Nói đạo lý, hứa, thề, đảm bảo là việc của người bán, tin hay không là quyền của người mua. Chả có thằng bán nào, mở mồm ra nhận 'em bán lừa, bán đểu, anh đừng tin em cả"
Đơn giản chỉ nghe mồm mấy anh tán tỉnh, hứa hươu vượn để rồi thất vọng thì chắc đàn bà thế gian này đẻ như vịt rồi.
Càng thêm mùa khoai, em càng chả tin thằng mẹ nào, đơn giản chỉ là đánh đổi thôi, tài sản càng lớn thì em càng phải chọn thằng có tóc, có uy tin. Còn lại là chấp nhận đánh đổi.
Xin phản hồi Cụ thớt và các Cụ: Mình cũng đã cố gắng nói chuyện giải thích và hỗ trợ tiền cho Cụ nhưng vẫn không làm Cụ hài lòng.
Mình xin chia sẻ lại quy trình bên mình bán xe như sau: trước khi bán xe sẽ qua kiểm tra bảo dưỡng tại cửa hàng Head Honda. Sau khi bán xe bên mình bảo hành 3 tháng, nếu trong thời gian sử dụng xe có vấn đề gì khách hàng mang ra Head Honda (hoặc cơ sở bảo hành của Axega để kiểm tra) nếu do lỗi bên mình thì bên mình sẽ thanh toán toàn bộ chi phí sửa xe. Bên mình cũng chỉ bảo hành đến lần thứ 3 thì đổi cho khách hàng xe khác hoặc hoàn tiền. Trường hợp khách có va quệt, đâm đụng thì bên mình sẽ cố gắng giúp đỡ hết mức có thể. Xe mua mới của hãng nhiều khi cũng gặp sự cố cần bảo hành, xe mình là xe cũ nên nhiều sai sót là ko tránh khỏi, bên mình chỉ cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.
1. Xe Airblade mình có bảo hành cho Cụ tại Head Honda mặc dù có cửa hàng bảo hành nhưng để khách yên tâm về chất lượng các xe dòng Honda mình đều bảo dưỡng và bảo hành cho khách ở Head 3 tháng (toàn bộ xe)
2.Trong thời gian bảo hành xe có sự cố gì Cụ phải thông báo cho bên mình để được bảo hành miễn phí ( nếu mang ra hàng khác sửa phải có sự giám sát của bên mình và các lỗi thực tế bên mình vẫn thanh toán 100% hoá đơn.
3. Mình không được thông báo tình trạng xe từ đầu chỉ khi sửa xong Cụ mới gọi . Mình chỉ nói là xe có bảo hành nếu lần sau xe có sự cố thì Cụ liên hệ với bên mình và nói vẫn hỗ trợ Cụ 50% hoá đơn sửa. Mình cũng chỉ nói 1 lần và không có ý đạo lý ở đây cả. Và có nhắn tin cho Cụ là bảo bên sửa họ phải bảo hành tổng thể vì nếu ko thoả thuận như vậy sau này phát sinh lỗi họ lấy thêm tiền mà lại vẫn đổ lỗi cho xe chất lượng kém.
4. Xe mình thoả thuận mua giá 10 triệu đã xong xuôi nhưng trong lúc đợi Vợ mình chuyển khoản lại nói là nhập cho Cụ cao hơn là vì xe mình bán ra và nói thêm là xe hôm trước đáng nhẽ cần bảo hành thì Cụ cứ mang qua cho mình sẽ đỡ tốn tiền cho Cụ và điều này làm Cụ tự ái và cho rằng nói đạo lý dạy đời ( phần này mình rút kinh nghiệm )
5. Xe bán cho khách Hải dương. Cụ vào thắc mắc về giá cả bảo sao mấy ngày lãi tận 38%. Mình bảo Cụ mình có 2 phương án:
- Gửi thêm tiền cho Cụ
- Gửi lại xe ( phương án này khách hàng ko đồng ý bán lại)
Cụ đòi gửi lại 3,8 triệu nhưng mình thấy không hợp lý chỉ hỗ trợ 1 triệu cho Cụ ấy thoải vì mình còn phí kiểm tra bảo dưỡng lại xe + phí ship Hải dương ( hôm đó xe oto công ty mình cho mượn) Mình thuê 1 bạn đi xe máy đi cùng giao xe cho khách rồi chở mình về đến HN là khoảng 2h sáng) chỉ phí ăn tối 2 Anh em và tiền trả bạn ấy làm đêm hôm là gần 1 triệu. Mình giải thích cái này là chi phí nằm trong bán xe nhưng Cụ lại hiểu lầm là phí nhập lại xe trừ thêm phí ship trong khi mình đã nhắn nếu lấy được gửi lại xe thì Cụ chỉ cần gửi mình 10 triệu.
Mình xin dừng câu chuyện ở đây rất cảm ơn các Cụ đã góp ý. Sau lần này cũng thoả thuận rõ ràng hơn trong việc mua bán bảo hành nhập lại đổi trả cũng như nâng cao về chất lượng dịch vụ. Xin trân thành cảm ơn các Cụ!
PS: Những chủ đề về Ăn chay, chữa nghiện, đi Phượt hay những câu chuyện về gia đình mình chia sẻ là những câu chuyện thật chỉ nghĩ là những câu chuyện bình thường như bao câu chuyện khác nhưng nhiều Cụ lại cho là thể hiện hay đạo lý. Cái này mình sẽ rút kinh nghiệm ko chia sẻ thêm nữa.