[Funland] Đại học xây dựng hà nội. Cần tư vấn các cụ!

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,373
Động cơ
586,788 Mã lực
F1 nhà em năm nay đỗ khoa.. Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.DHXD
hiện em vừa nhập học cho cháu khóa dự bị đại học trường Rmit...Em lăn tăn quá..cháu nhà em thì cũng có vẻ dao động muốn thôi rmit để học khoa này...Cụ nào từng có con giai đoạn này chắc hiểu
tâm trạng của em. Nhờ các cụ đi trước cho em xin chút kinh nghiệm ạ.
Rmit sau nay được món ngoại ngữ và biết phối hợp nhóm. Còn ĐHXD ra trường cũng mất 10 năm lăn lộn công trường sau mới kiếm ăn được

Tuỳ theo năng lực của F1,quan hệ của gia đình mà lựa chọn. Nếu không phải dạng COCCC, nên học RMIT. Nhưng phải giỏi ngoại ngữ.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,186
Động cơ
644,146 Mã lực
Dẹp mịa nó đi cụ ơi. Về học RMIT xong chán đời quay qua học XD cũng không muộn. Giáo trình cũ. Mọi cái không cập nhật gì cả. Thầy cô chỉ lo kiếm cơm. Học oé gì.

Thầy Cống còn chử um lên kìa.

F1 nhà em năm nay đỗ khoa.. Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.DHXD
hiện em vừa nhập học cho cháu khóa dự bị đại học trường Rmit...Em lăn tăn quá..cháu nhà em thì cũng có vẻ dao động muốn thôi rmit để học khoa này...Cụ nào từng có con giai đoạn này chắc hiểu
tâm trạng của em. Nhờ các cụ đi trước cho em xin chút kinh nghiệm ạ.
 

thuynguyen.gt

Xe buýt
Biển số
OF-134647
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
539
Động cơ
373,420 Mã lực
Em trai cháu cũng tốt nghiệp XD ra, khoảng 5 năm đầu sau khi tốt nghiệp làm việc vất vả kinh khủng, đãi ngộ cũng bình thường, tuy nhiên năng lực bản thân cũng được cty ghi nhận. Nhờ đó có nhứng thàn công nhất định cả về kinh tế và công việc. Sau khi được cty ở Việt Nam cử sang Nhật làm thì cty mẹ bên Nhật giữ lại và đài thọ cho cả vợ con sang sống ở Nhật luôn.
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,830
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Đọc tâm sự của các cụ XD xong em thấy buồn quá nên cũng tản mạn trải lòng chút cho các cụ ngoài ngành hiểu và cụ chủ thớt xem xét có quyết định đúng đắn.
Đại đa số ngành XD - Bức tranh toàn cảnh:
1. Thượng tầng: Số lượng cực ít - thường ko phải dân XD
- Vốn tư nhân - Các ông chủ: Đây là các cá mập với các mối quan hệ chồng chéo. Đại đa số lợi nhuận bọn này nó đớp hết.
- Vốn NN - Các bố già 9 chị có quyền ký: đớp kỹ luôn.
2. Quản lý NN về XD: SL ít - thường phải có cửa mới vào được:
- To ăn kiểu to, bé ăn kiểu bé - "lắm bát nhang thì có nhiều xôi oản".
- Luật Việt Nam là luật khung nên nhóm này tha hồ dùng luật doạ nạt kiếm tiền doanh nghiệp, đại khái là ngon ăn. Ko phải bỏ gì ra nhưng thoải mái quát tháo, đớp hít.
- Các cụ cứ tưởng tượng đến con đỉa trâu hút no máu căng mọng trên cổ con bê non là ra nhóm này.
3. Làm XD cho doanh nghiệp nước ngoài:
- Lực lượng ưu tú của ngành muốn bán thân thì lựa chọn đầu tiên là vào đây.
- Thời điểm hiện tại thì lực lượng này bán máu sạch và được giá nhất, giữ cho tâm hồn và nhân cách sạch sẽ nhất.
4. Lực lượng được ngồi vào mâm chia tiền:
- Chủ chốt cao cấp của CĐT, Nhà thầu, TVGS, TVTK.
- Các lực lượng này mâu thuẫn quyền lợi với nhau, dùng đủ mọi thủ đoạn đối chọi - chống đỡ - tồn tại chung với nhau.
- Kiếm ăn cũng rất khá nhưng cũng rất mệt mỏi và hại nhân cách.
- Vòng quay chiếm dụng vốn trong XD rất khủng khiếp nên Nhà thầu cũng đầy rủi ro và cũng chỉ có lực lượng này chịu rủi ro mà thôi.
- Mọi khoản phế trong chi phí xây lắp được nhà thầu xử lý - phân phát cho thượng tầng và các cụ trong mâm chia tiền.
5. Lực lượng làm thuê - bán máu: tuyệt đại đa số lực lượng kỹ sư ngành
- Lực lượng này chưa ráo mồ hôi đã hết tiền.
- Làm việc cực khổ trong môi trường thiên nhiên khắc nghiệt - cường độ làm việc cao - mồ hôi chảy nhiều - thời gian làm việc lắm --> lương thì tỷ lệ nghịch cmnl.
- Ngoài lương thi thoảng có mấy mẩu xương (thịt thì thằng khác nó ăn hết cmnr), thế là tìm mọi cách xâu xé, giằng giật nhau.
- Lực lượng này bị đối xử - đối xử với nhau phần thú nhiều hơn phần người. Khổ nhất là CBKT của nhà thầu.
Nói dài dòng cũng chỉ là muốn các cụ hiểu thêm là nghề này ko chỉ bạc về làm khổ, vất vả nhưng tiền ít mà còn rất dễ bị ảnh hưởng đến lương tâm, nhân cách.
P/s: thợ XD thì còn tệ hại hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Đọc tâm sự của các cụ XD xong em thấy buồn quá nên cũng tản mạn trải lòng chút cho các cụ ngoài ngành hiểu và cụ chủ thớt xem xét có quyết định đúng đắn.
Đại đa số ngành XD - Bức tranh toàn cảnh:
1. Thượng tầng: Số lượng cực ít - thường ko phải dân XD
2. Quản lý NN về XD: SL ít - thường phải có cửa mới vào được:
3. Làm XD cho doanh nghiệp nước ngoài:
4. Lực lượng được ngồi vào mâm chia tiền:
5. Lực lượng làm thuê - bán máu: tuyệt đại đa số lực lượng kỹ sư ngành
P/s: thợ XD thì còn tệ hại hơn nhiều.
Còn lực lượng làm cho các công ty lớn trong nước (tư nhân, cổ phần) là các công ty làm ăn hiệu quả như Coteccons, Hòa Bình..., làm căng nhưng đãi ngộ cũng cao đấy.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,389
Động cơ
1,351,679 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Cháu có thằng bạn làm giám sát thi công cho vin. Lương 20 củ nhưng làm tuè 8h sáng đến 8h tối ( ko tính đổ bê tông đêm) hầu như ở công trường.
 

