[VHGT] Đà Nẵng - Thành Phố ước mơ của otofer đang bị củ hành đây ợ

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
E chả biết chú Thanh phát xít đến đâu nhưng E thấy có 2/3 số người biết chú Thanh đều phục chú ấy. E cũng phục. E thề
em thì ko gặp nhưng qua thông tin hóng được thì em cũng phục ợ
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
bây giờ chủ tịch Hà Nội ra lệnh cấm nhập cư, đuổi hết đâu về đấy thì các kụ có phục ko nhỉ....
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Cụ Ngọc khoán 10 thì sao ợ ;)) Không trái luật thì giờ dân mình chắc vẫn hút thuốc lào đến chiều mới ra đồng làm ruộng mất :D
Tại sao 2 người trái luật mà ông đc dân ủng hộ, thằng thì cả nước chửi? Căn bản là chính sách đấy phục vụ lợi ích của ai, vì ai thôi.
Cụ hiểu ý em mà cứ bắt em diễn giải [-X

Cơ bản là luật pháp được đưa ra để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đa số người dân (em nói đa số nhé). Mỗi thời kỳ khác nhau, luật sẽ cần có sự điều chỉnh nhất định. Mục đính chính của điều chỉnh cũng chỉ là để bảo vệ dân và đảm bảo một xã hội bình đẳng, tạo cơ hội cho người dân làm ăn, sinh sống và cống hiến cho xã hội.

Nếu như xuất hiện một hành động trái luật, nhưng người dân hưởng ứng thì chứng tỏ là luật đã đến lúc cần thay đổi hoặc bổ xung. Tương tự, nếu xuất hiện một hành động đúng luật nhưng dân phản đối ầm ầm thì cũng là lúc luật cần thay đổi hoặc bổ xung cho tình huống mới.

Vậy luật là gì, về cơ bản thì luật pháp chỉ là những văn bản đại diện cho ước muốn của đại đa số người dân. Tức luật chính là dân. Tuy chỉ có điều luật giấy tờ lúc nào cũng đi sau dân. Điều này là lẽ thường tình

Tất cả mọi đất nước đều trải qua những giai đoạn hủng hoảng niềm tin nhất định khi luật pháp trên giấy tờ không theo kịp với tình huống của xã hội. Các phản ứng kịp thời của những nhà làm luật sẽ đảm bảo một hệ thống văn bản phù hợp với xã hội. Tuy nhiên nến luật không được sửa đổi, niềm tin sẽ dần dần biến mất hẳn. Đó là lúc người dân sẽ ủng hộ hết mình người làm trái luật văn bản, nhưng hợp luật lòng dân.

Tình huống ở đây là nếu như việc này kéo dài, tất sẽ thành loạn. Nó chỉ là hệ quả tất yếu của việc đi ngược lại lòng dân. Tất nhiên mọi chính phủ đều có những biện pháp riêng để kiểm soát các tình huống xấu. Nhưng ai cũng hiểu rằng về cơ bản, xã hội là một thế cân bằng tự nhiên. Bị đè nén, tất sinh ra kháng cự, có thể ra mặt, có thể không ra mặt. Cái ra mặt còn dễ kiểm soát, cái không ra mặt mới đáng sợ.

