- Biển số
- OF-152533
- Ngày cấp bằng
- 13/8/12
- Số km
- 1,751
- Động cơ
- 367,498 Mã lực
- Nơi ở
- Giống một số cụ trên này
Có cái nhà Thờ to to ở quê em xắp thành hình hài mà lắm chuyên phết, Mơ Bông uyên thâm kiến thức vào thớt cái là có chuyện ngay.
Thì đã sao? Thuế nhà thờ do nhà nước thu trên tiền lương qua Sở thuế và chuyển cho nhà thờ. Mỗi nước có chính sách thuế khác nhau nên nếu Pháp không có cũng chẳng ngạc nhiên.À mà nói thêm cho mợ Bông Giấy là giáo hội Pháp hiện nay cũng dưới sự lãnh đạo của Vatican
Đúng là ở mình e thấy nhiều thủ tục khắt khe hơn phương Tây rất nhiều, VD bọn Tây nhiều khi nó fun Chúa thì đc, ở mềnh mà fun phát chết ngay.Giáo hội là một tổ chức thế tục, mang tính chính quyền. Còn Chúa là một niềm tin tâm linh mang tính tôn giáo. Đặc điểm của tôn giáo là mặc khải, bất ngộ; còn đặc điểm thế tục là trần tục, có đúng - sai, có quyền lưc- tham vọng. Giáo hội Công giáo từng lịch sử chiến tranh, tàn sát, kỳ thị, ấu dâm, lũng đoạn chính trị. Không lẽ đó là một phần thân thể của Chúa?
Câu của bọn Tây lông là tuyên ngôn tự do tôn giáo đó. Bọn chúng muốn niềm tin tâm linh của mình kg bị bất kỳ trói buộc, bị áp đặt bởi bất cứ quy tắc, luật lệ nào.
Xứ nghèo bắt chước tôn giáo Tây Lông chỉ biết căn theo quyền lực lời cha ý Chúa, rất ít ai hiểu được tinh thần tự do tôn giáo đich thực của phương Tây.
Mợ dẫn chứng cái "thuế" nhà thờ xem, đừng nói càn.Thì đã sao? Thuế nhà thờ do nhà nước thu trên tiền lương qua Sở thuế và chuyển cho nhà thờ. Mỗi nước có chính sách thuế khác nhau nên nếu Pháp không có cũng chẳng ngạc nhiên.
Bọn Tây Lông đẳng cấp chẳng thèm đi nhà thờ, chẳng nghe lời cha răm rắp như con chiên Việt. Iu ai là cưới, không cần chờ ban phép hôn phối. Phá thai, đồng tính, chết êm ái tự do, goi là pro-choice (quyền lựa chọn) để vs với pro- life (phò sự sống) của Nhà Thờ.Đúng là ở mình e thấy nhiều thủ tục khắt khe hơn phương Tây rất nhiều, VD bọn Tây nhiều khi nó fun Chúa thì đc, ở mềnh mà fun phát chết ngay.
Cụ vào đây https://de.wikipedia.org/wiki/Kirchensteuer. Nhờ đ/c Guk ạMợ dẫn chứng cái "thuế" nhà thờ xem, đừng nói càn.
Mợ đếch biết gì về Công Giáo mà toàn nói xằng bâỵ, Đem ví dụ những cái sai lầm để gắn vào bản chất. Mợ không phân biệt được hiện tương và đặc tính hả?Giáo hội là một tổ chức thế tục, mang tính chính quyền. Còn Chúa là một niềm tin tâm linh mang tính tôn giáo. Đặc điểm của tôn giáo là mặc khải, bất ngộ; còn đặc điểm thế tục là trần tục, có đúng - sai, có quyền lưc- tham vọng. Giáo hội Công giáo từng lịch sử chiến tranh, tàn sát, kỳ thị, ấu dâm, lũng đoạn chính trị. Không lẽ đó là một phần thân thể của Chúa?
Câu của bọn Tây lông là tuyên ngôn tự do tôn giáo đó. Bọn chúng muốn niềm tin tâm linh của mình kg bị bất kỳ trói buộc, bị áp đặt bởi bất cứ quy tắc, luật lệ nào.
Xứ nghèo bắt chước tôn giáo Tây Lông chỉ biết căn theo quyền lực lời cha ý Chúa, rất ít ai hiểu được tinh thần tự do tôn giáo đich thực của phương Tây.
