[ATGT] Dậm côn khi lao dốc(xe máy)

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,329
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Em tuyền đi như thế, chả sao. Miễn là phải làm chủ được xe. Chả ảnh hưởng gì đến máy móc cả :)):)):)) Đôi khi đi nhậu nhẹt đêm hôm em vẫn làm thế tắt máy cho trôi đến của nhà cho nó đỡ mất trật tự :))
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Bác thích đi đến nơi về đến chốn thì về số mà đổ dốc nhá(b)


Các bác pro cho e hỏi. Bình thường khi đi ngoài đường em thấy khi đổ dốc(các xe côn tự động Dream, Wave, Jupiter...v.v.v)nhiều người thường về hết ga và dậm côn để cho xe nó trôi xuống dốc nhah hơn và êm. Vậy làm như vậy có bị hại côn hay hại chi tiết gì của xe ko ạh?!
E đi như thế 1 thời gian h thấy xe lúk đi chậm nó cứ kêu khò khò ở chỗ máy hay xích j` đó (e ko rành về phụ tùng lắm :redface:) ko biết có phải là do e đi như thế ko(xe e là wave RSV cũg hay phải đi đường dính nhìu nước ngập) nhưg bị father nói ác wa' :'(. Cả buổi sáng e lên google tìm về vấn đề này nhưg ko có :| . Mong các Pro giải đáp giùm cho e Thank trước :D (l)
 

MR_TIM

Xe tải
Biển số
OF-44851
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
287
Động cơ
466,170 Mã lực
Nơi ở
Không nhà
Các bác pro cho e hỏi. Bình thường khi đi ngoài đường em thấy khi đổ dốc(các xe côn tự động Dream, Wave, Jupiter...v.v.v)nhiều người thường về hết ga và dậm côn để cho xe nó trôi xuống dốc nhah hơn và êm. Vậy làm như vậy có bị hại côn hay hại chi tiết gì của xe ko ạh?!
E đi như thế 1 thời gian h thấy xe lúk đi chậm nó cứ kêu khò khò ở chỗ máy hay xích j` đó (e ko rành về phụ tùng lắm :redface:) ko biết có phải là do e đi như thế ko(xe e là wave RSV cũg hay phải đi đường dính nhìu nước ngập) nhưg bị father nói ác wa' :'(. Cả buổi sáng e lên google tìm về vấn đề này nhưg ko có :| . Mong các Pro giải đáp giùm cho e Thank trước :D (l)
Nếu bác muốn xe bác ko có tiếng hú ở máy xe thì bác bỏ thói quen ép số chạy côn đi. Xe của bác là xe côn tự động, khi bác ép số là bác đã tạo 1 lực lớn để đè vào lá côn của xe. Bác đi như thế và xuống dốc cao và có độ cua gấp khúc, mà bác phanh, nhả số và phanh gấp bác sẽ bị đứt xích cam, nặng hơn là vỡ hộp số. (Như xe wave của bạn E, hôm bọn E tổ chức đi Ba Vì chơi. Lúc bọn E từ trên rừng Quốc Gia Ba Vì đi xuống, do dốc cao và có nhiều chỗ cua gấp. Nên bọn E cho xe về số 2 để xuống dốc, nhưng thằng bạn E nó về số 1 và ép số để xuống dốc. Xe nó đi trước xe E, E nhìn công xe E lúc đó là 45km/h E đoán chắc xe nó phải từ 50km/h trở lên. Khi đến chỗ cua gấp, bạn E nhả số, phanh cả phanh tay và phanh chân, kết hợp với đá số ngược lại, nhưng do dốc quá cao, tốc độ xe quá lớn, xe vẫn trôi và may mắn là nó vẫn cua được qua chỗ cua đó. Lúc bọn E dừng lại xem xe thì E thấy nó kể là nó đá số ngược đến gần 2 vòng, kết cục là xe nó bị vỡ hộp số.)
Như tình trạng bác bảo là xe có tiếng khò khò trong máy thì do côn xe nó kêu đó bác à. Xe đi nước không bị như thế đâu, bác đi xe vào chỗ ngập, bác phải đoán được chỗ ngập đó sâu bao nhiêu, có ngập đến quá bô xe, rồi sau đó bác về số 1 cứ hết ga bác kéo, nếu thấy ga có vẻ giảm xuống bác kéo hết cỡ le rồi kéo ga, bác nhớ không được giảm ga. Đợt ngập vừa rồi, E thấy nhiều người đi xe máy cứ số 4 lấy đà, vít kịch ga đi qua chỗ ngập. Kết quả là ngước tràn vào bugi và ngập vào bô dẫn đến chết máy.
Một chút kinh nghiệm của E về xe máy. Có gì không đúng mọi người sửa giúp E nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

