[Funland] Đài sắp thơm rồi nhé

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,037
Động cơ
-155,982 Mã lực
Tuổi
35
đảo Ba Bình nào của VN cụ ?? cứ nhận vơ thế rồi kích động linh tinh, bảo sao xung đột, vu ông nọ ông kia cướp đảo của tôi

xem lại lịch sử hàng hải thế giới và VN đi rồi hãy nói
Trung Hoa Dân Quốc gồm bốn chiến hạm xuất phát từ cảng Ngô Tùng tới đảo Hoàng Sa và đổ bộ lên đây ngày 29-11-1946. Lúc này Trung Quốc còn gọi Hoàng Sa là Đoàn Sa, chưa phải mang tên Nam Sa.

Chính phủ Pháp chính thức phản đối sự chiếm đóng bất hợp pháp trên của Trung Hoa Dân Quốc và ngày 17-10-1947, thông báo hạm Tonkinois của Pháp được phái đến Hoàng Sa để yêu cầu quân Trung Hoa Dân Quốc rút nhưng họ không rút. Pháp gửi một phân đội lính trong đó có cả quân lính "quốc gia Việt Nam" đến đóng một đồn ở đảo Pattle (Hoàng Sa).

Năm 1950, quân Tưởng rút khỏi Hoàng Sa và Trường Sa
Ngày 14-10-1950, Chính phủ Pháp chính thức chuyển giao cho chính phủ Bảo Đại quyền quản lý các quần đảo Hoàng Sa. Thủ hiến Trung phần là Phan Văn Giáo đã chủ tọa việc chuyển giao quyền hành ở quần đảo Hoàng Sa.

Khi quân Trung Hoa Dân Quốc đã rút khỏi Hoàng Sa và Trường Sa và hòa ước San Francisco buộc Nhật từ bỏ sự chiếm đóng hai quần đảo này, thì thủ tướng kiêm ngoại trưởng Trần Văn Hữu của chính phủ Bảo Đại đã tuyên bố rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ Việt Nam. Sau năm 1950, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không còn quân nước ngoài chiếm đóng ngoài lực lượng trú phòng Việt Nam của chính quyền Bảo Đại.

Hiệp định Genève ký kết năm 1954 chấm dứt chiến tranh ở Đông Dương, công nhận độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thống nhất của nước Việt Nam. Điều 1 qui định đường ranh tạm thời về quân sự được ấn định bởi sông Bến Hải (ở vĩ tuyến 17). Đường ranh tạm thời này cũng được kéo dài ra trong hai phần bằng một đường thẳng từ bờ biển ra ngoài khơi theo điều 4 của hiệp định. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở biển Đông ở dưới vĩ tuyến 17 sẽ đặt dưới sự quản lý hành chính của phía chính quyền quản lý miền Nam.

Như thế, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được đặt dưới sự quản lý hành chính của chính quyền Việt Nam cộng hòa, lúc ấy hai quần đảo này chưa có sự chiếm đóng của bất cứ quân đội nước nào ngoài quân đội Pháp.

Ngày 1-6-1956, ngoại trưởng chính quyền Việt Nam cộng hòa Vũ Văn Mẫu ra tuyên bố tái khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngày 22-8-1956, lực lượng hải quân của chính quyền Việt Nam cộng hòa đã đổ bộ lên các hòn đảo chính của nhóm Trường Sa, dựng một cột đá và trương cờ.
Tháng 10-1956, hải quân Đài Loan đến chiếm đảo Ba Bình.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Đọc xong e ko nhịn được cười.. các a ấy hài hước phết



TTO - Ý tưởng nối Trung Quốc đại lục và Đài Loan để giúp hòn đảo này 'thoát nghèo' ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán và chế giễu trên mạng xã hội Đài Loan. Nếu được hiện thực hóa, việc đi bằng đường bộ từ Bắc Kinh tới Đài Bắc chỉ mất 10 tiếng.
Ý tưởng được đưa ra trong "Định hướng kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông toàn diện quốc gia" của Chính phủ Trung Quốc. Văn bản này được công bố hồi cuối tháng trước, song chỉ mới được truyền thông Đài Loan tìm thấy và công bố ngày 3-3 vì có một nội dung liên quan đến vùng lãnh thổ này.

Theo đó, trong vòng 15 năm, Trung Quốc sẽ nâng tổng chiều dài hệ thống đường cao tốc của nước này lên 700.000km. Đến năm 2035, Bắc Kinh sẽ hoàn tất một tuyến đường cao tốc vượt eo biển Đài Loan, nối thành phố Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và Đài Bắc.

Một khi hoàn thành, ý tưởng có phần giống với đường hầm eo biển Manche nối Anh và Pháp này sẽ giúp kéo giảm thời gian đi đường bộ từ Bắc Kinh tới Đài Bắc xuống còn 10 tiếng.
Không cười nổi đâu bác ơi. Hãy đọc kỹ để hiểu người Trung quốc muốn nói điều gì.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Không cười nổi đâu bác ơi. Hãy đọc kỹ để hiểu người Trung quốc muốn nói điều gì.

