[Funland] Đả hổ tại Trung Hoa

Doc_hanh79

Xe tăng
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,981
Động cơ
381,007 Mã lực
Đúng là "trong nhà chẳng tỏ, ngoài ngõ lại tường", cụ chủ lại vác tù và hàng tổng rồi
Thế này có phải người ta hay gọi là "dại nhà, khôn chợ" không cụ nhỉ?
Em thì tuy rất quan tâm và cũng tò mò lắm cơ, nhưng mà thôi, em lo cái ăn cho con em và lo bảo toàn cái thân còi này đã, xin kiếu các cụ nhé!
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,986
Động cơ
358,225 Mã lực
Thông qua Ô-tô-fun, em chính thức phản đối phong trào đả hổ của anh Lọ :P.
Hổ là loài quý hiếm, cả thế giới đang tìm cách bảo tồn, thế mà anh Lọ lại mở chiến dịch tận diệt thì ... quan ngại lắm thay. =)) =))
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,917
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Ngoài lề tý:

Bộ Trưởng BQP của TQ cấp thấp quá (trong QĐ) mà mình dung BT BQP tiếp thì e rang không hợp.
 

Stephenchow

Xe tăng
Biển số
OF-1799
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,412
Động cơ
580,849 Mã lực

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
648
Động cơ
393,615 Mã lực
Nó là phe cánh thôi, phe này chơi phe kia. Được làm vua, thua thì làm giặc.

Chắc gì tướng tá phe thắng đã giỏi hơn phe thua cuộc. Chẳng qua, gặp thời thế thế thời phải thế.

Giỏi nhưng đi sai một bước cũng dẫn đến thua, không ai nắm tay từ sáng đến tối được, có làm có sai, không thể không có sơ suất. Ở đây vận hành cả một bộ máy cũng khó tránh khỏi sai sót dẫn đến thất bại.

Vẫn thể chế đó, vẫn tạo những con người như thế mà thôi. Khó có thể nói ai giỏi hơn ai được. Quân cơ ngang nhau, ai nắm được tính thời điểm người đó sẽ thắng.

Cái hơn của phe thắng cuộc của xứ tàu thời nay đó là tính dám làm, dám chơi và chơi đến cùng của phe thắng cuộc, của người đứng đầu và bộ máy tham mưu của nhóm này mà thôi. Ở đây rất dễ nhận thấy, phe thắng cuộc là những người mới, còn rất nhiều khát vọng, còn nhiều động cơ để chiến đấu. Phe thua cuộc là các cụ hưu trí, tham vọng là có nhung thua về thời thế, thua cả về ý chí tấn công. Muốn an nhàn, yên thân và hưởng tuổi già. Đó là điểm khác biệt của 2 nhóm này.

Từ đó thắng thua về thế đã rõ. Về chất, nhóm thắng đi những bước đi bài bản, chặt rễ rồi mới đốn thân, từ từ làm, cẩn trọng và đầy tính toán. Khả năng cao, đã cài cắm được người vào nhóm thua cuộc nên biết rõ đường đi nước bước. Mưu chua chắc cao hơn vì cách làm thì ai cũng phải làm như vậy mà thôi, vì vậy ai nắm thế người đó thắng.

Lý đó suy ra, đánh rắn thì không động cỏ, mà đã triệt phải triệt tận gốc. Cuộc đấu sống - chết phải xác định rõ từ đầu cuộc chơi. Bên nào thỏa hiệp, bên đó thua trận.

Nhưng, luôn có chữ nhưng trong mọi việc, náo loạn thế này có chú hưởng lợi, nhưng cũng tạo ra những mối thù khủng khiếp. Mọi thứ khó đoán lắm.

Tham, sân, si. Haizzzzzzz
Ra là thế, vậy ở mình ko có đấu đá rồi cụ nhỉ, vì chưa thấy đả hổ bao giờ
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,641
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Chuyện ấy ở đây có đăng ạ.:))


Tướng Quách Bá Hùng

Cuộc đào tẩu bắt đầu vào lúc khoảng 6h ngày 15/7/2014, ông Quách Bá Hùng đã mặc quần áo phụ nữ, đội tóc giả, lên một chuyến bay từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh đến sân bay Phố Đông Thượng Hải.

Theo kế hoạch, sau khi trót lọt, ông này tiếp tục lên một chuyến bay khác khởi hành từ Thượng Hải để rời khỏi đất nước.

Tuy nhiên, một quan chức Cục Quản lý không lưu đã phát hiện ra kế hoạch chạy trốn của Quách Bá Hùng và báo cáo lên Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Ngay sau đó, ông Tập đã yêu cầu Trưởng ban Chống tham nhũng Vương Kỳ Sơn đóng cửa 12 sân bay ở miền Bắc và miền Đông Trung Quốc nhằm ngăn chặn vụ chạy trốn của ông Quách, khiến hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng.

Ông Quách, sau khi lên một chiếc máy bay tại sân bay Thượng Hải, đã hết sức sững sờ và ngạc nhiên khi cảnh sát ập tới và bắt giữ. Quách Bá Hùng bị giam giữ từ đó cho đến nay.

