Dặm dài tây nguyên

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cụ Gái dạo này toàn chơi Upanh hay sao mà chả nhìn thấy tấm nào
Thế nữ thứ 4 chưa ợ :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Loanh quanh trên đảo, đến đâu cũng thấy hải sản và nhiều nhất là mực.


Mua 1 con mực 1 nắng đang phơi, giá 90k và nhờ ngay bác bán hàng nướng than hoa, thành chỗ nhậu nhanh này, với bia Laru lạnh.
Thiêus nước mắm me roài Cưng ui, Chẹp chẹp như cá lẹp :))
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Ra CLC Mà không đi lặn ngắm san hô, cá mú dưới biển thì coi như không ra. Cano chở nhà cháu vèo phát ra khu vực lặn. Mặc áo phao, đeo kính lặn, ngậm ống thở và úp mặt, chổng mông ngắm san hô nào


Lao vèo vèo, rất phê


Chả ai sợ


Dạy con gái tập bơi


Anh lái cano tên Hai, đồng thời là HLV bơi lặn luôn


Rộn ràng như họp chợ


Xong là về


Các loại cano


Tiếp tục ra
 
Chỉnh sửa cuối:

kamazlam

Xe hơi
Biển số
OF-169675
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
100
Động cơ
345,100 Mã lực
2 năm trước, nhà cháu đã làm chuyến xuyên nửa vịt, nhưng chỉ gói gọn trong nhõn trong 1 tuần, với cung đường HN đến Quảng Trị (nhưng chơi nhởn rất kỹ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) và thắp hương các NTLS dọc đường Trường Sơn (từ Quảng Trị hất ra) với thời gian gói gọn 1 tuần.

Năm nay, do 2 gái đã lớn, nhu cầu nghỉ hè là chắc chắn không thể trốn được với yêu cầu cụ thể của chúng "tắm biển", từ Đà Nẵng hất vào phía Nam...

Sau khi bàn bạc, nhà cháu quyết định dành 12 ngày đi dọc miền Trung, đến tận Bình Định và thêm 2 tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum, vừa để tiết kiệm chi phí (vé máy bay, xe cộ đi lại), vừa đi được nhiều nơi mà 3 gái nhà cháu chưa đến (cháu thì chả lạ, vì đến khu vực này suốt) cho biết và cũng kết hợp thăm một số bạn bè - anh em chiến hữu đang sống - công tác tại khu vực trên.

Nhà cháu xuất phát từ sáng thứ Bảy, ngày 16/6 theo cung đường Hồ Chí Minh, phương tiện là xe Ford Escape, với đích đến nghỉ buổi tối là Đồng Hới (Quảng Bình).

Cũng lên OF rủ rê, dò hỏi xem có ai cùng đi cho vui không, nhưng rút cục vẫn phải 1 mình 1 đường, 1 mình lái và chở theo bà ngoại bọn trẻ, Gấu và 2 con gái yêu. Như vậy, nhà cháu đẹp giai nhất xe.

Do đã quá quen thuộc với những bất thường trên đường HCM nên trước khi khởi hành, phải mang xe đi thay lại các loại dầu, thay má phanh - ắc quy, cân chỉnh đèn đóm, kiểm tra lốp láp... cực kỳ kỹ càng. Đó là chưa kể phải xách theo cái bơm lốp cắm điện ắc quy mà lão An Đông tặng từ hồi trước

Đi cung này mà không cẩn thận, dễ phơi nắng cả ngày đợi cứu hộ lắm.

Do có người già - trẻ em, không thể không làm tốt công tác hậu cần: mì tôm cốc, mì tôm gói, thịt hộp, thức ăn khô, mắm muối.. và nhất là 1 bếp nấu cồn, 2 túi cồn khô, cặp lồng 2 ngăn để nấu nướng khi đứt bữa.

Thêm nữa, không thể thiếu thùng đá đựng bia lon, nướt ngọt và nước lọc uống dọc đường. Mua 20 k đá sạch đổ vào, lạnh cóng đến hôm sau luôn.

