[Funland] Đắk Nông có gì hay?

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,119
Động cơ
400,972 Mã lực
ĐăkNông là một trong 5 tính thuộc Tây Nguyên, Quốc lộ 14 là con đường gần như duy nhất nối Tây Nguyên với Sài Gòn. Qua cầu 14(cầu trốn nợ) bắt đầu vào huyện CuJut huyện khá giàu so vơi mặt bằng của tỉnh ĐakNông có 3 thác khá đẹp nhưng chưa được khai thác, đến thị trấn Eartling rẽ trái là huyện Krongno có hệ thống hang động núi lửa cũng chưa khai thác du lịch, dọc theo đường 14 là huyện DakMin huyện giàu nhất và là trung tâm về địa lý của tỉnh, đến huyện Dak Song huyện cao nhất có nhiều gió nên đang xây rất nhiều trụ điện gió, Thành phố Gia Nghĩa gần giống Đà Lạt về cả khí hậu và địa hình. Huyện DakGlong giáp với Lâm Đồng có hồ Tà Đùng đẹp và hoang sơ. DarLap là huyện tiếp theo của thành phố Gia Nghĩa và tiếp giáp với tỉnh Bình Phước. Tuy Đức là huyện giáp với Cam. Đây là hiểu biết của nhà cháu. Tóm lại ĐakNông đất rộng người thưa, khí hậu tốt đặc biệt con người thân thiện.
Nó là tỉnh tách ra từ tỉnh khác nên đến cái thành phố Gia Nghĩa còn chả ra đâu vào đâu... Dân thưa lắm... Gần đây chả biết thế nào chứ cách đây tầm 5 năm em ở đó một thời gian thấy chán phè
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Dr Hiep vnio

Xe tải
Biển số
OF-193670
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
363
Động cơ
330,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là tỉnh tách ra từ tỉnh khác nên đến cái thành phố Gia Nghĩa còn chả ra đâu vào đâu... Dân thưa lắm... Gần đây chả biết thế nào chứ cách đây tầm 5 năm em ở đó một thời gian thấy chán phè
Gần đây dân đông hơn và có đèn đỏ rồi cụ. Đak Nông hiện tại vẫn đang chất Tây Nguyên nhất ạ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
E cũng nghĩ giống cụ. Việt nam muốn giàu mạnh thì phải phát triển đồng đều. Chứ mấy nước mang tiếng Hổ ASEAN nhưng chỉ giàu ở vùng thủ đô với 1 vài thành phố lớn thôi chứ xung quanh đều rất nghèo. Việt nam đang mong muốn phát triển đồng đều ở các địa phương.
phát triển đều để giảm tình trạng di dân, quá tải cho các tp lớn như hà nội sài gòn
vd ở hn gần đây mà bắt gặp dân quảng ninh hay bắc ninh là cực hiếm luôn, vì các tỉnh đó giờ đã rất giầu, pt rồi, người dân ko cần phải bám trụ lại hn = mọi giá như xưa :D
nếu làm đc việc đó thì sẽ có đk chỉnh trang đô thị, sửa quy hoạch cho đẹp, bài bản hơn
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Không hiểu sao dự án này em lại cứ liên tưởng tới bài báo này.
Cũng phải có tí nhưng theo hướng cheabok Hàn thời xưa hơn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Với 23k tỉ cho 140km, tức tầm 164 tỷ/1km cao tốc 4 làn xe 17m ngang hoàn thành trong 2.5 năm. Suât đầu tư này là đắt hay rẻ hả các cụ?

So với cao tốc khác xem, 22k cho 114 km
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nhìn vào sơ đồ ra cảng nước sâu như 2 hình
1. Daknong (Gia Nghĩa) - Chơn Thành - Cái Mép
1657781682311.png

