chỉnh căng lại, tháo bánh ra thay săm lốp xong lắp vào lại đi ngay không cần căng vì các chốt hãm đã chỉnh rất chuẩn. Cu roa đi hay nhưng thay thế thì khá đắt. Cu roa xe này không phải thế hệ mới nhất nhưng đủ tốt.

Chất lượng linh kiện vào loại tầm trung bình yếu: hộp số Nexus 5 khá thấp (trên nó còn Alfine 7,8,11 của Shimano, Rolldorf của Đức là đỉnh cao), phanh thường không phải phanh đĩa, linh kiện tầm tầm nhưng quá đủ phù hợp để đi làm hàng ngày đường thành phố.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top