Dự định xuất phát lúc 6h sáng để chiều có mặt sớm tại Nhật Lệ tắm biển, nhưng bọn nhóc ì èo, đâm ra 8h sáng mới xuất phát, từ Nguyễn Chí Thanh.


Bắt đầu vào đường HCM từ Xuân Mai, đã phải cảnh giác trước những "ông kễnh", 4-5 ông không mũ bảo hiểm, thồ nhau trên 1 xe máy và phóng vù vù, lạng lách đánh võng trên đường thế này rồi.


Đến địa phận Thanh Hóa, dừng lại quán nước ven đường, trong rừng cây để cả nhà uống nước dừa và cũng mở nắp ca po cho máy xe nghỉ chút. Nắng chang chang, chạy tốc độ cao nên không nên cố...




Xách máy ảnh đi chụp mấy gia đình gần đó, đang mùa lạc mà


Giúp mẹ


Ối Giời! Đại lý bán bảo hiểm ô tô xe máy nhá


Lạc mẩy không?..
cụ chủ chuẩn bị cẩn thận quá! khi đi Láng Hòa Lạc cụ có bị bắn tốc độ không ạ?
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Bơi lặn khoảng hơn tiếng đồng hồ là đói, lạo hì hục leo lên cano, chạy vào bãi Ông chén cơm trưa, do chú em Châu đã đặt sẵn.


Rau rừng chấm với mắm ruốc. Tuy rau nhưng tới đây sẽ bị cấm hái tràn lan, chỉ được khai thác theo mùa. Bởi nếu khách nào ra cũng chén 1 đĩa rau rừng thì chả mấy chốc CLC trụi lủi, như rừng Vịt Ngan ta


Ốc ác thì thoải mái


Gỏi trộn


Phi mơ hành


Đi chơi có người già - trẻ con nên cứ trứng thịt cho lành




Canh cá chứ. Ngoài này, cá có mà đầy...
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Làm tý cảnh cọt CLC nào:


1 chị đi bán bánh và lá thuốc


Thế này mà không tắm thì phí


Cano chở khách có mà đầy nhung nhúc


Tít tắp




Nằm ngồi ngổn ngang, vạ vật và... xả rác búa xua ra bãi cát


Chiều rồi về thôi. Các bác CLC mời nhà cháu ngủ lại đêm trên bãi cát. Nếu 1 mình và toàn người lớn, OK ngay vì chiều - đêm - và sáng trên biển, cũng thú vị ra phết (nhà cháu thưởng thức 1 lần rồi), nhưng di cùng người già - trẻ con, đừng dại mà... dấn thân, vừa khổ bọn trẻ vừa vất vả mình.


Cảng Cửa Đại nhé


Xe chở khách đông nghin nghít...

Về Khu nghỉ, chuẩn bị mai ngược Tây Nguyên nào...
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,860
Động cơ
539,302 Mã lực
Đọc một lèo hết 6 pages của cụ, rất hay và ảnh cũng đẹp, chúc mừng cụ đồng hương có một chuyến đi thú vị, em hóng tiếp.
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Kế hoạch là ở 3 đêm 4 ngày tại Cửa Đại, xong phi lên Kon Tum luôn nhưng do có công việc phát sinh, nên phải ở lại Đà Nẵng 1 đêm. Nhà cháu tìm đến KS ven đường Phạm Văn Đồng, ngay gần cầu Sông Hàn để sáng hôm sau đi lại cho tiện.


KS ấy đây, 350k/ phòng đôi/ngày đêm, có đủ mọi thứ điều hòa, tủ lạnh, nước nóng, wifi...


Tiện cả quán nước lẫn... quán nhậu vỉa hè.

