[VHGT & ATGT] Đà nẵng đã làm đúng - hạn chế tốc độ riêng cho xe tải.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời gian gần đây Đà Nãng liên tiếp có tai nạn liên quan tới xe ben, xe tải trong nội thành. Sau đó thành phố đã có những biện pháp theo em là hợp lý: hạn chế tốc độ với xe tải. Theo thông tư mới có hiệu lực từ 1/3/16 thì đường nội thành có dải phân cách cứng và 2 làn xe cơ giới mỗi bên được chạy tới 60 km/h cho các loại xe kể cả xe container hay xe tải. Như vậy là thực sự rất nguy hiểm - tốc độ cao, xe nặng, tầm nhìn hạn chế.. xe máy đi ngang qua thì phanh sao nổi ?. Giờ giao thông thành phố hạn chế các tuyến đường này chỉ còn 40 km/h riêng đối với xe tải. Theo em nên áp dụng tư duy này ra nhiều các con đường khác. Ở ta nhiều đường cao tốc cho chạy 100 hay 120 và đúng cho mọi xe, kể cả xe công, tải hay xe khách, như vậy riêng khoản này, ta còn 'thoáng' hơn mấy nước phát triển !
Theo em, đường cao tốc, xe tải nặng, xe công hay xe khách nên chỉ cho chạy 80 là max.


Biển hạn chế 40 với xe tải mới được lắp
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
ĐN làm thế là chuẩn, sáng em xem thời sự phần giao thông thấy có nói việc này. Sau mấy ngày các chú xe tải cún hẳn
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Thời gian gần đây Đà Nãng liên tiếp có tai nạn liên quan tới xe ben, xe tải trong nội thành. Sau đó thành phố đã có những biện pháp theo em là hợp lý: hạn chế tốc độ với xe tải. Theo thông tư mới có hiệu lực từ 1/3/16 thì đường nội thành có dải phân cách cứng và 2 làn xe cơ giới mỗi bên được chạy tới 60 km/h cho các loại xe kể cả xe container hay xe tải. Như vậy là thực sự rất nguy hiểm - tốc độ cao, xe nặng, tầm nhìn hạn chế.. xe máy đi ngang qua thì phanh sao nổi ?. Giờ giao thông thành phố hạn chế các tuyến đường này chỉ còn 40 km/h riêng đối với xe tải. Theo em nên áp dụng tư duy này ra nhiều các con đường khác. Ở ta nhiều đường cao tốc cho chạy 100 hay 120 và đúng cho mọi xe, kể cả xe công, tải hay xe khách, như vậy riêng khoản này, ta còn 'thoáng' hơn mấy nước phát triển !
Theo em, đường cao tốc, xe tải nặng, xe công hay xe khách nên chỉ cho chạy 80 là max.


Biển hạn chế 40 với xe tải mới được lắp
Cụ nói chuẩn , VN quá thoáng luôn , Tây lông đường tiêu chuẩn EU3 mà xe khách xe container chạy cao tốc cũng chỉ được phép 90km/h thôi nhé . VN bọn nó chạy quốc lộ mà có lúc lên 120 km/h không tai nạn mới lạ .
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Cắm xong quan trọng là phải thực hiện được hay ko thôi. Cắm biển xong rùi bảo kê ... bla bla thì dân càng bức xúc hơn@@

Ví dụ hài nhất sáng nay e vừa gặp: e đi làm bằng 2b đường đội cấn, chiều từ Liễu Giai đi Lăng, gần đến Giang Văn Minh gặp 1 dàn xe tour 45 chỗ đậu bên phải đường. Tắc cứng. Thực ra 1 tuần vài lần thế này e đã gặp, nhưng hnay đứng đến mấy xe, tắc cứng đường. Có dân phòng đứng đó, có 2b cạnh xe em chửi um lên, bảo dân phòng dẹp bọn tour này đi, dân phòng trả lời: ko bắt được :)) Tội ông dân phòng, làm luật hết rồi, dân chửi cũng chịu trận, vặc lại được 1 câu còn hài hơn: ông giỏi xuống mà bắt nó =))
 

