Tin tức Đại lý nhận cọc Toyota Yaris Cross với giá 680-720 triệu đồng, có cả phiên bản hybrid

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,998
Động cơ
594,487 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Đại lý nhận cọc Toyota Yaris Cross với giá 680-720 triệu đồng, có cả phiên bản hybrid

Dự kiến tháng 8 tới sẽ ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Toyota Yaris Cross với giá 680-720 triệu đồng, có cả phiên bản hybrid như thị trường Indonesia.

Theo chia sẻ từ các đại lý của Toyota Việt Nam, trong tháng 8/2023 sẽ ra mắt mẫu Toyota Yaris Cross với giá 680-720 triệu đồng. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao khoảng một tháng sau đó.


Yaris Cross cũng sở hữu hai tùy chọn động cơ xăng và hybrid như ở Indonesia, khi về nước tháng 8 tới


Một tư vấn bán hàng đại lý Toyota tại Thủ Đức, TP.HCM cho biết, Toyota Yaris Cross sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, bản động cơ xăng có giá khoảng 680 triệu, bản hybrid hơn 720 triệu đồng.

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về Yaris Cross. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới trên phạm vi toàn cầu của thương hiệu Toyota. Đúng như tên gọi, xe là phiên bản nâng gầm của Yaris, nên thuộc phân khúc CUV cỡ B. Số đo chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Xe được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu.

Về ngoại thất, thiết kế của Toyota Yaris Cross mang nhiều nét tương đồng với Corolla Cross và RAV4. Xe còn có phiên GR Sport với thiết kế thể thao hơn.

Bên trong ca-bin, xe được trang bị các tiện ích đáng chú ý như: vô-lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng, màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 10,1 inch, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây...


Nội thất Yaris Cross tại Indonesia.


Toyota Yaris Cross 2023 mới tại Indonesia được trang bị các tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và gói TSS.

Xe sẽ có hai tùy chọn động cơ, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2NR-VE 1.5L 4 xy-lanh VVT-i cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138Nm. Bản hybrid dùng động cơ 2NR-VEX có chung dung tích xy-lanh nhưng có công suất 110 mã lực, kèm với mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Hệ thống truyền động tiêu chuẩn của Toyota Yaris Cross là dẫn động cầu trước. Biến thể hybrid sẽ chỉ có một tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT, trong khi biến thể chạy xăng sẽ thêm một tùy chọn số sàn 5 cấp.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
487
Động cơ
56,317 Mã lực
Tuổi
33
Có gian lận thử nghiệm an toàn gì không?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,666
Động cơ
55,035 Mã lực
Tuổi
29
Bản xăng khá bình thường, chắc không qua nổi cửa HRV 1.5. Nhưng đáng chú ý là bản hybrid, chỉ cao hơn bản xăng tí. Vậy tội gì đi bản xăng. Mà giá rổ thế này thì đè bẹp Kicks rồi.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,034
Động cơ
446,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gian lận ko nhỉ?
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,392
Động cơ
438,521 Mã lực
Không phải từ vụ gian lận đâu mà từ lâu rồi em nhìn mấy con daiharsu này k mấy cảm tình
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,666
Động cơ
55,035 Mã lực
Tuổi
29
Không phải từ vụ gian lận đâu mà từ lâu rồi em nhìn mấy con daiharsu này k mấy cảm tình
Daihatsu cụ ạ. Mà không biết cụ chạy mấy con Daihatsu rồi mà chê thế, chứ ở Nhật là nó đầu bảng về chất lượng đó.
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Hybrid, gầm cao, TSS, logo toyota. Tiêu thụ nhiên liệu tầm 4l/100km nội đô. Giá chỉ 700tr. Con này chắc sẽ thành độc cô cầu bại tầm giá này. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có 4l đi trong thành phố thì mọi người sẽ quên đi mác daihatsu của em nó.
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Bản xăng khá bình thường, chắc không qua nổi cửa HRV 1.5. Nhưng đáng chú ý là bản hybrid, chỉ cao hơn bản xăng tí. Vậy tội gì đi bản xăng. Mà giá rổ thế này thì đè bẹp Kicks rồi.
4l đi đô thị thì chắc tiễn HRV và Creta luôn đấy bác. Ai đi nhiều mỗi tháng bỏ túi được 2-3 triệu tiền xăng. Toyota toàn ra đòn hiểm thế này, các hãng khác đúng là chạy theo ko nổi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,666
Động cơ
55,035 Mã lực
Tuổi
29
Em Google dịch trang này để cụ nào quan tâm. Có 2 loại yaris cross: TNGA và DNGA.