2. Daknong - Daklak - Vân Phong
1657781727390.png


Thì về tương lai, Gia Nghĩa chuyển hàng đi Vũng Tàu, Đồng Nai lợi hơn về độ dài tuyến. Mặc dù 2 hướng đều có hạ tầng đường bộ tương đối tốt trong 7 - 10 năm tới. (vì ngoài cao tốc Buôn Mê - Khánh Hòa thì đoạn Gia Nghĩa - Buôn mê chắc cũng phải làm sớm, hoặc phân kỳ giai đoạn 2 của dự án BOT Vin-Tech đang đề xuất)
Nói chung giờ BOT không có nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế cho doanh nghiệp lắm (chỉ cần không lỗ đều), nhưng về mặt vô hình và khai phá tiềm năng nơi đặt chân và các yếu tố xã hội khác, thì nó vô cùng lớn. Đúng tính chất Nhà nước và tư nhân (lớn) cùng làm. Mà cao tốc này còn là điểm nối tiếp của 2 cao tốc khác lên mạn sườn Tây, biên giới.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Bạn em đang là tỉnh ủy viên trong đó, để em hỏi xem sao
Cụ hỏi luôn cụ cựu sao đang to thứ 2 thứ 3 tỉnh ấy :D xem chủ trương thế nào, để anh em ô tô phăn còn biết mà mua đất, kkkk
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn vào sơ đồ ra cảng nước sâu như 2 hình
1. Daknong (Gia Nghĩa) - Chơn Thành - Cái Mép
View attachment 7244453
2. Daknong - Daklak - Vân Phong
View attachment 7244456

Thì về tương lai, Gia Nghĩa chuyển hàng đi Vũng Tàu, Đồng Nai lợi hơn về độ dài tuyến. Mặc dù 2 hướng đều có hạ tầng đường bộ tương đối tốt trong 7 - 10 năm tới. (vì ngoài cao tốc Buôn Mê - Khánh Hòa thì đoạn Gia Nghĩa - Buôn mê chắc cũng phải làm sớm, hoặc phân kỳ giai đoạn 2 của dự án BOT Vin-Tech đang đề xuất)
Nói chung giờ BOT không có nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế cho doanh nghiệp lắm (chỉ cần không lỗ đều), nhưng về mặt vô hình và khai phá tiềm năng nơi đặt chân và các yếu tố xã hội khác, thì nó vô cùng lớn. Đúng tính chất Nhà nước và tư nhân (lớn) cùng làm. Mà cao tốc này còn là điểm nối tiếp của 2 cao tốc khác lên mạn sườn Tây, biên giới.
Thế nên em mới nghĩ tới câu Trả lại cho xã hội của ông Tập phát biểu bên TQ khi 2 ông tỷ phú nhà giàu Vin Tech đăng ký làm tuyến này. Rủi ro về mặt kinh tế là khá cao vì Đắc Nông nổi tiếng là tỉnh nghèo nhất nước. Tuyến đi qua địa phương nghèo thì phí thu được trong thời gian đầu chắc chắn là thấp, dẫn đến rủi ro về mặt dòng tiền cho chủ đầu tư. Thôi thì các tỉ phú cũng nên trả lại cho xã hội cho nó công bằng. Thế là dẹp được những tin đồn thất thiệt. Trộm vía sau tin được chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi, thị trường chứng khoán đã ổn định hơn rồi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Thế nên em mới nghĩ tới câu Trả lại cho xã hội của ông Tập phát biểu bên TQ khi 2 ông tỷ phú nhà giàu Vin Tech đăng ký làm tuyến này. Rủi ro về mặt kinh tế là khá cao vì Đắc Nông nổi tiếng là tỉnh nghèo nhất nước. Tuyến đi qua địa phương nghèo thì phí thu được trong thời gian đầu chắc chắn là thấp, dẫn đến rủi ro về mặt dòng tiền cho chủ đầu tư. Thôi thì các tỉ phú cũng nên trả lại cho xã hội cho nó công bằng. Thế là dẹp được những tin đồn thất thiệt. Trộm vía sau tin được chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi, thị trường chứng khoán đã ổn định hơn rồi.
Như đã nói, không phải là câu Trả lại cho xã hội đâu, mặc dù có thể có vài %, mà đây là như cheabok Hàn 1965 70, doanh nghiệp lớn phải đánh đổi, phát triển cho xã hội và cp 1 phần ở góc vốn mồi đầu tư (để đổi mềm thứ khác). Đây cũng là cái đầu tiên của Dn to này, chắc họ cũng phải được khuyến khích mới chốt thế (còn cái sau nữa chứ :D, ai đó said)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Như đã nói, không phải là câu Trả lại cho xã hội đâu, mặc dù có thể có vài %, mà đây là như cheabok Hàn 1965 70, doanh nghiệp lớn phải đánh đổi, phát triển cho xã hội và cp 1 phần ở góc vốn mồi đầu tư (để đổi mềm thứ khác). Đây cũng là cái đầu tiên của Dn to này, chắc họ cũng phải được khuyến khích mới chốt thế (còn cái sau nữa chứ :D, ai đó said)
Nó có thể ko phải là dự án tiềm năng. Nhưng nếu đồng ý làm thì tin đồn là thất thiệt thôi. Dù sao như thế cũng rất tốt cho xã hội. Các doanh nghiệp tư nhân nên được khuyến khích nhảy vào các dự án mang tính khai phá và chưa nhiều triển vọng trước mắt. Xã hội và người dân được lợi. Thế cũng được coi là trả lại cho xã hội rồi cụ ơi. Họ chấp nhận rủi ro về mặt kinh doanh và lợi nhuận để làm những dự án này là tốt rồi. Em tin là có họ làm thì tiến độ và chất lượng sẽ được đảm bảo hơn. Không bôi ra như mấy ông làm công trình của nhà nước. Và sau khi Vin và Tech làm dự án này, e tin sẽ đến lượt các doanh nghiệp tư nhân lớn khác cũng được "khuyến khích" để tham gia giúp nhà nước làm các dự án cơ sở hạ tầng tương tự.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
984
Động cơ
178,355 Mã lực
Tuổi
48
Hết Lạc thì vạc đến Lông :D
Hòa lạc hết quỹ đất ồi
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nó có thể ko phải là dự án tiềm năng. Nhưng nếu đồng ý làm thì tin đồn là thất thiệt thôi. Dù sao như thế cũng rất tốt cho xã hội. Các doanh nghiệp tư nhân nên được khuyến khích nhảy vào các dự án mang tính khai phá và chưa nhiều triển vọng trước mắt. Xã hội và người dân được lợi. Thế cũng được coi là trả lại cho xã hội rồi cụ ơi. Họ chấp nhận rủi ro về mặt kinh doanh và lợi nhuận để làm những dự án này là tốt rồi. Em tin là có họ làm thì tiến độ và chất lượng sẽ được đảm bảo hơn. Không bôi ra như mấy ông làm công trình của nhà nước. Và sau khi Vin và Tech làm dự án này, e tin sẽ đến lượt các doanh nghiệp tư nhân lớn khác cũng được "khuyến khích" để tham gia giúp nhà nước làm các dự án cơ sở hạ tầng tương tự.
Quy mô nhỏ hơn thì có nhiều rồi