Buổi sáng hôm sau, xuất phát từ Đà Nẵng lúc 7h30. Địa bàn miền Trung - Tây Nguyên thân thuộc với nhà cháu từ 13 năm trước, hồi phải vào đấy biệt phái (2000). Tuy nhiên, đi từ QL1A lên, hoặc là đi đường 19, hoặc là đi đường đèo Violac (từ Quảng Ngãi lên). Đoạn HCM, toàn đi đến Cam Lộ và từ Huế lên A Lưới, chạy về Đăk Rông (Quảng Trị), chưa bao giờ đi đoạn từ Hòa Cầm (ĐN) lên Đại Lộc (QN), theo đường HCM qua đèo Lò Xo đến Ngọc Hồi (Kon Tum), chính vậy việc tìm hiểu kỹ càng, chuẩn bị chu đáo là điều nhất thiết phải làm, khi đi qua cung đường lần đầu.


Đồ đạc xếp gọn trong thùng sau. Đi đường đồi núi, hạn chế tối đa việc chằng buộc trên nóc, ảnh hưởng đến tốc độ, gây mất an toàn.


Ăn sáng gần ngã 3 Hòa Cầm, quán bình dân


Đủ món sáng


Cứ nhiều thịt cho béo
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
293
Động cơ
585,600 Mã lực
Bơi lặn khoảng hơn tiếng đồng hồ là đói, lạo hì hục leo lên cano, chạy vào bãi Ông chén cơm trưa, do chú em Châu đã đặt sẵn.
Bãi Ông, nói riêng, giờ phát triển du lịch ghê nhỉ. Mà nhìn chung cả CLC chỗ nào cũng đều tăng du khách cả. Xin góp với bác mấy ảnh cũ cho vui
Bãi Ông năm 2006 nhìn từ bãi trực thăng còn vắng ngắt như này


Ngôi chùa cũng vắng, vào đây còn đi nhẹ nói khẽ được


Nếu bác không phiền chuyến lên Tây Nguyên có ảnh tôi góp thêm.
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Chính thức lên đường. Ngoài đường hỏi từ mồm, còn cái chỉ đường của chú em Phương. Thế nhưng cái này hình như chưa cập nhật và trục trặc sao đó, nhiều lúc toàn chỉ ra... cánh đồng, làm nhà cháu gọi điện thoại hỏi đồng nghiệp suốt, đoạn từ Hòa Cầm lên cầu Hà Nha.


Cái máy ấy đây


Nó chỉ đường lên thẳng thị trấn Ái Nghĩa và bắt đi con đường làng đang làm dở, khiến nhà cháu mất đến cả tiếng đồng hồ chờ xe, nhường xe, tránh vượt