Câu chuyện nổi bật
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: DNGA vs TNGA

Jamil LacunaXem thông tin
Cùng tên, nhưng khác nhau?
Toyota, AutoIndustriya.comNgày 17 tháng 5 năm 2023 - 5:23 chiều

Ngay từ năm 2021, chúng tôi đã nhận được thông tin rằng Toyota Motor Philippines đang tìm cách giới thiệu bảng tên Yaris Cross tại quốc gia này. Và vào thời điểm đó, chỉ có một chiếc Yaris Cross – đó là một chiếc crossover cỡ nhỏ dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture-B (TNGA-B).
Tuy nhiên, nhanh chóng chuyển tiếp đến năm 2023 và Toyota cho ra đời một chiếc Yaris Cross khác. Nó dựa trên Vios hoàn toàn mới và nằm trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture-B (DNGA-B). Hơn nữa, nó được báo cáo là sản phẩm dành riêng cho thị trường ASEAN.
Về cơ bản, cả hai đều có chung bảng tên và cùng phân loại subcompact crossover, nhưng đây là hai loại xe hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, làm thế nào để họ xếp chồng lên nhau? Chà, đã đến lúc mang ra các bảng thông số kỹ thuật để kiểm tra thông số kỹ thuật khác.

Câu chuyện về cuộn băng
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Giống như bất kỳ loại đối sánh cạnh tranh nào, hãy bắt đầu mọi thứ với các số liệu. DNGA Yaris Cross có kích thước dài 4310 mm, rộng 1770 mm và cao 1615 mm. Chiều dài cơ sở của nó dài 2620 mm và trong khi Toyota vẫn chưa công bố các con số chính thức về khoảng sáng gầm xe tối thiểu, chiều cao bảng điều khiển hoặc khoảng cách giữa sàn xe và mặt đất là 260 mm.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Trong khi đó, các kích thước của TNGA Yaris Cross như sau: dài 4192 mm, rộng 1765 mm và cao 1595 mm. Chiều dài cơ sở của nó dài 2560 mm và khoảng sáng gầm xe tối thiểu đo được là 170 mm.
Chỉ từ những con số này, chúng ta có thể thấy rằng DNGA Yaris Cross về tổng thể là một chiếc crossover lớn hơn so với mẫu dựa trên TNGA. Điều này có thể là do nền tảng DNGA-B cũng được sử dụng cho các mẫu MPV như Avanza và Veloz, cũng như Vios hoàn toàn mới. Mặt khác, nền tảng TNGA-B của Yaris Cross được thiết kế cho chiếc hatchback XP210 Yaris.
Động cơ đốt trong và điện khí hóa
Điều thú vị là Toyota đang áp dụng chiến lược với Corolla Cross lớn hơn trên Yaris Cross. Cả hai đều cung cấp các mô hình dựa trên DNGA và TNGA với động cơ lai và không lai. Trong trường hợp đó, DNGA và TNGA Yaris Cross có các động cơ khác nhau dưới mui xe.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

