Coppy nguồn Mitsubishi xpander việt nam
Phần 1:
1- về ngoại thất
Hình thức bên ngoài xe cân đối , phần đầu hơi phá cách nhiều , hy vọng rằng thiết kế đèn pha thấp sẽ trở thành xu hướng
- gầm xe cao 205mm nhưng không có bo viền nhựa đen bao quanh cản trước sau và thân xe nên nhìn không có cảm giác xe gầm cao ( mình thích thiết kế có bo nhựa đen xung quanh nhìn xe sẽ có dáng cuv hơn)
- chất lượng lắp ráp chỉ ở mức trung bình . Sự cân đối của các khe hở phan capo, cánh , cốp với thân xe chỉ ở mức tương đối
- sự liền lạc của các chi tiết và đường gân trên thân xe qua các điểm giáp nối chưa thật mượt
( mình đánh giá cao xe lắp ráp ở thái lan , hàn quốc , hay việt nam vẫn trội hơn indo)
2- nội thất - ưu điểm lớn nhất là bố trí các hàng ghế hết sức hợp lý và rộng rãi .
- mặt taplo không cho ta bị cảm giác bước vào một chiếc xe rẻ tiền
3- trang thiết bị
- chất lượng âm thanh trung bình
- màn hình cảm ứng không sắc nét lắm nhưng rất nhậy
- còi xe kêu rất lởm
-đèn hậu và đèn mí led rất đẹp .
- điều hoà cực tốt xe chở 6 ông to như hộ pháp mà chỉ khoảng 2-3 phút là lạng sun chim
- hệ thống quạt gió điều hoà rất êm , mở gió to cũng ít nghe tiếng gió vù vù như các xe hàn quốc
- vị trí dán gương chiếu hậu bị thấp so với các xe khác dẫn đến nếu lái xe cao khoảng trên 1.7 m ngồi lái khi đánh mắt sang phải gương lại đặt ngang tầm mắt nên che mất một phần tầm nhìn ( cái này mình đã so sánh với các xe khác của mít. Đều có vị trí dán gương chiếu hậu cao hơn một chút)
Đây là những đánh giá cá nhân của mình về cảm quan tĩnh đối với xpander . Tí nữa mình sẽ viết về cảm nhận cá nhân về vận hành , các bác đọc cho vui nhé
Phần 2
Cảm nhận phần vận hành xe xpander
1- điều kiện vận hành- xe số tự động
- trên xe trở 6 người lớn ông nào cũng khoảng 70 kg tạm coi là full tải
-xe chạy thử trong điều kiện thời tiết tốt . Vận hành trên đường xá của một khu đô thị mới còn vắng người. Có nhiều quãng đường thẳng và đẹp có thể tăng tốc lên khoảng 80km/h
3- ngồi cạnh mình là một lão bá trên 60 tuổi có khoảng trên 30 năm ôm vô lăng các loại xe , hiện là chủ một doanh nghiệp vận tải nhỏ với hơn 20 đầu xe trong đó có khoảng 10 chiếc innova chạy hợp đồng. Lão Bá đóng vai trò cố vấn
Nhận ghế tài từ anh chàng cố vấn dịch vụ đẹp trai , điều đầu tiên ta làm là chỉnh ghế lái và vô lăng cho ta có vị trí lái phù hợp nhất . Với tay kéo dây và cài dây an toàn cảm nhận dây an toan của x có lực kéo nhẹ nhàng. Hệ thống căng dây tự động rất nhạy , chỉ cần kéo nhanh tay là hệ thống đã căng cứng dây lại sau khoảng 3 dây mới mở lại
- đánh mắt và chủnh tầm gương phù hợp , hai gương hậu hai bên lớn cho tầm nhìn hết sức rộng ( mình thích ưu điểm này ). Với tay chỉnh gương trong xe mới chợt nhận ra gương trong xe dán thấp mình cao 1,73m ngồi trong xe gương dán ngang tầm mắt nên hơi vướng tầm nhìn phải ( gương xe dán cách điểm cao nhất của kính lái khoảng 15cm)
Xong xuôi rồi và bây giờ là khởi động-
-ấn nút đề xe chỉ rên nhẹ và nổ máy lên , động cơ chạy ổn định ở khoảng 800 vòng phút .trong cabin hoàn toàn tĩnh lặng
- đạp ga nhẹ nâng dần vòng tua máy lên khoảng 3200 v/p lúc này đã bắt đầu nghe tiếng động cơ lọt vào capin.
