[Thảo luận] Đâm không đúng cách hay xe lỗi túi khí ????????

Tran Dzung

Xe tăng
Biển số
OF-365023
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,630
Động cơ
268,580 Mã lực
Nơi ở
http://muitenvang.vn/
Website
muitenvang.vn
Thế mới biết cái TCVN của mềnh nó chuẩn. Các hãng xe tại Việt Nam chả bao giờ triệu hồi xe trong khi họ triệu hồi xe trên toàn cầu. Chứng tỏ hàng nhập về ta tuyền hàng tuyển :D
 

khanhmynv

Xe hơi
Biển số
OF-374308
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
108
Động cơ
249,280 Mã lực
TOY thần thánh đểu mà nên cách nó giả nhời người bị nạn cũng "thần thánh tiên sư nhà TOY" luôn, có chi mà lạ. Chia buồn cùng người bị nạn.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,241
Động cơ
389,435 Mã lực
http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/xe-camry-25q-dam-tet-dau-ma-khong-bung-tui-khi-629557.html

Một khách hàng là ông Nguyễn Anh Kết, Giám đốc Công ty Thanh Hà (có trụ sở tại Hà Nội) vừa có đơn đề nghị Cục Đăng kiểm VN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và một số cơ quan chức năng điều tra làm rõ hoạt động của thiết bị an toàn trên ô tô Toyota Camry 2.5Q.
Xe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấp
Theo phản ánh, Công ty Thanh Hà mua ô tô Toyota Camry 2.5Q tại Toyota Mỹ Đình vào tháng 2.2015. Ngày 30.8, khi đang lưu thông trên đường từ Hải Phòng xuống Đồ Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q va chạm mạnh với một chiếc xe máy. Biên bản tai nạn của cơ quan công an ghi nhận ô tô hỏng nặng đầu bên phải, xe máy vỡ và hỏng hoàn toàn. Khi xảy ra va chạm, xe chạy với tốc độ 50 km/giờ, trên xe có 4 người, lái xe và người ngồi ghế phụ đều thắt dây an toàn. Do va chạm mạnh, người ngồi ghế phụ bị hất lên phía trước và bị thương, 2 người ngồi phía sau bị hất về phía trước, ghế sau bị bật ra khỏi vị trí và biến dạng. Mặc dù vậy hệ thống túi khí trên xe không hoạt động, đồng thời dây đai an toàn không căng khiến người ngồi ghế phụ bị thương.
Ông Nguyễn Anh Kết cho biết từ cuối tháng 9, sau khi đền bù cho người đi xe máy và giải quyết các thủ tục liên quan đã có nhiều buổi làm việc với Toyota Mỹ Đình về hệ thống an toàn trên chiếc xe nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong cuộc làm việc hồi giữa tháng 10, Toyota Mỹ Đình và Toyota VN cho rằng hệ thống túi khí trên xe hoạt động bình thường, lực va chạm hấp thụ qua biến dạng của các chi tiết mềm như cụm đèn pha, tai xe, nắp capo. "Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt", đại diện Toyota Mỹ Đình thông báo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Kết cho rằng kết luận nêu trên dựa trên cơ sở giám định của chính Toyota VN thực hiện là không khách quan nên đề nghị phải có một cơ quan độc lập.

Em chẳng hiểu các bác đòi hỏi gì ở Toy nữa, xe khôn Vãi, nó biết là hành khách không sao, nên không bung túi khí. Bung ra có phải tốn xèng nhét lại túi không. Nó lên Thánh là có lý của nó đấy ợ.
 

thongdong

Xe máy
Biển số
OF-46906
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
96
Động cơ
462,160 Mã lực
Em biết con xe này và bác chủ xe, vừa đeo biển hôm trước tết âm lịch xong, phí quá.
Mà OF nhà mình ko có tin gì về vụ tai nạn đấy các cụ nhỉ, để xem người lái xe máy có lành ko? Để em còn hỏi bác chủ xem chán xe chưa :))
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,458
Động cơ
494,170 Mã lực
Đến cái dây đeo mà còn trục trặc thì hết nói . Dây đeo chỉ cần giật nhanh là nó đủ căng cứng rồi , đằng này đâm bật người lên ghế trước mà vẫn không đủ lực căng dây thì cũng đến vái các thánh TOY .
 

CarGo

Xe hơi
Biển số
OF-343715
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
100
Động cơ
273,347 Mã lực
Đúng là toy thần thánh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em cũng ko tin xe chạy 50 và húc phải xe máy mà mặt mũi lem nhem thế kia.
Về khoản túi khí, thường nhà SX tính toán gia tốc âm, có nghĩa là đâm đủ mạnh (vào tường, gốc cây to, đâm đối đầu...) thì cảm biến mới kích hoạt túi. Còn đâm vào 2b, đâm vào cột biển báo (nhỏ bẳng cổ chân, rỗng) hay đâm vào các thứ rào chắn mềm thì gia tốc âm chưa đủ. Cụ thể nhất là người trên xe có bị chấn thương hay không. Nếu chỉ bị thương nhẹ, kiểu sây sát (do ko thắt đai AT) thì cũng ko nên trách nhà SX. Em nói thật, nếu ngồi băng trước, ko cần đâm vào đâu, chỉ cần phanh gấp, nếu ko thắt dây AT cũng có thể húc đầu vào kính. Vậy thì nổ túi mà làm gì, chỉ tốn tiền thêm vì mỗi túi cũng phải gần 2000$. Nếu phanh mà nổ túi, có thể cái hại do túi nổ còn lớn hơn do lao đầu vào kính.
Túi khi nên để hỗ trợ người lái và người ngồi băng trước khi có những cú đâm mạnh kiểu như đâm trực diện, đâm vào gốc cây hay tương tự. Lúc đó túi mới thể hiện hết tính ưu việt.
Em nhớ có vụ xe Toy mất lái đâm gập cột biển báo giao thông, vỡ cản trước. Lái xe mở cửa chạy ra xem xét (chứng tỏ ko bị sao). Thế mà vẫn có người còm: Xe toy túi khí bền thế :)) . Túi khi là để bảo vệ, người lái ko sao thì ta phải mừng vì túi ko nổ chứ !
 

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
263
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)
Thông tin có vẻ không chuẩn lắm..
Cụ nào nghĩ chạy 50km/h, đâm vào xe máy mà có thắt dây dai an toàn.... mà vẫn bay về phía trước ?
Mình chỉ cần thử cần cái dây đai kéo mạnh thôi xem nó có hoạt động không?
Em thấy nhiều cụ cứ nghĩ cái túi khí là thần thánh, giúp có thể thoát chết trong mọi tai nạn. Cá nhân em nghĩ nó chỉ là 1 cái phao an toàn cuối cùng khi xảy ra va chạm mạnh nhằm giảm thiểu chấn thương, chứ không phải là bùa hộ mệnh đc. Người lái cần phải cẩn thận tối đa thì mới giảm tai nạn và thương vong được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top