[Thảo luận] CX5 vượt phải "hôn" xe tải đang đỗ và cái kết...

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em chỉ nói là cái thực trạng đói nghèo khiến suy nghĩ của chúng ta nó bị thế, chả phải bây giờ...chứ nhà em lại ko hiểu cái gì là đáng quý hay sao.
Cũng đến lúc phải thay đổi cách nghĩ. Lên OF là đa phần đã sở hữu (hoặc lái) ô tô, cứ phán xót cái ô tô này nọ, còn con người thì chẳng màng gì, em thấy nó phản cảm.
 

chutom

Xe hơi
Biển số
OF-169366
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
102
Động cơ
345,348 Mã lực
nát đầu,khiếp thật
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Sao các cụ toàn nghĩ tới xót cái xe, trong khi người gẫy chân, thậm chí phải cưa chân thì chả ai quan tâm ???
Vượt phải ở đường nhiều làn ko bị phạt, nhưng vẫn tiềm ẩn tai nạn, và khi có tai nạn thì nó lại tính là lỗi. Ngoài ra còn lỗi xe tải đỗ lề đường (chắc chắn thiếu cảnh báo).
Vượt thế này là không quan sát, lại ban đêm, chưa đủ điều kiện an toàn mà vẫn vượt. Chắc cụ ấy nghĩ CX5 thì phải nhanh hơn taxi nên không chịu phải đi sau (dù nhanh chậm chỉ 1-2 phút). Trong trường hợp cố đấm ăn xôi để vượt này thì xe tải (em không rõ có thiếu cảnh báo hay ko) nhưng nếu có cảnh báo thì CX5 lo vượt cũng chẳng để ý. Người lái có lỗi dẫn đến người ngồi bên cạnh mang họa.