Trong số 3 quan chức được cho là đã giúp đỡ ông Quách đào tẩu, Lưu Tử Vinh đã tự tử hồi tháng 2 vừa qua, hai quan chức còn lại Trần Hồng Nhan và Vương Thanh hiện trong diện điều tra của cảnh sát.
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/253976/tuong-trung-quoc-gia-gai--dao-tau-bat-thanh.html
Áo dạ của mấy anh ni đẹp hè.
 

kuppi

Xe tải
Biển số
OF-374731
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
298
Động cơ
250,410 Mã lực
Làm trò hề cho thế giới,
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,192
Động cơ
382,710 Mã lực
Ra là thế, vậy ở mình ko có đấu đá rồi cụ nhỉ, vì chưa thấy đả hổ bao giờ
Em chiệu cụ ạ, đại khái là thớt luận chuyện của tàu, em làm vài dòng cho vui thôi.

Cụ biết cụ khai chuyện cho em hiểu thêm với
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
10,173
Động cơ
548,089 Mã lực
Em vừa đọc mấy vụ Quách BH, Từ TH, Lênh KH, Chu VK , Bac HL.. thấy đội hình này cũng Man chét tơ phết mà bị đại ka Tập đo ván hết , anh Tập cũng thanh niên cứng thật. Có một chi tiết nhỏ là Quách Ngh con trai của QBH báo có nói đang là BCT mà em đoán ko phải , có phải nhầm ko ạ vì con BCT mà đả hổ cha thì khủng quá:-o^:)^

Ở xứ ta thì cụ biết tắt, viết tiếng lóng, viết tên bí danh.....vì sợ phạm húy :D Chứ bên nước LẠ cụ cứ viết và trình bày đàng hoàng, tròn vành rõ chữ, trong sáng như tiếng Việt vào nhé!
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
Vương Kỳ Sơn là cánh tay phải của cụ Tập trong tất cả các phi vụ đả hổ đợt này, Kỳ Sơn là ngọn núi mà Gia Cát Võ Hầu 6 lần tiến quân , lục xuất Kỳ Sơn tuy nhiên đều không tiến vào nổi Thành Trường An. nhớ mãi câu thơ : Kỳ Sơn trỏ ngọn cờ đào, Một tay mong chống trời cao nghìn trùng.
tàu nổi tiếng là dc chim bẻ nỏ.... kỳ sơn, chứ thái sơn.... rồi nó cũng thịt thoai....các cu cứ chống mắt mà coi. khựa là thâm lắm :))
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,022
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Em thì thấy chim lợn đồn là trả thù, năm xưa a Tập đi núp mất cả tháng trời đó, suýt ko lên đỉnh được. Ngay cả khi lên đỉnh a Tập vẫn chưa yên với bên quân đội, bằng chứng là lúc a đi thăm Ấn, bọn ở nhà xua lính sang cắm chốt bên đất Ấn, vụ đó a Tập bẽ mặt với bọn Ấn.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,755
Động cơ
493,414 Mã lực
Cụ Tập mà thành công khựa mạnh thì lân bang khổ thôi, thấy bảo cụ ấy trong sạch lắm, vì không có thái tử nên cũng muốn chống tham nhũng.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,917
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cụ Tập mà thành công khựa mạnh thì lân bang khổ thôi, thấy bảo cụ ấy trong sạch lắm, vì không có thái tử nên cũng muốn chống tham nhũng.
Hay cụ ấy hận mấy tiền bối không cho đẻ thêm nên trẩ thù?
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,388
Động cơ
336,230 Mã lực
Nói chung đấu đá tàn sát nội bộ thì tung của có truyền thống rồi, các cụ cứ đọc lịch sử cả nghìn năm nay mà xem, thời nào chả vậy. Nói chung ***** ông nào cũng bẩn chả ông nào hơn ông nào.

Em thì có cảm giác anh Tập này chót cưỡi lên lưng hổ rồi bây giờ loay hoay chả biết làm cách nào mà xuống được. Người Tung của có câu nước trong quá thì không có cá. Anh Tập hung hăng quá thì ...Chuyện chính trị phức tạp lắm em với các cụ chém gió vậy thôi. Ngày xưa xem phim Tam Quốc em rất thích bài hát đầu phim:
Trường Giang cuồn cuộn chảy về đông
Bạc đâu ngọn sóng cuốn anh hùng
Thị phi, thành bại theo dòng nước
Sừng sững cơ đồ bỗng tay không
Núi sông nguyên vẻ cũ
Muôn độ ánh chiều hồng
Bạn ngư tiều dãi dầu mưa nắng
Đã quá quen gió mát trăng trong
Một vò rượu nếp vui gặp gỡ
Chuyện đời ta trong chén rượu nồng

Nghĩ lại các cụ nhà ta tồn tại và phát triển được hàng nghìn năm bên cạnh cái anh tàu thâm nho nhọ ***** này thì quả là kì tích. Nhìn lại thế hệ của mình thì cảm thấy xấu hổ vì yếu thế quá. Thôi mong rằng được như câu của cụ Nguyễn Trãi thì cũng lấy làm an ủi:

Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
Song hào kiệt đời nào cũng có...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top