[TNGT] Đã có kết quả nhé: Không chết do tai nạn mà vì... sơ cứu sai

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
ko cần nghiên cứu nào em cũng nhận thấy sự thật này. khổ nỗi gọi 115 thì đợi 1h 15p thi khó mà đợi và người dân cũng ko biết gọi ai? cơ quan nào nữa?
và thái độ của người dân với người bị nạn cũng là vấn đề nữa các cụ ạ. TRÁCH NHIỆM là thứ quý hiếm lắm thì phải?
115 là chuyên nghiệp nhất về cấp cứu, nhưng vẫn còn có thể gọi (dù rất dễ bị né) là công an, mạng lưới trạm y tế cơ sở phường, xã...Đường cao tốc theo thiết kế là có trạm y tế...
Ai cũng sợ TRÁCH NHIỆM, nên nó trở thành thứ quý hiếm lắm!
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,215
Động cơ
547,152 Mã lực
Chấn thương cột sống với sọ não mà cứ xốc lên cho đi viện ngay thì càng dễ toi, mà để nằm yên thì mang tiếng vô cảm
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Dựa cột nghe cụ nói xem nếu 115 nó ko đến thì thế nào? Phán như thánh, rặt lý thuyết suông.
Nếu họ không đến thì ít nhất là cũng có thể hỏi được xem là tôi sẽ phải sơ cấp cứu như thế nào trong điều kiện như này...họ ít nhất cũng có thể cho cụ lời khuyên.
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Hic đã gặp phải tình huống khó khăn lại còn khó đỡ nữa, khổ thế cơ chứ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhà bà ngoại em ở gần trường ( ko phải Hà nội). Giờ học sinh tan thì có 1 chiếc 115 đi vào, bà ngoại em ra dẹp đường cho nó nhưng nó ko đi mà nằm ỳ tại đó. Thì ra nó đi đón con tại trường.
Ngoài ra, em thấy 115 chở CB đi họp cũng nhiều, đưa đón từ nhà đến nơi làm việc nữa.
Vậy, có việc gì thì cứ gọi Taxi nhé.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,777
Động cơ
268,955 Mã lực
Các bác nổ như bom, cái quan trọng nhất là phổ biến kiến thức kỹ năng sơ cứu thì cấm thấy ông nào, chắc cũng ú ớ như nhau.

Ông nào có tâm có nghề thì làm vài dòng đê:

- Nếu chẩy máu thì nên làm thế nào, ga-rô sơ cứu ra sao.
- Nếu gẫy tay thì thế nào, gẫy chân thì làm thế nào.
- Đầu đập xuống đường máu mũi máu tai chẩy ra thì làm thế nào.
- Nếu nằm yêm không nhúc nhích thì làm thế nào.
- Nếu nước ối chẩy ra rồi thì làm thế nào.

Đấy, cứ cụ thể thế mới là giúp ích cho đời.
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Người nhà cụ bị chấn thương cột sống cổ thì cứ bế xốc lên, chở ngay lập tức bằng xe máy hay taxi vào Việt Đức xem các quan đốc ở đó phán ra sao nha. Nói chuyện chấn thương, máu me thì kinh quá. Chuyển sang bệnh nhồi máu cơ tim cho nó sạch sẽ vậy :))
Sau những quả vận chuyển cấp cứu ấy thì sẽ có vô số tuồng hay để mà xem tiếp nha :D
Biết thì thưa thốt. Không biết thì dựa cột mà nghe.
Đấy là lời người xưa dạy chớ không phải của em nha.
nhìn gái bị vẹo mắt cấp cứu sao đây cụ vịt ơi???
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nghĩ ta phải tách vấn đề chuyên môn là sơ cứu:

Sau sơ cứu mới vận chuyển đi được bằng xe 115 hay loại xe có thể chở cáng...