Xe tải lật ngang, đèn pha vẫn sáng chứng tỏ nó chỉ tạm dừng lề đương, chưa đỗ. Như thế này thì chắc chắn đèn hậu vẫn sáng. Đâm vào là do ông CX5 ẩu thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt thế này là không quan sát, lại ban đêm, chưa đủ điều kiện an toàn mà vẫn vượt. Chắc cụ ấy nghĩ CX5 thì phải nhanh hơn taxi nên không chịu phải đi sau (dù nhanh chậm chỉ 1-2 phút). Trong trường hợp cố đấm ăn xôi để vượt này thì xe tải (em không rõ có thiếu cảnh báo hay ko) nhưng nếu có cảnh báo thì CX5 lo vượt cũng chẳng để ý.
Nếu có cảnh báo thì em chắc nó đã không vượt. Trong khi lưu thông, tầm nhìn hạn chế một chút, đánh giá sai tình huống một chút là trả giá ngay. Cái đèn cảnh báo (hazard) làm lái xe có thể phát hiện xe tải đỗ từ xa.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Xe cũng cứng đấy các cụ. Vẫn chưa sụt hẳn vào khoang nên người ngồi bên phụ mới sống được. Nhưng tui khí không bung thì không chấp nhận được.
Giờ đường cao tốc nhiều rồi, các cụ đề cao an toàn đi, toàn đi xe 2 túi khí mà cũng mua. Em thấy xe phải 6 túi khí trở lên mới gọi là ok.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Nếu có cảnh báo thì em chắc nó đã không vượt. Trong khi lưu thông, tầm nhìn hạn chế một chút, đánh giá sai tình huống một chút là trả giá ngay. Cái đèn cảnh báo (hazard) làm lái xe có thể phát hiện xe tải đỗ từ xa.
Cụ còm nhanh quá, em mới bổ sung ở trên. Xe tải bị đâm lật nghiêng, quay ngang đường, đèn pha vẫn sáng. Chứng tỏ nó ko đỗ mà đang tạm dừng. Đèn pha sáng thì đèn hậu phải sáng. CX5 lao vào chỉ do chạy ẩu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ còm nhanh quá, em mới bổ sung ở trên. Xe tải bị đâm lật nghiêng, quay ngang đường, đèn pha vẫn sáng. Chứng tỏ nó ko đỗ mà đang tạm dừng. Đèn pha sáng thì đèn hậu phải sáng. CX5 lao vào chỉ do chạy ẩu.
Cái này cũng chưa chắc. Có thể xe bị đổ rồi lái xe mới cần bật pha cho sáng để xử lý vụ việc. Một lái xe nhìn cái xe có đèn đỗ thì thường ko vượt phải để đâm vào mít nó đâu, kể cả lái xe ẩu (vì biết 99% bị tông). Kể cả đỗ xe ban đêm có bật đèn hậu vẫn nên bật đèn hazard vì nó mang tính cảnh báo cao hơn. Nhìn đèn hậu đỏ lại tưởng xe đang chạy, mặc dù đang đỗ :)
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Cái này cũng chưa chắc. Có thể xe bị đổ rồi lái xe mới cần bật pha cho sáng để xử lý vụ việc. Một lái xe nhìn cái xe có đèn đỗ thì thường ko vượt phải để đâm vào mít nó đâu, kể cả lái xe ẩu (vì biết 99% bị tông). Kể cả đỗ xe ban đêm có bật đèn hậu vẫn nên bật đèn hazard vì nó mang tính cảnh báo cao hơn. Nhìn đèn hậu đỏ lại tưởng xe đang chạy, mặc dù đang đỗ :)
Cụ ơi không có ai đổ xe rồi còn chui vào bật đèn lên cho sáng đâu. Hơn nữa cụ nhìn vào xe tải thì sẽ thấy nó lật nghiêng, cửa bên tài sát đất, muốn vào bật đèn sáng thì phải chui vào từ cửa phụ rất khó khăn. Hơn nữa cụ nhìn đèn cao áp bên đường sáng trưng nên ko phải chui vào bật đèn cái xe lật để giải quyết vụ việc đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Xe cũng cứng đấy các cụ. Vẫn chưa sụt hẳn vào khoang nên người ngồi bên phụ mới sống được. Nhưng tui khí không bung thì không chấp nhận được.
Giờ đường cao tốc nhiều rồi, các cụ đề cao an toàn đi, toàn đi xe 2 túi khí mà cũng mua. Em thấy xe phải 6 túi khí trở lên mới gọi là ok.
Cụ biết CX5 có mấy túi khí ko?
 

TAXI1984

Xe tải
Biển số
OF-361057
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
388
Động cơ
263,011 Mã lực
Khiếp nhỉ đâm đổ xe tải.chạy như vậy thì cũng không phải dạng vừa đâu
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cũng đến lúc phải thay đổi cách nghĩ. Lên OF là đa phần đã sở hữu (hoặc lái) ô tô, cứ phán xót cái ô tô này nọ, còn con người thì chẳng màng gì, em thấy nó phản cảm.
Có những thói quen, lối nghĩ...ngàn năm ko dễ đổi đấy cụ ạ. Đơn giản: chống lại số đông được coi là anh hùng, vượt đèn đỏ, đi ngược...vỡn ngang nhiên tồn tại, chấp hành tốt sợ...bị nói là hèn...thế đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi không có ai đổ xe rồi còn chui vào bật đèn lên cho sáng đâu. Hơn nữa cụ nhìn vào xe tải thì sẽ thấy nó lật nghiêng, cửa bên tài sát đất, muốn vào bật đèn sáng thì phải chui vào từ cửa phụ rất khó khăn. Hơn nữa cụ nhìn đèn cao áp bên đường sáng trưng nên ko phải chui vào bật đèn cái xe lật để giải quyết vụ việc đâu.
Tại sao lại không bật hả cụ. Trời tối, không bật có khi còn tai nạn nữa. Cấp cứu người bị thương, điều tra, dọn dẹp... Bật cũng ko có gì khó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có những thói quen, lối nghĩ...ngàn năm ko dễ đổi đấy cụ ạ. Đơn giản: chống lại số đông được coi là anh hùng, vượt đèn đỏ, đi ngược...vỡn ngang nhiên tồn tại, chấp hành tốt sợ...bị nói là hèn...thế đấy.
Em chỉ mới nói các OFER thôi cụ à, còn ngoài xã hội thì nhiều tầng lớp mình góp ý sao nổi.
Chắc chẳng ô phờ nào tự nhận vượt đèn đỏ, đi ngược chiều đâu :)).
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Tại sao lại không bật hả cụ. Trời tối, không bật có khi còn tai nạn nữa. Cấp cứu người bị thương, điều tra, dọn dẹp... Bật cũng ko có gì khó.
Với em thì em sẽ ko bật. Xe đổ xăng dầu trào ra, cụ bật đèn lên nó chập xoẹt xoẹt cái là coi như xong, con xe tải thành cái khung sắt đen sì bán sắt vụn rất được giá.

