Dặm dài đất nước - Bước chân xuyên việt của một gia đình

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,960
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Hay quá cụ ạ, như tiểu thuyết "Đất rừng Phương Nam" ;)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em chạy tiếp đây.

Hôm sau, y hẹn, đôi chim cu chim cú nhà em dậy khi anh mặt giời còn đương ngủ.
(Em vừa gõ được dòng trên thì con chim cú nhà em nó a lô quạc em 1 trận mà em còn chả kịp hiểu ra là chuyện gì, hình như mắng em về muộn mà không báo.
Mất hứng quá em nghỉ mấy phút cho đỡ cú rồi chạy tiếp các bác nhé)
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,104
Động cơ
548,972 Mã lực
E nạp pin hóng cụ up tiếp nhé:)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
... anh mặt giời con đương ngủ.
Thế nên cô Hai Sương cũng đương còn ngủ.
Em gọi ơi gọi hời, đập cửa các kiểu mà chả thấy cô đâu, tưởng toạch vụ ngắm mắt trời rồi thì nhớ ra là nên nhấc máy gọi cho cô thì hơn, đúng là cái khó ló cái ngu.
Lúc sau thấy cô ngáp ngắn ngáp dài, lê dép luẹt quẹt mở cửa. Vậy là chúng em lục tục kéo nhau đi xem mặt anh giời.
Như đã nói, anh ấy còn đang ngủ, tối um um, anh bạn lái tàu chạy vu vu:




đến bờ biển, hổn hển leo lên chòi mà anh giời già chưa dậy:




Đang lầm bầm chửi thằng Accu weather thì anh lấp ló:




Rồi cũng thò mặt ra, thật là "hò hẹn mãi, cuối cùng anh cũng đến":

Cái này em gáy chưa nhỉ, "Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên dải đất hình chữ S này thấy mặt trời mọc và lặn từ biển" :-bd



Quả thực, có đứng trên chòi cao, nhìn những tia nắng đầu tiên rọi vào ngọn cây, mới cảm nhận được cái đẹp của rừng tràm:




Mặt trời đã lên cao, chúng em kéo nhau xuống chòi, Gấu cho trẻ con chơi lang thang, còn em ôm máy lội bùn xem cua cá.
Vùng Đất Mũi này , dân ít, giao thông đi lại khó khăn, chưa phát triển được du lịch, bà con đi ra ngắm 1 vòng nửa tiếng rồi vìa, thế nên thiên nhiên còn hoang lắm, Cua bò lổm ngổm:




đào hang trên bùn:




Cá thòi lòi chậy tung tăng, nghe bảo con này to phơi khô nướng, hao beer lắm :D :




Rồi chân đất lên thăm mốc tọa độ Quốc gia, hôm qua tối quá em chưa vào:




Lang thang lúc nữa, em lên thuyền về xóm Mũi, trên đường về em mục kích sở thị cái tàu cao tốc mà hôm qua em trượt:



Em hỏi đ.c lái thì được biết là nhà nước nhét 34 ông người vào trong cái hộp bút ấy, đồ đạc nhét đàng sau <---- thôi em thuê cano là chủn cmnr :))

Về phòng trọ, dựng cổ hai cô cháu dậy, ăn sáng, chúng em trấng vịt lộn về Năm Căn.

50 phút nhẩy tưng tưng trên sóng, chúng em có mặt ở Năm Căn. Làm thủ tục thanh toán bắt tay ôm hôn thắm thiết bạn chủ tàu, chúng em quẩy U Minh.

Tự tin xe cộ, em chọn đường bé và xuyên qua rừng.
Từ Năm Căn, chậy 1 lúc thì thấy cái này:



Thu phí như người nhớn, xong ủn em lên chiếc cầu treo cao như người nhớn:



Và to như người ... chưa nhớn:



Cầu 1 làn, bên này chậy thì bên kia ngưng, hai gương em cách thành cầu ~ 30cm.

