Đẽo cày giữa đường chỉ vì 1 ý kiến như cụ thì toi.
Mỗi con 1 phân khúc thị trường mới không quẩn chân nhau. Tối ưu nhất là thiết kế dùng chung được linh kiện + phụ tùng chính hãng.
VD: thiết kế 1 bộ ốc tiêu chuẩn lắp lẫn được các thể loại larang của 1 vài con trong series 5,6,7,8,9 thôi là các cụ Vin lô VF3 tha hồ độ lốp rồi. Chứ chơi mình 1 kiểu 4 ốc kia lại phải mua kit chuyển đổi.
Hay thiết kế quả nóc module dành cho các cụ thích lo xa: cõng được cục pin chai còn 70% của bọn 400 km kia sang - tự nhiên có bản độ 210+ ~300 km giá hời giành cho mấy cụ bị OCD về quãng đường chạy. Hay đơn giản hơn: có cái giá treo lên con máy nổ Honda 5Kw kèm bình xăng 10l là có quả VF3 hybrid cạnh tranh với con Nissan Kick
Đơn giản nữa: cái nóc VF3 mà làm kiểu module tự gắn thêm được 1 cục pin của chính nó thôi - khi cần đi xa vào hãng thuê mấy ngày cục 18KWh kia là khác biệt hẳn.
Động cơ thì thiết kế lắp lẫn được 1 con 200Hp - thế là các cụ offroad lại mạnh dạn lội bùn đua VOC.
Chỉ cần ăn theo ý tưởng con VF3 thế là em thấy mấy xưởng độ sống ngon choét. Bọn 5,6,7,8,9 cần hình mẫu ổn định, khó độ đẽo. Chứ VF3 cùi thì sợ gì lở - độ tẹt đi
Nhìn sang bọn máy bay độ ấy: các cụ thấy Mig29SMT hay F16 block 70 còn độ bình dầu được thì VF3 nào có thiếu gì ý tưởng.