nhuhoang0512

Xe đạp
Biển số
OF-92102
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
36
Động cơ
403,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người nào có năng lực và có chí tiến thủ, chăm chỉ.... như cụ kể thì học nghề khác, ngành khác công việc sẽ nhẹ nhàng hơn và thu nhập cao hơn nhiều.
Ví dụ học về kinh tế, mà kiến thức chuyên môn tốt, ngoại ngữ ngon, giao tiếp và phong cách chuyên nghiệp kiểu quốc tế nhự cụ bẩu thì môi trường làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn cái cụ bẩu là 20tr nhiều. Học về cntt cũng thế, với con người như cụ bẩu thì thu nhập không thấp hơn bốn chục.

Ở đây người ta so sánh trên cùng một mặt bằng là một con người đó, với năng lực đó, với tính cách đó, với ý chí đó thì làm trong môi trường XD sẽ vất vả hơn về điều kiện làm việc, về mức thu nhập và cơ hội thăng tiến.

Còn học nghề nào ra chả có một số người ở mức thất nghiệp, một số người ở mức tằng tằng sống; một số khác ở mức thuận lợi. Có nhiều lever khác nhau.

Đừng lấy lever này của ngành này so với lever kia của ngành khác
Cụ nói chuẩn.
E ko có ý so sánh như cụ bảo, chỉ muốn nói rằng nếu có đam mê sở thích về XD thì vẫn có cách để có thu nhập tốt. 1 con người chỉ thích XD, nhưng gia đình cố gắng hướng vào 1 ngành khác thì e nghĩ cũng khó mà khá đc, phàm những việc mình ko thích thì cơ hội thành công thấp.
 

nhuhoang0512

Xe đạp
Biển số
OF-92102
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
36
Động cơ
403,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng
Mỗi nhân công thôi.
20tỷ/năm: 12 tháng: 200 người.

Chưa tính các loại thuế, phí, BHXH, BHYT.......
Cụ thấy thế nào ?
200 quân, chỉ làm nhân công, toàn lao động chân tay xây trát, ko bảo hiểm XH, YT... chính xác là như vậy.
Tất nhiên k phải lúc nào cũng đc vậy cụ ơi, làm kiểu này lên voi xuống chó như chơi, chủ đầu tư om cho vài tháng ko trả tiền thì ngồi mà khóc, tự móc tiền túi tháng 1 2 tỏi ra mà trả lương.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,247 Mã lực
Tóm lại ko nên vào XD, một người làm XD sắp về hưu cho biết.
 

nhuhoang0512

Xe đạp
Biển số
OF-92102
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
36
Động cơ
403,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kỹ sư thiết kế gì mà cao vậy cụ. Cho anh em xin ít ví dụ rửa mắt kg?

