- Biển số
- OF-434243
- Ngày cấp bằng
- 3/7/16
- Số km
- 1,359
- Động cơ
- 227,779 Mã lực
Cấm thì mấy a phường, a quận đói à. Còn lâu nhá
E tưởng cụ lái xe đường dàiBuôn bán quen chỗ , với thu nhập cũng khá nên họ mới bám vỉa hè . Chứ ko có khách thì tự khắc phải thay đổi thôi .
Vợ chồng em cũng 1 thời bám vỉa hè bờ sông đường láng, từ bán hoa bán sách bán bánh giò ốc luộc . Sớm nhận ra đây ko phải kế lâu dài nên tìm hướng thay đổi thôi
Khi còn quá nhiều người sống nhờ cái vỉa hè thì bất kỳ cái work permiss nào cũng có thể buy được bác ạ. Còn inspector thì luôn có một con mini truck cho mỗi phường rồi đấy.Chỉ có dùng thuế làm đòn bẩy, dùng các thanh tra làm côgn cụ để các ôgn buôn bán vỉa hè cứ đứng im ở đâu qáu nửa tiếng là bị thu thuế ngay, như bên Sing ông nào đứng biểu diễn chỉ chưa đầy nửa tiếng có ông com lê ra hỏi work permit ngay.
Em sang Thái thấy nhà mặt đường để không nhiều. Vẫn có mua bán, ăn uống ngoài phố nhưng có tổ chức.Nhiều cụ cứ ra rả nói Việt Nam mình còn kém xa Thái Lan 20 năm. Vậy cháu xin phép lấy Thái Lan và Mã Lai ra để so sánh. Cháu thấy kinh tế vỉa hè của 2 nước này còn sôi động hơn mình nhiều. Xoá bỏ kinh tế vỉa hè là một tư tưởng chủ quan, duy ý chí và có phần ích kỷ của một bộ phận người may mắn hơn phần còn lại của xã hội.
Bản chất là thuế vỉa hè chưa thành nguồn thu trực tiếp của TP và chưua là côgn cụ để dẹp mà là khoản thu bán ngầm phục vụ chính mấy cái mini truck đấy thôi, vì chính thức truck đó là để giữ trật tự, miễn phí mà cụ.Khi còn quá nhiều người sống nhờ cái vỉa hè thì bất kỳ cái work permiss nào cũng có thể buy được bác ạ. Còn inspector thì luôn có một con mini truck cho mỗi phường rồi đấy.
Bác nhìn cái permission cho cánh xe tải....xe khách....xe du lịch....xe công nghệ....có đúng mô hình kiểu giấy phép Sing của bác không?
Tôi cho đấy không phải bản chất của vấn đề.
Giờ em lái xe đường ngắn thôi ạ , cụ nào cần xe ôm với ship hàng cứ ới emE tưởng cụ lái xe đường dài
Đất nước Việt Nam ta đi lên từ nền sản xuất nhỏ nông nghiệp nên người dân có thói quen bán hàng tại rìa đường, vỉa hè để kiếm sống.
Mặt lợi của hình thức kinh doanh này là người dân có thu nhập, nhưng mặt hại là gây ùn tắc giao thông gây ô nhiễm môi trường và lây Lan dịch bệnh.
Nước Việt Nam ta hiện nay đang trở thành nước công nghiệp, vì vậy hình thức kinh doanh này không còn phù lợp nữa. Hơn nữa để sống chung với bệnh dịch, nhà cháu đề nghị nhà nước cấm hết các hoạt động kinh doanh trên dọc đường và vỉa hè đồng thời có biện pháp giúp những người hiện đang kinh doanh theo hình thức này có thể kiếm được công việc mới.
Để chuyển đôi nhà nước chỉ hỗ trợ một khoản tiền ví dụ 3tr một tháng trong khoảng 6 tháng chẳng hạn để buộc người ta phải làm việc khác. Người kinh doanh buộc phải chấp hành không có quyền thỏa thuận.
SG đầy rẫy ăn mày, ăn xin, bán tăm tre, ngoáy tai để ăn xin trá hình, và nhóm người chăn dắt hội ăn xin này.
Người già, trẻ em, người tàn tật bị lợi dụng, bóc lọt, chăn dắt.
CA tp khẳng định tất cả những đối tượng ăn xin này đều được chăn dắt thu tiền có tổ chức. Họ hầu hết nhập cư từ tỉnh khác.
