- Biển số
- OF-143636
- Ngày cấp bằng
- 28/5/12
- Số km
- 381
- Động cơ
- 366,680 Mã lực
em cảm ơn cụ ạ,xe em hiện tại đang 3l/100km. khi nào có vấn đề em mang qua xin cụ giúp ạ
Xe mới thì thường chưa phải làm gì đâu bạn! Nếu sau này có vấn đề gì thì mời bạn qua sau nhé!Bác sơn cho e hỏi nếu một em li việt mới tinh mà e muốn cho xe bốc hơn đi êm hơn thì phải làm những gì và tốn bao nhiêu thời gian cũng và tâm bao xiền ạ.e o ở ha nội nên chỉ muốn làm trong ngay đề về luôn ạ.tầm tuân sau e lấy xe và có ý định làm luôn ạ.bác trả lời giúp e nhé.vodka bác ạ
Xe của bạn chạy nhiều chưa? Nếu ko hỏng hóc gì thì 1 vài trăm thôi bạn!Tổng thiệt hại nếu bảo dưỡng e li ý bao nhiêu bạn?????
Full máy hay Full vỏ hả bạn?em hỏi ngu tý lên full op 1 em Li này hết b.nhiêu xèng hả các cụ @@
OK cụ!em cảm ơn cụ ạ,xe em hiện tại đang 3l/100km. khi nào có vấn đề em mang qua xin cụ giúp ạ
Vâng, thế thì cuối tuần này Cụ bố trí thời gian xem giúp Em nhá, cảm tạ!Xe của cụ đi có vấn đề gì ko? nếu ko thì chỉ cần vệ sinh côn là được!
Kính Các cụ các mợ! Cho E tò te tí!câu nói chuẩn vãi hàng vodka bác
Đôi dòng tâm sự vs ae về a.sơn
E đi sửa cũng đã wa n nơi rùi ! từ thắng béo phủ doãn ,dũng lò rèn ( sửa từ cái hồi nó còn ở lò rèn,đến lúc lên yên phụ vẫn ra đấy sửa) , Gia sơn .... hầu như chỗ nào nổi tiếng là e sửa wa tất rùi .Điểm lại thì thấy mỗi thắng béo làm ăn còn tàm tạm (thợ ăn nói cũng tử tế ,giá cả phải chăng ,ko chém ba lăng nhăng ) . Nhưg vẫn chỉ là sửa xe mang tính chất là thay thế phụ tùng hỏng gì thay ,mà hầu như là ko biết bộ phận đấy có tác dụng gì ,thay đổi nó dẫn đến tác dụng gì .... Nhớ hồi e mới biết độ xe đi hỏi mấy của hàng sửa xe hỏi mua bộ bi côn 13g 20x12(kich thước bi côn sh) thợ liền bảo là bi gì vậy a ,bán thì bọn e bán chứ sao mà biết bn g ,kích thước ntn . Nói vậy e chán hẳn -> chẳng bh có ch độ xe ,thay đổi chế độ hoạt động của nó .Đây là điều khiến e rất ghen tị vs Sài Gòn ,thợ trong đấy rất am hiểu về xe ,độ xe thì khỏi nói lun -> hơi bùn hazz .Sau đó trong 1 lần post bài về " Độ bi côn shi 2k9 " e đã biết đc A.Sơn và hai ae đã gặp nhau và trao đổi về kiến thức xe cộ ,và e cảm thấy trong a.sơn có một niềm đam mê xe cộ rất lớn ,và sau đó đc bác ý độ bộ bi côn 13g từ bi spacy ( 16g) hồi đấy e ko có dụng cụ cân điện tử tiểu ly nên chẳng biết spacy bn g . Xong sau đó đến khoan chuông ,rùi thay lò xo côn ......... càng làm việc vs a.sơn n càng hiểu ,và thấy đc a ý có niềm đam mê cho xe cộ lớn đến ntn , và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm rất cao nghĩ lại hồi 2 ae mới wen nhau mà wa n kỷ niệm có n lúc cũng bất đồng quan điểm về độ xe lắm Và khi a.sơn mở của hàng sửa chữa xe thì e thấy rất mừng vì HN đã có một nơi độ xe thật sự cho ae , một nơi sửa xe uy tín đảm bảo chất lượng ,chứ bh thợ sửa xe chạy theo lợi nhuận wa sửa xong mà chẳng ra đâu vào với đâu sửa xong 3 ngày lại vậy hazzz !!!! a béo ơi a béo ơi hehe .Chúc a ngày càng làm ăn phát đạt
Cái này là do e đã sửa xe chỗ A.Sơn rất n rùi nên có cảm nhận nvay , và cũng có rất n ae đã cho phản hồi tốt bác ah .Bác cứ wa đó cảm nhận sẽ hiểu thôi .Kính Các cụ các mợ! Cho E tò te tí!
