Đọc title em tưởng đa cấp
(1) Chả ai dìm thì xe ôm/taxi truyền thống nó cũng sẽ tự chết khi có Grab/Uber nếu không chịu thay đổi. Ai ủng hộ thì cứ ủng hộ, em chả ý kiến nhưng gia đình em, bạn bè em từ lâu đã không sử dụng xe ôm ngoài đường vì ai cũng ăn chém rồi. Taxi cũng vậy, gọi xe Uber/Grab biết trước giá, thái độ lái xe tốt, tội gì phải trèo lên cái taxi truyền thống rồi cứ phải đau đáu nhìn cái đồng hồ tính tiền. Chuyện nhà em: đặt hàng 1 ông hàng xóm chạy xe ôm chuyên đưa đón F1 đi học thêm do nhà cô giáo trong ngõ sâu, cụ ấy bảo bao nhiêu em trả bằng ấy, thậm chí còn đưa thêm. Được vài tháng, vào một ngày mưa, sát giờ học, cụ ấy gọi điện bảo: hôm nay mưa gió quá, anh không đi. Mịa, chơi khó vãi. Từ đó em không bao giờ gọi nữa, bất kể đi đâuCác cụ đừng dìm cho các loại truyền thống chết mà hãy mong cho họ thay đổi để cạnh tranh với các dịch vụ hiện đại, có như vậy thì mình mới có nhiều lựa chọn. Nếu các dịch vụ truyền thống mà chết thì (1) nhiều người sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp (mà một số diễn đàn đã hô hào ủng hộ mấy bác xe ôm truyền thống là 1 ví dụ) và; (2) các dịch vụ mới mà có thị phần quá lớn thì nó sẽ nắm quyền chi phối giá dịch vụ, lúc ấy không thể đoán đc là nó có tăng cao hay ko. E chỉ góp ý nho nhỏ thế thôi ạ
Muốn được phục vụ chu đáo, cụ phải đảm bảo không thằng nào trong số trên có thị phần khống chế, luôn luôn phải cạnh tranh.Em thích Grab
Em thích Uber
Em muốn dẹp hẳn taxi với xe ôm truyền thống ạ
Thực ra 4 giờ đồng hồ, lại còn dậy từ 4h sáng mà có vài lít thì cũng là vất vả đấy cụ ạ. Nhưng mà, làm anh minh bạch như Grab hiện tại mà bằng đấy thời gian kiếm được cả chục củ em cũng ủng hộ
1 thanh niên trông nghề chia sẻ: nhà gần bến xe, 4h sáng mở máy, chạy đến 8h là có vài lít rồi
Cứ đẻ ra thêm 1000 thằng nữa, để giá xe ôm về 0.1$, giá taxi về 0.2$ đi cho người dân được nhờ cụ ạ.Muốn được phục vụ chu đáo, cụ phải đảm bảo không thằng nào trong số trên có thị phần khống chế, luôn luôn phải cạnh tranh.
GRABbike tuyển được rất nhiều sinh viên. Riêng ở HN có thể hàng nghìn sinh viên đang chạy GRABbike (cứ tính trung bình mỗi trường khoảng vài chục sv chạy Grabbike kiếm thêm). So với xe ôm truyền thống thì văn hóa cao hơn, sạch sẽ hơn, nhưng do mới từ quê ra, chạy nghiệp dư nên, đường xá còn kém không thạo đường.Hình như Grabbike mới mặc đồng phục này, cụ nhỉ?
Tuyển đâu mà đông thế Thế này xe ôm chết luôn, toàn hét giá cao, đi phóng nhanh vượt ẩu, giờ ai còn đi nữa.
Nhảy vào nhưng ko biết có đủ lực cạnh tranh ko khi thị phần của họn đã quá lớn, kiểu như Honda bao năm nay thống lĩnh thị trường xe máy ấy(1) Chả ai dìm thì xe ôm/taxi truyền thống nó cũng sẽ tự chết khi có Grab/Uber nếu không chịu thay đổi. Ai ủng hộ thì cứ ủng hộ, em chả ý kiến nhưng gia đình em, bạn bè em từ lâu đã không sử dụng xe ôm ngoài đường vì ai cũng ăn chém rồi. Taxi cũng vậy, gọi xe Uber/Grab biết trước giá, thái độ lái xe tốt, tội gì phải trèo lên cái taxi truyền thống rồi cứ phải đau đáu nhìn cái đồng hồ tính tiền. Chuyện nhà em: đặt hàng 1 ông hàng xóm chạy xe ôm chuyên đưa đón F1 đi học thêm do nhà cô giáo trong ngõ sâu, cụ ấy bảo bao nhiêu em trả bằng ấy, thậm chí còn đưa thêm. Được vài tháng, vào một ngày mưa, sát giờ học, cụ ấy gọi điện bảo: hôm nay mưa gió quá, anh không đi. Mịa, chơi khó vãi. Từ đó em không bao giờ gọi nữa, bất kể đi đâu
(2) Cụ cũng chả phải lo, thời buổi này có cầu ắt sẽ có cung. Dịch vụ nào kiếm được xèng là sẽ có người nhảy vào làm, chả ông nào độc quyền được đâu, trừ khi có "thế lực" nào đó muốn vậy. Có cạnh tranh lành mạnh ắt người dùng sẽ có nhiều lựa chọn, không dễ mà tăng giá khơi khơi đâu