1. Đúng là không có biển cảm dừng thì được dừng, nhưng các cụ dậy “ ăn trông nồi ngồi trông hướng” đọn đường nhỏ hẹp lúc rảnh rỗi mà dừng thì chắc chả ai thắc mắc đâu. Còn lúc 7h35 -đúng giờ cao điểm mà dừng thì ảnh hưởng đến quá nhiều người phía sau. Như thế người ta gọi là Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG ĐẤY. Cả hàng dài xe cộ phía sau mà vẫn ung dung ngồi trong xe gây cản trở giao thông thế thì cũng đến chịu. Nhẹ thì gọi là vô cảm, gọi là vô ý thức, còn hơn nữa thì tùy mọi người ( chắc chắn trong chúng ta cũng không ít lần gặp các trường hợp như thế này và khi đó chắc nghe được nhưng lời bà con bất bình như thế nào. Cũng đúng thôi “ ĐẰM TÍNH “ mà, nên có thể mày tao được với CSGT sau vài câu trao đổi, còn lúc ta ngồi trên xe thì kệ bà con chen chúc phía sau. ( Rất nhiều người biết đường Yên phụ không phải là đường rộng, nếu có 1 xe đỗ thì xe cùng chiều chắc chắn phải lấn sang làn bên kia)
2. Hai chú CSGT trong trường hợp này phải nói là mức độ chuyên môn và tính kiên quyết hơi kém. Trường hợp này rơi vào hoàn cảnh như sau:
+ Bằng cách nào đó ( ra hiệu, gọi loa, hay cchir tận nơi…) SSGT chuyển tới cho lai xe biết là CSGT yêu cầu lái xe di chuyển, không được dừng. ( Lúc này 2 CSGT là người điều hành giao thông trên đoạn đường này, họ sẽ dựa vào tình hình giao thông thực tế để điều hành nên họ có quyền yêu cầu các phương tiện phải thực hiện theo chỉ dẫn của họ) Có thể trước khi kiểm tra xe bác, họ đã ra hiệu cho bác không được dừng nhưng bác không biết, không nghe hoặc biết mà cố tình không nghe ( nhưng bác không kể ra ở đây)
+ Khi LX đã nhận được yêu cầu di chuyển ( CGST yêu cầu, chứ không phải in xỏ hay đề nghị gì đâu nhé) thì LX PHẢI THỰC HIỆN ( Luật có rồi, ai học luật cũng biêt khi các hiệu lệnh ngược nhau thì tuân theo chỉ dẫn nào).
+ LX không di chuyển: Đương nhiên CSGT hoàn toàn được phạt vì lỗi dừng xe không đúng theo chỉ dẫn của người thi hành công vụ. Ghi rõ điều này vào biên bản.
+ Không hiểu sao 2 chú SSGT này lại đôi co trong trường hợp này. Có thể áp lực giải tỏa giao thông phía sau quá lớn nên đành phải chấp nhận sự cãi cùn chăng ( thế tôi mới nhận xét mức độ chuyên môn của 2 chú này hơi thấp)
( Ví dụ như tại ngã tư, đang đèn xanh nhưng CSGT hoàn toàn có thể dựa vào thực tế để bắt dừng lại, LX không dừng lại thì bị bắt thì không thể cãi tôi theo đèn)
3. Sơ bộ như thế, chắc cũng hiểu thêm về Ý THỨC GIAO THÔNG cũng như AI ĐÚNG AI SAI, AI CÃI CÙN.
4. Mong rằng ngày càng bớt đi nhưng câu chửi thề của người đi đường, kiểu như nhẹ nhất cũng là: “MB cái thằng lái xe này đỗ xe ngang ngược thế”