Đời này k tin dc ai cả! Phải tự mình kiểm chứng thui!
theo e dc bit thì Dây bando k phải day của hãng, Bi côn "Dr Pulley" là Bi của Sài gòn bây h trong Hãng cũng lắp. Còn khoan Chuông theo e nghĩ nó sẽ làm mất cân Bằng động!
Kính các Cụ! xin Chỉ Giáo!
Các bạn ko hiểu rõ thôi chứ dây cua roa theo xe LX hay Li dù xe nhập hay việt sẽ lắp 2 loại. 1 là dây của hãng Gets có chữ power link và 2 là dây của hãng mitsubishi. Các bạn nên hiểu rằng bất cứ 1 hãng xe nào trên thế giới khi SX ra 1 chiếc xe thì ko phải hãng đó SX tất cả phụ tùng cho chiếc xe đó. Họ sẽ đặt hàng các hãng phụ tùng những phụ tùng theo 1 tiêu chuẩn chất lượng và 1 giá thành hợp lý về rồi lắp ráp lại thành 1 chiếc xe hoàn chỉnh. VD: lốp xe họ có thể đặt của hãng Dunlop hay Maxxis. Đèn xe của philipp hay Ostram hay thậm chí rạng đông. Bugi của Denso hay NGK, Và dây curoa của Gets hay bando...... Do vậy, ko có khái niệm dây hay bi nhập đâu bạn. Vấn đề cốt lõi ở đây( theo mình) là thiết kế của hộp côn xe LX hay li (cái này giống nhau) ko hợp lý! Khoảng cách giữa đường chạy ( khu vực hoạt động) của dây curoa và vách hộp côn quá gần nên chỉ sau 1 thời gian ngắn hoạt động ( Tầm 3000- 8000KM tùy loại ) Dây bị rão ra chút ít là sẽ đập vào vách hộp côn gây tiếng cạch cạch rất khó chịu. Trước đây, 1 số nơi đã có sáng kiến là dán vào vách hộp côn 1 dải băng dính 2 mặt để khi dây đập vào sẽ êm hơn là đập thẳng vào vách nhôm! Mình khẳng định dây cua roa ko phải nguyên nhân gây ra vấn đề rung giật của xe khi chạy ở tốc độ thấp.bác sơn ơi.e thay bi côn với dây curoa nhập rùi..nhưng đi tầm 40km trở lên rui giảm ga vẫn có tiếng o o to lắm..như dây curoa vẫn chạm vào thành máy.lam kiểu j bây giờ hả bác.