Em tin rằng bác Thanh sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới như cụ Kim Ngọc đã làm. Có thể lúc đầu là một giai đoạn gian nan. Nhưng thời gian sẽ khắc sâu tên bác ấy vào các trang sử. Em cũng Vodka cho bác ấy!
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Ai cũng như bác Thanh thì đất nước được nhờ. Không biết bao giờ Hà nội được như Đà Nẵng, chán cái tư tưởng nhiệm kỳ của mấy bác lãnh đạo
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
bây giờ chủ tịch Hà Nội ra lệnh cấm nhập cư, đuổi hết đâu về đấy thì các kụ có phục ko nhỉ....
Nếu HN hạn chế nhập cư ở một số quận nội thành quá đông đúc thì nhà cháu ủng hộ.
Còn cái giả định của bác thì nó quá cực đoan.
TP nào cũng cần dân nhập cư vì dân nhập cư làm giàu cho TP. Tuy nhiên nếu nhập cư ồ ạt sẽ gây quá tải cho cơ sở hạ tầng, làm gsuy giảm điều kiện sống.
Vì vậy phải lựa chon tiêu chuẩn dân nhập cư là cái cách mà ĐN đương làm.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Nếu có con sắp đén tuổi đi học mà không nhập khẩu vào chính đất nước mình được chắc chả cụ nào hoan hô.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Nếu có con sắp đén tuổi đi học mà không nhập khẩu vào chính đất nước mình được chắc chả cụ nào hoan hô.
Cụ nào đang ở đấy thì nói cấm nhập là đúng, còn kụ mới đến thì bảo như thế là ko đúng....
 

nhinraugapthit

Xe tải
Biển số
OF-2709
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
217
Động cơ
565,000 Mã lực
Tuổi
43
ở HN e có bác N,nói và làm đều hay...e ủng hộ..
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xã hội sẽ trở nên bất ổn định hơn bao giờ hết nếu như: NHỮNG NGƯỜI LÀM TRÁI LUẬT PHÁP MÀ LẠI ĐƯỢC NHÂN DÂN ỦNG HỘ HẾT MÌNH. Em cũng chẳng dám nghĩ tiếp nữa.
Có gì đâu mà nghĩ, có nghĩa là cứ chế độ này, phát luật này thì mùa xuân cũng sắp đến rồi.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ hiểu ý em mà cứ bắt em diễn giải [-X

Cơ bản là luật pháp được đưa ra để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đa số người dân (em nói đa số nhé). Mỗi thời kỳ khác nhau, luật sẽ cần có sự điều chỉnh nhất định. Mục đính chính của điều chỉnh cũng chỉ là để bảo vệ dân và đảm bảo một xã hội bình đẳng, tạo cơ hội cho người dân làm ăn, sinh sống và cống hiến cho xã hội.

Nếu như xuất hiện một hành động trái luật, nhưng người dân hưởng ứng thì chứng tỏ là luật đã đến lúc cần thay đổi hoặc bổ xung. Tương tự, nếu xuất hiện một hành động đúng luật nhưng dân phản đối ầm ầm thì cũng là lúc luật cần thay đổi hoặc bổ xung cho tình huống mới.

Vậy luật là gì, về cơ bản thì luật pháp chỉ là những văn bản đại diện cho ước muốn của đại đa số người dân. Tức luật chính là dân. Tuy chỉ có điều luật giấy tờ lúc nào cũng đi sau dân. Điều này là lẽ thường tình

Tất cả mọi đất nước đều trải qua những giai đoạn hủng hoảng niềm tin nhất định khi luật pháp trên giấy tờ không theo kịp với tình huống của xã hội. Các phản ứng kịp thời của những nhà làm luật sẽ đảm bảo một hệ thống văn bản phù hợp với xã hội. Tuy nhiên nến luật không được sửa đổi, niềm tin sẽ dần dần biến mất hẳn. Đó là lúc người dân sẽ ủng hộ hết mình người làm trái luật văn bản, nhưng hợp luật lòng dân.

Tình huống ở đây là nếu như việc này kéo dài, tất sẽ thành loạn. Nó chỉ là hệ quả tất yếu của việc đi ngược lại lòng dân. Tất nhiên mọi chính phủ đều có những biện pháp riêng để kiểm soát các tình huống xấu. Nhưng ai cũng hiểu rằng về cơ bản, xã hội là một thế cân bằng tự nhiên. Bị đè nén, tất sinh ra kháng cự, có thể ra mặt, có thể không ra mặt. Cái ra mặt còn dễ kiểm soát, cái không ra mặt mới đáng sợ.