đang chém dưới góc độ of. a Đài nghèo tới mức cần a Lọ giúp "thoát nghèo" và "phát triển"...???
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
đang chém dưới góc độ of. a Đài nghèo tới mức cần a Lọ giúp "thoát nghèo" và "phát triển"...???
So với Trung quốc, Đài loan không có gì để so cả. Trên thế giới Đài loan được rất ít quốc gia công nhận là quốc gia riêng, vậy nó là gì? Nếu Đài loan về Trung quốc như vốn dĩ nó đã vậy, sẽ có vài mảnh đất khác nữa cũng lại khắc nhập Trung hoa sau thời gian khắc xuất.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,183 Mã lực
Cụ không hiểu vấn đề ở đây rồi. VN, Lào và Cam là ba nước có nền độc lập được LHQ công nhận, thách kẹo thằng TQ cũng không dám đánh. Trong khi đó ĐL vẫn coi là một hòn đảo thuộc TQ, khựa nó luôn có ý đồ chiếm lấy để thống nhất đất nước.
Em lại thấy Đài Loan coi TQ là phần lãnh thổ ko thể tách rời, nên đang yêu cầu dân chủ hóa TQ xong là nhập về Đài ợ :)
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
So với Trung quốc, Đài loan không có gì để so cả. Trên thế giới Đài loan được rất ít quốc gia công nhận là quốc gia riêng, vậy nó là gì? Nếu Đài loan về Trung quốc như vốn dĩ nó đã vậy, sẽ có vài mảnh đất khác nữa cũng lại khắc nhập Trung hoa sau thời gian khắc xuất.
xin cụ trả lời đúng câu hỏi, theo cụ Đài có nghèo tới mức cần Khựa giúp "thoát nghèo"??
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
xin cụ trả lời đúng câu hỏi, theo cụ Đài có nghèo tới mức cần Khựa giúp "thoát nghèo"??
Cụ đừng nhìn nhận ý nghĩa chỉ ở 1 câu, 1 chữ thì hiểu được Trung quốc muốn điều gì. Với Việt nam, 16 chữ vàng này mà hiểu được, cùng nhau làm được thì sẽ kiểu như là liên minh Châu Âu đấy:
Sơn thủy tương liên
Lý tưởng tương thông
Văn hóa tương đồng
Vận mệnh tương quan
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,529
Động cơ
462,083 Mã lực
Năm 2013, em sang ĐL công tác, tiếp xúc với giới giáo dục đại học bên đó (em làm việc tại 6 trường ĐH của ĐL: Nghĩa Thủ, Triều Dương, Chi Nan, Đài Nam, Công Nghệ Đài Bắc, Khoa học Công nghệ Quốc gia ĐL). Có một thực tế là họ rất tránh nói đến TQ. Nếu mình hỏi gì liên quan đến TQ, thì họ cũng chỉ cười và tránh thảo luận. Có người nói thì họ tỏ thái độ ghét ra mặt.
Họ kể, có ông ở QH TQ phụ trách vấn đề ĐL sang ĐL làm việc. Đến khi đi ăn trưa phải lén lút đến nhà hàng. Nhưng dân ĐL họ biết được, kéo đến vây kín luôn cái nhà hàng đó. Sau CS chìm ĐL phải tìm đường để ông này thoát.
 
Chỉnh sửa cuối:

Noithat399

Xe hơi
Biển số
OF-761722
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
107
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
38
Đọc xong e ko nhịn được cười.. các a ấy hài hước phết



TTO - Ý tưởng nối Trung Quốc đại lục và Đài Loan để giúp hòn đảo này 'thoát nghèo' ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán và chế giễu trên mạng xã hội Đài Loan. Nếu được hiện thực hóa, việc đi bằng đường bộ từ Bắc Kinh tới Đài Bắc chỉ mất 10 tiếng.
Ý tưởng được đưa ra trong "Định hướng kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông toàn diện quốc gia" của Chính phủ Trung Quốc. Văn bản này được công bố hồi cuối tháng trước, song chỉ mới được truyền thông Đài Loan tìm thấy và công bố ngày 3-3 vì có một nội dung liên quan đến vùng lãnh thổ này.

Theo đó, trong vòng 15 năm, Trung Quốc sẽ nâng tổng chiều dài hệ thống đường cao tốc của nước này lên 700.000km. Đến năm 2035, Bắc Kinh sẽ hoàn tất một tuyến đường cao tốc vượt eo biển Đài Loan, nối thành phố Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và Đài Bắc.

Một khi hoàn thành, ý tưởng có phần giống với đường hầm eo biển Manche nối Anh và Pháp này sẽ giúp kéo giảm thời gian đi đường bộ từ Bắc Kinh tới Đài Bắc xuống còn 10 tiếng.
Giọng bọn Tàu này kg thể ngửi được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top