[Funland] Đã cứu sống được hơn 2000 em bé

Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Quá cảm ơn chị! Cần thêm thật nhiều bài báo như thế này để cho mọi người cùng biết, để việc thiện nguyện được lan tỏa và nhân rộng.
___________
Gần 7 năm qua, hơn 2.000 em bé đã được cứu sống nhờ sự hỗ trợ của quỹ “Trái tim Hằng Hữu” do vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng lập ra.
..........
Không hạnh phúc nào hơn khi được nhìn thấy những em bé bị bệnh hiểm nghèo được cứu chữa, trở về với cuộc sống bình thường, khỏe mạnh. Đó cũng chính là "con đường hạnh phúc" mà vợ chồng tôi sẽ đi đến cuối cuộc đời”, đó là lời ông Huỳnh Uy Dũng từng nói. Và đó cũng là cách mà họ “tiêu xài” 1.000 tỷ đồng mình có.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,728
Động cơ
566,456 Mã lực
HÃY HỌC CÁCH BIẾT ƠN
Truyền thống của dân tộc Việt là “Uống nước nhớ nguồn”.
Hình hài tổ quốc, sức vóc non sông, được gầy dựng lên,thể hiện qua lòng biết ơn, lòng ghi ơn, hoặc cao hơn là lòng tri ơn, niệm ơn, trải dài suốt bao nhiêu thế hệ.

Nói về lòng biết ơn, Huyart biết ơn vợ chồng ông Dũng, bà Hằng
Ông Huỳnh Uy Dũng – bà Phương Hằng từ thiện nhiều đến cỡ nào? Hãy thử liệt kê ra như sau:
- Tặng vườn cao su 360ha, trị giá 170 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa
- Mở quỹ mổ tim “Hằng Hữu”, cứu giúp hàng ngàn trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh & não úng thủy, máy thở trẻ em đa chức năng, hệ thống Monitor 7 thông số, hệ thống ECMO Cardiohelp, bộ dụng cụ phẫu thuật tim hở cho trẻ em
- Mở chương trình “Giờ vàng” cứu giúp những người bị tai nạn giao thông không thân nhân. Chương trình liên kết với ba bệnh viện: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Bình Định và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Bất kỳ ai bị tai nạn giao thông chuyển đến trong tình trạng không thân nhân đều được bệnh viện ứng tiền để nhập viện cấp cứu và chương trình sẽ hoàn trả lại.”
- Tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam” 50 tỷ đồng. Số tiền này nhằm vào mục đích hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện.Thời gian thực hiện trong 3 năm (từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2016).
Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng còn xây dựng rất nhiều cây cầu, nhà đại đoàn kết. Đầu tư xây dựng, nâng cấp và mở rộng một số con đường đất hiện hữu thành đường bê tông xi măng và đường láng nhựa, xây dựng các trường học tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khác,…
Đóng góp xây chùa, đúc chuông, dựng tượng. Dự định tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng 17 ngôi đền trải dài khắp 3 miền đất nước (5 đền ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mỗi miền 6 đền). Ước tính mỗi ngôi đền có kinh phí xây dựng khoảng 100 tỷ đồng
Gần đây nhất, vợ chồng ông quyết định đóng góp 2 – 4 ha đất(trị giá hàng ngàn tỷ) bán đấu giá ủng hộ CP phòng chống dịch Covid. Và ông bà khẳng định, sẽ ủng hộ hàng ngàn tỷ đồng nữa nếu nhà nước kêu gọi.
Phần lớn ông làm thiện nguyện là thông qua hoặc ủy quyền cho các cơ quan, tổ chức nhà nước. Nói không với cờ đèn kèn trống, thanh la chũm chọe, mãi võ sơn đông , trình diễn từ thiện như nhiều tổ chức cá nhân khác.
Về đời tư, ông bà là một cặp đôi hạnh phúc, rổ rá cạp lại, nhưng là những mảnh ghép hoàn hảo, cần có nhau.
(trích)Ông Huỳnh Uy Dũng từng tâm sự: “Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự.
Vợ tôi đã làm giúp tôi 3 điều mà tôi và mọi người đã từng biết về tôi phải công nhận: Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự”. Sau này có rất nhiều luồng dư luận đàm tiếu về bà nhưng cả hai người đều im lặng và sát cánh bên nhau vui vẻ thực hiện tiếp những dự án từ thiện đã ấp ủ từ lâu.
(hết trích)
Biết ơn nơi mình sinh ra và trưởng thành, năm 2000, ông về địa phương, góp tiền xây dựng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định số tiền 6,5 tỉ đồng, cộng với 2 tỉ ngân sách nhà nước để xây dựng, trị giá tương đương 1.000 lượng vàng thời điểm đó
Khi sinh được quý tử, ông cảm ơn cuộc đời và chia sẻ niềm hạnh phúc bằng cách làm thiện nguyện, trị giá quy đổi gần 1000 tỷ đồng
Ông Huỳnh Uy Dũng luôn thể hiện lòng biết ơn, với:
- Biết ơn tổ quốc, các anh hùng vĩ nhân xả thân vì đất nước
- Biết ơn ông bà tổ tiên,
- Biết ơn cha mẹ mình
- Biết ơn cuộc sống,
- Biết ơn người dân
Và ông có tâm nguyện cuối đời, nguyện dâng hết tài sản cá nhân cho người dân