Em tin rằng bác Thanh sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới như cụ Kim Ngọc đã làm. Có thể lúc đầu là một giai đoạn gian nan. Nhưng thời gian sẽ khắc sâu tên bác ấy vào các trang sử. Em cũng Vodka cho bác ấy!
Cách mạng gì? Cách mạng ngăn sông cấm chợ à? Cách mạng kiểu quay lại thời cách đây 30 năm à? Cách mạng đấy là kiểu cách mạng phản dân chủ, là đầu đất, chỉ có thể kéo xã hội đi thụt lùi mà thôi. Hãy nhìn nước Mỹ, hợp chủng quốc, mọi người dân, mọi dân tộc bình đẳng như nhau, ngay từ khi lập nước công dân đã muốn ở đâu thì ở, miễn là có đủ tiền mà trang trải. Hãy nhìn nước Pháp, chủ nghĩa sô vanh nổi tiếng như thế nào mà tuyển Pháp vô địch worlcup có được mấy cầu thủ da trắng? Hãy nhìn nước Đức, có đến tận Hít le mà giờ phó thủ tướng là người... gốc Việt, nội các có 2 bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trưởng đồng tính và có luật chống phân biệt chủng tộc.

Mới có cái Đà Nẵng bé tí ti đã vẽ chuyện rồi, chả ra làm sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
627
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Cách mạng gì? Cách mạng ngăn sông cấm chợ à? Cách mạng kiểu quay lại thời cách đây 30 năm à? Cách mạng đấy là kiểu cách mạng phản dân chủ, là đầu đất, chỉ có thể kéo xã hội đi thụt lùi mà thôi. Hãy nhìn nước Mỹ, hợp chủng quốc, mọi người dân, mọi dân tộc bình đẳng như nhau, ngay từ khi lập nước công dân đã muốn ở đâu thì ở, miễn là có đủ tiền mà trang trải. Hãy nhìn nước Pháp, chủ nghĩa sô vanh nổi tiếng như thế nào mà tuyển Pháp vô địch worlcup có được mấy cầu thủ da trắng? Hãy nhìn nước Đức, có đến tận Hít le mà giờ phó thủ tướng là người... gốc Việt, nội các có 2 bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trưởng đồng tính và có luật chống phân biệt chủng tộc.

Mới có cái Đà Nẵng bé tí ti đã vẽ chuyện rồi, chả ra làm sao.
Bác có vẻ akay cụ Thanh nhể, chắc ko được nhập vào ĐN ạ? Bác lấy ví dụ của Mẽo với Pháp thì thử xin nhập cư vào 2 nước đấy xem nó có cho nhập nếu ko có kinh tế hoặc trình độ đỉnh cao ko nhé. Em nói thật h Pháp với Mẽo cũng ân hận vì ngày xửa cho nhập khẩu hàng đen về nhiều quá đấy.
Theo em bài toán dân đông đang là bài toán khó giải nhất ở VN, chỗ nào đông cũng khó quản lý, khó phát triển. ĐN làm thế có thể chứng tỏ là lãnh đọa của họ hiểu vấn đề gốc rễ và có những biện để ko xảy ra vấn đề đó với địa phương mình.
 

