Daihatsu Terios - Nói ra, đừng sợ !

Trạng thái
Thớt đang đóng

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
720
Động cơ
486,882 Mã lực
Mai thứ 2 cháu lại ra cụ Hải 42 Đông Quan
,cụ nào ra thì cafe nhé
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
720
Động cơ
486,882 Mã lực
Em thay dầu bd mấy thứ,em ra sớm lắm ,còn đi làm mà
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
258
Động cơ
221,880 Mã lực
Nhà cháu cũng đang cần nhờ bác Hải tư vấn về các đăng trước đây. Nhưng có lẽ sáng mai nhà cháu gọi điện tham khảo trước, vụ này khả năng cần phải tư vấn thêm cách làm các đăng trước của bác Ficong, không biết các đăng trước xe cụ ficong sửa đợt trước có còn ok không?
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Nhà cháu cũng đang cần nhờ bác Hải tư vấn về các đăng trước đây. Nhưng có lẽ sáng mai nhà cháu gọi điện tham khảo trước, vụ này khả năng cần phải tư vấn thêm cách làm các đăng trước của bác Ficong, không biết các đăng trước xe cụ ficong sửa đợt trước có còn ok không?
Nếu nói về chụp bụi thì từ hồi đó đến giờ xe em và 2 xe khác vẫn còn rất ok !
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
720
Động cơ
486,882 Mã lực
Kụ ra làm gì đới? và ra lúc nào ợ?
Mai em đi vệ sinh mấy cái cảm
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/chuc-nang-cua-he-thong-cam-bien-tren-oto-2204095.html
Giống giác quan trong cơ thể người, cảm biến trên xe thu thập các tín hiệu cần thiết giúp máy tính trung tâm điều khiển động cơ làm việc hiệu quả nhất.
Cảm biến vị trí bướm ga

Về bản chất, đây là một biến trở thay đổi theo vị trí của bướm ga. Máy tính sử dụng thông tin này để điều chỉnh lượng phun cân đối với độ mở bướm ga. Trên các dòng xe sử dụng hộp số tuần tự, vị trí bướm ga cũng là thông số cần thiết để kiểm soát quá trình chuyển số.


Mô-đun kiểm soát cung cấp cho biến trở một điện áp chuẩn, sự thay đổi điện trở trong sẽ làm thay đổi điện áp ra, tỷ lệ với độ mở bướm ga. Chế độ không tải ứng với điện áp ra thấp nhất, chế độ toàn tải sẽ là 4,5 V. Nếu tốc độ không tải cao hơn bình thường, có thể cảm biến vị trí bướm ga đã gặp vấn đề.

Cảm biến áp suất

Khi xe ở chế độ không tải hoặc nhả ga, áp suất chân không giảm. Ngược lại, khi tăng tốc hoặc tải nặng, áp suất chân không tăng lên. Cảm biến cung cấp tín hiệu áp suất chân không dưới dạng điện áp hoặc tầng số, đó sẽ là cơ sở tính toán lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát


Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Thông số về nhiệt độ nước làm mát được máy tính sử dụng tính toán thời gian đánh lửa và lượng phun. Ở một vài xe, tín hiệu này còn được dùng để điều khiển hệ thống kiểm soát khí xả, ăn khớp quạt làm mát động cơ.

Cấu tạo từ một điện trở nhiệt, cảm biến được lắp ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp mới nước làm mát. Mô-đun điều khiển đặt điện áp chuẩn 5V, nhiệt độ làm điện trở thay đổi, tín hiệu điện áp đầu ra trên cảm biến cũng thay đổi theo. Máy tính xác định nhiệt bằng cách đọc điện áp trên cảm biến trong dải từ 4 V khi động cơ lạnh, tới thấp hơn 5 V khi lên đến nhiệt độ hoạt động.

Cảm biến lưu lượng không khí


Cảm biến lưu lượng không khí

Với động cơ dùng chế hòa khí, lượng nhiên liệu phun dựa chủ yếu vào áp suất chân không trong họng hút động cơ. Đối với động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, lượng nhiên liệu phun lại được quyết định bởi lượng không khí đi vào các xi-lanh dựa trên thông tin mà cảm biến lưu lượng không khí thu được. Hiện nay, phổ hiến nhất là loại sử dụng dây sấy. Dòng điện nung nóng dây sấy đến nhiệt độ nhất định, không khí thổi qua làm lò nguội đi. Cường độ dòng điện được điều chỉnh tỷ lệ với lượng không khí thổi qua sao cho duy trì nhiệt độ dây sấy ổn định.

