[Thảo luận] Đã có Trạm Kiểm định lưu động

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Kiểm tra khí thải và hệ thống phanh xe khách

Xem tin gốc
Petrotimes - 1 ngày trước 51 lượt xem
(Petrotimes) - Ngày 12/4, Cục Đăng kiểm ViệtNam phối hợp với Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) sử dụng trạm kiểm định xe cơ giới lưu động để kiểm tra các xe khách đang hoạt động tại Hà Nội.
Facebook Kiểm tra khí thải và hệ thống phanh xe kháchTwitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Theo Thanh tra Giao thông Vận tải, đợt kiểm tra này nhằm chấn chỉnh hoạt động của dịch vụ vận tải xe khách và xe buýt. Cụ thể, lực lượng chức năng chủ yếu kiểm tra về khí thải và hệ thống phanh của xe theo tiêu chuẩn Euro2.
Trong buổi sáng nay, quá trình kiểm tra hầu hết các xe đều đạt các tiêu chuẩn đã được quy định, chỉ có một số xe có chút vấn đề về hệ thống phanh. Các lỗi này do chủ xe không bảo dưỡng, bảo trì xe thường xuyên.

Để kiểm tra hệ thống Phanh và Khí thải của xe ô tô, lực lượng chuyên môn đã vận chuyển máy chuyên dụng.

Theo quan sát của PV Petrotimes, tại hiện trường một loạt xe khách sau khi về đến bến đã được lực lượng Thanh tra Giao thông yêu cầu vào trạm để kiểm tra đột xuất. Đa số các xe được kiểm tra là các xe chạy tuyến ngắn như: Hà Nội – Phú Thọ; Hà Nội – Thái Nguyên; Hà Nội – Hòa Bình…
Có mặt tại hiện trường kiểm tra, ông Hoàng Xuân Dư, Đội phó – Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Chủ trương là sẽ kiểm tra những xe đã cũ và nhìn hình thức đã xuống cấp, xe nào không đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ có công văn yêu cầu Ban quản lý Bến xe khách Mỹ Đình cho dừng hoạt động. Sau khi chủ xe cho sửa chữa và đi đăng kiểm lại khi nào đủ các điều kiện mới được hoạt động trở lại”.

Qua kiểm tra, phát hiện xe có lỗi thì thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ yêu cầu chủ xe khắc phục và kiểm định lại, nếu đạt điều kiện mới cho lưu hành tiếp.

Ông Dư cho biết thêm, năm nay qua kiểm tra tình hình chất lượng các phương tiện đã tốt hơn nhiều, dù tập trung kiểm tra các xe đã cũ nhưng về cơ bản các xe đều đáp ứng được yêu cầu. Đợt kiểm tra này sẽ diễn ra trong 4 ngày, sau khi kiểm tra xe khách sẽ tiến hành kiểm tra xe buýt.
Theo Cục Đăng kiểm, đơn vị này đã được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia giao cho sử dụng hai trạm kiểm định lưu động để phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới. Trạm này được nhập từ Đức năm 2010 có công nghệ hiện đại, đủ tính năng như một trạm kiểm định thông thường để thực hiện kiểm tra các hạng mục như hệ thống phanh, đèn, lái, lốp, khí xả… và đo nhận, phân tích các thông số tự động, in trực tiếp kết quả kiểm tra. Mỗi trạm được xếp gọn trên một xe tải với kích thước tương đương một container 30 feet nên có tính cơ động cao.
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Lại nghĩ ra trò để làm luật
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
650
Động cơ
467,590 Mã lực
Trạm này chỉ cần để ở nội thành mà kiểm định mấy chú xe bus cũng chẳng hết việc.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,097
Động cơ
424,732 Mã lực
Trạm này có lâu rồi mà các cụ??? Từ năm 2010 đã có ở bến xe Mỹ Đình rồi, trạm này là như 1 xe chuyên dụng ấy. có thể di chuyển được hết mà.
 

LONG AN

Xe tăng
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
1,976
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Lại một trò hề mới.

Em thấy chả cái gì làm được nghiêm túc cả. Toàn đánh trống bỏ dùi.

Cần gì phải trạm với không trạm; xe buýt khói đen sì đấy chả cần trạm cũng biết.
 

mondeo1186

Xe tăng
Biển số
OF-69941
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
1,037
Động cơ
421,298 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em đi đăng kiểm ở Nguyễn Tuân chú nhận hồ sơ ngồi phòng điều hòa bảo '' anh em làm việc vất vả anh có bồi dưỡng thì đưa luôn''. Không hiểu mấy chú này làm việc ngoài đường thì chắc phải bồi dưỡng cao hơn không
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Xe buyt nhả khói đầy đường, chả cần kiểm định cũng thấy không đạt chuẩn. Kiểm định xong mà vẫn có xe nhả khói thì chẳng ai bị phạt cả, vô tư đi.
 

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Trạm đăng kiểm lưu động hiện giờ mới kiểm tra xe buýt và xe khách, liệu sau này có kiểm tra các xe khác bất kỳ trên đường không nhỉ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top