Chào các cụ !
Em đang bức xúc vụ này lắm. Chẳng là thế này: em đi moring bản nhập Hàn đời 2011. Bugi nguyên bản xe của em là của Denso, em cũng ko biết có phải là denso iridium ik16 không. Số km đi được là 4.3 vạn. Nhưng đến hãng TH, nhân viên ở đó tư vấn là nên thay bugi (vì theo đúng quy trình của hãng khuyến cáo). Em cũng lưỡng lự, nhưng cũng tặc lưỡi thay xem nó thế nào. Bên họ thay cho em loại bugi của xe carent, cerato/fortes (1.6L) (hãng NGK Hàn Quốc). Ngoài thay bugi, em còn bảo dưỡng theo định kỳ 4 vạn như thay dầu, lọc xăng, vệ sinh họng hút, dây curoa,... (hết tổng khoảng 2 tr).
Sau đó, em đi thì phát hiện ra xe hao xăng ghê gớm. Bình thường em chạy trong thành phố chỉ mất 18-19km/l. Nhưng giờ nó chỉ còn 12-13 km/l.
Lúc đường tắc, nó rút xuống còn 5-6km/l (hiện tượng này chưa bao giờ xảy ra với xe của em). em đi được khoảng 2 năm. Độ ăn xăng gấp 1.4 lần so với trước khi thay bugi.
Vậy là em lại mang xe đến chỗ cũ và bắt họ thay bugi của Denso (nguyên bản theo xe lúc nhập cũ từ Hàn về) thì đi đồng hồ báo cả quãng đường 5km là trung bình ăn 21.5km/l.
Như vậy chứng tỏ bug Denso-Japan quá tuyệt vời.
Lúc mang đến hãng TH bảo họ nhập lại 3 cái bugi thì họ ko chấp nhận, mặc dù em bảo chấp nhận bán lại với giá thấp hơn.
Thế mới bức xúc.
Qua vụ này, em khuyên các cụ là giêng bugi thì cứ chơi của Denso-Japan là tiết kiệm nhất.
Không biết có cụ nào giống em không. Em cũng chưa hiểu được là do chất lượng bugi NGK kém xa Denso. Hay tại xe của em không tương thích với bugi NGK. Cụ nào biết trả lời giúp em vụ này với nhé