maivan160

Xe hơi
Biển số
OF-300337
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
118
Động cơ
308,890 Mã lực
Nơi ở
160 Nguyễn Duy Trinh Đà Nẵng
Website
nonnuocart.com
Ông bí thư còn kêu gọi dân cùng hỗ trợ bắt xe tải chạy láo mà, em nghĩ hiệu quả . Chứ nhiều khi chạy ngang xe tải mà xót hết cả ruột mình thì né nó không hết nó thì cứ sà vào người mình
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,646
Động cơ
377,667 Mã lực
Ở mềnh đa phần là "...đầu voi, đuôi chuột..." trừ tham nhũng thì kỹ lưỡng , triệt để, ko làm thì thôi, đã làm thì đến nơi đến chốn.
Dưng mà, "...sống chung với lũ..." lâu dài nhá
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thời gian gần đây Đà Nãng liên tiếp có tai nạn liên quan tới xe ben, xe tải trong nội thành. Sau đó thành phố đã có những biện pháp theo em là hợp lý: hạn chế tốc độ với xe tải. Theo thông tư mới có hiệu lực từ 1/3/16 thì đường nội thành có dải phân cách cứng và 2 làn xe cơ giới mỗi bên được chạy tới 60 km/h cho các loại xe kể cả xe container hay xe tải. Như vậy là thực sự rất nguy hiểm - tốc độ cao, xe nặng, tầm nhìn hạn chế.. xe máy đi ngang qua thì phanh sao nổi ?. Giờ giao thông thành phố hạn chế các tuyến đường này chỉ còn 40 km/h riêng đối với xe tải. Theo em nên áp dụng tư duy này ra nhiều các con đường khác. Ở ta nhiều đường cao tốc cho chạy 100 hay 120 và đúng cho mọi xe, kể cả xe công, tải hay xe khách, như vậy riêng khoản này, ta còn 'thoáng' hơn mấy nước phát triển !
Theo em, đường cao tốc, xe tải nặng, xe công hay xe khách nên chỉ cho chạy 80 là max.


Biển hạn chế 40 với xe tải mới được lắp
Biển như này có nghĩa cả hai biển cấm chỉ có tác dụng với xe tải, đúng không cụ?
 

daydadonghovip

Xe máy
Biển số
OF-373292
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
95
Động cơ
249,950 Mã lực
Theo em nghĩ là cả hai biểm cấm và hạn chế bên trên áp dụng cho xe tải
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Thời gian gần đây Đà Nãng liên tiếp có tai nạn liên quan tới xe ben, xe tải trong nội thành. Sau đó thành phố đã có những biện pháp theo em là hợp lý: hạn chế tốc độ với xe tải. Theo thông tư mới có hiệu lực từ 1/3/16 thì đường nội thành có dải phân cách cứng và 2 làn xe cơ giới mỗi bên được chạy tới 60 km/h cho các loại xe kể cả xe container hay xe tải. Như vậy là thực sự rất nguy hiểm - tốc độ cao, xe nặng, tầm nhìn hạn chế.. xe máy đi ngang qua thì phanh sao nổi ?. Giờ giao thông thành phố hạn chế các tuyến đường này chỉ còn 40 km/h riêng đối với xe tải. Theo em nên áp dụng tư duy này ra nhiều các con đường khác. Ở ta nhiều đường cao tốc cho chạy 100 hay 120 và đúng cho mọi xe, kể cả xe công, tải hay xe khách, như vậy riêng khoản này, ta còn 'thoáng' hơn mấy nước phát triển !
Theo em, đường cao tốc, xe tải nặng, xe công hay xe khách nên chỉ cho chạy 80 là max.


Biển hạn chế 40 với xe tải mới được lắp
làm vậy là chuẩn rồi, theo em nên phân theo trọng tải luôn ấy chứ ạ, càng xe nặng thì chằng phải giới hạn tốc tộ thấp xuống.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,621
Động cơ
1,272,765 Mã lực
Ủng hộ, mỗi tội vào khu đông dân cư mà phải đi sau mấy ông xe tải 40km/h ko cho vượt (hoặc ko vượt đc) thì cũng mệt :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ nói chuẩn , VN quá thoáng luôn , Tây lông đường tiêu chuẩn EU3 mà xe khách xe container chạy cao tốc cũng chỉ được phép 90km/h thôi nhé . VN bọn nó chạy quốc lộ mà có lúc lên 120 km/h không tai nạn mới lạ .
VN mình cũng được một phần. Trên đường không có biển báo thì cũng phân thành 4 loại ứng với 4 tốc độ khác nhau. Nhưng trên đường có biển thì lại chung một mức (chưa thấy đường nào cắm 4 cái biển giới hạn tốc độ cho 4 loại cả)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top