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Bác có vẻ akay cụ Thanh nhể, chắc ko được nhập vào ĐN ạ? Bác lấy ví dụ của Mẽo với Pháp thì thử xin nhập cư vào 2 nước đấy xem nó có cho nhập nếu ko có kinh tế hoặc trình độ đỉnh cao ko nhé. Em nói thật h Pháp với Mẽo cũng ân hận vì ngày xửa cho nhập khẩu hàng đen về nhiều quá đấy.
Theo em bài toán dân đông đang là bài toán khó giải nhất ở VN, chỗ nào đông cũng khó quản lý, khó phát triển. ĐN làm thế có thể chứng tỏ là lãnh đọa của họ hiểu vấn đề gốc rễ và có những biện để ko xảy ra vấn đề đó với địa phương mình.
Em akay vì không được nhập khẩu vào ĐN á? Đầu óc bác có vấn đề gì không thế! :)) :)) :)) :)) Thực ra em cũng có ý định về già sẽ đến 1 thành phố ven biển miền Trung nào đó sinh sống, chán HN rồi. Nhưng đó là chuyện của ít nhất là 2 chục năm nữa, và điểm đích của em là Nha Trang cơ, không phải ĐN.
Bác so sánh cái việc nhập cư vào 1 nước với việc nhập khẩu vào 1 thành phố trong cùng 1 nước thì đúng là quá vớ vẩn, chẳng có điểm chung nào cả. Em đưa Pháp Mĩ ra nói ở đây là để nói về khía cạnh phân biệt chủng tộc. Người Việt mình đi đâu cũng bị phân biệt thế mà bản thân lại cũng phân biệt hạng nặng luôn. Nào là thành phố với nông thôn, nào là với Lào, Campuchia... Cái việc ngăn sông cấm chợ của ông Thanh cũng chính là một biểu hiện của phân biệt.
Mà ai bảo bác Pháp với Mĩ ân hận vì ngày xưa nhập nhiều hàng đen thế? Bác thử tư duy xem, nếu Pháp, Mĩ mà không có hàng đen thì liệu có được cái vị thế như ngày hôm nay không? Hay là khá lắm thì cũng chỉ bằng được Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kì! Ân hận mà lại có được tổng thống Obama á?
Nhận ra đông thì khó quản lý, khó phát triển ư. Vậy mời ông lên rừng quản lý nhá, chả có mống người nào cả, toàn lâm tặc quản lý cho nó dễ! Đà Nẵng bé tí chưa được triệu dân mà đã khó quản lý, thế Thượng Hải, Tokyo, NewYork, Paris, London thì nó không có tí quản lý nào à? Hay Đà Nẵng của ông hơn được mấy thành phố đó? Việc ngăn sông cấm chợ về lý là vi hiến, về tình là thiếu tình người. Nó cũng chứng tỏ sự lúng túng trong việc quản lý phát triển thành phố. Anh cấm là anh kém, đồng thời về lâu về dài sẽ không tận dụng được nguồn lực về lao động bổ sung.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ nêu cụ thể 1 số trường hợp bất hợp lý được ko ạ? Em thấy nêu chung chung quá.
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
2,619
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
em đến ĐN lần nào cũng ngồi cafe đối diện bờ sông , đõ xe thoải mái, không khí thoáng mát, đặc biệt ko có hàng rong trà đá như Hồ Tây ngoài thủ đô
ngoài thủ đô nhà cháu cái bờ sông ấy kiểu gì cũng thành bãi đỗ xe thu tiền
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Sao cái thằng Mẽo - tư bản dãy chết đành đạch k học tập Vietnam quản lý dân bằng hộ khẩu nhỉ, cứ để dân nó đi lang thang khắp các bang, k quản lý được :D
 

black_cat

Xe hơi
Biển số
OF-84644
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
137
Động cơ
411,552 Mã lực
Em thấy làm gì cũng phải tôn trọng Hiến pháp. Trong HP quy định rõ ràng "Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật". Em hiểu là nếu như thế này bác Thanh đang phân biệt đối xử công dân đấy ạ.
Em nghĩ nếu đúng thì thực hiện, nếu sai cho sửa ngay và công khai. Làm được thế em tin dân càng tin và ủng hộ bác Thanh, có phải không các bác? Em không sống ở ĐN, nhưng em cũng như nhiều người rất tin tưởng vào sự điều hành của bác Thanh. Hy vọng những người như bác không làm dân thất vọng
 

vunguyen1409

Đi bộ
Biển số
OF-138866
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
1
Động cơ
367,010 Mã lực
Hii, nghe mấy pác phản ánh cụ Thanh nhà em (em làm fan của cụ Thanh nhé) nên em cũng thử lục lạo trên các báo, và kết quả là như thế lày: hợp lý quá đi chứ ^^

T - Ông Nguyễn Bá Thanh - bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - khẳng định Đà Nẵng không “cấm cửa” dân nhập cư mà đang sắp xếp lại dân cư cho phù hợp với sự phát triển của một thành phố văn minh, hiện đại.


Ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Đăng Nam Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết:

"Phải biến Đà Nẵng thành đô thị đáng sống chứ không phải là thành phố chán sống trong tương lai"
Ông Nguyễn Bá Thanh
* Gần đây dư luận xôn xao bàn tán nhiều xung quanh việc chính quyền Đà Nẵng “cấm cửa” dân nhập cư, vậy thực hư vấn đề này như thế nào, thưa ông? - Phải thừa nhận rằng trong thành tích chung của Đà Nẵng hơn 10 năm qua có sự đóng góp quan trọng của một bộ phận dân nhập cư. Tôi khẳng định chính quyền Đà Nẵng không có chuyện “cấm cửa” dân nhập cư. Theo tính toán, đến năm 2030 dự tính Đà Nẵng sẽ có quy mô dân số 2,5 triệu người. Hiện nay mới có gần 1 triệu, như vậy còn cần tới hơn 1 triệu dân, trong đó có dân nhập cư.
Tuy nhiên, trong quá trình quản lý dân cư thời gian qua đã phát sinh một số vấn đề bất cập, nên mới đây thường trực HĐND TP đã ban hành nghị quyết số 23 ghi rõ: “Trong khi chờ xin ý kiến của trung ương về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Luật cư trú trên địa bàn TP Đà Nẵng, tạm dừng giải quyết đăng ký thường trú mới vào khu vực nội thành đối với các trường hợp chỗ ở là nhà thuê, mượn, ở nhờ mà không có nghề nghiệp hoặc có nhiều tiền án, tiền sự. Tăng cường công tác quản lý cư trú, nhất là việc quản lý sau đăng ký tạm trú, thường trú tại nhà thuê, nhà mượn, nhà ở nhờ”.
Nghị quyết trên xuất phát từ tình hình một bộ phận lớn dân nhập cư không có nhà cửa, không có nghề nghiệp hoặc có nhiều tiền án, tiền sự ồ ạt đổ về các quận nội thành, nơi có mật độ dân số đô thị thuộc loại cao nhất cả nước hiện nay, làm sức chịu đựng của hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục bị quá tải; tội phạm diễn biến hết sức phức tạp, gần 50% các vụ phạm pháp hình sự thời gian qua không phải là dân địa phương. Trước những bức xúc đó, HĐND TP mới có một nghị quyết như vậy.
* Nhưng nhiều ý kiến cho rằng nghị quyết trên là sai luật, vi phạm quyền công dân?
- Trước những vấn đề mới, nhạy cảm nảy sinh trong cuộc sống, chúng ta cần bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ cả hai phía. Quyền công dân bao gồm nhiều quyền, trong đó có quyền cư trú, quyền đi lại, quyền được bảo đảm phúc lợi, an sinh xã hội, quyền được chăm sóc y tế, đảm bảo việc học hành, có việc làm, có nhà ở... Nếu chỉ đặt vấn đề bảo đảm một quyền cư trú không thôi, cụ thể ở đây là quyền được nhập cư một cách riêng lẻ, tách rời, còn các quyền khác không được giải quyết đồng bộ thì trật tự đô thị sẽ bị đảo lộn và gây ra nhiều hệ lụy.
Làm gì có chuyện muốn có văn minh đô thị mà lại không cần xác định quy mô dân số, mật độ dân số trong nội thành. Muốn nhập cư vào bao nhiêu cũng được tất yếu sẽ dẫn đến kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường, bệnh viện quá tải, 5-7 người một giường bệnh, trường học quá tải, tội phạm hoành hành.
