Bác Catpv nói đúng. Nếu tìm ra được mình yêu cầu thay còn thấy yên tâm chứ thế này thì nhấp nhổm lắm,nhất là đi xa có khi nằm đường chờ.....cứu hộ thì chết em. Kỹ thuật đại lý tìm mãi không ra họ bảo hay ai ném bao nilong dầu ra đường xe mình đi nó cuốn nên gây khói
. Nhà cháu bảo nói thế thì Tây cũng phải chết. Thôi đành mặc cho số.....phận vậy. Em sẽ bổ sung ngay thêm quả bình phòng cháy nữa cho yên tâm.
Mà đã có cụ nào đi xe bị dầu ở dường nó cuốn vào gây bốc khói như quạt chả chưa nhẩy, nói cho nhà cháu vin vào có đó để yên tâm về cái mặt tư tưởng, hixx.
Cảm ơn các kụ đã chia sẻ vụ này.
Em dự là chưa ai bị dầu ở đường bốc lên làm bốc khói dàn nóng cả. Cụ là người đầu tiên đấy cụ ạ.
Dưng mờ lạ nhỉ, đúng là như ma chơi, chả lẽ quạt chả nhiều khói và lâu thế mà lại không để lại dấu tích gì sao.
Nhưng có khi nào, ví dụ thế này nhé:
- Ở một đường ống dầu cao áp nào đó có một lỗ châm kim vô cùng nhỏ, nhỏ đến mức ở nhiệt độ trung bình (chạy vài chục km như đã thử) nó vẫn đủ kín để ngăn dầu thoát ra. Dầu trong ống này của cụ lại được bơm quá căng.
- Khi cụ chạy quá nóng (chạy xa hoặc loanh quanh quá lâu), lỗ này được giãn to ra, đến một mức nào đó là nó... bụp.
- Nhưng nó không bụp hết áp suất dầu trong ống, vì hết phần quá áp là nó lại lành lại như thường, và vẫn đủ áp để không mất lạnh như cụ HNmember phán.
- Lần sau, khi cụ đi đến ngưỡng nào đó (cao hơn ngưỡng hôm nọ), nó lại bụp... Và kích lên kiểm tra cũng chả sao. Cụ lại mang xe về.
- Lần sau nữa, khi cụ đi đến ngưỡng cao hơn cái lần thứ 2, nó lại bụp...
- Khoảng vài lần như vậy thì áp suất dầu giảm hẳn, điều hòa xe cụ sẽ hết mát, và cụ lại bơm ga điều hòa đủ áp suất ban đầu, và quá trình lại tiếp diễn lại từ đầu.
Cháu cự dự già dự non như vậy, các cụ đừng cười nha.