Dạ FOC nhà em bị mòn lệch 2 lốp sau - nhờ bác Hardtop giup em voi

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Có chuyện gì to tát đâu

Xe cụ lúc mới độ chụm đã ko cân bằng chuẩn (NSX ko phải ra xe mà cái nào cũng OK hết cả đâu) Cho nên có thể tay lái bị lệch từ đầu mà cụ ko để ý

Cụ đi 1 thời gian nó sẽ dẫn đến mòn không đều lốp. và sẽ xuất hiện những tiếng kêu lạ của lốp (như kiểu tiếng vòng bi kêu khẽ)

Đê càng lâu nó sẽ càng kêu to dần, cụ đi cân bằng chụm lại nó chỉ đỡ kêu thôi, chứ lốp mòn ko đều thì tay lái độ chụm chỉnh chuẩn nó vẫn lệch

Cách khắc phục duy nhất là vứt bộ lốp cũ đi, cân bằng chụm và động bộ mới (nhớ kiểm tra xem vành có móp ko nữa)

Cụ đi hơn 3 vạn km rồi, cũng đc 1/2 bộ lốp, vứt thôi tiếc gì. Lốp của cụ có bao nhiêu so với cái xe đâu

Em cũng đã bị qua rồi em biết bệnh này
@chuotlang: cụ nên đọc kỹ hiện tượng xe của bác chủ thớt: bị lệch bánh sau chứ ko phải bánh trước, hơn nữa Kia ko chỉnh đc alignment cho đằng sau :-q & cũng chưa có giải pháp gì cho vụ này---> chuối cả nải!!!

@Golden-way: cụ đã liên hệ hết với các cao thủ trên này chưa? Cụ nói rằng đã đi kiểm tra alignment rồi & bị lệch đọ chụm (toe) bánh sau: cụ có thể scan hoặc chụp lại tờ giấy mà garage in ra cho cụ (khi kiểm tra alignment) rồi post lên đây để biết thông số cụ thể thế nào ko?

Cho hỏi thêm là xe cụ dùng loại lốp gì? Xe cụ có hệ thống ESC (cân bằng điện tử) ko?

Cách kiểm tra: cụ quan sát dưới gầm xe/chassis/beam phía sau xem có hiện tượng va chạm hoặc cong vênh ko? Có thể nhận biết qua các vết sứt mẻ, va quệt rất rõ. Sau đó dùng thước đo độ dài từ bên này sang bên kia của 2 lốp sau, đo phía trước & phía sau của lốp (nếu alignment chuẩn thì 2 số đo này phải = nhau). Cụ có thể lấy chuẩn qua ta-lông ngoài cùng/ ở giữa / trong cùng để đo. Theo tôi phỏng đoán thì số đo đằng trước của 2 bánh sau sẽ < số đo đằng sau của 2 bánh sau ---> beam phía sau đã bị lỗi ---> thay thế. Hiện nay KIA chưa có chỉ dẫn gì về thay thế shim cho alignment phía sau cả, nên cụ chịu khó tự khắc phục tạm thời (1 số xe khác khi bị lệch alignment phía sau có thể khắc phục = cách chêm thêm shim vào hệ thống treo & beam của alignment phía sau). Cái này đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao + kinh nghiệm + dụng cụ hiện đại + phụ tùng thay thế mới có thể khắc phục đc. Thường thì các KIA dealers ko bảo hành các hiện tượng lệch alignment, lốp mòn, phanh mòn, côn mòn ... nói chung tất cả các bộ phận hoặc phụ tùng nào "mòn" (wear & tear) theo thời gian sử dụng, trừ Mỹ & Canada (bảo hành trong vòng 12k miles đầu tiên).
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
@chuotlang: cụ nên đọc kỹ hiện tượng xe của bác chủ thớt: bị lệch bánh sau chứ ko phải bánh trước, hơn nữa Kia ko chỉnh đc alignment cho đằng sau :-q & cũng chưa có giải pháp gì cho vụ này---> chuối cả nải!!!
Em ko biết, xe em bị vậy, đã giải quyết xong, các cụ hỏi nhiều thêm em cũng tịt

Đọ chụm 2 bánh sau ko cân thì cũng dẫn đến lốp mòn ko đều, mà cụ chủ ko nói rõ là đã đảo lốp mấy lần rồi, có thể nó là 2 lốp trc đảo xuống cũng nên

Em nói tay lái lệch có nghĩa là thả tay ra xe nó chạy sang 1 phía, chứ vô lăng ko liên quan (nhiều xe chỉnh độ chụm tốt mà vô lăng ko chuẩn, đường bằng thả tay ra xe vẫn đi thẳng, nhưng volang vẫn lệch)

Em chẳng biết KIA nó ntn luôn à. Vấn đề này em đã bị với con Audi của em và đã giải quyết xong. Ko phải tại hãng mà khi em lên mâm to, chú kỹ thuật chỉnh lại độ chụm ko khéo làm xe em chạy lệch sang 1 bên, em lười ko căn chỉnh lại thì sau 3 tháng nó bị vậy, tóm lại em vứt bộ lốp cũ đi là xong
 

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,204
Động cơ
490,090 Mã lực
Tối qua em đã test test ở cao tốc Bắc Ninh. Tiếng kêu ko còn nữa vì hôm qua đã chỉnh lại thước lái:x
Của em bánh sau thì ko lệch, chỉ lệch ở trước thôi. Thế là em đã yên tâm sống với em nó rồi:>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top