immortal

Đi bộ
Biển số
OF-49822
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
9
Động cơ
457,090 Mã lực
hic hic các bác nói vậy h chắc e bỏ thói quen xấu này vậy cảm ơn các bác nha :D. Còn việc đi đường nước(vụ ngập tháng 11 năm ngoái) thì e đã có lần đèo 1 đi nhưng đi con Future(đời 1) đi ngập đến cả yên xe(chỗ ngập này dài khoảng 30m) mà vẫn ko sao :D. E đi đường ngập thì cứ số 2 ga giữ nguyên điều chỉnh tốc độ bằng fanh trước mặc dù sẽ rất tốn xăng nhưng còn hơn là lại phải tháo bugi :). Đấy là chút trải nghiệm của e :D
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
318
Động cơ
570,768 Mã lực
Đi kiểu xuống cầu thì đạp côn thả trôi chẳng sao cả, hết dốc hoặc đuối đà thì vẩy tay ga 1 cái nhả chân số ra người ngồi sau chẳng hề biết đang đi số hay về số.
Còn vụ côn xe máy thì vô tư đi, bọn choai choai nó cắt côn, vê ga, bốc đầu xe cả năm cũng có bao giờ sao đâu. Các bác đi xe 10 năm bằng chúng nó đua 3 tháng cho nên cứ vô tư đi. (b)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
257
Động cơ
460,250 Mã lực
Cụ đi đường bằng phẳng, vù ga cái rồi cắt côn nghe tiếng máy nó êm êm, xe vút nhanh hơn, cảm giác nó khoái trí, xuống dốc cụ cắt cũng được, xe cụ đảm bảo 2 phanh an toàn em nghĩ là oke( không áp dụng cho các loại đèo Tây Bắc đâu đấy)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nếu bác muốn xe bác ko có tiếng hú ở máy xe thì bác bỏ thói quen ép số chạy côn đi. Xe của bác là xe côn tự động, khi bác ép số là bác đã tạo 1 lực lớn để đè vào lá côn của xe. Bác đi như thế và xuống dốc cao và có độ cua gấp khúc, mà bác phanh, nhả số và phanh gấp bác sẽ bị đứt xích cam, nặng hơn là vỡ hộp số. (Như xe wave của bạn E, hôm bọn E tổ chức đi Ba Vì chơi. Lúc bọn E từ trên rừng Quốc Gia Ba Vì đi xuống, do dốc cao và có nhiều chỗ cua gấp. Nên bọn E cho xe về số 2 để xuống dốc, nhưng thằng bạn E nó về số 1 và ép số để xuống dốc. Xe nó đi trước xe E, E nhìn công xe E lúc đó là 45km/h E đoán chắc xe nó phải từ 50km/h trở lên. Khi đến chỗ cua gấp, bạn E nhả số, phanh cả phanh tay và phanh chân, kết hợp với đá số ngược lại, nhưng do dốc quá cao, tốc độ xe quá lớn, xe vẫn trôi và may mắn là nó vẫn cua được qua chỗ cua đó. Lúc bọn E dừng lại xem xe thì E thấy nó kể là nó đá số ngược đến gần 2 vòng, kết cục là xe nó bị vỡ hộp số.)
Thế là thằng bạn cu hơi ngu
Cu cũng gần thế
Úp Ba vì mà cắt côn thì rất ngu
Ba Vì mà úp 45 - 50 thì cực ngu