Em than thân trách người ghê lắm, nhưng chỉ mấy tiếng sau, em được 1 bài học: Có cầu là may cmnr :((
Đường đi đặc Miền Tây, bên đường bên kênh, hết bên trái:




Lại bên phải:



hẹp và khá nên thơ, có chuối:




Rất nhiều chuối:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chả mấy chốc đến:




Vé vào rừng rất chi bao cấp, 10K/ông người, trẻ con free.
Đường vào rừng rất đẹp:



Chim í a bay, bướm í a lượn, nhưng em chả vồ được con nào.
Giữa rừng cũng có cái chòi quan sát, ngắm rừng và chống cháy rừng, cao phết, bằng nhà 7 tầng.
Chúng em lại phì phò trèo lên, quang cảnh thật là đã mắt:




Rừng tràm mênh mông:




Trải dài đến hút tầm mắt:




Dòng kinh và con đường cũng tít tắp bờ xa:




Ngắm no mắt, chúng em làm kiểu kỉ niệm, về gáy với chúng bạn:





rồi lục tục lên đường.
Đúng chương trình tour thì từ đây phải trấng vịt lộn ra cửa rừng ban nãy, nhưng như thế thì không xiên qua rừng, thế nên em đóng thẳng:




Hết đường nhựa, sang đường bê tông:




Cây bụi ở đây khô rang:




Đứa nào thù em, nó cho 1 que diêm vào đây thì em mới nó hết đường chậy:




Chậy 1 chốc thì đến đây:




Dĩ nhiên là kín cổng cao tường, cửa khóa kín mít, em xuống xe vào trạm:



Hồ hởi chào hỏi ".. miền Bắc vô đây... bla bla... ngàn dặm đường đất .. bla... bla ... " nhận đồng hương đồng khói cứ gọi là um tí mẹt, cuối cùng là "nhờ các đồng chí mở giùm cái cửa để đi tiếp cho đúng chặng đường, trấng vịt lộn ra kia thì ngược mất lịch trình"
Sau 1 hồi dặn dò kĩ lưỡng, không bẻ cây ngắt cành, hái đào trộm hoa, xua chim đuổi thú, các đồng chí mở cửa cho đi :P

Đóng hết đường rừng, theo thằng bạn thân Gú gù thì có 1 con đường to, chạy sát biển, em hồ hởi đóng đến.
Một rừng cây.
Kín mít.
Đang định vạch bụi ra xem có cái đường To_tướng_chạy_sát_biển sau lùm cây không thì có hai chú cháu chui ra, em cất lời trước (tiên hạ thủ vi cường):
- Chú cho con hỏi có cái đường chạy sát biển, nó đâu ấy nhỉ
- À có (OMG - hú xà)
- Chú chỉ dùm con cái.
- Nhưng đường đó chỉ đi xe máy được thôi, xe máy đi còn khó
Hớ hớ .... hớ hớ hớ
- Ớ, con thấy trên bản đồ to lắm mà.
- Không có đâu con.
Đậu phộng tập 1, anh về anh đốt server nhà chúng mày, gu gu nhóa.
Hỏi đường 1 lúc mà không dám tin vào sự thực.
Có 1 con đường ra, đi song song với con đường mà Nhẽ_ra_to_tướng_chạy_sát_biển, nhưng có 1 cái cầu tre ở ngay đầu, thoát được cái cầu thì a tô CÓ THỂ đi được. Tin tốt voãi.

Trấng vịt lộn lại khoảng 2km thì thấy cái cầu tre. Ơn chúa là mùa cạn, cầu sát bùn nên dập dềnh em cũng đóng ù được con a tô qua.
Đường sau đó đâu có hẹp =)):





Bù lại cảnh thôn quê thật đẹp:




Và ngon =)):