xe của e khi tháo ra để thay bi côn..bi theo xe cũng màu vàng bác ah.e xem loại e thay với loại theo xe giống y xì nhau..e cũng muốn qua chỗ bác lắm..nhưng e ở tận cao bằng cơ...mà xe e lúc lên dốc khi ga nó có tiếng j đó kêu rất khó chịu.càng ga mạnh thì càng kêu to bác ah..kiểu như kim loại đập vào nhau vậyCác bạn ko hiểu rõ thôi chứ dây cua roa theo xe LX hay Li dù xe nhập hay việt sẽ lắp 2 loại. 1 là dây của hãng Gets có chữ power link và 2 là dây của hãng mitsubishi. Các bạn nên hiểu rằng bất cứ 1 hãng xe nào trên thế giới khi SX ra 1 chiếc xe thì ko phải hãng đó SX tất cả phụ tùng cho chiếc xe đó. Họ sẽ đặt hàng các hãng phụ tùng những phụ tùng theo 1 tiêu chuẩn chất lượng và 1 giá thành hợp lý về rồi lắp ráp lại thành 1 chiếc xe hoàn chỉnh. VD: lốp xe họ có thể đặt của hãng Dunlop hay Maxxis. Đèn xe của philipp hay Ostram hay thậm chí rạng đông. Bugi của Denso hay NGK, Và dây curoa của Gets hay bando...... Do vậy, ko có khái niệm dây hay bi nhập đâu bạn. Vấn đề cốt lõi ở đây( theo mình) là thiết kế của hộp côn xe LX hay li (cái này giống nhau) ko hợp lý! Khoảng cách giữa đường chạy ( khu vực hoạt động) của dây curoa và vách hộp côn quá gần nên chỉ sau 1 thời gian ngắn hoạt động ( Tầm 3000- 8000KM tùy loại ) Dây bị rão ra chút ít là sẽ đập vào vách hộp côn gây tiếng cạch cạch rất khó chịu. Trước đây, 1 số nơi đã có sáng kiến là dán vào vách hộp côn 1 dải băng dính 2 mặt để khi dây đập vào sẽ êm hơn là đập thẳng vào vách nhôm! Mình khẳng định dây cua roa ko phải nguyên nhân gây ra vấn đề rung giật của xe khi chạy ở tốc độ thấp.
Về bi côn cũng như dây curoa, ko có khái niệm bi nhập hay bi Việt đâu bạn. Dòng Pi chủ yếu có 4 loại bi, Kích thước như nhau nhưng trọng lượng khác nhau. Thường là có kích thước 19 X 17 mm(đường kính và chiều dày), Trọng lượng 7,25 ( màu nâu) lắp cho GT hay Beverly, 8,5g ( màu đen bóng)cho Li nhập, LX 125 nhập và 2 đời đầu của LX VN. Loại 10g ( màu Vàng) lắp cho LX nhập hay Việt đời chế thường và LX và Li 125 ie và loại 11,5g màu đen xám lỗ to lắp cho LX và Li 150ie.
Theo mình hiểu thì bạn đã thay "dây nhập" tức là dây Gets và bi nhập là bi màu đen 8,5g đúng ko! Xe bạn là xe gì vậy? 125 hay 150? chế thường hay ie thì mình mới có câu trả lời chính xác được!
[Qcnh viên của diễn đàn nhưng thường vào các topic xe 04 bánh, vừa rồi có ông anh bán lại cho chiếc liberty nhập đăng ký năm 2011, chạy được gần 10 ngàn km. sau khi mua về chạy khoảng 01 tuần thì phát hiện xe chạy có hiện tượng rung giật khi khi lên dốc hoặc tốc độ thấp nhưng chạy lướt và êm, sau đó mang xe ra đại lý piaggio thì được tư vấn thay dây cu roa và bi.
sau khi thay xong thì hiện tượng rung giật không còn nhưng xe chạy ì hơn trước. Nhờ các bác và Bác Sơn tư vấn giúp em, vì sao lại thay đồ mới chính hãng mà chạy ì quá, làm cách nào để chạy lướt như trước.