DNGA Yaris Cross không hybrid được trang bị động cơ 2NR-VE quen thuộc, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít mà Vios và Avanza/Veloz sử dụng. Nó tạo ra công suất 106 PS với mô-men xoắn 138 Nm và được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.
Xe hybrid DNGA Yaris Cross có 2NR-VEX mới. Về cơ bản, đó là động cơ chu trình Atkinson 91 PS dựa trên 2NR-VE và nó được kết hợp với một động cơ điện đơn 80 PS để tạo ra tổng công suất 111 PS. Hệ thống hybrid sau đó được ghép nối với hộp số e-CVT truyền sức mạnh tới các bánh trước.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Mặt khác, TNGA Yaris Cross không hybrid cũng sử dụng động cơ 1,5 lít nhưng không phải là 2NR-VE. Thay vào đó, nó có động cơ M15A-FKS ba xi-lanh. Mặc dù có ít hơn một pít-tông nhưng nó tạo ra công suất lớn hơn ở mức 120 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm nhờ hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S. Ngoài ra, TNGA Yaris Cross không hybrid chỉ đi kèm với hộp số CVT.
Trong khi đó, TNGA Yaris Cross hybrid có động cơ M15-FXE dưới nắp ca-pô. Chỉ riêng động cơ ba thanh đã tạo ra 91 PS, trong khi động cơ điện của nó tạo ra 80 PS, mang lại công suất hệ thống kết hợp là 116 PS. Ngoài hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, Toyota còn cung cấp cho TNGA Yaris Cross hệ dẫn động tất cả các bánh, thêm một động cơ 5,3 PS khác ở phía sau để cung cấp năng lượng cho cả bốn bánh thông qua hộp số e-CVT.
Trên lý thuyết, cả động cơ hybrid và không hybrid của TNGA Yaris Cross đều có lợi thế về sức mạnh so với động cơ của mẫu DNGA.
Nội thất và Toyota Safety Sense
Vì cả DNGA và TNGA Yaris Cross đều dựa trên các phương tiện đã có sẵn, nên chúng ta thực sự có thể thấy rằng chúng có cách bố trí nội thất rất quen thuộc.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Đầu tiên, bảng điều khiển của DNGA Yaris Cross trông khá giống với những gì chúng ta thấy trên Raize, Avanza và Veloz. Mặc dù hình dạng sắc nét và góc cạnh của bảng điều khiển trông hơi khác một chút, nhưng không thể phủ nhận DNGA Yaris Cross có các nút bấm, màn hình, vô lăng và cần số từ thùng phụ tùng Daihatsu.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Mặt khác, TNGA Yaris Cross có bảng điều khiển của GR Yaris, mặc dù không có các chi tiết Gazoo Racing trên vô lăng và đường chỉ khâu màu đỏ. Tại những thị trường nơi TNGA Yaris Cross được bán, nó có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tiêu chuẩn hoàn chỉnh với Android Auto và Apple CarPlay, đèn LED xung quanh và điều hòa tự động.
Mặc dù có cách bố trí nội thất khác nhau, Toyota đã cung cấp cho cả hai mẫu xe những tính năng an toàn hào phóng. Cả DNGA và TNGA Yaris Cross đều có phanh đỗ xe điện tử (EPB) với chức năng giữ phanh tự động, 6 túi khí (8 cho TNGA Yaris Cross), ABS+EBD+Hỗ trợ phanh, màn hình quan sát toàn cảnh, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) ), kiểm soát ổn định xe (VSC), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) và giám sát điểm mù (BSM). Ngoài ra, cả DNGA và TNGA Yaris Cross đều có Toyota Safety Sense, có nghĩa là cả hai đều có các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng thông minh và hỗ trợ theo dõi làn đường, cùng những hệ thống khác.
Vậy cái nào tốt hơn?
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Trên giấy tờ, DNGA và TNGA Yaris Cross tương đối đồng đều. Trong khi mô hình DNGA lớn hơn, TNGA Yaris Cross có động cơ mạnh hơn. Sự phù hợp và hoàn thiện nội thất có thể có lợi cho TNGA, nhưng DNGA Yaris Cross không bị tụt lại phía sau về trang bị an toàn.
Kiểm tra thông số kỹ thuật chéo của Toyota Yaris: hình ảnh DNGA vs TNGA

Tuy nhiên, DNGA Yaris Cross có một thứ mà TNGA Yaris Cross không có, và đó là lợi ích của AFTA. DNGA Yaris Cross được sản xuất tại Indonesia nên được hưởng lợi từ thuế nhập khẩu và thuế quan thấp hơn. Điều này có nghĩa là nếu Toyota Motor Philippines thực sự mang nó đến đây, DNGA Yaris Cross sẽ có giá cạnh tranh hơn so với TNGA Yaris Cross sẽ phải có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Nếu bạn ở trong hoàn cảnh của TMP, bạn sẽ chọn cái nào? TNGA Yaris Cross hay DNGA Yaris Cross? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

 

Sói Vàng

Xe máy
Biển số
OF-782946
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
64
Động cơ
30,653 Mã lực
680tr thì mua altis đi sướng hơn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,666
Động cơ
55,035 Mã lực
Tuổi
29

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,491
Động cơ
304,813 Mã lực
Cụ có vẻ ít đọc báo chí nhỉ? Cụ chạy xe gì em cho cụ 1 mớ triệu hồi luôn nè. Em đã nói 3.500 xe là muỗi.
Em đọc nhiều lắm cụ à. Comment của em chỉ là so sánh giữa Toy và Daihatsu, giờ cụ đừng lỗi hãng khác ra nhé, em hỏi cụ: Cụ thấy số lượng các vấn đề phát sinh tại khu vực ĐNA thì Toy thật hay Toy - Daihatsu nhiều hơn? Cá nhân em thì thấy các vấn đề phát sinh ở Camry, Altis hay Vios ít hơn Wigo, Raize, Veloz đấy.
Riêng con Yaris Cross này, bên châu Âu thì là Toy xịn trong khi ở ĐNA lại là Daihatsu. Họ coi thường thế vậy cụ có bênh được ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top