Em đóng miệt mài:




thì phặp, một em cầu xinh xắn, thực ra là quá xinh xắn so với cần thiết. Ngang 1m2
Nhìn trên bản đồ thì còn đúng 2km nữa là ra đường lớn.
Anh giời thật là biết trêu người.
Em đóng con chốt vào lòng là không thể trấng vịt lộn được, bèn xuống xe vào 1 quán hàng ven đường, 1 đám thanh thiếu niên nhi đang ún diệu.
Đi chơi tốn cũng khá nhiều lốp, em đánh giá được tình hình. Nếu mình khéo, lôi được đám ún diệu kia về phía mình thì chết họ cũng giúp, bằng không mà khọng khạnh thì xác con định là trấng vịt lộn là điều may mắn :). Em túm ngay đ.c chủ quán:
- Chú cho con hỏi đường về Thư Mười Một còn xa không chú
- Hơn chục cây, mà không đi được đâu
- Chà, vất nhề, chú cho con chai nước :D
Bô lô ba la 1 hồi, làm nửa chai beer với đám trai làng thì tổng hợp được 1 câu chuyện cực kì giản dị dựng tóc gáy:
1. Chính xác, định vị của anh chính xác, từ đây ra đường lộ còn độ 2km <---- Tốt quá
2. Cầu này cầu gỗ, ngang 1,2m, sau cây cầu này còn 4 cây cầu giống như thế và dài hơn <--- Ít tốt rồi đấy nhưng cố tình thì anh kê gầm lêm mặt cầu rồi tời qua, 5 phút 1 cầu kịch sổ
3. Trước khi ra lộ sẽ có 1 cây cầu treo của TƯ NHÂN bỏ tiền ra làm và thu tiền của TẤT CẢ CÁC XE qua cầu <--- giản dị, anh Thăng bắt anh phải trả 150K/tháng cho những cây cầu và con đường anh đíu bâu giờ đi thì chuyện đó chuyện nhỏ.
4. Cầu bé nên CHỈ CHO XE MÁY qua <--- hờ hờ, cái nầy phải nói chuyện phải quấy òi.
5. Sáng cũng có 1 chiếc a tô đến đây, cầm theo cái máy bản đô y như của anh (tức là cũng cầm theo thằng gú gù mất dạy), họ nghe lời tụi em, trấng vịt lộn rồi.

Một cậu xăng xái lấy xe máy chở em ra làm việc với chủ cầu, trên đường đi em cũng ngắm thử 4 cây cầu còn lại, bụng than thầm "Khốn cmn nạn rồi, tuyền cầu gỗ cho 2B, cây bé tẹo"
Ra xem cây cầu cuối cùng, cầu treo, cố tình thì con a tô tấn dưỡi của em cũng qua được, giả có mệnh hệ gì thì Gấu em lại ca bài "Gửi anh về cuối sông Tiền"

Em mở thằng mất dạy ra đo thử, để đến được chỗ_cách_đây 2km, em phải chậy khoảng 250Km, tức là lộn về gần Cà Mâu, rồi đi lại. Thời gian không cho phép, lịch trình không cho phép, nhưng hơn tất cả, cái TAO không cho phép :))

(Em về nhà măm phát rồi hầu các bác tiếp nhía, nửa đêm đến nơi rồi)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ cho êm hổi chút thời gian ca nô chạy cả đi lẫn về từ tt Năm căn - Đất mũi là bao lâu vậy , em cũng định setup một chuyến đi miền tây ( khả năng là hè này ). Em vodka rồi nhé (like)
Năm Căn - Cà Mâu khoảng 60Km, đi tầm 50 phút bằng cano
Tàu cao tốc thì lâu hơn chut cụ ợ.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Quay trở lại quán nước, em và cái TAO oánh nhau tưng bừng, bất phân thắng bại.
Ông chú chủ quán, giờ thân thiết lắm rồi, thở dài:
- Khó nhề
Khó nghĩa là có cách
- Có cách nào giúp con không chú.
- Chú có thằng cháu, nhưng mà chú ghét cái thằng đấy nên không muốn gọi
He he (like)
Ba hoa một hồi, rút cục câu chuyện như vầy:
Ông chú có 1 thằng cháu khó ưa.
Thằng cháu có 1 cái phà, ở miết tận U Minh
Sáng nay nó vừa dong phà về ăn tết 8-}

Lại gió 1 hồi, cuối cùng ông chú nhấc điện thoại với 1 logic giản dị "Thôi hôm nay mình giúp nó, bữa nào ra Hà Nội nhỡ có chuyện lại có người khác giúp mình" (like)(like).
Vậy là đóng con chốt, 5 nít 8-x8-x