cảm ơn các Bác
Xe của bạn là xe gì vậy? LX 150 thường hay Lx, li 125ie? Đã chạy được bao nhiêu KM rồi? Đã thay bi và những gì nữa thì mình mới tư vấn cho bạn chính xác được!xe của e khi tháo ra để thay bi côn..bi theo xe cũng màu vàng bác ah.e xem loại e thay với loại theo xe giống y xì nhau..e cũng muốn qua chỗ bác lắm..nhưng e ở tận cao bằng cơ...mà xe e lúc lên dốc khi ga nó có tiếng j đó kêu rất khó chịu.càng ga mạnh thì càng kêu to bác ah..kiểu như kim loại đập vào nhau vậy
Sau 2vạn km, bạn nên kiểm tra và thay thế 1 số bộ phận như : má phanh sau, dây curoa, bi côn, lọc dầu, bugi. Vệ sinh chế hòa khí, tấm lọc gió ...Xe bị ỳ thì phải Kiểm tra thực tế mới kết luận chính xác được bạn à!Bác sơn ơi.>Bác cho em hỏi.Xe Li của em đi được 2 vạn Km.Xe Li nhập.Bi h đã bị kêu do dây curoa chạm vào lốc máy.xe đi có hiện tương xe ý.K thốc được ga ở nhưng ga đầu nữa.THì bác cho em hỏi.Cách khắc phục và bảo dưỡng ở 2 vạn Km.e k dám cầm ra hãng bảo dưỡng.Vì trước em đi LX,Ra hãng bảo dưỡng thì thở ở hãng ốc ếch lắp lung tung..ĐI bảo dưỡng về vài hôm thì xe đi vào chỗ sóc.Kêu như điên.từ ý em vẫn tạch ra hãng.Bác sơn có thể tư vấn giùm em k
@son-shark
xe của e là LI 125ie..xe e đã thay dây curoa nhập và bi côn mua ở chỗ a.hoàng...mà đồ e thay khi tháo xe ra thì giống y xì nhau bác ah....e đi xe thì vẫn có tiếng kêu đó........chán lắm..Xe của bạn là xe gì vậy? LX 150 thường hay Lx, li 125ie? Đã chạy được bao nhiêu KM rồi? Đã thay bi và những gì nữa thì mình mới tư vấn cho bạn chính xác được!
Đâu phải thay vào là hết luôn đâu bác. Còn phải căn chỉnh vài thứ nữa ấy chứ.xe của e là LI 125ie..xe e đã thay dây curoa nhập và bi côn mua ở chỗ a.hoàng...mà đồ e thay khi tháo xe ra thì giống y xì nhau bác ah....e đi xe thì vẫn có tiếng kêu đó........chán lắm..
Xe của bạn, ngoài thay bi và dây ra, họ có làm gì nữa ko? thay dầu may? rửa chế ... chẳng hạn?Chào bác Sơn!
Cảm ơn bác đã tư vấn, xe em thay dây power link và bi đen ( không phải vàng ), thay xong chạy ì quá nên em có ra đại lý hỏi lí do tại sao thì anh KTV nói chạy tầm khoảng 500km sẽ hết ì thôi, không biết có đúng vậy không bác.
Em ở xa nên không tới bác để kiểm tra thực tế được, bác có cách nào giúp em được không?
Dây nhập là dây gì vậy bạn? Bi DR pulley hay bi vàng của hãng?xe của e là LI 125ie..xe e đã thay dây curoa nhập và bi côn mua ở chỗ a.hoàng...mà đồ e thay khi tháo xe ra thì giống y xì nhau bác ah....e đi xe thì vẫn có tiếng kêu đó........chán lắm..
Em cho nó tí keo vào cái nắp chụp cùng với cái chốt chẻ, cho nó đứng im xem còn kêu ko nhé!Anh sơn oi tiêng kêu tách tách của xe e vẫn là do con ốc này
Cho keo con voi luôn vào cái chụp đó hả anh.để mai e thử xem,thay bi+dây vào chạy tốc độ trên 20 km thì lúc nào cũng êm ru anh ạ,nhưng nếu để âm ga(tức là thả o vặn ga ti nào) thì nó cứ tách tách+lóc cóc nữa còn chạy tốc độ thì phê lắm^^,giờ đôi khi dắt bộ nó còn kêu anh ạ,sợ con xe luônXe của bạn, ngoài thay bi và dây ra, họ có làm gì nữa ko? thay dầu may? rửa chế ... chẳng hạn?
Dây nhập là dây gì vậy bạn? Bi DR pulley hay bi vàng của hãng?
Em cho nó tí keo vào cái nắp chụp cùng với cái chốt chẻ, cho nó đứng im xem còn kêu ko nhé!