Cảm biến vị trí trục khuỷu

Cảm biến vị trí trục khuỷu có hai chức năng, xác định tốc độ động cơ và vị trí pit-tông để máy tính kiểm soát thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào. Có cấu tạo giống như một máy phát điện mini, trục khuỷu quay làm từ trường đi qua cuộn dây cảm ứng thay đổi, phát sinh một suất điện động. Máy tính đếm số xung điện trong một giây để tính toán ra tốc độ quay. Bằng cách quy định thời điểm xuất hiện xung và vị trí của pit-tông máy 1, máy tính cũng biết được vị trí của các pit-tông còn lại, đưa ra lệnh điều khiển bu-gi đánh lửa.

Cảm biến kích nổ

Kích nổ là hiện tượng hỗn hợp hòa khí cháy trước khi bu-gi đánh lửa. Nó thường kèm theo tiếng gõ bên trong động cơ và công suất động cơ suy giảm mạnh. Cảm biến đánh lửa là một thiết vị điện tử áp lực. Nó phát sinh tín hiệu hiện áp khi có rung động. Động cơ có thể có một hoặc 2 cảm biến kích nổ gắn trên thân hoặc phía đỉnh xi-lanh. Mô-đun điều khiển thay đổi thời điểm đánh lửa cho đến khi cảm biến không không còn nhận được tín hiệu kích nổ.

Cảm biến oxy


Sơ đồ cảm biến oxy

Đặt trên đường ống xả, cảm biến có chức năng đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi được nung nóng, cảm biến trở thành pin, sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ lượng oxy còn lại. Hàm lượng oxy cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây.

Cảm biến làm việc không tốt ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của động cơ. Khi tín hiệu điện áp thấp, nhiên liệu vào động cơ tăng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, trầm trọng hơn, bộ chuyển đổi xúc tác có thể gặp nguy hiểm khi oxy thừa nhiều. Tốc độ phản hồi của cảm biến chậm ảnh hưởng tới đặc tính khí xả và tính kinh tế nhiên liệu.

Cảm biến có thể bị nhiễm bẩn, điện áp tăng cao. Động cơ làm việc trong tình trạng thiếu nhiên liệu.

Cảm biến nhiệt độ khí nạp

Không khí nở ra khi nung nóng. Bởi vậy để đo được chính xác lượng khí vào động cơ cần xác định chính xác trọng lượng riêng của nó. Thông số này đo đạc gián tiếp qua nhiệt độ không khí. Giống như các loại cảm biến nhiệt khác, cảm biến nhiệt độ khí nạp cũng có cấu tạo là một biến trở nhiệt. Điện trở cao ứng với nhiệt độ thấp và ngược lại.

Cảm biến nhiệt độ EGR

EGR là hệ thống tái tuần hoàn khí xả, nhằm khống chế lượng khí NOx phát thải ra môi trường. Tín hiệu mà cảm biến nhiệt EGR thu được dùng để chẩn đoán và cung cấp thông tin xử lý sự cố cho mô-đun điều khiển. Cảm biến đặt trên đường ống xả, gần van EGR. Khi van được điều khiển, khí xả thổi qua cảm biến làm điện trở và điện áp ra giảm.
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
258
Động cơ
221,880 Mã lực
Nếu nói về chụp bụi thì từ hồi đó đến giờ xe em và 2 xe khác vẫn còn rất ok !
Nhà cháu nói về cái chụp bụi đó đấy. Nội dung cụ tỷ như sau.
Đầu tháng 5 nhà cháu mang xe đi đến bác Hải bảo dưỡng thì phát hiện chụp các đăng trước bị rách theo tư vấn của bác Hải cháu thay chụp bụi theo phương pháp của bác Hải là dùng chụp láp của xe Kia moning nhập khẩu, (chất lượng cao su nhựa tốt)