Luật cư trú quy định nơi cư trú của công dân là chỗ ở hợp pháp mà người đó thường xuyên sinh sống. Chỗ ở hợp pháp là nhà ở, phương tiện hoặc nhà khác của công dân hoặc được cơ quan, tổ chức, cá nhân cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ theo quy định của pháp luật. Tại khoản 3, điều 6 Luật cư trú quy định: giao trách nhiệm cho UBND các cấp trong phạm vi quyền hạn của mình có trách nhiệm thực hiện quản lý nhà nước về cư trú tại địa phương theo quy định của luật này, các quy định khác của pháp luật có liên quan và phân cấp của Chính phủ.
Trong khi đó, điều 12 Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003 có quy định: HĐND cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương có thẩm quyền “phân bổ dân cư và cải thiện đời sống nhân dân ở địa phương” và tại điều 18 của luật này quy định: HĐND TP trực thuộc trung ương có thẩm quyền “quyết định biện pháp quản lý dân cư ở TP và tổ chức đời sống dân cư đô thị”.
Như vậy, HĐND TP Đà Nẵng thực hiện cả hai Luật cư trú và Luật tổ chức HĐND và UBND. Về nguyên tắc, hai luật này đều có giá trị pháp lý ngang nhau. Như vậy không có gì là trái luật cả.
* Đã có ý kiến nói rằng chính quyền Đà Nẵng đang lựa chọn công dân cho TP mình?
- Không có chuyện TP Đà Nẵng tự lựa chọn công dân cho mình. Nghị quyết 23 của HĐND TP có hai phần và ghi rất rõ: thứ nhất là hạn chế, tạm dừng nhập cư đối với một số người chứ không phải dừng nhập cư với tất cả mọi người và thứ hai là tạm dừng nhập cư vào nội thành chứ không phải tạm dừng nhập cư toàn TP. Nếu anh tha thiết với Đà Nẵng thì mời anh ra vùng ngoại ô sinh sống và có thể vào nội ô làm việc. Và để giải quyết bài toán đi lại của người dân TP, chính quyền Đà Nẵng đã đầu tư hạ tầng giao thông rất nhiều, xây cầu, mở đường vành đai... TP đã tính đến chuyện làm tàu điện ngầm nối nội ô với ngoại ô. Giải pháp của chính quyền TP nhằm để giãn mật độ dân cư trong nội thị Đà Nẵng vốn đã quá cao như hiện nay.
* Thưa ông, hiện các quận huyện trên địa bàn đã tạm dừng đăng ký nhập cư theo tinh thần của nghị quyết 23, trong khi trung ương chưa có ý kiến?
- Đúng, hiện chúng tôi đang tạm dừng chờ ý kiến chỉ đạo từ cấp trên về hướng dẫn bổ sung việc thi hành Luật cư trú cũng như Luật tổ chức HĐND và UBND theo hướng chi tiết hơn, rõ ràng hơn. HĐND TP đã có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ đề nghị về vấn đề này.
* Nhưng nếu Ủy ban Thường vụ Quốc hội không đồng ý với đề xuất mà HĐND TP Đà Nẵng đưa ra thì sao?
- Tôi tin cấp trên sẽ đồng tình vì với Hà Nội và TP.HCM thì quy định 5m2/đầu người, trong khi Đà Nẵng thì không hề nói đến. Ít ra Chính phủ phải cho Đà Nẵng ngang với hai đô thị trên (5m2/đầu người) vì Đà Nẵng là TP loại 1. Trong trường hợp cấp trên yêu cầu hủy nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng, chúng tôi sẽ phải chấp hành nhưng những hệ lụy về sau mà Đà Nẵng đã nhìn thấy rõ như sẽ kẹt xe, quá tải trường học, bệnh viện... thì cấp trên phải chịu trách nhiệm.


Link Tuổi trẻ: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/474685/Da-Nang-khong-“cam-cua”-dan-nhap-cu.html
 
Chỉnh sửa cuối:

LG[SF]

Xe đạp
Biển số
OF-46113
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
11
Động cơ
462,110 Mã lực
Nếu có cơ hội em cũng mong được vào ĐN sống :x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top