Nếu em thì em sẽ tắt máy, rút chìa khóa điện, gọi bảo hiểm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với em thì em sẽ ko bật. Xe đổ xăng dầu trào ra, cụ bật đèn lên nó chập xoẹt xoẹt cái là coi như xong, con xe tải thành cái khung sắt đen sì bán sắt vụn rất được giá.

Nếu em thì em sẽ tắt máy, rút chìa khóa điện, gọi bảo hiểm.
Đó là cụ nghĩ. Có xe gặp tai nạn còn tự bật đèn hazard đó cụ
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Đó là cụ nghĩ. Có xe gặp tai nạn còn tự bật đèn hazard đó cụ
Có thể với xe tương đối xịn đèn khẩn cấp tự bật khi gặp tai nạn. Điều đó không có nghĩa nên bật đèn pha khi xe bị lật úp nằm nghiêng, và càng ko nên làm điều đó với với cái xe tải gốc Tàu này. Điện đóm của nó không an toàn, không đạt chuẩn là điều có thể khẳng định.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể với xe tương đối xịn đèn khẩn cấp tự bật khi gặp tai nạn. Điều đó không có nghĩa nên bật đèn pha khi xe bị lật úp nằm nghiêng, và càng ko nên làm điều đó với với cái xe tải gốc Tàu này. Điện đóm của nó không an toàn, không đạt chuẩn là điều có thể khẳng định.
Vấn đề là khi xe bị tai nạn giữa đêm, bật pha lên ngoài việc có ánh sáng để sơ cứu, điều tra... đèn còn làm các xe khác đang lưu thông biết mà không tông tiếp vào. Vụ trong cao tốc Trung lương mới đây là 1 ví dụ. Có đèn hazard thì tốt rồi, nhưng nếu ko có mà bật pha thì vẫn hơn rất nhiều là không bật gì cả.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em chỉ mới nói các OFER thôi cụ à, còn ngoài xã hội thì nhiều tầng lớp mình góp ý sao nổi.
Chắc chẳng ô phờ nào tự nhận vượt đèn đỏ, đi ngược chiều đâu :)).
Cụ ko biết chứ sáng nay nếu ko phải tay lái cừ...cỡ như em thì đã có một thằng mất tết rồi đới ạ. Tên sư nó chứ ngã tư NCT- HTK đang nhịp đèn xanh, nó lao một phát chéo góc từ bên kia sang vắt qua đầu em vượt qua mũi một số chú xxx...gớm thấy mình oánh lái và chuyển bấm phanh chính xác thế.
Cậu cả cứ nắc nỏm: con thấy bố có 2 pha xử lý tuyệt vời là vụ ông xe buýt chặn đầu và hôm nay đấy...=)).
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Vấn đề là khi xe bị tai nạn giữa đêm, bật pha lên ngoài việc có ánh sáng để sơ cứu, điều tra... đèn còn làm các xe khác đang lưu thông biết mà không tông tiếp vào. Vụ trong cao tốc Trung lương mới đây là 1 ví dụ. Có đèn hazard thì tốt rồi, nhưng nếu ko có mà bật pha thì vẫn hơn rất nhiều là không bật gì cả.
Nhưng đây xe tải bị húc nằm quay ngang trên vỉa hè và dưới bóng đèn cao áp cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top