Em thấy để thiết kế ra được cái xe thì nhà sản xuất đã đau đầu lắm rồi! Những gì làm được mà không quá ảnh hưởng tới giá thành họ đã làm hết. Chưa kể cái tính năng quan trọng như thế này mà chỉ cần có mấy thanh thép đơn giản thế kia thì với một nhà máy sản xuất hàng loạt khi order càng rẻ nữa, tại sao họ không làm?
Cũng gần giống vụ này là vụ chống ồn cho Escape! Chỉ mất có vài ba củ phun gầm, trải sàn, trải trần thì theo ý kiến cụ Hardtop là nếu Ford hay Hyundai nhà cụ ấy mà làm cho hàng chục ngàn con xe giá sẽ chỉ vài chục $ thôi, bù lại là khách hàng cực kỳ hài lòng, vậy mà họ đã không làm!
Như vậy có thể thấy là nhà sản xuất cho rằng nó không hiệu quả!
Hoặc lợi bất cập hại! Giống như em đã đọc được là cái xe đua F1 nó tính toán phần mũi xe hấp thụ xung lực sao cho khi va chạm thậm chí tay đua nát bét hai chân nhưng thân còn nguyên để sống được chứ làm mũi cứng quá thì trông bên ngoài người còn nguyên vẹn nhưng nội tạng thì đã nát nhừ vì gia tốc âm quá lớn!
Các cụ thấy với dòng xe xịn thì việc này đã phải thực hiện qua hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử chứ không đơn giản chỉ làm cái khung thật cứng là đủ! Và về khía cạnh giá thành thì chắc chắn hệ thống cân bằng điện tử đắt hơn rất nhiều so với mấy thanh tăng cứng này!
Em thấy không nên độ xe kiểu lày ợ!