Thế rồi, lòng tốt ấy, tấm lòng trung hiếu nghĩa ấy, bị một tên thần y và lũ siêu lừa đảo lợi dụng. Chúng bòn rút bằng những chiêu bài tinh vi, khi núp bóng tôn giáo, núp bóng chữa bệnh, núp bóng làm từ thiện. Bị lật tẩy, chúng và lũ fan cuồng tấn công trên mọi mặt trận. Hàng chục ngàn kẻ là tín đồ của lũ thầy bà ma giáo, của bọn NS đen hủ bại, bọn báo nô hèn nhát, bọn bán kem trộn, bọn buôn phấn bán hương, lũ con nhang của giới bán hàng đa cấp, lũ phản-động lưu vong… thi nhau lập hội nhóm, cắt ghép ảnh , video, các đoạn trích kịch, cải lương, xuyên-tạc về đời tư của gia đình ông bà. Tấn công con dâu, con trai của họ. Đỉnh điểm của sự khốn nạn, vô nhân tính khi chúng tấn công con gái mới 15 tuổi, khiến cháu sang chấn tâm lý, tới mức phải bỏ học.
Khi hành vi man rợ của bọn mất nết(có cả những gương mặt của bọn nghệ sỹ nát) chạm vào “vùng cấm con cái”. Bản năng người mẹ bùng lên, khiến chị Hằng đã tới ngưỡng “không chịu nổi”. Chị đành phải dùng hạ sách cuối cùng, đó là lên sóng, mắng chửi xa xả, chỉ mặt đặt tên từng đứa, để thức tỉnh, để kêu gọi lòng dân và tố cáo bộ mặt tàn ác của lũ bất lương.
Một cặp vợ chồng đại diện cho “trục tư bản” quốc gia, là nguyên khí, là nguồn lực kinh tài của đất nước, đại diện cho sự tử tế, bị bọn khốn tấn công điên cuồng, qua mạng suốt mấy tháng trời, trong khi đó:
- Cơ quan chức năng im thin thít như thịt nấu đông
- Báo chí câm như hến.
-Giới “tinh hoa” im lặng
Chống lại bọn nặc nô, lũ khốn, chỉ là những người còn lương tri, còn liêm sỉ, còn có lòng biết ơn.
Bà con giới cần lao, nơi thụ hưởng các hoạt động từ thiện của ông bà, khổ thay, còn đang phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Họ còn đang phải vật lộn cày cuốc, bươn trải, nhọc nhằn kiếm sống qua ngày, thời gian đâu mà lên mạng cào phím, để nói một lời công đạo. Họ vốn thấp cổ bé họng, bị giới hạn bởi nhiều thứ, thành ra yếm thế trong xã hội lâu nay
Việc đó, đáng nhẽ là công việc của chúng ta, những người được giáo dục tử tế, hiểu biết và phông văn hóa tốt phải làm. Sao chúng ta lại dửng dưng?
Những người chửi vợ chồng bà Hằng, có lẽ thuộc những thành phần sau:
1. Thiếu thông tin, chửi theo cảm tính(Nếu thiếu thông tin do bận làm ăn thì chúc mừng họ, vì thời điểm này căng sức ra lao động, là yêu nước, là lợi nhà)
2. Những kẻ phúc đức mỏng, không có phước báo để được tiếp cận điều tử tế
3. Những kẻ ngậm ngải, ngậm miệng ăn tiền, nên phải vào hùa chữa nhục
4. Những kẻ tư chất hèn mọn, nặc nô, mất nết.

Huyart luôn ủng hộ mọi công tác thiện nguyện, và biết ơn họ. Bất kể người làm từ thiện huy động nguồn tiền bằng phương thức nào, bất kể người làm từ thiện có đời tư ra sao. Bất kể họ làm từ thiện để phông bạt, đánh bóng tên tuổi hay làm bằng cái tâm. Mình xưa nay ủng hộ nhiệt tình như các chương trình Sưởi ấm bản cao của diễn đàn OF; các chương trình ủng hộ của tập đoàn Vin; của hàng chục doanh nghiệp lớn khắp đất nước; hay như vụ cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền trung của ca sỹ TT và hàng ngàn đoàn từ thiện nhỏ lẻ khác…
Mình cũng vẫn ủng hộ,nhưng giấu đi nụ cười nhẹ. Khi một anh MC giỏi văn nhưng dốt toán, bỗng giác ngộ ra mình có lòng bồ tát. Một bác giỏi toán nhưng dốt lịch sử bỗng thích đi dép tổ ong, luôn gọt chân cho vừa đôi dép không phải size của mình. Một bác phó ngã ngựa, bỗng quan tâm cơm nhất quyết phải có thịt. Một bác phó đoan khác, bỗng thích lái xe đi phượt và tiếp thị sữa. Họ “bỗng dưng” có tấm lòng, “bỗng dưng” muốn làm việc thiện, sau một biến cố nào đó, thì là việc riêng của họ. Miễn đồng bào nghèo của chúng ta được hưởng lợi. Và Huyart biết ơn vì điều đó, biết ơn thay cho đồng bào mình.
Hãy học cách biết ơn, để không biến mình thành kẻ vô ơn trong cuộc đời này.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,017
Động cơ
473,511 Mã lực
Em cũng biết ơn tấm lòng của 2 anh chị này! Chuyện đời tư của họ em ko quan tâm!
 