Giờ dự án dưới tỷ đô ăn thua gì với các DN trâu bò VN :D, tất cả cùng tiến chứ ai lại giằng kéo nhau.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Chủ thớt kứ bơm vào đê, gồi nỉ sẽ thấy ... ah
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Em đang tò mò địa điểm này. Cụ thể thấy ông Anh sắp đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 212km. Tìm hiểu sơ bộ thì tỉnh này nghèo và trắng về cao tốc. Nếu đầu tư được tuyến cao tốc thì rất mừng cho người dân ở nơi đây khi kinh tế phát triển hơn, thu nhập tốt hơn. Không nói mỉa nói kháy, nhưng thông tin về Đắk nông nhìn chung là hơi ít. Cụ nào biết chia sẻ giùm ah. E đang chưa hiểu là a Vượng đầu tư tuyến này chỉ là mục tiêu đơn lẻ hay là chuyển hẳn thêm mảng hạ tầng nữa ah.

Nay sờ lại chủ đề này, câu hỏi này chỉ có 1 trả lời cho đúng là khu vực đó đang trắng cao tốc. Và là thứ mà 2 ông tập đoàn tư nhân này định gây tiếng tăm với 1 ai đó, dùng từ gây tiếng tăm là không đúng mà là 1 sự ngầm ý kiến rằng bọn em rất đồng ý :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top