- Biển số
- OF-17295
- Ngày cấp bằng
- 12/6/08
- Số km
- 290
- Động cơ
- 510,505 Mã lực
@chuotlang: cụ nên đọc kỹ hiện tượng xe của bác chủ thớt: bị lệch bánh sau chứ ko phải bánh trước, hơn nữa Kia ko chỉnh đc alignment cho đằng sau & cũng chưa có giải pháp gì cho vụ này---> chuối cả nải!!!Có chuyện gì to tát đâu
Xe cụ lúc mới độ chụm đã ko cân bằng chuẩn (NSX ko phải ra xe mà cái nào cũng OK hết cả đâu) Cho nên có thể tay lái bị lệch từ đầu mà cụ ko để ý
Cụ đi 1 thời gian nó sẽ dẫn đến mòn không đều lốp. và sẽ xuất hiện những tiếng kêu lạ của lốp (như kiểu tiếng vòng bi kêu khẽ)
Đê càng lâu nó sẽ càng kêu to dần, cụ đi cân bằng chụm lại nó chỉ đỡ kêu thôi, chứ lốp mòn ko đều thì tay lái độ chụm chỉnh chuẩn nó vẫn lệch
Cách khắc phục duy nhất là vứt bộ lốp cũ đi, cân bằng chụm và động bộ mới (nhớ kiểm tra xem vành có móp ko nữa)
Cụ đi hơn 3 vạn km rồi, cũng đc 1/2 bộ lốp, vứt thôi tiếc gì. Lốp của cụ có bao nhiêu so với cái xe đâu
Em cũng đã bị qua rồi em biết bệnh này
@Golden-way: cụ đã liên hệ hết với các cao thủ trên này chưa? Cụ nói rằng đã đi kiểm tra alignment rồi & bị lệch đọ chụm (toe) bánh sau: cụ có thể scan hoặc chụp lại tờ giấy mà garage in ra cho cụ (khi kiểm tra alignment) rồi post lên đây để biết thông số cụ thể thế nào ko?
Cho hỏi thêm là xe cụ dùng loại lốp gì? Xe cụ có hệ thống ESC (cân bằng điện tử) ko?
Cách kiểm tra: cụ quan sát dưới gầm xe/chassis/beam phía sau xem có hiện tượng va chạm hoặc cong vênh ko? Có thể nhận biết qua các vết sứt mẻ, va quệt rất rõ. Sau đó dùng thước đo độ dài từ bên này sang bên kia của 2 lốp sau, đo phía trước & phía sau của lốp (nếu alignment chuẩn thì 2 số đo này phải = nhau). Cụ có thể lấy chuẩn qua ta-lông ngoài cùng/ ở giữa / trong cùng để đo. Theo tôi phỏng đoán thì số đo đằng trước của 2 bánh sau sẽ < số đo đằng sau của 2 bánh sau ---> beam phía sau đã bị lỗi ---> thay thế. Hiện nay KIA chưa có chỉ dẫn gì về thay thế shim cho alignment phía sau cả, nên cụ chịu khó tự khắc phục tạm thời (1 số xe khác khi bị lệch alignment phía sau có thể khắc phục = cách chêm thêm shim vào hệ thống treo & beam của alignment phía sau). Cái này đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao + kinh nghiệm + dụng cụ hiện đại + phụ tùng thay thế mới có thể khắc phục đc. Thường thì các KIA dealers ko bảo hành các hiện tượng lệch alignment, lốp mòn, phanh mòn, côn mòn ... nói chung tất cả các bộ phận hoặc phụ tùng nào "mòn" (wear & tear) theo thời gian sử dụng, trừ Mỹ & Canada (bảo hành trong vòng 12k miles đầu tiên).