Không chỉ ở Hà Nội mà một số t/p như Việt Trì hay Yên Bái em hay đi, có rất nhiều cụ chạy 50 km mặc dù đường 2 làn xe có dải phân cách cứng rất khó chịu. Hôm nay em xin update lại thông tin và cả quyết định mới nhất của Bộ GTVT về việc này:
Tăng tốc độ 10km/h trong khu đông dân cư
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông.
Theo Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2016, trong khu vực đông dân cư, các phương tiện xe cơ giới được phép chạy tối đa 60 km/h trên đường đôi, có dải phân cách giữa và đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên.
Đây là nội dung đầy đủ của thông tư 91/2015/TT-BGTVT. Cụ nào cẩn thận nên in lại và để trong xe khi cần còn dùng để tranh luận với CSGT.
http://mt.gov.vn/Images/FileVanBan/_TT91.signed.pdf
Nhân đây em xin hỏi đã có cụ nào bị phạt vì lỗi này chưa (chạy trên 50 và dưới 60 km/h tại đường đô thị có giải phân cách giữa). Nếu có thì nhờ các cụ chia sẻ tình huống để em còn tránh. Còn nếu không có em mong nhiều người nắm rõ luật hơn vì chạy trên đường nội đô hơn kém nhau 10km cũng khác khá nhiều.
Tăng tốc độ 10km/h trong khu đông dân cư
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông.
Theo Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2016, trong khu vực đông dân cư, các phương tiện xe cơ giới được phép chạy tối đa 60 km/h trên đường đôi, có dải phân cách giữa và đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên.
Đây là nội dung đầy đủ của thông tư 91/2015/TT-BGTVT. Cụ nào cẩn thận nên in lại và để trong xe khi cần còn dùng để tranh luận với CSGT.
http://mt.gov.vn/Images/FileVanBan/_TT91.signed.pdf
Nhân đây em xin hỏi đã có cụ nào bị phạt vì lỗi này chưa (chạy trên 50 và dưới 60 km/h tại đường đô thị có giải phân cách giữa). Nếu có thì nhờ các cụ chia sẻ tình huống để em còn tránh. Còn nếu không có em mong nhiều người nắm rõ luật hơn vì chạy trên đường nội đô hơn kém nhau 10km cũng khác khá nhiều.