Chi hội đã có ảnh con matiz 2004 họ đòi 115tr. các bác vào đánh giá hộ e với. hix

Vĩnh Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-320180
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
102
Động cơ
291,920 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
Cho em oánh dấu cái để làm tư liệu
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,022
Động cơ
301,830 Mã lực
Cụ này chọc choặch thì thôi rùi!

ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
 

ruanphuonganh

Xe hơi
Biển số
OF-306754
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
162
Động cơ
4,477 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
kinh nghiệm đây rồi. Em sẽ lưu lại để rồi sẽ có lúc dùng tới. Thank cụ nhiều
 

txhan

Xe máy
Biển số
OF-360268
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
64
Động cơ
260,340 Mã lực
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
Bác có đi xem xe được không? Em lính mới đang tìm mua xe, muốn nhờ bác.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực

txhan

Xe máy
Biển số
OF-360268
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
64
Động cơ
260,340 Mã lực
:-|

Em đang ở Phổ Yên - Thái Nguyên, cụ xem xe quanh đấy thì em giúp cụ 1 tay. chỗ khác thị em chịu :))
Hì, cụ xa nhỉ, em tận dưới xuôi. Thôi kính cụ 1 ly khi nào có duyên anh em gặp nhau :-c
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,411
Động cơ
476,759 Mã lực
E thấy như xe taxi ý, đèn hậu đi hàn lại nhìn xỉn. Quan trong là khung gầm ngon là đc. Chứ xe này máy móc như cụ gì nói tầm 30v thì kiểu gì ngon lành sao đc. Quan trọng là giá hợp lý thôi, rồi về đắp thêm tiền làm tiếp
 

Thiên trần

Xe hơi
Biển số
OF-343797
Ngày cấp bằng
22/11/14
Số km
187
Động cơ
274,080 Mã lực
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
Bác ko uống rượu thì phí quá
 

Giang kính

Xe buýt
Biển số
OF-19402
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
547
Động cơ
453,814 Mã lực
Nơi ở
Thà chết không khai...
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
Cái này chắc copy&paste, mà tịt thì lấy đâu ra đồng hồ vòng tua máy mà xem (mục 6)
 

thangyhp

Xe đạp
Biển số
OF-365525
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
28
Động cơ
255,980 Mã lực
ohhhh, ngay cả xe có chính chủ thì con Matiz S này cũng không qua được 95tr ấy chứ, con này nội thất lát bét, ghế và chải sàn nhàu như rẻ lau, con này chạy phải tầm 30V là ít, xe mới tút lại chắc được vài hôm, sơn dính lên đèn hậu còn lau chư kĩ, gầm bệ em dự là mục mọt nhiều ( hông giáp bánh trước bên lái nổ hết rồi mà vẫn đè sơn lên), cụ phải xem kĩ xe thì mới đánh giá được
. cụ xem xe theo các bước này nhé ( cái này chỉ là kinh nghiệm của em thoi hehe)
1. xem xe vào sáng lúc chủ chưa đi đâu, máy xe chưa nóng.
2. lượn 1 vòng quanh xe gõ tay vào vỏ xe xem âm thanh có khác nhau nhiều không ( sơn bả nhiều hay ít là ở đây ), mục mọt thế nào bao nhiêu %.
3. mở cửa, nắp cốp, nắp capo lên xem các mép gờ, hốc giảm soc xem có vết hàn lạ hay vết lứt, vết bả nào không, keo chỉ có thẳng, vuốt có thuận tay hay không ( xe tai nạn nặng hay chưa thì phát hiện ngay thôi).
4. Mở nắp hộp cầu trì ( 1 cái ở ngay gần cái ắc quy, 1 cái ở ngay gần chân côn ) xem đã chập cháy toe toét chưa.
5. Mở bình nước làm mát xem có đục và nhiều cắn hay không ( chủ mà giữ xe thì nước cứ xanh ngắt luôn ).
6. lên xe đề nổ, đạp côn thử chuyển các số xem có mắc gì không, lắc xem cần số có bị dơ nhiều không. vòng tua máy ở bao nhiêu ( nếu mới nổ sáng thì nó sẽ đạt 1200v/p trong 5-7p sau về 800v/p là ok.
7. để máy nổ. xuống xe xem mầu khói, bảo chủ xe lên xe ga to xem mầu khói cho kĩ ( mầu đen hoặc xanh đen đều không ổn , cứ trắng xanh là được),xem ống xả nếu có mầu đen lẫn dầu cầm lên tay thấy dính là không ổn, nếu thấy muội đen khô thì bình thường, lên chỗ đầu máy rút que thăm dầu ra, mở nắp đổ dầu ra nếu thấy có khói đen ra thì không ổn, nhưng nếu có ít hơi nước bốc ra thì cũng bình thường ( vẫn nổ máy nhé).
8. lên xe, lên kính bật điều hòa, bật đèn fa, cote nếu thấy vòng tua đột nhiên lên xuống thất thường, hay xe có hiện tương giật thì con đấy bị bệnh bù ga không tải ròi, tiện thể xem điều hòa có mát nhanh không.
9. chạy thử, hạ kính xuống , chạy thốc nhanh xem xe có lên nhanh không, chân ga có nhậy không, có phát ra tiếng gì lạ không, kiếm chỗ nào sóc chạy qua xem có kêu ở đâu không.
10. kiếm chỗ quay đầu rộng chút, dừng xe đánh hết lái, vào số quay đầu nhanh xem có kêu gì không ( kêu là láp đã xuống cấp).
11. chạy qua gara hay chỗ rửa xe có cầu kiểm tra gầm có mục mọt hay dầu mỡ có chẩy ở đâu không.
con nào mà qua được 11 bài này thì đắt chút cũng hạ tiền hehe, tùy tình trạng xe để đánh giá số tiền mình bỏ ra để sửa lại cho ngon mà khấu trừ hay giảm giá mua. nói chung matix thì 25tr là đẹp từ đầu tới dit. nên nếu bác ấy chập nhận bán với giá 70-75tr thì ôm luôn được, còn nếu máy móc còn ngon, côn số ngon, khung vỏ làm lại ít thì con này 80-90tr là ôm được ! chúc cụ may mắn !
Em mà cưới vợ chắc sẽ nhờ cụ tìm hiểu giúp và tạ ơn cụ có đc ko nhỉ?
 

tuổi mão

Xe tải
Biển số
OF-360544
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
465
Động cơ
264,060 Mã lực
không biết cụ chủ cưới em nó chưa
 

Hummer8888

Xe đạp
Biển số
OF-148328
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
14
Động cơ
359,140 Mã lực
E thấy xe này cũng được đấy, 115t bao tất các thủ tục chưa bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top