Tệ nạn này làm xấu tp, cả trở giao thông, nguy cơ lây lan dịch bệnh.
TP làm lơ, mặc kệ.
Cũng hy vọng cuộc sống như thế cũng sẽ tới với VN --- cứ nhìn US, EU thì xem , dân đều vào supermarket mua hàng hếtNếu cuộc sống hiện đại thì phải làm như cụ chủ nói nhưng chắc thực hiện được chắc còn lâu!
Không đâu coi vỉa hè là nguồn thu bác ạ.Bản chất là thuế vỉa hè chưa thành nguồn thu trực tiếp của TP và chưua là côgn cụ để dẹp mà là khoản thu bán ngầm phục vụ chính mấy cái mini truck đấy thôi, vì chính thức truck đó là để giữ trật tự, miễn phí mà cụ.
Tóm lại là chưa ai thấy mối lợi từ việc cấm vỉa hè, dồn vào các khu ngoài trời có quy hoạch thôi. Nếu quyết làm thì nhìn ngay khu chợ Trời xưa nhốn nháo thế nào, sau 30 năm đã thành chợ bày trên mặt đường nhưng có nề nếp, không cò mồi móc giật (xưa gọi là dân "chỉ trỏ") như xưa.Không đâu coi vỉa hè là nguồn thu bác ạ.
Như bọn mũi lõ thì thu nhập <$15k/năm (đảm bảo cho mức sống tối thiểu $15/ngày) thì khỏi đóng thuế.
Vấn đề là lượng ý có nhiều không?
Còn cái thuế thi được theo em biết nó là cái đánh vào hàng hóa...cái ý mới quan trọng & làm mọi thứ tường minh + dễ điều tiết.
Thuế hàng hóa thường dài hạn còn thuế dịch vụ thường ngắn hạn mà ở ta thì ngược cmn lại hoặc dài hạn cả.
Còn cái mini truck là vấn đề nan giải đấy bác, dải đất này không thể một sớm một chiều mà xử lý được.
Tôi nói bản chất vấn đề cần hiểu chính xác là như thế, chứ đưa ra mấy cái hình mẫu thì ốp phờ có thể search miễn phí tại các sở thuế trên thế giới giúp cq và free translation với số lượng vượt trội so với mấy tay ngồi bàn giấy trên kia.
Đúng thế.Kinh tế thị trường sẽ do thị trường điều tiết , một số nghành nghề sẽ tự mất đi khu nhu cầu thị trường không còn ....Trước không có tiền hút chung điếu thuốc ngồi vỉa hè làm cốc trà đá là thấy ok lắm rồi ...Vài ba năm sau có tiền thì khi uống nước phải vào cafe bàn ghế đàng hoàng ...Khi có tiền nhu cầu cao hơn về vệ sinh, dinh dưỡng ...Các bà nội trợ sẽ đi siêu thị chọn lựa chứ không dừng xe ở chợ xanh, chợ cóc nữa ...........
Em tưởng là "Đừng thấy mật ngọt mà mút đ.ít ong" chứ ạĐúng thế.
Tóm tắt lại là :"Đừng thấy đỏ mà tưởng chín".
Bác Hải Cẩu vị vụ này mà phải tự nguyện về vườn đấy. 30 năm nữa thớt này lập chưa muôn.Đất nước Việt Nam ta đi lên từ nền sản xuất nhỏ nông nghiệp nên người dân có thói quen bán hàng tại rìa đường, vỉa hè để kiếm sống.
Mặt lợi của hình thức kinh doanh này là người dân có thu nhập, nhưng mặt hại là gây ùn tắc giao thông gây ô nhiễm môi trường và lây Lan dịch bệnh.
Nước Việt Nam ta hiện nay đang trở thành nước công nghiệp, vì vậy hình thức kinh doanh này không còn phù lợp nữa. Hơn nữa để sống chung với bệnh dịch, nhà cháu đề nghị nhà nước cấm hết các hoạt động kinh doanh trên dọc đường và vỉa hè đồng thời có biện pháp giúp những người hiện đang kinh doanh theo hình thức này có thể kiếm được công việc mới.
Mà giả sử có lệnh cấm bây giờ, thì cũng chả giúp kinh tế phát triển hơn mà còn gây hệ lụy xã hội rất lớn.Em tưởng là "Đừng thấy mật ngọt mà mút đ.ít ong" chứ ạ
Lệnh cấm nếu có sẽ gây tác động xã hỗi rất lớn.