Đã có giá của Airblade 2011, Các cụ vào tham khảo có nên mua không nhé

nhaneddy

Xe máy
Biển số
OF-2103
Ngày cấp bằng
23/10/06
Số km
57
Động cơ
567,882 Mã lực
sao bọn HD làm giá kinh nhỉ. em định đổi xe mà không biết mua xe gì nữa. có khi cứ tằng tằng wave thái thôi.
 

leo100

Xe hơi
Biển số
OF-85303
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
124
Động cơ
410,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dm mang xăng tới đốt hết head của tụi honda đi anh em, ko thể chấp nhận kiểu làm ăn này được nữa rùi
 

Fortuner_2007

Đi bộ
Biển số
OF-89689
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
8
Động cơ
405,980 Mã lực
Bác nào có xe Lead hoặc Click để lại không?!

Em đang có nhu cầu kiếm con Lead hoặc Click cho vợ đi làm nhưng xiền lại có hạn, hỏi xem có bác nào có không, bán lại cho em phát. Đợt này gia đình túng quá
 

phu0ngLiberty

Xe hơi
Biển số
OF-88831
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
123
Động cơ
407,930 Mã lực
tốt nhất là *** mua các bác ah , em kết cái phong cách giá xe của piagio thôi :))
 

nam_long

Xe máy
Biển số
OF-84657
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
58
Động cơ
410,880 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài Gòn
dm mang xăng tới đốt hết head của tụi honda đi anh em, ko thể chấp nhận kiểu làm ăn này được nữa rùi
Sao mà phải làm to chuyện đến mức đó hả cụ, chỉ đơn giản là nếu bán giá quá đắt không xứng với giá trị thật của xe thì mình không mua xe đó nữa vì còn nhiều lựa chọn mà: bây giờ các hãng khác cũng có sản phẩm cùng phân khúc rất đa dạng chất lượng có thua kém gì đâu mà giá bán thì đúng so với niêm yết nên dĩ nhiên là hợp lý hơn rồi.
 

tung_zyn

Xe đạp
Biển số
OF-89670
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
43
Động cơ
406,330 Mã lực

18H2-2763

Xe hơi
Biển số
OF-62362
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
117
Động cơ
441,070 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ha` Lội
Website
www.vdt-vn.com
em cũng iêu yamatoi nhưng con novou củ em nó nghiện quá ạ 2 ngày em mất 8 sọi tiền xăng :((
 

Djhuy

Xe đạp
Biển số
OF-87712
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
36
Động cơ
408,060 Mã lực
Các thầy cứ quan niệm honda bền với tiết kiệm xăng,chứ em thấy đi xe của yamaha chất lượng ko thua kém có khi là hơn,so sánh nouvo lx và AB thì Nouvo lx cái gì cũng hơn,đẹp hơn,khỏe hơn xăng thì 2l6-2l8 ko vấn đề,nhìn cái bụng con AB to đùng đùng,ko thoát dáng nhìn nặng nề@_@ Giá thì chênh lệch đâm đầu vào mua làm gì,tiền chênh lệch ấy bù ra tiền nouvo lx ăn xăng hơn 1 tí thì vài năm mới =...mà xe có phải đi cả đời đâu,xã hội pt ầm ầm,biết chừng vài năm nữa lại đi 4b!
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Các thầy cứ quan niệm honda bền với tiết kiệm xăng,chứ em thấy đi xe của yamaha chất lượng ko thua kém có khi là hơn,so sánh nouvo lx và AB thì Nouvo lx cái gì cũng hơn,đẹp hơn,khỏe hơn xăng thì 2l6-2l8 ko vấn đề,nhìn cái bụng con AB to đùng đùng,ko thoát dáng nhìn nặng nề@_@ Giá thì chênh lệch đâm đầu vào mua làm gì,tiền chênh lệch ấy bù ra tiền nouvo lx ăn xăng hơn 1 tí thì vài năm mới =...mà xe có phải đi cả đời đâu,xã hội pt ầm ầm,biết chừng vài năm nữa lại đi 4b!
bác có nhầm ko nouvo lx mà đi hết có từng này xăng thôi á, em thì em ko có nouvo lx nhưng em ko tin là xe 135cc mà lại ăn xăng thế này, nhất lại là xe ga
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
[Tieu]*[quy];5391487 nói:
bác có nhầm ko nouvo lx mà đi hết có từng này xăng thôi á, em thì em ko có nouvo lx nhưng em ko tin là xe 135cc mà lại ăn xăng thế này, nhất lại là xe ga
Đi đường trường thì chắc chắn Nouvo 135 ăn ít hơn 2,6 lít, còn trong thành phố thì không nói được, xe số cũng có thể ăn tới mức đó nếu điều kiện giao thông tồi tệ. Bác nào không tin Nouvo LX 135 ăn ít hơn 2,6 lít có thể cùng các cược nếu thua cuộc mất 10 triệu, ra Đại lộ Thăng Long đổ 1 lít xăng xem chạy được bao nhiêu km thì hết.
 