Bạn cu ngoài ngu ra còn là thằng bốc phét siêu hạng.
Cu thử chạy 50 đường bằng rồi kết hợp cả hai phanh lẫn đá số xem sau đó cu còn mấy cái răng, đấy là đường bằng nhé, còn úp cua Ba Vì thì cu xuống núi trước cả hội, bằng đường thẳng.
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
3,038
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói chung xe nào thì xe, nhưng em thấy cụ mà cứ đi bằng côn khi xuống dốc thì nên chuẩn bị sẵn tiền làm răng giả :42::D hoặc chuẩn bị sẵn hộ chiếu + visa đi thái lan nhé
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
809
Động cơ
507,750 Mã lực
Các bác pro cho e hỏi. Bình thường khi đi ngoài đường em thấy khi đổ dốc(các xe côn tự động Dream, Wave, Jupiter...v.v.v)nhiều người thường về hết ga và dậm côn để cho xe nó trôi xuống dốc nhah hơn và êm. Vậy làm như vậy có bị hại côn hay hại chi tiết gì của xe ko ạh?!
E đi như thế 1 thời gian h thấy xe lúk đi chậm nó cứ kêu khò khò ở chỗ máy hay xích j` đó (e ko rành về phụ tùng lắm :redface:) ko biết có phải là do e đi như thế ko(xe e là wave RSV cũg hay phải đi đường dính nhìu nước ngập) nhưg bị father nói ác wa' :'(. Cả buổi sáng e lên google tìm về vấn đề này nhưg ko có :| . Mong các Pro giải đáp giùm cho e Thank trước :D (l)
Chẳng làm sao cả. Mỗi cái mạng của Bác là dễ teo thoai. :77::77::77: Can Bác 20l ko bao giờ được đi như vậy. (b)(b)(b)
 

kg lái là say

Xe máy
Biển số
OF-40557
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
89
Động cơ
468,760 Mã lực
Côn thì không hại mấy đâu, nhưng nhông, xích và bánh răng số nhanh được thay mới lắm ạ. :77::77::77:
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,655
Động cơ
521,580 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Thế là thằng bạn cu hơi ngu
Cu cũng gần thế
Úp Ba vì mà cắt côn thì rất ngu
Ba Vì mà úp 45 - 50 thì cực ngu

Bạn cu ngoài ngu ra còn là thằng bốc phét siêu hạng.
Cu thử chạy 50 đường bằng rồi kết hợp cả hai phanh lẫn đá số xem sau đó cu còn mấy cái răng, đấy là đường bằng nhé, còn úp cua Ba Vì thì cu xuống núi trước cả hội, bằng đường thẳng.
Ôi kon nhà Viking chửi cụ MR_TIM n.. gu kìa khác lếu gì ló chửi mình đâu. Nhớ thủa nào hồi còn đi học, tau mà mi, thằng Win tàu, kẻ X Tàu thỉnh thoảng trốn học rủ gái đi Ba vì vắt sữa. Lúc lên thì ướt hết cả quần, lúc xuống cậy có tý gái đằng sau mà bóp côn cho xe trôi tuyền 80- 90 km/h thi thoảng có đoạn ngót nghét 1 lít chả thấy thằng nào lao xuống vực. Thế mà h mi lại bẩu người khác n.. gu là ra răng ??
 