. Còn cách của bác Ficong làm theo nguyên bản ( Dùng phớt bụi của xe tải Huyndai)




Sau một tháng sử dụng cháu thấy như sau . Đi tốc độ < 80km xe chạy êm ổn định, trên 90 km xe ù ,độ ù càng tăng khi tăng tốc mặc dù bật nhạc to cũng không chịu nổi.
Hôm qua nhà cháu có việc đi cao tốc Thái Nguyên nhà cháu mới có dịp thử nghiệm lại , từ Ninh Hiệp - Khu CN Samsung cháu chạy 90 km/h nhưng ù không chịu nổi , sau đó điên tiết cháu đè ga 120 KM/h thì nghe tiếng bụp một phát dưới chỗ ngồi, thôi toi hỏng hộp số rồi, cháu giảm tốc độ đánh xe dần vào ven đường , vào số thấp xe vẫn đi bình thường . Sau đó cháu tiếp tục đi lại và tăng dần số , tăng dần tốc độ 90 -100 -110 .... và kho dám tăng nữa , xe chạy quá êm ko thấy ù như trước. Lúc đi về em toàn quất 100-110 km/h xe chạy vô tư.
Về nhà em kiểm tra thì thấy chụp bụi kiểu láp ở các đăng trước bị thủng 1 lỗ , mỡ láp dạng lỏng bắn tung tóe chứng tỏ mỡ nhiều, khi chạy tốc độ cao hóa lỏng tạo áp lớn gây gì chục các đăng - rung xe, đến khi êm đẩy tốc độ lên cao gây bục chụp láp
- Theo các cụ em tiếp tục làm lại chụp bụi các đăng theo phương pháp của bác Hải và cho ít mỡ hơn.
- Làm theo phương pháp của bác Ficông : (nhưng có hai điều khó ) . Một là em ko biết mã số chụp bụi xe tải Huyndai mà bác đang sử dụng, hỏi mua ở đâu và ký hiệu ra sao. Thứ hai là miếng chụp thép bên ngoài chụp bụi như trong ảnh , khi làm theo kiểu của bác Hải thợ đã cắt bỏ đi.
Mong các cụ tư vấn giúp nhà cháu, để nhà cháu làm lại lần nữa.
Nhà cháu mời rượu các cụ trước
 
Chỉnh sửa cuối:

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực



Loại của em đây ! em tầm được mấy cái cũ chia cho hai xe trong em vẫn chạy đến bây giờ không thấy bất thường, và chuyển cho cụ chimcucu ngoài đó một cái lâu nay không thấy hồi âm chắc bán xe rồi, còn cái của em làm theo kiểu( hình trên) thì từ hồi đến giờ vẫn tốt chỉ tội khi làm hơi rườm rà, em đang dự định lúc nào hỏng em sẽ thay chụp bụi loại này vào
Nếu cụ làm theo kiểu bác hải cũng được, nhưng vớí điều kiện là cụ phải tìm được chụp láp bằng nhựa chất giống như chụp bụi thước lái cụ thử sờ kiểm tra xem có giống không, còn nếu loại khác cho dù là mới tinh đi nữa, vừa phải chịu thêm nhiệt độ của cạnh ống xả thì nó bụp là cái chắc.
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
258
Động cơ
221,880 Mã lực



Loại của em đây ! em tầm được mấy cái cũ chia cho hai xe trong em vẫn chạy đến bây giờ không thấy bất thường, và chuyển cho cụ chimcucu ngoài đó một cái lâu nay không thấy hồi âm chắc bán xe rồi, còn cái của em làm theo kiểu( hình trên) thì từ hồi đến giờ vẫn tốt chỉ tội khi làm hơi rườm rà, em đang dự định lúc nào hỏng em sẽ thay chụp bụi loại này vào
Nếu cụ làm theo kiểu bác hải cũng được, nhưng vớí điều kiện là cụ phải tìm được chụp láp bằng nhựa chất giống như chụp bụi thước lái cụ thử sờ kiểm tra xem có giống không, còn nếu loại khác cho dù là mới tinh đi nữa, vừa phải chịu thêm nhiệt độ của cạnh ống xả thì nó bụp là cái chắc.
-Em cảm ơn cụ rất nhiều , ngoài chất lượng của chụp láp ra , em vẫn thắc mắc là làm sao nó lại gây ra tiếng ù rất lớn khi chạy tốc độ cao. Cái chụp láp của bác là ở xe gì vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