cunhoang

Xe tăng
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
1,890
Động cơ
238,642 Mã lực
em ko quan tâm mấy chuyện riêng tư của họ
nhưng em thật khâm phục vì vợ chồng 3 bác đã giúp cho rất nhiều em bé ko có tiền mổ tim
thật khâm phục
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
960
Động cơ
-139,560 Mã lực
Ở VN này không ai từ thiện bằng ac này luôn
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,313
Động cơ
452,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay e đc người quen share cho cốt Dr. Thanh nghe vui đáo để, CCCM ko biết có xem ko??? E ko cổ xuý hay bàn luận gì chuyện đời tư nhưng đúng là cần có nhiều người nói lên sự thật...
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,985
Động cơ
1,632,664 Mã lực
Đây là bức ảnh chị Hằng cột tóc cho bà mẹ đang bế con mổ ở SIN bằng số tiền 35.000$ của vk/ck chị tài trợ 🌹 🌹 🌹


Tất cả những người có lương tri và ko vô cảm đều luôn ủng hộ chị Hằng 🌹
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Hay
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,716
Động cơ
612,530 Mã lực
Vì hữu xạ nên giờ mãi mới thấy hương. Từ nay đã có 1 địa chỉ từ thiện đích thực rồi.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,668
Động cơ
451,451 Mã lực
Họ sẽ sống cùng với những ng có lương tri. Những thứ lệch chuẩn, nằm ngoài tiêu chuẩn đạo đức thông thường sẽ sớm bị đào thải...

Tôi khâm phuc ac này...
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,430 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Hoan nghênh và nể trọng các hoạt động từ thiện thực tâm + nhiệt huyết + bền bỉ của ông-bà Dũng-Hằng!
=D>

Phương châm "hữu xạ tự nhiên hương" cũng tốt nhưng trong thời đại 4.0 thì cũng dễ bị cảnh "áo gấm đi đêm" (bị xem nhẹ và thậm chí còn bị bóp méo/bôi bác..) ==>> Vợ chồng nhà Dũng Hằng rất nên thức thời thể hiện tự tôn + bản lĩnh của đại gia nghĩa hiệp=nên khôn khéo dùng tiền để 'hợp tác' với giới truyền thông (...) để cộng hưởng/lan tỏa lòng tốt/từ tâm+ hoạt động nghĩa khí hào phóng của mình(..) và cũng là để đối phó & đáp trả thích đáng những đối tượng xấu, tà tâm, bất hảo/tiểu nhân...?! :-?
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Công nhận vợ chồng này kiếm tiền tốt quá. Tưởng tượng hàng ngàn tỷ đi làm từ thiện là quá kinh khủng. Chúc mừng hai vợ chồng.

Cơ nhiều đại gia rất lắm tiền nhưng sáng ra bước chân ra khỏi giường là phải trả nợ vay nhiều tỷ đồng/ ngày.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,775
Động cơ
1,392,333 Mã lực
Từ đáy lòng. Em vô cùng trân trọng những việc vợ chồng ông Dũng bà Hằng đã làm cho cộng đồng. Hy vọng họ cũng thấy được các tấm lòng trân trọng của những người khác để tiếp thêm sức mạnh, vượt qua giai đoạn này.
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,943
Động cơ
393,308 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Anh chị ấy có tâm thì ắt tầm của anh chị ấy cũng sẽ khác
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,645
Động cơ
557,525 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Công nhận vợ chồng này kiếm tiền tốt quá. Tưởng tượng hàng ngàn tỷ đi làm từ thiện là quá kinh khủng. Chúc mừng hai vợ chồng.

Cơ nhiều đại gia rất lắm tiền nhưng sáng ra bước chân ra khỏi giường là phải trả nợ vay nhiều tỷ đồng/ ngày.
Bà này có bao kcn cho thuê, tiền đẻ ra tiền, an toàn mà lại nhàn hạ cụ ạ. Dù sao e vẫn ủng hộ bà Hằng, chứ k thiện cảm đám nghệ sỹ kia
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,196
Động cơ
473,018 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Vào những lúc đi viện hay nhà có việc khó gì mới thấy tấm lòng của vợ chồng họ ca cả và tuyệt vời thế này; những vụ việc gần đây mà không xử đến nơi đến chốn thì em chính thức mất niềm tin hoàn toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top