Các cụ đi Ter liên doanh cho nhà cháu hỏi tý.
Ter có chỉnh được chế độ chạy cầm chừng không, xe nhà cháu mới thay bu gi, vệ sinh kim phun rồi, lúc mới khởi động thi kim toàn ở khoảng 1500 vòng/ phút đii một lúc thì xuống, nhà cháu chạy trong phố khéo ga khéo côn cung tầm 1400 vòng, ở tốc độ trên dưới 50 km/h. Ra đường trường chạy tầm 90-100 km/h thì vòng tua lên đến hơn 3000. Dừng lúc máy nóng cũng tầm trên dưới 1000. Như thế thì có ổn không hở các cụ?
Đối với dòng xe thế hệ mới bộ bướm ga có một van không tải (Có thể là một van riêng biệt hoặc được tích hợp trong bộ cảm biến vị trí bướm ga) cho nên không thể chỉnh được chế độ cầm chừng của động cơ. Ở chế độ không tải tốc độ vòng tua động cơ của Ter nằm trong khoảng 660 – 690 vòng/phút. Bác thử kiểm tra xem sau khi động cơ hoạt động chở lại bình thường như Bác nói thì tốc độ vòng tua động cơ xe của Bác là bao nhiêu??? Hiện tượng xe của Bác gồm những nguyên nhân sau;
- Kẹt dây ga hoặc để dây ga bị căng
- Khi tháo đầu dây ga ra khỏi bộ cảm biến vị trí bướm ga các kỹ thuật viên đã thao tác không đúng họ không nới lỏng ốc tháo dây ga ra khỏi vị trí định vị rồi mới tháo đầu móc vào bộ cảm biến vị trí bướm ga. Mà kỹ thuật viên đã vặn bộ cảm biến vị trí bướm lên vị trí toàn tải rồi mới tháo dẫn đến trục cánh bướm ga đã bị kẹt nhẹ.
- Khi vệ sinh bộ bướm ga đã tháo van không tải lắp lại không được khít bị hở. Các Bác Ter chú ý không nên tháo em này ra chỉ dùng hoá chất vệ sinh là đủ
- Hoặc đã vặn bộ cảm biến vị trí bướm lên vị trí toàn tải để vệ sinh nên dẫn đến kẹt trục bướm ga.
- Nếu tốc độ vòng tua của Bác không ổn định ở chế độ không tải thì như vậy kim phun của Bác đã bị kẹt van đầu kim.
Dừng khi máy nóng không dùng điều hoà mà tốc độ vòng tua động cơ trên dưới 1000 vòng/phút thì không bình thường rồi Bác.