louis_co

Đi bộ
Biển số
OF-60681
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3
Động cơ
441,630 Mã lực
Vậy các bác nhìn thử Luvias của Ya xem. Coi bộ cũng có vẻ anh em họ đấy.
 

toantadien

Xe hơi
Biển số
OF-90804
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
106
Động cơ
405,960 Mã lực
Tẩy chay Hòn Đá đi các cụ. Xe cộ giờ chỉ là phương tiện thôi, mua xe cố gắng đừng mang bực dọc vào người các cụ ah!
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
... mua nữa là xong, đứa nào ngu kệ ... nó :))
 

chemgio333

Xe máy
Biển số
OF-87719
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
70
Động cơ
408,400 Mã lực
Dạ,em qua cái thời đi 2 bánh rồi,xưa hồi sinh viên định mua cái wave anpha,nó đòi thêm 500k,em chuyển qua angel,ra trường đi làm vài năm đổi qua 4 bánh,cái xe nó chỉ là phương tiện,các bác cứ lao vào mua để chúng nó làm giá làm gì,tiền đấy giành cho học hành,làm ăn,mua ô tô mà đi cho sướng.Các bác vận động nhau viết đơn ký đi,tiện đi Nhật em đến tận nơi chuyển cho,em làm ăn với mấy bác Nhật bản địa lâu rồi,họ rất tốt và có kỷ luật,mấy thằng bên honda hay toyota sang Việt Nam nó đi cave nhiều thiếu tiền nên biến thái đi,bản thân tập đoàn mẹ chả được lợi lộc gì từ những chuyện mất dậy chúng nó đang làm cả

Ai biết thủ tục đơn từ thế nào thì soạn ra đi, nên để khoảng trống lớn, cực lớn nhé, từng anh em trong này sẽ mang về vận động mọi người trong gia đình, công ty, bạn bè, người thân ký vào... qua hết tay anh em trong này đảm bảo có hàng trăm ngàn chữ ký. nói là làm đi. Bác nào soạn đầy đủ ra đê, em tiên phong mang về vận động chữ ký, thậm chí nên để cả thông tin đc chỉ xác minh, không bọn Honda nó bảo bọn mình một người ký bừa hàng trăm chữ ký.
 

Sieuthitaichinh

Xe tải
Biển số
OF-25698
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
465
Động cơ
493,810 Mã lực
chưa bao giờ nghĩ tới việc mua em này luôn, ko ngờ cái giá nó kinh thế
 

AudiQ3

Đi bộ
Biển số
OF-91423
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
2
Động cơ
404,020 Mã lực
Giá AB mắc óa nhỉ.Thêm chút tiền mua lun Li đi cho rồi.:P
 