- tiếng động cơ trầm và nhẹ. Đúng kiểu xe nhật chứ không có tiếng lóc cóc của động cơ xe hàn
Thả chân ga và vào số , lẫy số chuyển giữa các cửa số rất nhẹ với kết cấu chuyển số thẳng nên người chưa quen sẽ dễ chuyển nhầm cửa số
- xe bắt đầu chuyển động , mình tăng tốc từ từ để tìm hiểu điểm sang số của x
Với hộp số 4 cấp nhưng được tinh chỉnh . X sang số hết sức nhẹ nhàng và êm ái , giữa mỗi lần sang số rất ít cảm giác hẫng và giật.mình phải để ý lắm mới nhận ra điểm sang số của xpander
Xpader có điểm sang số từ 1 lên 2 ở khoảng 1700v/p. Nhưng từ số 2 lên 3 và 4 điểm sang số của xpander rơi vào quãng vòng tua khoảng 2700-2800 vòng /p . Với thuật toán đó có lẽ nhà thiết kế mong muốn x sang số êm ái nhưng vì động cơ nhỏ nên phải đẩy điểm sang số của dãy số 3-4 lên cao hơn để xe không bị đuối, nên khi tăng tốc vòng tua sẽ lên cao hơn
- xe đạt 50km/h mình rà thử hệ thống phanh-
Hệ thống phanh của x tương đối nhẹ nhàng với lực phanh vừa đủ và tầm đạp ngắn . Ở dải vận tốc này mình hoàn toàn có thể chủ động về điểm phanh
- hệ thống chân ga nhẹ nhàng và nhạy . Khi đạp ga mình không cảm thấy có độ trễ
- cố tình để vận tốc khoảng 40 km/h mình cho xe chạy qua mấy gờ giảm tốc , hệ thống giảm xóc xe hoạt động ở mức trung bình nó vẫn cần hai nhịp để giập tắt dao động khi xe qua gờ giảm tốc
Còn bây giờ thì thử cảm giác lái nhé . Vào quãng đường thẳng và rộng mình đạp mạng ga cho xe tăng tốc . Động cơ tăng vòng tua rất nhanh nhưng với đk full tải tốc độ xe tăng lên từ từ ở dải tốc độ 60km /h xe chạy hoàn toàn ổn định . Trong xe không có tiếng động cơ hay tiếng ù cộng hưởng rất khó chịu như trên chiếc innova . Với vô lăng mềm và nhỏ x cho ta cảm giác lái của một chiếc xe sedan . Nhẹ nhàng , thoả mái. Tay lái nhẹ nhàng , xe trả lái từ từ kiến ta dễ dàng bo được những khúc cua mềm mại. Cảm giác mặt đường lên tay lái nhẹ nhàng , nhưng rõ ràng để cảm nhận, nó không mơ hồ như cảm giác lái của các dòng xe toyota phổ thông . Nhưng cũng ko quá nhẹ như cảm giác cầm lái một chiếc kia đang chạy ở chế độ eco
. Cá nhân mình đánh giá cảm giác lái của x gần với cảm giác lái của dòng ford nhất
Với cảm giác lái thế này trong những chuyến đi xa . Hay các bác chạy dịch vụ ôm vô lăng cả ngày thì xpander sẽ cho cảm giác lái nhàn hạ hơn dòng innova nhiều đấy ạ
Tăng tốc lên 80 km/ h được sự đồng ý của bạn cố vấn dịch vụ, nhắc các bác trên xe cài dây và bám chắn . Mình thực hiện một cú nhao xe đột ngột. Ở vận tốc 80/km với hai cú nhao lái đột ngột , hệ thống cân bằng điện tử trên xe làm việc thật tốt . Không có thời điểm nào mình có cảm giác mất kiểm soát chiếc xe về không gian . Phần đuôi xe không thấy có hiện tượng văng hay rê bánh .không cảm thấy độ vặn thân xe
- het đoạn đường thẳng mình xin phép mọi người vào cua với vận tốc khoảng 6o km/h . Xe vào cua ngọt , không cảm nhận việc văn xoắn thân xe.
Vào đoạn đường nhỏ mình thực hiện một đoạn lùi xe. Lên vỉa hè . Camera lùi của xe có độ nét trung bình . Và chỉ có vạch ngang chứ không có hai vạch dọc định vị thân xe , khuyến cáo khi lùi nên kết hợp với quan sát hai gương
- phát hiện ra một điều lạ trên x là kể cả khi ở số tiến . Vẫn có thể để camera lùi hiển thị trên màn được . Thế này cô nào mặc váy ngắn chạy sau xe thì vẫn vừa đi vừa ngắm được các bác nhé
Quay xe ra đoạn đường thẳng minh thử sử dụng hệ thống cruse controil . Ở giải vận tốc 50 km/h xe chạy ổn định với vòng tua khoảng 1600v/p với đk full tải các bác nhé
. Đến đây thì mình hết lượt xuống nhương bác khác trải nghiệm
Đây là cảm nhận cá nhân của mình . Mỗi người có thể có những cảm nhận khác nhau
-cảm nhận trên góc độ là người dùng , các bác đọc cho vui thôi . Có gì chưa đúng mong các bác nhẹ tay
Mình cảm ơn . Ui trời mỏi tay quá rồi
Coppy từ nguồn mitsubishi xpander Việt Nam