Thế là em đỉnh đương ngồi chờ.
Đám nhậu giờ đã tan, quay ra oánh bi ăn tiền, ở đây có cách bắn bi lạ phết:






Ông chú và cậu thanh niên ban nãy chở em, bây giờ còn sốt ruột hơn em, đứng hóng phà:





Ngót 1 tiếng sau thì ông phà ịch ịch chạy tới, ghé mít vào bờ, em dong xe xuống:





Em phà này thiết kế để chở xe máy và em ngợ là em nó chưa chở a tô bao giờ, bằng chứng là cần lái nằm giữa phà, khoảng cách đến mép phà bằng đúng con xe của em, 4m, là một trong những con xe ngắn nhất trong dòng SUV.
Do đó, khhi xe của em nằm gọn trên phà thì đầu em nó chổng lên, mít sệ xuống, máy phun khói mù mịt rồi chết đứ đừ:





Em nó tròng trành rồi trôi tự do:






Sang bên kia sông:





Nhìn thấy cảnh đó, Gầu nhà em hồn vía lên mây, quyết tâm không chịu lên phà và kiên quyết không cho ai lên tiếp, thà làm góa phụ chứ nhất định không chấp nhận hi sanh :D

Kệ, vẫy tay tạm biệt ông chú chủa quán tốt bụng, em tặc tặc ngược sông:





Sau lần thuê xe đón dâu, đây là lần thứ 2 trong đời em được thuê 1 mình 1 phương tiện giao thông cơ giới có người lái riêng =)) :





Tặc tặc 1 lúc thì đến cái cầu tư nhân mà em nói ban nãy:





Tặc tặc lúc nữa thì cạp bến, hai cậu thanh niên tăng bo lũ dát chết nhà em đã đến nơi tự lúc nào:






Em từ từ:






leo:




Lên đường:





Kết thúc chuyến hải hành thú vị.
Cảm ơn các thanh niên tốt bụng, em lại lên đường:





Qua những câu cầu, cao, cong, hẹp mà mỗi lần qua phải còi nhiệt tình báo xe ngược chiều:





Vì người miền Tây đi xe máy nổi tiếng dũng mãnh :)) :






Mặc dù 5 chỗ, các bạn này nhất định gõ em 20K:





Và không biết qua kênh truyền tin nào, các bạn ở đây đổ ra đường xem chúng em, dư xem khỉ:





Trời đã tối, chúng em vẫn kịp lả nửa vòng U Minh Thượng:




Rồi làm quả mít to trước khi về Rạch Giá hải sản nướng tối:




Như thế, chúng em đến Rạch Giá, kết thúc một ngày đầy bất trắc nhưng cực kì hưng phấn, thú vị và đầy ắp tình người.
Cũng như thế, chúng em kết thúc ngày thứ 4 trong hành trình xuyên Việt 14 ngày.

Ngủ thôi
(Em nói thật đấy, gần 2h sáng rồi :P )
 
Chỉnh sửa cuối:

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
463
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Đọc phê quá cụ ợ, đoạn vừa rồi gay cấn làm em tỉnh cả ngủ.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chuyến đi hay quá, sáng sớm đọc đến đoạn chậu canh làm em cười rung rún :))
 

Vợ Viking

Xe máy
Biển số
OF-25449
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
67
Động cơ
490,270 Mã lực
Không có lũ dát chết thì lấy ai media cho cụ cảnh cụ vượt sông hở cụ? ;;)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu cũng lộn đường ở khu U Minh Hạ, Sông Trẹm nhưng chỉ phải đóng thêm 80km thôi chứ không dám liều như cụ :D
 

phuonghx

Xe tải
Biển số
OF-69576
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
323
Động cơ
432,830 Mã lực
Cụ "Cướp biển" có chuyến đi thật thú vị. Tks cụ đã chia sẻ. Kính cụ 1 ly (b)
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Có tường thuật đường về ko cụ , kính cụ 1 ly
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top