Và vấn đề đạo đức là cứu người: làm hết cách có thể để báo cho người có trách nhiệm và chuyên môn, bảo vệ hiện trường

Giả sử như trên đường xe chết máy liệu chúng ta có tự sửa, nhờ sửa hay đa phần gọi cứu hộ ngay? Xe còn thế nữa là người!
Cái xe nó có thể nằm đường vài tháng mà vẫn khởi động được.
Còn người sau khi shutdown rồi thì ko thể restart được.:(( Nghe kèn là chắc chắn rồi.
Vì vậy đã nằm đường rồi thì nên cám ơn con mèo nó tha mình vào viện. Nếu mệnh hệ gì thì nên tự trách mình ra đường vào giờ xấu.
Tai nạn rồi mà còn đòi bác sỹ với chuyên môn khác e'o nào đau đẻ đợi sáng trăng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
nhìn gái bị vẹo mắt cấp cứu sao đây cụ vịt ơi???
Cụ cố nhớ lại xem cụ liếc gái theo tư thế nào nha.
Kiếmcon khác xinh hơn, pose nó theo tư thế đối diện mờ liếc. Dư thế gọi là bù trừ :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cái xe nó có thể nằm đường vài tháng mà vẫn khởi động được.
Còn người sau khi shutdown rồi thì ko thể restart được.:(( Nghe kèn là chắc chắn rồi.
Vì vậy đã nằm đường rồi thì nên cám ơn con mèo nó tha mình vào viện. Nếu mệnh hệ gì thì nên tự trách mình ra đường vào giờ xấu.
Tai nạn rồi mà còn đòi bác sỹ với chuyên môn khác e'o nào đau đẻ đợi sáng trăng.
Một khi số nó đã xấu, Thánh không cho ăn lộc nữa thời có vứt đấy, mèo tha hay chó tha thì cũng như nhau cả :D
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Hic đã gặp phải tình huống khó khăn lại còn khó đỡ nữa, khổ thế cơ chứ.
Vì khó khăn và khó đỡ như cụ này nói, nên em mong các cụ tham gia góp ý để mọi người thêm kinh nghiệm khi gặp tình huống này. Vấn đề "sơ cứu" theo góc nhìn của luật đã được đánh dấu đỏ:

Khi xảy ra tai nạn giao thông, cá nhân, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm gì?
Thứ tư, 04/04/2012 10:07

(CAO) Hỏi: Khi xảy ra tai nạn giao thông, cá nhân, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm gì?
(Bạn đọc ở Q.1, TP.HCM)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 38 của Luật Giao thông đường bộ, trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông được quy định như sau:

1. Người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:

a) Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;

b) Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;

c) Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.

2. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:

a) Bảo vệ hiện trường;

b) Giúp đỡ, cứu chữa kịp thời người bị nạn;

c) Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất;

d) Bảo vệ tài sản của người bị nạn;

đ) Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Người điều khiển phương tiện khác khi đi qua nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm chở người bị nạn đi cấp cứu. Các xe được quyền ưu tiên, xe chở người được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự không bắt buộc thực hiện quy định tại khoản này.

4. Cơ quan công an khi nhận được tin về vụ tai nạn có trách nhiệm cử người tới ngay hiện trường để điều tra vụ tai nạn, phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ và Ủy ban nhân dân địa phương bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

5. Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xảy ra tai nạn có trách nhiệm kịp thời thông báo cho cơ quan công an, y tế đến để xử lý, giải quyết vụ tai nạn; tổ chức cứu chữa, giúp đỡ người bị nạn, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn; trường hợp có người chết mà không rõ tung tích, không có thân nhân hoặc thân nhân không có khả năng chôn cất thì sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã hoàn tất các công việc theo quy định của pháp luật và đồng ý cho chôn cất, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tổ chức chôn cất.

Trường hợp vụ tai nạn vượt quá khả năng giải quyết, Uỷ ban nhân dân cấp xã phải kịp thời báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp trên.

6. Bộ Công an có trách nhiệm thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về tai nạn giao thông đường bộ, cung cấp cho cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.


Tiến sĩ PHẠM ĐÌNH CHI
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1160&p=&id=466978
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top