em bảo dưỡng ở Nissan Hà Đông 2 lần thì em thấy mấy điểm:
- họ ko kiểm tra đèn, còi, gạt mưa, ko vệ sinh lưỡi gạt mưa bằng nước bảo dưỡng cao su gạt, ko rút lọc gió điều hòa ra để làm sạch (trong khi nếu vào các gara Toyota Mỹ Đình, Honda Mỹ đình, Tây hồ, họ đều có bài ktra cực chuẩn đến mấy chục hạng mục, xong 1 hạng mục là dùng bút tick vào đó là đã bảo dưỡng mục đó. Ví dụ như để ktra đèn, họ có 1 người đứng phía trước giơ tay làm hiệu để người phía trong xe bật đèn pha, cốt, xi nhan, đèn phanh, đèn hậu, đèn trần, đèn cốp sau, hazard, còi, báo động.... đồng thời đo độ chụm của ánh sáng đèn pha nữa). Còn ở đây, thậm chí em thấy họ còn chả thèm mở cốp thì ktra đèn cốp cái gì.
- những bộ phận cơ điện khác như gập gương, nhả cốp khi bấm chìa, lên xuống kính ... họ cũng ko ktra (em thấy Honda nó cho người đứng cạnh gương để gập thử nghe xem mô tơ gập có kêu lắm ko, rồi lên/xuống thử kính xem có rít ko để tra dầu bảo dưỡng cao su vào các gioăng cao su.
- xe bảo dưỡng xong ko thấy họ cắm vào máy ktra phần mềm để test lại lần nữa xem có vấn đề gì ko, cứ thế họ đánh xe đi rửa.
- họ ko biết nguyên tắc bơm lốp là phải nhìn vào chỉ số trên thành cửa, cứ bơm uỳnh uỳnh. Em ra khỏi cửa thấy xe ồn quá, xóc, nhảy xuống quán cafe ngồi đợi nguội lốp và đo thử thì ôi thôi, lốp sau tới 2.6kg, lốp trc 2.5kg. Quả đấy mà chạy đường nhám như cao tốc Trung Lương trong Sài Gòn giữa trưa nắng nó nóng lên có mà thành 3.5kg, nổ bố nó lốp. Thế là phải xì bớt hơi ra. Họ cũng không bơm lốp dự phòng cho mình.
- thà ko rửa xe thì thôi, đây rửa bẩn quá, và ko hút bụi.
- sau khi bảo dưỡng về, Honda Mỹ đình, tây hồ thường có nhân viên đt hỏi xem mình có hài lòng ko, có góp ý gì cho họ ko. Ở đây họ chả hỏi han gì.
- khi đổ dầu, lúc vặn ốc xả dầu xong, có cái như kiểu long đen ốc ấy, = nhôm, thường thì Honda nó sẽ thay luôn (có mấy ngàn 1 cái thôi) cho đảm bảo, nhưng đây họ ko. Ốc tháo ra cũng ko xì hết bẩn đã lắp vào. Nắp bình dầu cũng thế, để lên lốc máy bụi rồi lại xoáy vào mà ko thổi sạch đi (làm e phải nhắc). Phễu đổ dầu họ mang ở đâu ra cũng ko xì hết bụi đi trước khi rót dầu.
- khi đổ nước rửa kính, họ ko dùng phễu nên nước chảy tràn ra máy.
về khâu tiếp tân thì em thấy có mấy điểm dở:
- Vị trí người khách và xưởng sửa chữa bị ngăn cách. Ở 3S Honda, mặc dù ngăn như có cửa để đi ra 1 hành lang mà nơi đó có thể nc đc với thợ sửa xe, bảo dưỡng, vì trong lúc bảo dưỡng, sửa chữa, thợ rất cần hỏi thông tin từ phía chủ xe về đặc điểm của xe như: Xe có hiện tượng gì ko bình thường ko, hay chạy đường phố hay đường trường, có hay lấy gió ngoài không... để họ biết và có những kiểm tra sâu hơn theo đặc điểm xe của mình. Ở đây thì tuyệt nhiên cứ âm thầm bảo dưỡng, xe nào cũng như nhau hết.
- Không có máy tính cho khách dùng
- Nước uống ít loại để chọn (những nơi khác có đủ cafe, trà, lipton, coca...)
- Không thấy giá để báo và các tạp chí ô tô trên giá
- Có wifi, sảnh rộng mênh mông, ra ngoài là chắc ko bắt đc sóng nhưng chả hiểu sao wifi lại để pass cho phức tạp.
- Khi đưa xe vào, tư vấn kỹ thuật không ngồi tư vấn và thông báo cho mình đợt bảo dưỡng này sẽ làm gì, khi bảo dưỡng xong tgian tới giữa 2 lần bảo dưỡng khi đi xe nên chú ý đến điểm gì....
Nói thật là chỉ đc cái sạch sẽ và thay đồ chính hãng (nếu cần) chứ độ chuyên nghiệp và tin cậy về dịch vụ so với Toy, Honda thì thua rất xa.
@Mợ Nissanhn: Mợ nên tham khảo để rút kinh nghiệm cho 3S nhà mình, chứ nếu ko họ đi bảo dưỡng nơi khác mất.