Mợ dịch luôn đi, cái này là tự nguyện hay bắt buộc? nếu không chấp hành thì bị buộc tội trốn thuế không?Cụ vào đây https://de.wikipedia.org/wiki/Kirchensteuer. Nhờ đ/c Guk ạ
Không hề. Tại cụ định nghĩa GH là một phần thân thể Chúa và nhân danh Chúa tuyên bố, buộc phải làm theo; nên cụ kg thể trả lời được câu hỏi của em.Mợ đếch biết gì về Công Giáo mà toàn nói xằng bâỵ, Đem ví dụ những cái sai lầm để gắn vào bản chất. Mợ không phân biệt được hiện tương và đặc tính hả?
Đơn giản mà cụ. Không đóng thuế thì chấp nhận bỏ đạo và không được hưởng các mục vụ, bí tích nhà thờ.Mợ dịch luôn đi, cái này là tự nguyện hay bắt buộc? nếu không chấp hành thì bị buộc tội trốn thuế không?
Mợ có biết phần nào buộc phải theo không mà bi bô? Chỉ có tín điều buộc phải tin mà thôi và những cái này thuộc các tín điều cơ bản và nền tảng của giáo lý. Nếu không tin thì theo đạo làm gì!Không hề. Tại cụ định nghĩa GH là một phần thân thể Chúa và nhân danh Chúa tuyên bố, buộc phải làm theo; nên cụ kg thể trả lời được câu hỏi của em.
Còn em định nghĩa Chúa là một niềm tin tâm linh. Tất nhiên cái vô hình không phải chịu trách nhiệm về các hiện tượng trần tục sai trái.
Em kg nói gì về niềm tin cả. Chỉ nói có quan điểm Tây Lông kg coi GH là Chúa hoặc một phần của Chúa. Họ vẫn là con Chúa nhưng kg cần nhà thờ để hiệp thông đức tin của mình. Vậy thôi.Mợ có biết phần nào buộc phải theo không mà bi bô? Chỉ có tín điều buộc phải tin mà thôi và những cái này thuộc các tín điều cơ bản và nền tảng của giáo lý. Nếu không tin thì theo đạo làm gì!
Tây lông cũng như ta, có người này người khác và đừng coi đó là bản chất. Bên Paris chủ nhật đi nhà thờ cũng đông! Trùm vô thần râu rậm cũng là Tây LôngEm kg nói gì về niềm tin cả. Chỉ nói có quan điểm Tây Lông kg coi GH là Chúa hoặc một phần của Chúa. Họ vẫn là con Chúa nhưng kg cần nhà thờ để hiệp thông đức tin của mình. Vậy thôi.
TCG là tôn giáo truyền thống của nó mà. Một số còn đặt là quốc giáo nữa. Lần sau đi nhà thờ, cụ nhớ xem da màu hay da trắng nhiều nhé. Vấn đề đới. Dân di cư rất chăm lễ để hưởng giúp đỡ vật chất từ nhà thờ.Tây lông cũng như ta, có người này người khác và đừng coi đó là bản chất. Bên Paris chủ nhật đi nhà thờ cũng đông! Trùm vô thần râu rậm cũng là Tây Lông
Thế nhé
Có tiền nhiều thằng tô vẽ nịnh nọt cũng là lẽ thường mà cụ.nghe như truyện Thánh Gióng ý nhỉ
Mấy cụ phán là đầu tư này nọ em không đồng ý.
Có mấy điểm em cần nói:
1. Dân đi đạo nói chung cực kỳ minh bạch rõ ràng nhất là trong chi phí XD cái nhà thờ như thế này, ai đóng góp cái gì, bằng công hay bằng tiền...đều được công bố trong các buổi lễ cuối tuần. Cho là cho, đã cho là không có cần phải trả, mà chẳng ai trả đâu.
2. Vào nhà thờ thì không cần\không có lệ là phải bỏ tiền lễ...như vào chùa, nên nói đầu tư kinh doanh là không đúng, vì không có nguồn thu.
3. Xây cái nhà thờ có gác chuông cao hơn trăm mét thì hết vài trăm tỉ là chuyện bình thường. Riêng phần cọc nhồi đã tiền trăm rồi. Cái nhà dân be bé móng nông choèn xây thô đã tiền tỉ nữa là cái nhà thờ to 4 ngàn mét vuông có kết cấu khủng và phức tạp như thế này.
Nói chung cụ nào phán đưa em 400 tỷ em xây thừa thì nên xem xét lại, hoặc về đấy gặp Cha quản xứ mà trình bày, bảo chuyển 400 tỷ của Xuân Thành cho cụ quản lý rồi xây rẻ hơn thì Xuân Thành và dân xứ đấy cảm ơn cụ nhiều lắm.