Còn kỹ sư công trường đc bao nhiêu % đc thu nhập như cụ nói?

Theo em, đừng lấy số ít mà đại diện cho số nhiều, dễ gây hiểu nhầm.
Làm thiết kế cho mấy công ty nước ngoài gì mà ko được cụ. Còn công ty trong nước ô nào nhanh nhẹn, quan hệ tốt vs dân kiến trúc, tháng làm vài 3 cái nhà dân là ổn ngay.
Kỹ sư công trường kiếm đc mức thu nhập đó đúng là ko phải nhiều, bạn bè hiện tại có 5 7 thằng đạt tầm này.
Ý e chỉ là tư véo cho cụ chủ thớt có cái đích như thế, nếu con cái thích XD thì cứ để chúng nó theo đuổi. Cũng ko có ý gì khác là lấy số ít đại diện số nhiều.
 

Lạt

Xe buýt
Biển số
OF-147233
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
842
Động cơ
361,342 Mã lực
Em thấy học XD ra khổ thật. Ông chồng em chả khác gì công nhân.
 

atuan45clc

Xe hơi
Biển số
OF-73982
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
123
Động cơ
424,600 Mã lực
Làm thiết kế cho mấy công ty nước ngoài gì mà ko được cụ. Còn công ty trong nước ô nào nhanh nhẹn, quan hệ tốt vs dân kiến trúc, tháng làm vài 3 cái nhà dân là ổn ngay.
Kỹ sư công trường kiếm đc mức thu nhập đó đúng là ko phải nhiều, bạn bè hiện tại có 5 7 thằng đạt tầm này.
Ý e chỉ là tư véo cho cụ chủ thớt có cái đích như thế, nếu con cái thích XD thì cứ để chúng nó theo đuổi. Cũng ko có ý gì khác là lấy số ít đại diện số nhiều.
Công ty nc ngoài ở Việt Nam giờ đc bao nhiêu cái vậy cụ. Còn mặt bằng lương đã bị cào bằng nhiều rồi, cụ biết chăng? Cách đây hơn chục năm còn các dự án ODA, giờ tuyệt nhiên kg có. Đi đâu cũng BT, BOT.
Cụ trong nghề thì nên tư vấn cho chuẩn tý. Nói chung là kết quả nhận đc so với công sức bỏ ra thì chả bõ bèn gì nếu theo ngành này nhé.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Nghề nào cũng vất vả. Đen nhất là ko có tiền.
Cơ mà XD vừa vất vả, vừa nhục, vừa mất lương tâm, vừa sa đoạ, vừa dễ mất tiền, vừa dễ đi tù.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Con bà mợ có cu e học lớp tài năng jj của pháp đhxd ra trường chả có vc làm, h lang thang tít mù trỏng Cà mau mà cv ko ổn định, trc bảo nó học tài chính h vào bank cũng ngon. Làm xd nếu B thì nghĩ cách rút ruột ct, biện pháp thi công, A thì nghĩ cách moi tiền mà ct vẫn đảm bảo, có tiền xa nhà ko ai quản chỉ cờ bạc vs diệu chè gái mú, nát người.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
học an ninh thì chả lo thất nghiệp:D
 

Cuongx3

Đi bộ
Biển số
OF-589336
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
4
Động cơ
133,420 Mã lực
Tuổi
30
Cháu vừa ra trường đang thất nghiệp đây. Tin tuyển dụng thì rất nhiều nhưng toàn yêu cầu kinh nghiệm
 

phamlam29

Xe máy
Biển số
OF-324697
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
68
Động cơ
287,206 Mã lực
Ngành bạc bẽo lắm các cụ ạ, nhưng không làm thì biết làm gì bây giờ!
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Cháu vừa ra trường đang thất nghiệp đây. Tin tuyển dụng thì rất nhiều nhưng toàn yêu cầu kinh nghiệm
xác định bán máu làm thuê thì tìm cách vào các cty lớn như VIN SUN CEO FECON Delta Hoabinh Cotecons chịu khổ vài năm đầu ... sau sẽ có nhiều hướng đi hơn.
 

Cuongx3

Đi bộ
Biển số
OF-589336
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
4
Động cơ
133,420 Mã lực
Tuổi
30
xác định bán máu làm thuê thì tìm cách vào các cty lớn như VIN SUN CEO FECON Delta Hoabinh Cotecons chịu khổ vài năm đầu ... sau sẽ có nhiều hướng đi hơn.
Khổ nỗi cháu bằng trung bình. Lại ko quan hệ thì làm sao mà có cách vào các công ty ấy.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Trường Xây dựng hay.
Đám bạn em tốt nghiệp trường này ra tuyền anh hùng cả. Tài lắm cơ. Cái gì chúng cũng biết \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top