Vấn đề không phải là chạy nhanh hay chậm mà không quen đi xa sợ bị mệt nên phải nghỉ nhiều thôi. Đi đường dài thì cứ đúng cự li chờ nhau mà chạy thôi.
các cụ nào đi ko quen đường và ít lái đường xa hay bị 2 vấn đề:
1. Khi đường đông, thường bám *** nhau khá sát -> thường chú ý xe phía trc chứ ko nhìn đc biển báo tốc độ bên đường, và có cơ hội là vượt rồi chạy ầm ầm mà ko biết đoạn đó chạy 50, sau đó bị bòm
2. cách chỉnh ghế lái đường trường thường sai: thường ai lái xe cũng biết cách chỉnh ghế lái chuẩn là:
- đầu, vai, và lưng phải đều dựa đc vào ghế;
- chân phải thoải mái (đầu gối thường cách nhựa táp lô 1 nắm đấm, nếu đi xe côn thì cắt côn hết cỡ ko thiếu chân (côn thường sâu hơn phanh))
- ở tư thế dựa vào ghế đó, duỗi thẳng tay đặt lên vị trí 12h, vị trí ngồi chuẩn là ko chùng tay, ko với vai thì cườm tay (đúng chỗ gấp cổ tay và bàn tay) đặt đúng vào điểm 12h trên vô lăng, nếu phải với là ngồi hơi xa, chùng tay là hơi gần
tuy nhiên, đó là tư thế ngồi lái đường phố
lái đường trường thì nên:
- giữ nguyên vị trí, chỉnh ghế ra xa hơn 2cm, hạ thấp xuống 1 cm đối với đường hơi xóc
- với đường đẹp, giữ nguyên vị trí về độ xa, ngả ghế ra 1cm, hạ thấp 1cm
lưu ý, khi buồn ngủ thì lại chỉnh lưng ghế đứng lên.
cách chỉnh ghế như thế sẽ làm đỡ mỏi ghi lái đường trường, và lý thuyết này e thấy khá đúng với em. Các cụ thử xem.