Thiết kế truyền thông số hiện chỉ đào tạo ở SG. Em cũng đang đau đầu, như thế này nếu tới năm thằng con nhập học mà cơ sở HN chưa đào tạo thì phải vào SG. Chả ra kiểu gì, thủ đô hẳn hoi, có cơ sở RMIT hẳn hoi, thế mà phải vào SG thuê trọ đi học.
Thiết kế truyền thông số nặng về thiết kế hơn đó cụ ạ
https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-tap-tai-rmit/chuong-trinh-cu-nhan/cu-nhan-thiet-ke-truyen-thong-so
Em đọc được như thế này:
TRUYỀN THÔNG CHUYÊN NGHIỆP (Professional Communication) đi sâu vào 2 nhánh Quan hệ công chúng (PR) và Quảng cáo. Con sẽ học cách sáng tạo nội dung cho nhiều nền tảng truyền thông khác nhau, cách truyền tải thông tin một cách thu hút nhất. Quảng cáo có vai trò xây dựng thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ để kích thích khách hàng tiêu dùng hoặc thay đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, quan hệ công chúng sẽ đưa thông tin hoặc tạo ảnh hưởng đến các đối tượng chủ chốt nhằm định hướng dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó. Ra trường, con có thể làm các công việc như sáng tạo nội dung, quản lý dịch vụ khách hàng trong các công ty truyền thông, truyền thông tổ chức chính phủ và phi chính phủ, tư vấn truyền thông đại chúng / Đại diện phát ngôn...
Trong khi đó, TRUYỀN THÔNG SỐ (Digital media) lại thuộc ngành Thiết kế (Design) dành cho những bạn đam mê ứng dụng công nghệ trong thiết kế (như kỹ xảo hình ảnh) để thể hiện ý tưởng một cách mới lạ và độc đáo. Con sẽ được trang bị tư duy và kỹ năng thiết kế, cách áp dụng công nghệ vào thiết kế. Con có thể làm các công việc như thiết kế web, games, kỹ xảo hình ảnh, đồ họa 2D, 3D, trong các lĩnh vực như quảng cáo,điện ảnh, hoạt hình, truyền hình, phát triển mạng và công nghệ di động...
View attachment 8817018
Ngoài ra, phân biệt giữa Thiết kế ứng dụng sáng tạo (Design Studies ) với Thiết kế truyền thông số (Digital Media)
Xem bài viết, ảnh và nội dung khác trên Facebook.
www.facebook.com
View attachment 8817019