khoanam

Xe đạp
Biển số
OF-42678
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
34
Động cơ
465,640 Mã lực
2002, em đi xe máy đi như bác chủ thớt đổ đèo Thung Khe, Tây Bắc, chưa đi đường đèo bao giờ, gặp rệ đường trơn, ngã bay mấy chục mét trong sương mù, suýt lao xuống vực, nếu có xe tải lên đèo thì cũng toi vì sương mù dày đặc, khuất tầm nhìn.
Chân thành khuyên không nên đi như thế!(b)
 

jeep292

Xe hơi
Biển số
OF-35858
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
154
Động cơ
474,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.nghiatranghanoi.com
Chả bốc phét gì các cụ, cách đây hơn 1 năm khi đi qua cầu vượt ngã 4 Vọng + GP lúc xuống dốc e vẫn cắt côn tha 2 tay cho xe trôi dốc, cứ để xe trôi như vậy cho đến gần đoạn rẽ vào cầu Khỉ thì vê ga nhẹ tí + nhả Côn cho xe k bị giật. Dĩ nhiên em làm như vậy khi đi vào buổi tối muộn, đường vắng. Giờ thì bỏ cái trò đó dồi, k chơi nữa! (y)
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Chả bốc phét gì các cụ, cách đây hơn 1 năm khi đi qua cầu vượt ngã 4 Vọng + GP lúc xuống dốc e vẫn cắt côn tha 2 tay cho xe trôi dốc, cứ để xe trôi như vậy cho đến gần đoạn rẽ vào cầu Khỉ thì vê ga nhẹ tí + nhả Côn cho xe k bị giật. Dĩ nhiên em làm như vậy khi đi vào buổi tối muộn, đường vắng. Giờ thì bỏ cái trò đó dồi, k chơi nữa! (y)
Dốc ngắn tí thế lại là đường thằng nên chả tính cụ ạ... cụ thử đổ đèo em xem nào...

Thực ra chạy âm côn nghịch tí ở mấy cái dốc đầu cầu hay trong phố (dốc ngắn và tương đối thẳng) thì chả sao... nói chung là xử lý nhẹ nhàng... còn đi đèo là chuyện khác hoàn toàn... chớ cụ nào chơi dại mà ngắt côn rà phanh ... bất luận là ô tô hay xe máy việc này đều cực phản khoa học và mất an toàn.
 

5kmh

Xe đạp
Biển số
OF-39033
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
17
Động cơ
469,970 Mã lực
Hồi còn đi xe 2B, em vẫn làm thế thường xuyên khi đổ dốc. Đôi khi trước lúc dừng đèn đỏ em ước lượng khoảng cách, ngắt côn (kiểu như bác nêu), tắt máy cho xe trôi từ từ và dùng phanh dừng. Em có cảm giác như cũng tiết kiệm được một chút xăng đấy ợ (hồi đó nghèo lắm cơ:6:). Giờ 2B ghẻ của em chạy đã hơn 10 năm nay vẫn còn và vẫn chạy nuột có sao đâu ợ.
 

immortal

Đi bộ
Biển số
OF-49822
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
9
Động cơ
457,090 Mã lực
Hồi còn đi xe 2B, em vẫn làm thế thường xuyên khi đổ dốc. Đôi khi trước lúc dừng đèn đỏ em ước lượng khoảng cách, ngắt côn (kiểu như bác nêu), tắt máy cho xe trôi từ từ và dùng phanh dừng. Em có cảm giác như cũng tiết kiệm được một chút xăng đấy ợ (hồi đó nghèo lắm cơ:6:). Giờ 2B ghẻ của em chạy đã hơn 10 năm nay vẫn còn và vẫn chạy nuột có sao đâu ợ.
hjhj e đi cũng an toàn lắm nói là đổ dốc chứ dốc cũng ko ngieeng lắm đâu mà toàn dốc chỗ cầu Chương Dương đổ xuống, với các dốc bt và dài thôi. E cũng nhát chết lắm dốc nghiêng ngắn e ko bao h làm trò này. E cũng hay tắt máy kỉu đó e có cảm tưởng ngắt côn kỉu này đỡ tốn xăng 1 tẹo hay sao ý. Vì e đi 7 ngày đổ xăng 1 lần mỗi ngày cả đi cả về là 26km(26*7=182km) xe e 100cc đi lúc nào cũng đều ga duy trì vận tốc 50-55km/h h e là sv nên cũng Đang nghèo lắm :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top