hotsummerboy

Xe máy
Biển số
OF-375289
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
64
Động cơ
248,110 Mã lực
Xe mà thay vỏ có cần chỉnh chụm k các cụ hay chỉ cân mâm bấm chì thôi ah
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
-Em cảm ơn cụ rất nhiều , ngoài chất lượng của chụp láp ra , em vẫn thắc mắc là làm sao nó lại gây ra tiếng ù rất lớn khi chạy tốc độ cao. Cái chụp láp của bác là ở xe gì vậy.
Như vậy hiện tượng tiếng ù xe của cụ là do mỡ trong bao láp dồn về một phía theo lực ly tâm gây nên hiện tượng mất cân bằng động ở cardan trước cho nên gây nên tiếng ù, vì khi vỡ chụp bụi rồi thì theo cụ mô tả thì nó hết ù.
Còn cái chụp bụi của em lúc đi xin em cũng quên hỏi thợ tháo ở xe gì ra nhưng em để ý phần đa chụp láp ngoài của xe nhập khẩu thường là loại này, còn chụp trong thì loại cao su mềm.
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
258
Động cơ
221,880 Mã lực
Như vậy hiện tượng tiếng ù xe của cụ là do mỡ trong bao láp dồn về một phía theo lực ly tâm gây nên hiện tượng mất cân bằng động ở cardan trước cho nên gây nên tiếng ù, vì khi vỡ chụp bụi rồi thì theo cụ mô tả thì nó hết ù.
Còn cái chụp bụi của em lúc đi xin em cũng quên hỏi thợ tháo ở xe gì ra nhưng em để ý phần đa chụp láp ngoài của xe nhập khẩu thường là loại này, còn chụp trong thì loại cao su mềm.
Nếu cụ nói là mỡ trong bao láp dồn về một phía gây mất cân bằng động , vậy hai xe trong cụ lắp theo kiểu này ko bị ạ, và cụ lắp kiểu gì có cho nhiều mỡ ko. Mà kích thước đường kính đầu to và đầu nhỏ chụp bụi của bác là bao nhiêu để nhà cháu tìm mua
 
Chỉnh sửa cuối:

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Cái loại chụp láp em lắp nó bằng nhựa vừa cứng vừa dẻo, lúc lắp vào thít đai chặt lại nó ép sát lên đầu ổ bi cho nên nó khó vung mỡ ra ngoài chụp
còn kích thước chụp láp thì nó bằng chụp láp theo xe.




Ảnh nó đây cụ nhé ! đây là của xe cụ (huyna)
 
Chỉnh sửa cuối:

hotsummerboy

Xe máy
Biển số
OF-375289
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
64
Động cơ
248,110 Mã lực
Mấy bác biết chổ nào bán cái nút chỉnh quạt k? Hqua e vặn nó nứt cái ống nhựa màu trằng bên trong giờ hết vận dc rồi.
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Nó đây cụ !



Cố gắng đừng làm mất lõi ống thép bên trong, tìm một ống nhựa đường kính ngoài lớn hơn nó loại nhựa tốt đường kính trong nhỏ hơn càng tốt đo chiều dài bằng nguyên bản, có thể dùng mỏ hàn thiếc đặt ngay trên lõi ống thép dùng nhiệt độ nóng đấy vào trong ống nhựa, và công đoạn cuối cùng là làm sạch hết phần nhựa nguyên bản bị gẫy lổm chổm trong nút điều chỉnh, đặt khúc nhựa có gắn ống thép bên trong lưu ý nhớ đúng chiều không sau này lắp lệch núm, và mua keo hai thành phần A&B dạng nước trộn lẫn với nhau dán đầy xung quanh em đảm bảo nó lại bền bỉ như mới.
 

hotsummerboy

Xe máy
Biển số
OF-375289
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
64
Động cơ
248,110 Mã lực
Cảm ơn cụ ficong, e tính mua cái mới thay luôn nhưng chắc k có hàng quá, để về mày mò em nó chế lại
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top