Bù lại, cũng kiếm được mấy đề tài hay hay là lạ và ngắm cảnh làng xóm


Khẩu hiệu ở mọi nhà, hài nhất là cái này: Đổi mới để tiến lên


Tự dưng nó mở còi hụ, có mà chết cụ


Trầy trật mãi cũng ra tới cầu Hà Nha, đường HCM đây rồi, rẽ trái thẳng tiến nhé!
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
293
Động cơ
585,600 Mã lực
Chính thức lên đường. Ngoài đường hỏi từ mồm, còn cái chỉ đường của chú em Phương. Thế nhưng cái này hình như chưa cập nhật và trục trặc sao đó, nhiều lúc toàn chỉ ra... cánh đồng, làm nhà cháu gọi điện thoại hỏi đồng nghiệp suốt, đoạn từ Hòa Cầm lên cầu Hà Nha.
Các hãng làm máy dẫn đường có bản đồ chuyên dụng cập nhật chậm nên vậy.
Hôm rồi tôi đi với một cậu bảo nó mở điện thoại dẫn chú đi con đường mới từ Nha Trang lên Đà Lạt, nó dẫn đi đường cũ qua Diên Khánh. Hóa ra cái Nokia ấy không có Google Maps. Tức mình hỏi đường rẽ ra được đường mới thì nó lại bảo "chú ạ, mình đang đi trên... ruộng" có khổ không cơ chứ :)
Cứ Google Maps rồi tự liệu lấy mà đi, chơi máy dẫn nhiều khi mệt lắm.
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Các hãng làm máy dẫn đường có bản đồ chuyên dụng cập nhật chậm nên vậy.
Hôm rồi tôi đi với một cậu bảo nó mở điện thoại dẫn chú đi con đường mới từ Nha Trang lên Đà Lạt, nó dẫn đi đường cũ qua Diên Khánh. Hóa ra cái Nokia ấy không có Google Maps. Tức mình hỏi đường rẽ ra được đường mới thì nó lại bảo "chú ạ, mình đang đi trên... ruộng" có khổ không cơ chứ :)
Cứ Google Maps rồi tự liệu lấy mà đi, chơi máy dẫn nhiều khi mệt lắm.
Vâng! Sau nhà cháu toàn tra bản đồ giấy hoặc hỏi đường mồm. Chỗ nào bà con ú ớ, bật ĐT hỏi anh em địa phương luôn.
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Đoạn từ cầu Hà Nha (Đại Lộc, QN) đến Kon Tum, đường rất đẹp theo tiêu chuẩn HCM. Tuy nhiên, quán xá rất ít nên công tác chuẩn bị Hậu cần càng chu đáo bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Đi đường này mới thấy: Càng nghèo, càng hô hào khẩu hiệu - làm công tác tuyên truyền. Bụng đói mà đọc khẩu hiệu, chắc đói thêm


Giàn loa khủng ở thôn Văn hóa, chả khác gì giàn loa bên sông Bến Hải, đọ với loa bên kia giới tuyến. Cái này mà mở, chắc vỡ đầu


Chết cười với khẩu hiệu, độc lập tự do mà ở trong nhà bằng cái mắt muõi này, quý hóa giề?..


Nhà này có mỗi cái tivi đời ơ kìa là quý nhất


Dừng xe, xách máy ảnh đi tác nghiệp


Xiêu hết cả vẹo


Càng nhẵn túi áo, càng to cổng chào


Quán cà phê to nhất Thạnh Mỹ, toàn gỗ quý là gỗ quý


Nhìn đường mà đi, lạc ra biên giới, mệt với Biên phòng đấy


Đây là cổng chào phía Nam
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Chạy tý nữa là tới địa phận Kon Tum. Rõ là Tây Nguyên, thoáng đãng hơn nhiều:


Thác nước đầy bên đường, Tây Nguyên bắt đầu vào mùa mưa sớm


Đường rộng nhá


Cả cung đường, có mỗi chỗ nghỉ rộng rãi - chuyên dụng thế này


Làm cái chòi chòi thế này, có mà phục vụ ma à?..


Đừng phóng nhanh, các cháu ở đây hồn nhiên lắm




Lại sắp mưa rồi




Bắt đầu đèo Lò Xo đấy


Bám theo ông này, tốn bao nhiêu là xăng


Mây trắng đới




Dừng lại thắp hương cho các cụ CCB Hà Nội tử nạn tại con đèo, khi thăm lại chiến trường xưa


Đường mới mở rộng để dễ tránh và cũng để các đoàn qua, dừng lại thắp hương


2 ông cháu này, trông coi miếu mạo - hương khói và nhờ tiền khách ngang qua cho


Gái nhà cháu ngồi lâu trên xe quá nên chồn chân, xuống đi lại cho đỡ mỏi


Chở thế này, thảo nào...


Còn éo đâu mà phá


Xanh xanh là...




Thủ phủ Đăk Lei - Cách đây 13 năm, nhà cháu phải nằm ở đây suốt. Phố phường - đường xá giờ thích thật, chả như ngày xưa. Nhà cháu đi Uoat cùng anh em trong Tổ công tác, từ thị xã Kon Tum lúc 7h sáng nhưng phải 3-4 giờ chiều mới tới nơi. Lên đến nơi, người rã rời, không ăn nổi cơm vì con đường rừng, chỉ chạy trên mặt đường cũ bị chiến tranh - thiên nhiên tàn phá, quá đường ngựa thồ.



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top