Hôm trước em lôi xe máy ra đi lên vườn cách 30km. Ngày xưa đạp xe 160km rồi nên chuyện đi kiểu này không ngại lắm. Nhưng nói thật là U60 mà đi xe máy lên khoảng 70, 80km/h là thấy hơi oải vì rủi ro khá cao chứ còn đi vẫn OK.
Nếu gia đình có 4 vợ chồng con cái đèo nhau về quê cách khoảng 30-50km (khá phổ biến) hoặc những người hàng ngày ở Hòa Lạc đi làm ở Cầu Giấy chẳng hạn (cũng lhông hiếm) mà có con bé bé thế này đi thay xe máy thì là niềm mơ ước. Cả nhà đèo nhau đi xe máy chạy tầm 60km/h thì còn OK, chạy nhanh hơn rủi ro.
Xe này có thể max 100km/h nhưng nó bé mà bắt chạy lên 120 là cũng oải đấy. Chạy HN-HP mà xe nào đi ổn định, tay lái chắc chắn thì em mới lên đến 120, còn con nào lên đến 120 tay lái nhẹ nhẹ, đi thỉnh thoảng cảm giác hơi mất an toàn là em giảm tốc ngay.
Nói thế để thấy là ngay ở thành phố lớn vẫn vó nhiều người có nhu cầu đa dạng chứ không như nhiều cụ nói xe đi chợ với cafe. Đi chợ với cafe có khi đi bộ hoặc đi xe máy. Có phải lúc nào cũng có chỗ gửi xe thuận tiện đâu.
Các gia đình ở tỉnh khác có chỗ để xe trong nhà, trong sân, có thể tự lắp sạc ở nhà thì con này quá tiện.
Chỉ cần không mất tiền gửi xe là chi phí vận hành và sử dụng những con nhỏ thế.này là vô đối.
Xe nhỏ nên hợp với đi 1 mình, đưa đón con đi học. Nhà hai vợ chồng trẻ, con còn nhỏ thì cũng có thể mua chiếc xe đầu tiên được.
Xét về giá hiện tại chưa có đối thủ, với giá này sẽ nhiều người chấp nhận giảm tiêu chuẩn xuống cho phù hợp.
Nhiều cụ cứ đòi hỏi cao thì giá thành sản xuất sẽ phải cao lên, không có giá bán 240tr như bây giờ đâu. Bộ ghế da PU cũng khoảng 5tr. Mâm đúc 16 cũng phải chục triệu. Mỗi thứ lên 1 tý là thành 300 ngay.
Người mua VF3 chắc phải 70% là sẽ để nguyên ghế nỉ, vành sắt để đi. Cùng lắm là lắp thêm cảm biến áp.suất lốp, cam hành trình là hết bài. Những người mua vì nó cá tính, có thể độ đẽo, mua để đi.chơi chơi chắc chỉ 10-15% thôi.