Súng tịt ngòi

Xe đạp
Biển số
OF-89636
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
20
Động cơ
406,200 Mã lực
Mua xe Honda giá niêm yết: Nhiệm vụ bất khả thi
Không ngoài dự đoán của phần lớn người tiêu dùng và báo giới, giá xe Air Blade 2011 vừa được giới thiệu đã bị các HEAD của Honda Việt Nam (HVN) bán ra với chênh lệch hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất. Mong ước mua xe Honda đúng giá chỉ còn là... ước mong mà thôi!
Thực trạng thị trường: Những con số
Theo thống kê của HVN, năm 2010, HVN bán ra tổng cộng trên 1,7 triệu xe gắn máy, chiếm khoảng 64% thị phần của các nhà sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài (Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio). Như vậy, tính toán sơ bộ cho thấy, doanh số xe gắn máy của toàn thị trường Việt Nam gồm một vài nhà sản xuất xe trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc, sẽ khoảng 4,5 đến 5 triệu chiếc một năm.
Theo điều tra sơ bộ của phóng viên, không riêng những mẫu xe “hot” hiện nay như Air Blade, mà ngay cả các mẫu xe khác như Super Dream, Wave Alpha, Wave 110S… đều bị bán chênh lệch từ một vài triệu đến cả chục triệu đồng so với giá đề nghị của Honda Việt Nam. Việc này không chỉ gây bức xúc cho những người tiêu dùng có nhu cầu thực sự, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi làm tiền lệ xấu cho đại lý của các hãng xe khác.
Honda Air Blade 2011 chính thức ra mắt ngày 8 - 4 - 2011 với mức giá đề nghị 35.990.000 đồng cho phiên bản thường và 36.990.000 đồng cho phiên bản thể thao (sport) với màu sơn và tem xe phối lại. Chỉ sau đó hai ngày, mẫu xe này đã xuất hiện tại một vài HEAD trên địa bàn Hà Nội với giá bán từ 47 đến 48 triệu đồng.
Tại Thanh Hóa và Vinh, theo khảo sát trực tiếp của phóng viên, Air Blade 2011 được bán với giá mềm hơn, 46 triệu và 47 triệu đồng cho những phiên bản tương ứng. Lý do bán chênh lệch giá, như thường lệ, vẫn là… khan hàng.
Với sự có mặt của xe Honda tại Việt Nam hơn một thập kỷ qua cùng doanh số toàn thị trường, việc thị trường có thực sự khan hàng không? Chắc chắn, người tiêu dùng tự có câu trả lời cho riêng mình.
Bán chênh giá: Văn minh thương mại?
Thực tế cho thấy, số lượng xe được tập kết tại những địa điểm có thể quan sát được ở những HEAD không ít. Theo số lượng do HVN cung cấp, sản lượng Air Blade hàng tháng đạt khoảng 30.000 xe trong năm 2010 và năm 2011 sẽ là 40.000 xe, sau khi dây chuyển sản xuất được nâng cấp. Cũng theo HVN, trong bốn năm qua, số lượng xe Air Blade được bán ra đạt khoảng gần một triệu chiếc.
Công bằng mà nói, Air Blade là mẫu xe có đối tượng sử dụng khá đa dạng do thiết kế đẹp, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu. Mức giá của phiên bản cũ đến thời điểm đầu tháng 4 - 2011 vẫn dao động từ 42,4 cho tới 44 triệu đồng/chiếc, cũng chênh lệch khoảng gần 10 triệu đồng so với giá đề nghị.
Trước đây, giải thích cho việc tăng giá, các HEAD giải thích như sau: Trong điều kiện hợp tác, HVN không chỉ bán hàng cho các HEAD theo đề nghị của HEAD, mà buộc họ phải nhập đủ chủng loại xe, gồm cả các mẫu xe kém chạy như Super Dream hay SH. Với những mẫu xe đó, HEAD phải giảm giá thấp hơn giá niêm yết để có thể tiêu thụ được xe, quay vòng vốn. Vì vậy, những mẫu xe bán chạy, họ phải nâng giá để bù vào những mẫu ế hàng.
Thực tế cho thấy, đúng là có những thời điểm các loại xe như Super Dream được bán với giá thấp hơn giá niêm yết từ 200 cho tới 700 ngàn đồng mỗi chiếc. Còn SH125, có thời điểm được bán giá 94 triệu đồng, thấp hơn gần 6 triệu so với giá niêm yết. Tuy nhiên, tại thời điểm này, toàn bộ những mẫu xe đều được bán cao hơn giá niêm yết. Vậy lý do các HEAD đưa ra không còn hợp lý nữa và văn minh thương mại đã không được tôn trọng.
Thế nhưng, người tiêu dùng, dù vui vẻ hay không vẫn rút hầu bao để sở hữu những sản phẩm đó. Theo sự điều tiết của thị trường, cung và cầu vẫn gặp nhau và vì thế, xe Honda vẫn bán tốt, dù chênh giá.
Bán chênh giá – Quyền lợi thuộc về ai?
Thuế là một trong những công cụ để nhà nước điều tiết thị trường. Doanh nghiệp làm ăn có lãi sẽ phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp để chia sẻ phúc lợi xã hội và chi phí quản lý cho Chính phủ. Với việc bán chênh giá như vậy, liệu các doanh nghiệp có đóng góp gì cho xã hội hay không?
Trước tiên, HVN cung cấp xe cho các đại lý theo những điều khoản riêng không được tiết lộ. Tuy nhiên, một điều chắc chắn, với giá bán lẻ đề nghị, HVN cũngtạo điều kiện để các HEAD có lợi nhuận nhất định. Và với giá bán xe cho các HEAD, HVN cũng đóng đủ các loại thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, có thể thấy trong câu chuyện giá xe đến người tiêu dùng, HVN không được lợi lộc gì.
Sau khi xe được bàn giao cho các HEAD, trách nhiệm phân phối thuộc về các HEAD. Bán chênh giá cao lên so với giá niêm yết, lợi nhuận của HEAD là có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, khi phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng, các HEAD chỉ phát hành hóa đơn theo giá trị xe mà HVN đề nghị. Phần chênh lệch, ví dụ như xe Air Blade là gần 10 triệu đồng, đương nhiên rơi vào túi doanh nghiệp chủ quản.
Lấy ví dụ, năm 2010, HVN bán ra khoảng 300.000 xe Air Blade. Với mức giá bán cao hơn trung bình 10 triệu đồng/xe, tổng số tiền chênh lệch các HEAD thu về là 3.000 tỷ đồng. Vậy số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp mà các HEAD “trốn” của nhà nước không ít. Đó mới chỉ là tính toán riêng cho mẫu xe Air Blade mà thôi.
Như vậy, với việc bán chênh lệch giá cho người tiêu dùng, các HEAD đã không chỉ vi phạm văn minh thương mại mà còn có những dấu hiệu vi phạm pháp luật. Khi các cơ quan chức năng vào cuộc và những vi phạm này được xác định, câu chuyện sẽ không dừng lại ở việc tăng giá bán xe đơn thuần.
Lời kết
Trong vận động của nền kinh tế thị trường, sản phẩm nào không thực sự chứng tỏ giá trị của mình, đương nhiên sẽ bị đào thải. Nếu như HVN không nhanh chóng tìm ra biện pháp kiểm soát giá bán lẻ cho các mẫu xe của mình, tức nước, vỡ bờ, việc người tiêu dùng quay lưng lại với các sản phẩm của HVN chỉ còn là vấn đề thời gian.
Khi người tiêu dùng ngày càng chứng tỏ sự thông minh của mình và các nhà sản xuất cạnh tranh biết phát huy lợi thế so sánh, HVN sẽ khó tránh khỏi những khó khăn. Và đến lúc đó, những sản phẩm thực sự giá trị và những nhà sản xuất biết tôn trọng khách hàng sẽ chiến thắng và tồn tại.
Người tiêu dùng, vẫn luôn là quan tòa công bằng và minh bạch nhất.
Nguồn:
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=219761&CatId=305
Các bác về vận động người thân,Bố Mẹ,họ hàng gần xa anh em kết nghĩa cùng tẩy chay bọn đểu này đi,em không đi xe máy,nhưng hôm nay đi mua cái lead cho bạn gái,nó đòi 39,5 củ,mả bố chúng nó chứ,quay ra mua cai elizabet fi rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top